Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: zorara ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2017, 08:32:10
-
ตอนนี้ขับ New City 2012 + KYB New SR อยู่
กำลังอยากได้รถที่ขับสนุกเดินทางไกลไม่เหนื่อย :-*
นิสัยการขับของผมออกแนวตะลุยไม่ค่อยชะลอ
เจอทางดาวอังคารก็รูดยาวๆ ทางโค้งก็อัด เนินหรือสะพานถ้าไม่หนักหนาจริงก็ไม่มีชะลอ
(ต้องขอชมจริงๆว่าช่วงล่าง City + โช๊ค SR ทนมาก รองรับการขับขี่ของผมได้) ;D
ศึกษาเจ้าตัว XV มานาน เพราะคิดว่าน่าจะตอบโจทย์ความลุยของผม
วันหยุดที่ผ่านมาได้มีโอกาสทดลองขับ Subaru XV (ศูนย์พระราม2 Sales น่ารักเป็นกันเองมาก)
พอลองขึ้นรถดู ความรู้สึกจากเบาะนั่ง พวงมาลัย ระยะเบรค ระยะคันเร่ง มุมมองจากฝั่งคนขับ สำหรับผมที่ขับแต่ City ตลอด รู้สึกได้ว่าลงตัวมากๆ
ปรับแค่กระจกมองข้าง มองหลัง ก็พร้อมลุยทันที เครื่องแรงดี กำลังกดสนุก พวงมาลัยมั่นคง วิสัยทัศน์ดีแบบที่อยากได้จากรถ SUV
แต่!! ที่รู้สึกยังไม่ใช่คือช่วงล่าง
เช่นเวลาเจอทางดาวอังคาร หรือขึ้นลงเนินด้วยความเร็วระดับนึง จะให้ความรู้สึก โยกและโงนเงน อาจจะเป็นเพราะน้ำหนักตัวรถ หรือความสูงของรถ SUV ทำให้ได้ฟีลลิ่งแบบนี้ หันไปถามผู้บริหารเบาะด้านข้างที่เป็นคนเมารถง่าย เจอความโงนเงนบ่อยๆเข้าก็เริ่มบ่น
ซึ่งถ้าเทียบกับ City+SR ที่รูดไปเฉยๆจะไมามีอาการนี้
คำถามคือ?
ถ้าผมเอา XV ใส่โช๊ค ที่เก็บอาการได้ดีกว่าโช๊คติดรถเดิมๆ จะแก้อาการโงนเงนได้มั้ยครับ มันอาจจะทำให้รถแข็งกว่าเดิมรึเปล่า เพราะของเดิมก็แข็งระดับนึงแล้ว
หรือ!! ผมควรตัดใจจากรถประเภท SUV (เพราะการโงนเงนของรถยกสูงเป็นเรื่องปกติ)
แล้วไปออก C Segment ตัวอื่นๆดีกว่า เช่น Civic FC ที่หน้าตาชวนหลงเหลือเกิน :)
รบกวนพี่ๆที่ขับ XV หรือ SUV อื่นๆมาชี้แนะทีครับ
-
ถ้าชอบทุกอย่างของ XV แต่ไม่ชอบที่เป็น SUV ลองมอง Levorg ดูครับ ผมว่ามันลงตัวมากๆ
ส่วนตัวทดสอบขับมาทั้ง XV, Forester, Levorg ชอบสุดคือ Levorg ในตระกูล SUBARU ณ ตอนนี้ (WRX ก็ชอบน่ะ แต่ไม่คิดจะซื้อ เลยไม่ได้ลอง ถ้าสนใจคงเป็น WRX STI มากกว่า)
-
ลองดู X-trail นะคับ
กลางๆ ขับง่าย คล่องตัว
XV กับ X-trail 2 ตัวนี้
ผมกับชอบ X-trail มากกว่า
-
ไม่ลองมองเป็น Forester ไหมครับ ถ้างบถึงตัว XT ได้ยิ่งดี แรงเหลือใช้
.
ปล. STi ขับทางไกลก็ดีอยู่มากเหมือนกันนะครับ ต้องเปลี่ยนช่วงล่างนิดนึง ทางไกลนี่ภิรมย์พอสมควรเลย
-
ดูพวก X3 หรือ spec เทียบเทียบ ถ้างบไม่พอก็กลับมาที่ C หรือ D segment
-
อาการโงนเงนของ XV มันมาจาก 2 อย่างครับ
อย่างแรก ช่วงล่าง XV ไม่ได้เซตมาแบบตึงเปี๊ยะเหมือนพวกรถที่แต่งช่วงล่าง อย่าลืมว่ามันถูกออกแบบให้ใช้ลุยทางวิบากได้ระดับหนึ่งด้วย
หลายๆคนที่ซื้อไปแล้วไม่ชอบช่วงล่างแบบ Crossover ส่วนใหญ่จะจับย่อโหลดแล้วเปลี่ยนช่วงล่างเอาครับ
อาการที่ว่าอีกส่วนมาจากยางติดรถเป็นแบบแก้มหนา อาการดิ้นๆย้วยๆมันจะมาจากยางซะเยอะซึ่งรถที่ให้ลองขับคงไม่เติมลมมาเยอะๆ
อย่างน้อยก็ต้องเผื่อไว้สำหรับลูกค้าที่ต้องการทดลองเรื่องความนุ่มสบายด้วย
ในบรรดารถยกสูงส่วนใหญ่จะเป็นอาการนี้หมดครับ มากน้อยต่างกันไป
ถ้าจะเซตช่วงล่างให้นิ่งเหมือนเก๋งรถแต่งเลย ส่วนใหญ่ต้องเซตกันแบบแข็งๆ คือกะว่าจะไม่ลงทางดินทางลูกรังกันแล้ว
ถ้าสนใจลองเข้าไปคุยใน club ตามกลุ่มไลน์หรือ FB ดูก่อนก็ได้ครับ ลองไปสอบถามคนที่เขาทำช่วงล่างแล้วว่ามันให้อาการช่วงล่างแบบที่เราชอบได้แค่ไหน บางทีอาจจะได้คำแนะนำดีๆเพิ่มมา
-
ไปลอง cx3 ดูอาจจะชอบก็ได้
-
ทางไกลรถใหญ่ได้เปรียบ
-
CX-5 สิครับ แรง ประหยัด เก็บเสียงไม่ดีนิดหน่อย
ยังงัยไปลองขับดูก่อนครับ เผื่อไม่ถูกใจ
-
ขอสอบถามหน่อยครับ
City+New SR
ใส่สปริงเดิมหรือเปลี่ยนครับ
-
อยากสบาย+มันส์ ไป forester xt เลยคับ จบ แรงไล่ wrx ได้สบายๆ ถึงแม้ตอนออกตัวจะอมๆ หน่อย แต่พอเกิน 60 แล้ว ไหลไป 180 มันทันรู้ตัว
ถ้าเงินไม่ถึง เอาตัว ธรรมดา ก็ได้ แต่อาจจะไม่แรงสะใจเท่าไหร่ ส่วน xv ขนาดมันไม่ต่างจาก c segment ทั่วๆ ไปที่เอามายกสูง
-
ขอสอบถามหน่อยครับ
City+New SR
ใส่สปริงเดิมหรือเปลี่ยนครับ
สปริงเดิมครับ
-
ผมไม่ใช่ขาซิ่งนะ
แต่คิดว่า XV รถมันสูงกว่าเลยโยนตัวมากกว่าครับ
ถ้าชอบสาดโค้งแบบโยนตัวน้อยผมว่า Mazda น่าจะตอบโจทย์ครับ
ผมขับ City 2012 เพื่อนผม Mazda2 ตัว 2010 ผมชอบช่วงล่างมาสด้า2 ตอนสาดโค้งมากๆ
-
CX-5 ครับ
-
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5
แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น
-
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5
แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น
+ 1 ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ
แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด
-
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5
แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น
+ 1 ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ
แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด
ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ ยืนยันตามนั้นครับ นั่งสบายกว่า F30 ซะอีก
แต่ผมว่า G30 ก็น่าสนนะครับ แรง นุ่มหนึบ นั่งสบาย :)
-
D segment คัมรีเทียน่า
-
D-Seg: Teana, Camry
SUV: CX-5
ทดลองขับดูครับ
-
เป็นคนชอบขับรถรูดทางขรุขระเหมือนกันครับ ( ตอนนี้ใช้โข๊คเดิมอยู่ครับ ใช้โช๊คแพงๆแล้วเสียดาย )
ไม่ทราบว่าใช้โช๊ค new SR ใช้มากี่กิโลแล้วครับ มีรั่วบ้างมั้ย :-* :-* :-*
-
ลอง civic turbo มั้ยครับ
แรง ขับสบาย สนุก กว้างดีด้วย
-
พวกรถสูงๆนี่ผมนั่งหลังไม่ได้เลย ไม่ว่าจะพื้นฐานกระบะ หรือเก๋ง
CX-5 2.0 ผมนั่งแล้วยังเมาเล็ก มึนหน่อยๆอ่ะ ขนาดคนขับขับช้ามากแล้วนะ
ส่วนDsegment ขับทางไกลช่วงล่างไว้ใจได้ แล้วก็สบายจริงๆ
-
เท่าที่ผมขับมา พวก city นี่ ไม่สามารถเทียบได้นะ xv เท่าที่นั่งและขับมา ผมว่านั่งหลังสบายกว่า นั่งหน้าข้างคนขับ ผมว่านั่งข้างคนขับนี่ ดิ้นพอควร ต้องเติมลมแข็งหน่อยลองดูรถจะนิ่งขึ้นครับ
ถ้าลุยตัวหนอน ยังไง xv ก็ดีกว่าพวก city โดยเฉพาะท้าย ซึ่งกระเด้งดีดท้ายกว่า แต่ xv มันสัมผัสความรู้สึกของถนนขึ้นมาที่พวงมาลัยมากกว่า
ถ้าเอาลุยตัวหนอน เนิน หลุม ดีๆต้องพวก d seg ครับ accord g7 เก่าๆ camry ที่บ้าน ยังนั่งสบายกว่าพวก city และ xv นี่แน่นอน
Xv ไม่เหมาะกะคนนั่งข้าง เหมาะกับคนขับครับ 555
วันนี้บนงบ xv ไป d seg ดีกว่าครับ โจทย์นี้
-
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5
แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น
+ 1 ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ
แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด
ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ ยืนยันตามนั้นครับ นั่งสบายกว่า F30 ซะอีก
แต่ผมว่า G30 ก็น่าสนนะครับ แรง นุ่มหนึบ นั่งสบาย :)
แย่เลยครับ
ผมกำลังจาก Hybrid Premium ไป F30 Celebration แล้วครับ
-
F30 มันก็ไม่ได้แย่นะ ขับไปเชียงรายมา
ผมขับชิวๆ เลย
-
อยากให้ไปลอง CX-5 2.2 ครับ
-
เป็นคนชอบขับรถรูดทางขรุขระเหมือนกันครับ ( ตอนนี้ใช้โข๊คเดิมอยู่ครับ ใช้โช๊คแพงๆแล้วเสียดาย )
ไม่ทราบว่าใช้โช๊ค new SR ใช้มากี่กิโลแล้วครับ มีรั่วบ้างมั้ย :-* :-* :-*
New SR ใช้มา 100,000 + แล้วครับ
ยังไม่มีรั่วซึมเลยครับ
-
ผมว่า มาตรฐาน KYB ทำในญี่ปุ่น สูงมากนะครับ
ขนาดตัว Gas สีเงินรุ่นเก่า (ไม่ใช่สตรัท)
ยังทนเกินระดับ 10 ปีขึ้น
-
ถ้าไม่ได้นั่งหลายคน
แนะนำให้ลองไปขับ cx5 2.0s (แต่ถ้างบเยอะก็ลองดีเซลเลยครับ)
ผมเองขยับจาก altis และ civic มาเป็นตัวนี้
ความแรงไม่ได้ด้อยเลย แต่ความสะดวกสบายเวลาออกต่างจังหวัดนี่พอใจมากครับ
-
teana 2.5 xv
camry hybrid 2.5
แรงๆนุ่มๆ ทั้งนั้น
+ 1 ตามนี้เลยครับ ชัวส์สุดๆ
แรง นิ่ม เงียบ เดินทางสบายสุดละ ยิ่งเดินทางไกลหากช่วงไหนเป็นถนน 2 เลนรถสวนแซงง่ายไม่ต้องลุ้นผ่านตลอด
ใช้ Camry Hybrid อยู่ครับ ยืนยันตามนั้นครับ นั่งสบายกว่า F30 ซะอีก
แต่ผมว่า G30 ก็น่าสนนะครับ แรง นุ่มหนึบ นั่งสบาย :)
แย่เลยครับ
ผมกำลังจาก Hybrid Premium ไป F30 Celebration แล้วครับ
เด๋วก่อนๆ คุณหนีเสียงก๊อกๆแก๊กๆจากประตูไม่ใช่หรือครับ ไม่ได้เปลี่ยนรถเพราะนั่งไม่สบาย :o