Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Dark Overlord ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2017, 10:26:08
-
สิ่งที่รอคอยกันมากที่สุดคือหน้าหล่อๆ ของรถเจ้าตลาดขากระบะ
ที่น่าจะทำ Mu-X รุ่นปัจจุบันให้หล่อกระชากใจแบบแมนๆ มากกว่าที่เป็นอยู่
ซึ่งในตลาด SUV ladder frame เรายังขาด SUV แบบหล่อๆ แมนๆ บึกๆ
ไม่แต๋วแหวว ไม่ล้ำอะไรมากมาย หรือมาเป็นเก๋งเกิน
Everest ก็ยังสอบไม่ผ่านในความเท่แกร่งเมื่อพบว่า Ranger Wildtrak ยังหล่อ
แมนกว่าตั้งเยอะ (ทุกคนอาจจะคิดหลากหลาย แต่จากกระทู้ก่อนหน้า หลายคนก็คิดแบบนั้น)
Isuzu นับว่ามีศักยภาพพอที่จะโค้น Pajero Sport หรือ แม้แต่ Fortuner ส่วนตัวผม
เชื่อเช่นนั้น แต่ก็อดเฟลไม่ได้ที่ SUV สุดแกร่งมีชื่อว่ามิว นี่คือชื่อน้องมิวลูกสาวญาติหรือ
คนแถวบ้าน หรือไม่ก็ชื่อของโคโยตี้พริตตี้ หรือดาวมหาลัย หรือดาราสาวชื่อดังน้องมิวกันนี่
โอเค เราต้องทำความเข้าใจใช่มั้ยว่ามันย่อมาจาก Multi purpose จุดๆๆ อะไรสักอย่าง
ก็หวังว่ารุ่นหน้ามันจะพร้อมชื่อที่ดูเท่ระดับตำนานมากกว่านี้
นอกจากเรื่องชื่อแล้วเราก็ต้องคาดหวังว่าโฉมหน้าของมิวควรจะเท่หล่อเข้มดุอย่างที่ควรจะเป็น
เพราะ Isuzu คือแบรนด์รถกระบะ และแน่นอนลูกค้าประจำในค่ายก็จะเป็นผู้ชายทุกระดับชั้น
ตั้งแต่คนมีเงินเจ้าของธุรกิจลงไปยังชนชั้นทำมาหากินทั่วไป จึงไม่จำเป็นที่จะต้องดำเนินตามรอย
เท้าสูตรเดียวกับ Fortuner ก็ได้ Mu-X รุ่นปัจจุบันก่อนไมเนอร์เชนจ์จึงดูออกไปทาง...เอ่อ..
หน้าดำๆ กินขึ้นไปครึ่งหน้าด้านล่าง บวกกับไฟท้ายทรงพลิ้วๆ คล้ายๆ ทรงปีกผีเสื้อ (เนี่ยนะ)
ใช่แล้วมันสอบตก ถ้าไม่ใช่ว่ามีภาพลักษณ์พี่ก้องช่วยไว้ (ใครว่าพรีเซนเตอร์ไม่สำคัญ...ผมว่าโลกสวยมากไป)
กระแสคงดร็อปไปกว่านี้อีก Mu-X จึงดูขาดๆ เกินๆ และดูไม่ชัดเจนในภาพลักษณ์ ไม่หรูแน่กับ
กันชนหน้าดำๆ และก็ไม่ได้สวยกับไฟท้ายทรงผีเสื้ออย่างที่ว่า
แต่ตัวถังรุ่น RT-50 ไม่ได้มีความผิดอะไร รูปทรงมันงามอยู่แล้วในระดับหนึ่ง ส่วน Colorado
และ Trailblazer ก็ออกมางามใช้ได้ นับว่าดีกว่ารูปทรงของเจ้าตลาดคู่แข่งที่นำเอารุ่นเดิมมา
ยืดหน้าให้ยาวขึ้นดื้อๆ 10 เซน โดยหวังผลให้โครงสร้างภายในเกือบทั้งหมดของรุ่นเก่าสามารถ
ใช้ต่อไปได้อีกสิบปี รถกระบะหรือ SUV ถ้าถูกจับยืดหน้าออกมาดื้อๆ แบบนี้ ยังไงๆ รูปทรงก็ไม่แมน
แล้วครับ สวยไม่สวยนี่ก็อีกเรื่อง
RT-50 สวยขนาดไหน ต้องดูที่ตัวสี่ประตูยกสูงพร้อมชุดแต่งทรงห้างรอบคัน ที่ผมคิดว่าดู
underrated หรือถูกประเมินค่าต่ำไป เพราะ Isuzu ไม่ได้ยกมันขึ้นมาให้มีชื่อเสียงเรียงนาม
เกินไปกว่าชุดแต่งทรงห้าง ซึ่งจริงๆ งานออกแบบก็ไม่ได้ต่ำต้อยไปกว่า Wildtrak เลย
และนี่คือโฉมหน้าที่ผมให้คุณค่าระดับที่ว่าสวยที่สุดสำหรับตระกูล RT-50 ของ D-max/Mu-X
(http://www.9carthai.com/wp-content/uploads/2014/12/รูปภาพ-21.png)
(http://www.ningsports.com/wp-content/uploads/2012/06/dmax2012-oem-03.jpg)
และไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแต่ไม่ได้ขายในเมืองไทย ซึ่งผมเพิ่ง search เจอคือตัว Beast
และยังมีตัว Diablo ที่ชื่อเท่มากเหมือนเกม แต่สู้ตัว Beast ไม่ได้
(http://autocarnano.com/wp-content/uploads/2016/06/e81Isuzu-D-Max-Beast.jpg)
(http://allcarschannel.com/wp-content/uploads/2016/05/Isuzu-D-Max-Beast.jpg_resize.png)
(http://autocarnano.com/wp-content/uploads/2016/06/Isuzu-D-Max-Beast2.jpg)
ซึ่งเช่นเดียวกับ Ranger Wildtrak ที่ดูโดดเด่นกว่า Everest ถ้า Mu-X ได้หน้าแบบกระบะ
ตัวที่กล่าวถึง มันจะดูเร้าใจขนาดไหน หมาหมายความว่า Isuzu ควรกั๊กหน้า D-Max ไว้ให้ Mu-X ใช้
ส่วนหน้า D-max ก็ไปคิดเป็นหน้าแบบอื่นๆ ไป พอมาถึงคิว Mu-X เปิดตัวจริงๆ กลับดูเหมือน
Isuzu นั้นหมดมุข หรือสับสนในตัวเองไม่รู้ว่าจะไปทางไหนเหมือนสับสนว่าจะไปเพศไหนดี
พอ D-max minor change มาถึง Isuzu ก็ยังไว้ลายออกโฉมหน้าใหม่มาถึงสองโฉมสองกันชน
หน้า (คิดดูนะครับท่านผู้ชมว่าจะต้องลงทุนมากมายมหาศาลขนาดไหน สร้างโมลด์ขนาดบิ๊กตั้ง
สองตัวนะคับ (ฟังดูเหมือนเขียนประชด)) ซึ่งคราวนี้ก็ยกระดับรุ่นที่มีชุดแต่งขึ้นมาเป็นตัวท็อปด้วย
แต่ก็ยังไม่อาจเทียบกับสองตัวก่อนหน้าได้ แต่ก็ไม่ได้สอบตก ถือว่าพอใช้ได้
(https://img.kapook.com/u/2016/thachapol/zzzz88888888/dm1.jpg)
เข้าประเด็นสักทีกับตัวใหม่ กับความหวังใหม่ที่ Mu-X จะเผยโฉมมาพร้อมสิ่งที่เกินความคาดหวัง
เพราะหนึ่งออกตัวช้ากว่ากระบะอย่างชัดเจน สองได้เห็นเลเว่ลของคู่แข่งแบบทะลุปรุโปร่งมานาน
ระยะใหญ่แล้ว ซึ่งตามกระทู้ก่อนหน้า เราหวังเล็กๆ ว่าจะได้เจอกับ Big change ที่ทำให้หน้าแตกต่าง
ไปจากกระบะให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ และแล้วเราก็ได้เห็นทีซเซอร์ที่โชว์พาวด้านไฟหน้า-ท้ายแบบชัดๆ
ซึ่งก็น่าพึงพอใจอยู่ เพราะมาแบบครบๆ ถึงแม้บาร์ด้านหน้าจะได้มาแค่เส้นเดียว (น่าจะเหนียวน้อยกว่านี้อีกนิด)
แต่เดี๋ยวๆๆ เดี๋ยวก่อน
(http://car250.com/wp-content/uploads/2017/02/ISUZU-MU-X-Minorchange-11-1.jpg)
แต่เดี๋ยวๆๆ เดี๋ยวก่อน (อีกที)
สิ่งที่เราได้เห็นอีกอย่างคือ การใช้ฝากระโปรงหน้า แก้มข้าง ทรงของโคมไฟหน้า ร่วมกันกับ
กระบะอีกแล้วครับทั่น นี่ทั่นมั่นคงกับการประหยัดมัธยัธกับการเปลี่ยนโฉมอย่างไม่เสื่อมคลายเลยนะ
แม้ว่าโคมไฟหน้า Isuzu อาจจะอ้างได้อีกแบบโฉมคราวที่แล้วว่าอาจจะมีหยักอะไรเล็กๆ ที่ทำให้แตก
ต่างกันจนสับเปลี่ยนกันไม่ได้ (ถ้าไม่เปลี่ยนกันชนด้วยนะเธอว) แต่มันก็ยากที่จะมองเห็นความแตกต่าง
แต่ก็ยังมีกันชนหน้าที่เราอาจจะคาดหวังได้ว่า จะสามารถเชิดชูใบหน้า กระจังหน้า (ทรงเดิม) ขึ้นมา
สู่ระดับเดียวกัน หรือดูเหนือกว่าคู่แข่งได้
ปล. ข้อความสงวนสิทธิ์ by Dark Overlord HLM หรือจะเน็ดคุงอะไรก็แล้วแต่จะเรียก
สำหรับกระทู้แนวสังเกตุบวกจิกเล็กๆ ที่ จขกท ไม่เคยเขียนแบบนี้มาก่อน
-
เอาหน่า ยังไง dmax ก็ชนะ revo แบบไม่เห็นฝุ่นอยู่แล้วในแง่ความแข็งของแบรนด์ revo ลดเป็นแสนยังสู้ไม่ได้
ส่วน mu-x ขายได้เพราะลูกค้า dmax ที่อยากยกระดับ ไปอีกขั้นเท่านั้น ไม่เน้นแข่งกับเจ้าตลาด เพราะสู้ไม่ได้เลย ปรับครั้งนี้อันดับสองคงไม่ไปไหน ที่สำคัญราคาเพิ่มแค่ 8000 ครับ
-
ไม่หล่อแต่ขายได้เรื่อยๆ
-
มาแนว ตาโต แก้มตุ๊บป่อง แต่สมัยนี้มันต้องตาตี่นะถึงจะดูพรีเมี่ยมกว่า
-
เห็นด้วยกับ จขกท. สรุปได้เห็นภาพมากครับ
-
เอาหน่า ยังไง dmax ก็ชนะ revo แบบไม่เห็นฝุ่นอยู่แล้วในแง่ความแข็งของแบรนด์ revo ลดเป็นแสนยังสู้ไม่ได้
ส่วน mu-x ขายได้เพราะลูกค้า dmax ที่อยากยกระดับ ไปอีกขั้นเท่านั้น ไม่เน้นแข่งกับเจ้าตลาด เพราะสู้ไม่ได้เลย ปรับครั้งนี้อันดับสองคงไม่ไปไหน ที่สำคัญราคาเพิ่มแค่ 8000 ครับ
D MAX ชนะแบบไม่เห็นฝุ่นเลยหรือครับ
อีกอย่าง ผมขับ MU X แต่ไม่เคยขับ D MAX หรืออีซูซุรุ่นอื่นๆ มาก่อนเลยครับ
-
เอาหน่า ยังไง dmax ก็ชนะ revo แบบไม่เห็นฝุ่นอยู่แล้วในแง่ความแข็งของแบรนด์ revo ลดเป็นแสนยังสู้ไม่ได้
ส่วน mu-x ขายได้เพราะลูกค้า dmax ที่อยากยกระดับ ไปอีกขั้นเท่านั้น ไม่เน้นแข่งกับเจ้าตลาด เพราะสู้ไม่ได้เลย ปรับครั้งนี้อันดับสองคงไม่ไปไหน ที่สำคัญราคาเพิ่มแค่ 8000 ครับ
จริงหรอครับ
-
แต่เดี๋ยวๆๆ เดี๋ยวก่อน (อีกที)
สิ่งที่เราได้เห็นอีกอย่างคือ การใช้ฝากระโปรงหน้า แก้มข้าง ทรงของโคมไฟหน้า ร่วมกันกับ
กระบะอีกแล้วครับทั่น นี่ทั่นมั่นคงกับการประหยัดมัธยัธกับการเปลี่ยนโฉมอย่างไม่เสื่อมคลายเลยนะ
แม้ว่าโคมไฟหน้า Isuzu อาจจะอ้างได้อีกแบบโฉมคราวที่แล้วว่าอาจจะมีหยักอะไรเล็กๆ ที่ทำให้แตก
ต่างกันจนสับเปลี่ยนกันไม่ได้ (ถ้าไม่เปลี่ยนกันชนด้วยนะเธอว) แต่มันก็ยากที่จะมองเห็นความแตกต่าง
แต่ก็ยังมีกันชนหน้าที่เราอาจจะคาดหวังได้ว่า จะสามารถเชิดชูใบหน้า กระจังหน้า (ทรงเดิม) ขึ้นมา
สู่ระดับเดียวกัน หรือดูเหนือกว่าคู่แข่งได้
หรือว่า เราอาจจะได้เจอว่า ตอนกระบะ MC เปลี่ยนฝากระโปรง เปลี่ยนหน้าใหม่
ทีนี้ Mu-X ก็จะแตกต่างกับตัวกระบะได้ ก็เป็นได้นะ 555
แผนสองไว้ตอนตัวกระบะต้องลุย เพราะคู่แข่งทำหนีไปอีกก็เป็นได้ เพราะผมเชื่อว่าพี่โต ไม่ได้อยู่นิ่งๆ ไม่ทำอะไรเลย จริงมั๊ยครับ
ยังไง ผมก็เชื่อว่าเค้าห่วงตัวกระบะมากที่สุดอยู่ดีครับ ส่วน Mu-x นั้น คงทำให้ดีที่สุดเท่าที่ทำได้มากกว่า
ผมมองประมาณนี้ครับ
-
MU-X เขาเน้นขายลูกค้าเก่าที่ใช้อีซูซุอยู่ครับ สังเกตุจากโปรได้ครับใครใช้รถอีซุอยู่ได้ส่วนลดเพิ่มอีกหลายหมื่น
-
ชอบสไตล์การเขียนแบบนี้ เหมือนบล็อกอะไรพวกนั้นดี 5555
ส่วนตัวไม่ชอบหน้าตา MU-X ตั้งแต่ไหนแต่ไร มันไม่ลงตัวและหน้าเหมือน D-Max อยู่ รุ่นใหม่มาก็ไปเอาลายไฟหน้า Mazda3 มาใส่อีก
แต่ผมชอบ MU-X อย่างหนึ่งคือการวาง Position ที่ไม่ได้ไปตีกับ Everest Fortuner อยู่แล้ว ขออยู่อย่างกระบะหน้าตา SUV ตามเดิม
และทำให้ราคามันไม่สูงเกินไป ลูกเล่นไฮเทคไม่เยอะเกิน ลูกค้า ตจว ชอบ
-
คิดว่าการปรับ minor change ครั้งนี้ ทำตามโจทย์ของค่าย มากกว่าจะปรับมาแข่งหวัง market share เพิ่ม
โจทย์ใหญ่คือจะทำอย่างไรให้รถแตกต่างจากเดิม ในงบประมาณที่ไม่ต่างจากเดิม เพื่อไม่ให้ราคาขายไม่ขยับมาก
เฉพาะด้านหน้า ปรับแก้จากเดิมที่ด้านหน้าแหลมๆ เมื่อมองจากด้านข้าง เปลี่ยนเป็นหน้าสั่นๆ เหมือน Dmax
และแก้จุดแหลมด้วยการเอาหลุมดำมาแทน เหมือนจะเป็นปาก กับการใส่ไฟหน้าใหม่ ดูยังไงก็มีเค้าเดิมและยังคล้ายDmax
แต่ถ้าดู Mu-7 กับ Mu-7 MC หรือ Fortuner กับ Fortuner MC ก็ยังมีเค้าเดิมอยู่
ถ้าจะต่างไปเลย คงต้องรอ Full model change ถ้าถามว่าลงตัวไหม ส่วยไหม อันนี้ นานาจิตตัง
รอดู option อื่นๆ ประกอบ เปิดมาอย่างนี้ ผมเกรงว่านี้อาจจะไม่ใช่ minor change มันจะเป็นแค่
model year หรือป่าว
-
ผมว่าหล่อสุดแล้วล่ะครับ อยากให้ทำ x-series ด้วย
-
ดูราคาว่าเพิ่มเท่าไหร่ มีอะไรเพิ่มมาให้บ้าง เปิด spec มาอาจจะอะไรเด็ดๆก็ได้
-
คงไม่ทำไรไปมากกว่านี้แล้วครับ D MAX ใหม่ 2019 กำลังจะทำ tooling แล้ว
ไว้แก้ตัวโอกาสหน้า
แต่ที่คิดคือ...D MAX 2019 เริ่มทำ tooling แสดงว่าออกแบบ 3-4 ปีที่แล้ว แต่...
เพิ่งมารวมกับ mazda ไม่ถึงปี
แสดงว่ามารวมกับ MAZDA ตอน D MAX ใหม่ออกแบบเสร็จแล้ว อดห่วงงานออกแบบ
ว่าจะปรับให้เข้ากับ styling Mazda ได้แค่ไหน และ การขับขี่จะเป๊ะเหมือนตอนอยู่
กับ FORD หรือเปล่า....งานหนักนะ MAZDA กลุ่มลูกค้าทีีต่างกันสุดขั้ว
-
หน้าอิสุที่สวยผมว่าเป็นตัวบนๆก่อนไมเนอร์อ่ะสวยละ
-
คงไม่ทำไรไปมากกว่านี้แล้วครับ D MAX ใหม่ 2019 กำลังจะทำ tooling แล้ว
ไว้แก้ตัวโอกาสหน้า
แต่ที่คิดคือ...D MAX 2019 เริ่มทำ tooling แสดงว่าออกแบบ 3-4 ปีที่แล้ว แต่...
เพิ่งมารวมกับ mazda ไม่ถึงปี
แสดงว่ามารวมกับ MAZDA ตอน D MAX ใหม่ออกแบบเสร็จแล้ว อดห่วงงานออกแบบ
ว่าจะปรับให้เข้ากับ styling Mazda ได้แค่ไหน และ การขับขี่จะเป๊ะเหมือนตอนอยู่
กับ FORD หรือเปล่า....งานหนักนะ MAZDA กลุ่มลูกค้าทีีต่างกันสุดขั้ว
เพราะจะร่วมกับมาสด้า ได้ไฟหน้าเหมือนตาปีศาจของ 2 โดยบังเอิญเลย ;D
ผมว่าหล่อสุดแล้วล่ะครับ อยากให้ทำ x-series ด้วย
อึ่ม ผมก็ว่าน่าจะดีครับ ใช้ตาไฟปีศาจในโคมไฟหน้าใหญ่ๆ ผมว่าฉลาดมาก
หน้าอิสุที่สวยผมว่าเป็นตัวบนๆก่อนไมเนอร์อ่ะสวยละ
คิดเหมือนกันครับ ผมชอบหน้า D-max ตัวข้างบนมาก ผ่านทีไรมองตามขวับ
แต่กันชนหน้าในรูปเงา เหมือนจะคล้ายๆ ตัวข้างบนอยู่นะ ยังไงๆ ก็ดีกว่า
กันชนหน้า Mu-X ตัวปัจจุบันนะครับ
-
ผมว่าก็สวยดี เรื่องของการใช่้งานเป็นกลาง ผมว่า mu-x อยู่ตรงกลางๆ ไม่มากไป ไม่น้อยไป
-
Mu-X ตัว MC อยู่ในระดับกลางๆครับ
-
คงไม่ทำไรไปมากกว่านี้แล้วครับ D MAX ใหม่ 2019 กำลังจะทำ tooling แล้ว
ไว้แก้ตัวโอกาสหน้า
แต่ที่คิดคือ...D MAX 2019 เริ่มทำ tooling แสดงว่าออกแบบ 3-4 ปีที่แล้ว แต่...
เพิ่งมารวมกับ mazda ไม่ถึงปี
แสดงว่ามารวมกับ MAZDA ตอน D MAX ใหม่ออกแบบเสร็จแล้ว อดห่วงงานออกแบบ
ว่าจะปรับให้เข้ากับ styling Mazda ได้แค่ไหน และ การขับขี่จะเป๊ะเหมือนตอนอยู่
กับ FORD หรือเปล่า....งานหนักนะ MAZDA กลุ่มลูกค้าทีีต่างกันสุดขั้ว
เพราะจะร่วมกับมาสด้า ได้ไฟหน้าเหมือนตาปีศาจของ 2 โดยบังเอิญเลย ;D
ผมว่าหล่อสุดแล้วล่ะครับ อยากให้ทำ x-series ด้วย
อึ่ม ผมก็ว่าน่าจะดีครับ ใช้ตาไฟปีศาจในโคมไฟหน้าใหญ่ๆ ผมว่าฉลาดมาก
หน้าอิสุที่สวยผมว่าเป็นตัวบนๆก่อนไมเนอร์อ่ะสวยละ
คิดเหมือนกันครับ ผมชอบหน้า D-max ตัวข้างบนมาก ผ่านทีไรมองตามขวับ
แต่กันชนหน้าในรูปเงา เหมือนจะคล้ายๆ ตัวข้างบนอยู่นะ ยังไงๆ ก็ดีกว่า
กันชนหน้า Mu-X ตัวปัจจุบันนะครับ
ฮาเลย....มีตาปีศาจทั้ง D max 2019 และ BT 2019 แต่ก็อาจเป็นไปได้นะ
แต่ก็ยังมองภาพ BT ไม่ออกอยู่ดี จะออกแบบยังไงต่อยอดจาก D MAX 2019 ที่มันทำเสร็จแล้ว
กลัวเป็นลูกเมียน้อยเหมือนตอนอยู่กับ FORD....