Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nayssine ที่ กุมภาพันธ์ 13, 2017, 12:41:46
-
ช่วงปีใหม่ผ่านไปแล้วได้ปรึกษาคนรู้จักหลายๆท่านเรื่องรถมาเยอะมาก เลยอยากมาสอบถามในบอร์ดนี้ดูบ้าง
ระหว่าง เลือก SLC 43 งบประมาน 5 ล้าน มาใช้ หรือว่า อัพไปเอา 718 ของศูนย์ grey แบบ ออฟชั่นเต็มๆ น่าจะแพงกว่าเกือบ 2ล้านบาท
คิดว่าตัวไหนเหมาะสมกว่ากันครับ โดยทั่วไปเป็นคนใช้รถค่อนข้างนาน มี W212 ไว้ขับ สลับกันอยู่แล้วอยากได้ฟิลลิ่งแตกต่างกันบ้าง
รถจากศูนย์ grey นี่คือเร่ืองการดูแลรักษามันโอเคแค่ไหน
ปล.ใจนึงอยากรอดู BME series4 ตัวที่กำลังจะออกเป็นตัวเลือก แต่ เหมือนที่บ้านอยากเปลี่ยน W212 ไปเป็นSeries5 ตัวใหม่ เลยคิดว่าฟิลลิ่งคงเหมือนกันเลยผ่านดีกว่า ซึ่งถ้าออก 718มา อาจจะต้องพัก series5 ไปเป้นรถที่ราคาไม่แรงเท่าไหร่แทน
อยากได้ความเห็นตากพี่พี่หน่อยครับ
-
718 ครับ เรื่อง feeling ที่ถูกใจแน่ๆ + ใช้ได้ยาวครับ
คู่นี้เทียบกันผมมองว่า SLC ธรรมดามากเลย
-
718 สวยกว่ามากครับ
-
มองข้าม Bimmer 4-series ไปได้เลยครับ ตัวที่ad เอามาเป็นดีเซล 420d แน่ๆ เล่นรถพวกนี้ จ่ายแพงๆทั้งที ไม่เอาดีเซลครับ
Cayman 718 น่าจะโอกว่า SLC43 ครับ
-
ถ้าจะใช้ยาวๆ คงต้องมองเรื่องการดูแลไว้เผื่อ
ซื้อเบนซ์ศูนย์ ในประกันเข้าศูนย์ หมดประกันก็เลือกเข้าแล้วแต่กรณี
ซื้อ porsche เกรย์ ถ้ารายนั้นมีบริการครบๆ ก็น่าสนใจ
ถ้าซื่อรายเล็กมากๆ อาจต้องหาอู่เผื่อไว้
นึกถึงสมัยเกรย์บูมมากๆ ขายดีแต่ปิดตัวกันไปเยอะ
ลูกค้าต้องหาที่พึ่งกันเอง คนมีอู่รู้จักก็ไม่เดือดร้อน
คนไม่รู้อิโหน่อิเหน่ ต้องเข้าศูนย์อย่างเดียว
บางคนบอกไม่เป็นไรสบายมากก็ดีไป บางคนไม่ไหวทั้งเงินหรือเวลา ถึงกับขายรถไปก็มี
-
718 แบบไม่ต้องคิดเลยครับ ;D
-
อยากได้เข้แมน
-
Cayman แน่นอนครับ
-
ถ้าคู่นี้ ผมเชียร์ cayman เลยครับ
หล่อกว่าแน่นอน!!!!!
-
718 ดีกว่าทุกอย่าง
หล่อกว่า ดูแพง จอดsuper carบางห้างได้
ขับมันส์กว่า เอาลงสนามก็ได้ แฮนด์ลิ่งดีกว่าเยอะ
แรงกว่า เข้าโค้งดีกว่า
อาจจะแพงกว่า แต่ถ้าเงินถึง คุ้มกว่าแน่นอน
-
718สิครับ เพื่อนใช้ตัว987อยู่ยังบอกว่าไม่อะไรจุกจิกครับ
-
คู่นี้เลือก 718 ครับ
ตัว 2.0 เห็นผลเทสต์ออกมาเร็วกว่า SLC43 อีก ช่วงล่างการทรงตัวต่างๆคงไม่ต้องพูดถึง
ส่วนซื้อกับเกรย์คงต้องไปเข้าอู่นอกครับ
-
ตามที่ทุกท่านบอก
เชียร์ Cayman สั่งเกรย์เจ้าใหญ่ ออฟชั่นพอใช้ ต่างกับ slc 43 ออกศูนย์ประมาณ 500,000-1,000,000
ครับ ออฟชั่นที่ผมดูพอได้เลย
ตอนนี้ เงินปอนด์ ประมาณนี้เป็นจังหวะซื้อรถนำเข้าที่ดี
และผมว่าตอนขายต่อ cayman น่าจะราคาดีและขายต่อง่ายกว่า 43 slc อีกนะ
-
ขอบคุณทุกท่านมากจริงๆครับใจผมนี่ชอบ cayman มากๆ แต่ซื้อกับศูนย์ก็ราคาต่างกับ เกรย์เยอะมากไป จะซื้อเกรย์ก็มากังวลเรื่องการดูแลอีก 555
-
เชียร์ 718 ครับ ส่วนตัวไม่ชอบ SLC ครับ
-
ผมว่ารถมันคนละคลาสกันเลยครับ
ถ้าเอาสบายใจ ใช้ Benz มีศูนย์บริการ แถมประหยัดเงินไปได้อีกเป็นล้าน
แต่ถ้าจะเอาให้สุด เงินไม่เกี่ยง ก็ต้อง cayman ครับ ... ส่วนเรื่องการดูแลของ grey อาจจะต้องเสี่ยงดวงกัน
-
อยากได้ฟิลต่าง คำตอบมันชัดอยู่แล้วครับ718
อยากได้ต่าง+ไม่เสียดายSLK ผมว่าลองดูBoxster อิๆ
-
M2 ??
-
คู่นี้ขอ718ครับ ไม่ใช่SLCไม่ดีแต่ผมว่ามันยังไม่ใช่ของจริง ถ้าโจทย์เป็นระดับAMG GTRผมคงจะเชียร์ให้เลือกเบนซ์
-
เอา Porsche ครับ คนทั่วไปมองว่ามันแพงกว่าราคาที่ซื้อจริงเยอะครับ
-
ขอบคุณทุกท่านมากจริงๆครับใจผมนี่ชอบ cayman มากๆ แต่ซื้อกับศูนย์ก็ราคาต่างกับ เกรย์เยอะมากไป จะซื้อเกรย์ก็มากังวลเรื่องการดูแลอีก 555
ไม่ต้องกังวลเลยครับ ถ้าเทียบกันแล้วCaymanมีจำนวนประชากรในบ้านเรามากกว่าSLCหลายเท่าด้วยซ้ำ อะไหล่มีเยอะแยะเพราะรถขายมากจนเกลื่อนไปหมด ยิ่งคุณมีรถอีกคันสลับใช้ไม่น่าเป็นห่วงเลย ผมใช้A8ที่น้อยกว่าCaymanมากๆในแบบที่นับคันได้ยังไม่ได้มีปัญหาเลยครับ อีกอย่างถ้าคุณซื้อเกรย์ยังสามารถเอาไปปลดล็อคจอหรือติดอุปกรณ์เพิ่มโดยไม่ต้องห่วงว่าการรับประกันขาดเหมือนรถศูนย์ทำให้ประหยัดเงินค่าออปชั่นไปอีกหลายตังค์
-
Porsche ตอนนี้ไม่ต้องกลัวเรื่อง ซ่อมบำรุงแล้วครับ
มีศูนย์บริการรถเกรย์หลายที่เลย ที่รับดูแลครับ
-
718 +1
-
TTRS https://www.youtube.com/watch?v=iZ-Rt9FA1GM (https://www.youtube.com/watch?v=iZ-Rt9FA1GM)
-
718 Cayman สิครับ เพราะชื่อชั้นสูงกว่า
สมรรถนะ ถึงจะแค่ Cayman ตัวธรรมดา ตัวSLC43ก็ไม่สามารถเอาชนะได้แล้ว ตั้งแต่ต้นจนปลาย
ยิ่งถ้าคุยเรื่อง handling Caymanยิ่งชนะขาด