Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mojojojo ที่ กุมภาพันธ์ 14, 2017, 15:27:55
-
วันนี้มาแชร์ปัญหาของ BMW F30 320d M sport 2014 (ตัวก่อน LCI) หลังจากใช้งานมา 2 ปีกว่าๆ วิ่งไป 40,000 km.
ปัญหาที่เจอมีดังนี้ครับ
1.ช่วงล่างนุ่มนิ่มมาก (เป็นปัญหาหลักของรุ่นนี้เลย)
2.เสียงแร๊คพวงมาลัย(เป็นปัญหาหลักอีกเช่นกัน) เคลมไปตอน 20,000 km. หายสนิทครับ แต่ตอนนี้เริ่มกลับมาดังอีก
3.เสียงภายในห้องโดยสาร คือการเก็บเสียงของรถค่อนข้างดีเลยครับ แม้จะเป็นเครื่องดีเซลก็เงียบมาก จะเริ่มมีเสียงลมเมื่อวิ่งเกิน 110 km. แต่เสียงดังต่างๆในรถมันจะมาจากพื้น! ทั้งเสียงถนน เสียงล้อ รวมไปถึงอุปกรณ์ภายในเช่นเสียงลมแอร์ เสียงม่านหลัง เสียงปิดกระจก
4.กระจกมองข้างมีเสียงเอี๊ยดๆเวลาพับหรือกาง (เกิดจากยางขยายตัวเวลาอากาศร้อนๆ)
5.ผ้าเบรคมีเสียงดังและทำให้ล้อดำ อันนี้รู้สึกเป็นแทบทุกรุ่นทั้ง benz และ BMW ยิ่งรถผมสีขาวยิ่งเห็นชัด อาศัยล้างรถบ่อยๆเอา ส่วนเสียงเบรคพอขับออกไปสักพักเสียงจะค่อยๆเงียบ
6.เซ็นเซอร์หน้าดังเพราะมันไปจับเอาป้ายทะเบียน(อันนี้ทางศูนย์ update sofeware ให้แก้หายแล้ว)
7.มือจับประตูส่วนที่เป็นพลาสติกเริ่มละลาย อันนี้ถ้าจอดตากแดดบ่อยๆต้องระวังให้ดีครับ ตอนนี้ใช้ผ้าพันไว้
-
ของผม 328i m sport ปี 2015ปลายปี ก็มีปัญหาเรื่องเสียง อ๊อดๆแอดๆ ตามขอบประตูและผงข้างประตูเหมือนกันครับ แต่แร๊คพวงมาลัยยังไม่เจอปัญหาน่าจะแก้ไขแล้วในลอตหลังๆ ช่วงล่างกับเบรค m performance ทั้งคู่เลยดีหน่อย ไม่ยวบเท่าไหร่ แต่ตัวรถน่ะ roll body เยอะพอสมควรสงสัยต้องหาค้ำตัวถังดีๆ มาเพิ่มอีก1-2จุดน่าจะโอเค กระจกมองข้างยังไม่มีเสียงครับ ทีเหลือก็ยังใช้งานปกติครับ จะรำคาญสุดก็เสียงตามแผงประตูเนี่ยแหละ 55555
-
X1 2.0d mc ของผมก็มีคล้ายๆกัน
1 ช่วงล่างแข็งเกินไป แต่ก็เข้าโค้งมุดซ้ายขวาดีมาก ถ้าเจอถนนไม่เรียบก็เด้งมาก เปลี่ยนมาใช้ ยางรันแฟลตรุ่นหลังๆก็ดีขึ้นระดับหนึ่ง ใน 320d ทำให้แข็งขึ้นน่าจะง่ายกว่า X1 e84ทำให้อ่อนลง ลองเติมลมให้แข็งกว่าเดิมสัก5ปอนด์น่าจะดีขึ้น
2 กระจกมองข้างพับเข้าออกดังเหมือนกันใช้Sonaxฉีดเข้าช่องเล็กๆระว่างก้านกันตัวกระจกหายดังมาเป็นปีแล้ว
-
มือจับที่ละลายนี่ด้านนอกหรือด้านในครับ
-
ข้อ 3 ผมว่าน่าจะเป็นเพราะเก็บเสียงภายนอกได้ดี เลยได้ยินแต่เสียงข้างในมั้งครับไม่น่าเป็นปัญหานะ :-X
-
มือจับที่ละลายนี่ด้านนอกหรือด้านในครับ
ด้านในครับ ตรงบริเวณที่เป็นพลาสติก จับแล้วมันเหนียวๆเริ่มละลายๆ
-
F30 เหมือนจะมีปัญหาบ่อยเหมือนกันนะ F10ไม่รู้เป็นไหม
320dM นี่หารถยากพอๆกับ325dเลย คนออกน้อย
-
ขอบคุณครับ นานๆทีจะเห็นมีการพูดถึงข้อเสียของรถ Premium ยุโรปบ้าง
และเเป็นการพูดถึงข้อเสียของรถตัวเองแบบไม่อ้อมค้อม/ประสบการณ์ตรงด้วย ถือเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมาก
-
ข้อ 6. ผมถอด แผ่นรองกรอบป้ายออกครับ. ใส่กรอบป้ายติดรถเลย. เซ็นเซอร์ ไม่ดัง อีกเลย
-
ข้อ 6. ผมถอด แผ่นรองกรอบป้ายออกครับ. ใส่กรอบป้ายติดรถเลย. เซ็นเซอร์ ไม่ดัง อีกเลย
แนะนำให้ไปบอกศูนย์ให้เค้า update software เลยครับ จะได้หน้าจอ interface เปลี่ยนไปด้วยเล็กน้อย กับปัญหาเซ็นเซอร์หน้าร้องจะหายไปทันที
-
ขอบคุณครับ นานๆทีจะเห็นมีการพูดถึงข้อเสียของรถ Premium ยุโรปบ้าง
และเเป็นการพูดถึงข้อเสียของรถตัวเองแบบไม่อ้อมค้อม/ประสบการณ์ตรงด้วย ถือเป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภคมาก
ขอบคุณครับ โดยส่วนตัวคิดว่าปัญหาหลักๆจริงๆในรุ่นนี้มีแค่เรื่องช่วงล่างย้วยๆกัยแร๊คพวงมาลัยเท่านั้น นอกนั้นแค่พอจุกจิกกวนใจ โดยรวมยังถือว่าเป็นรุ่น Premium ที่คุ้มค่าที่สุดคันนึงเลย
-
มือจับประตูด้านในที่ละลาย น่าจะเป็นยางนะครับ เคลมได้
กระจกมองข้างรถผมดังตอนกางออก ตอนพับไม่ดัง
เบรคดัง ตอนที่ยังไม่เปลี่ยนเบรคเป็น M per รถผมก็ดัง หลังเปลี่ยนแล้วไม่ดังอีกเลย
สาเหตุที่ล้อดำ เมื่อนานมาแล้ว ผ้าเบรคมีส่วนผสมของแร่ใยหินครับ ซึ่งเป็นสาเหตุของโรคมะเร็ง เลยมีการวิจัยหาตัวอื่นมาใส่แทน เลยได้คาร์บอนมาครับ ข้อเสียคือเบรคแล้วล้อดำ
-
F30 เหมือนจะมีปัญหาบ่อยเหมือนกันนะ F10ไม่รู้เป็นไหม
320dM นี่หารถยากพอๆกับ325dเลย คนออกน้อย
รถมีไม่พอจะให้คนซื้อมากกว่าครับ ผมนี่หา 325d ทุกที่บอก Discontinued ซะงั้น
-
8)
"มือจับประตูส่วนที่เป็นพลาสติกเริ่มละลาย"
จัดว่าแย่มากครับ สำหรับรถราคาขนาดนี้ ใช้วัสดุไม่ OK เลย ลดต้นทุนในทางไม่ชอบ
BMW รุ่นเดิมๆ กว่าจะเจอปัญหาแบบนี้ปาเข้าไปหลัก 10 ปี มือจับสำคัญเพราะใช้เปิดปิดทุกวัน
-
ของผมเป็น e46 นะครับ
ผ้าเบรคโรงงานส่วนมากจะล้อดำหมดครับ
คงต้องลองไปหาาาา ผ้าเบรค พวกของแต่งดูเอาแทนละครับ แต่อย่าไปเอาแบบทนความร้อนสูงๆมากนะครับ มันจะหมดเร็ว ส่วนยี่ห้อตอนนี้ที่ผมสนใจอยู่ก็ ferodo ds 2500 อันนี้พรรคพวกใช้อยู่ว่าดีครับ กับ dixcel type M แต่ราคาสองรุ่นนี้ก็แรงเอาเรื่องเหมือนกันครับ
ส่วนตัวที่ผมใช้อยู่ปัจจุบันจะเป็น EBC สีเหลือง ฝุ่นก็มีเหมือนกัน กับหมดเร็วเหมือนกันครับ
-
กำลังรอรับ Celebration
ภาวนาขออย่าให้เจอเลยค้าบ เสียงก๊อกแก๊กๆ น่ารำคาญเนี่ย ผมเจอมาแล้ว ปวดหัว
ผมทิ้ง Hybrid Premium มาเลยนะเนี่ย
-
ของผม 320i ปี 14 เหมือนกัน ก็มีปัญหาคล้ายๆ กัน...
1. ช่วงล่างนุ่ม ย้วย โคลง ผมจับใส่ ช่วงล่าง m performance อาการทุกอย่างหายครับ แต่ช่วงล่างจะแข็งขึ้นกว่าเดิมมากพอสมควร หรือจะหาพวก after market อย่าง KW หรือ Bilstein ใส่ก็ได้ อันนี้แล้วแต่คนชอบครับ
2. เสียง rack พวงมาลัย ของผมไม่ค่อยดังตั้งแต่ต้น พอเริ่มได้ยินก็ให้ศูนย์ดูให้ทุกครั้งที่เอาเข้าเช็คระยะ ไม่รู้เขาเอาไปทำอะไรบ้าง เห็นบอกทุกครั้งว่า"ปรับแต่งขันแน่น"ให้ แต่ออกมาก็เงียบทุกครั้งนะครับ นานๆ ไปสักพักก็จะเริ่มกลับมาให้ได้ยินเบาๆ ชินแล้ว
3. เสียงกร็อบแกร็บในรถ โดยเฉพาะเสียงม่านหลังเวลาขึ้นลงลูกระนาด ดังจนชินไปแล้วครับ
4. กระจกมองข้างมีเสียงเวลาพับหรือกาง เคยให้ศูนย์ดูให้แล้วอาการหายไปพักนึง ตอนนี้เริ่มกลับมา เดี๋ยวจะลองฉีด sonax ดู
5. เสียงเบรคดัง ใหม่ๆเป็นครับ ตอนนี้ของผมเงียบแล้ว
6,7 ผมไม่เป็นครับ
-
มือจับด้านในละลาย ตัว E90 ก็เป็นครับ
-
เดิมผมใช้ 320i F30 2014 เหมือนกันครับ
ปัญหาที่ผมรับไม่ได้เลย คือช่วงล่างที่นุ่มยวบยาบ และพวงมาลัยเป็นไม่นิ่งไม่สัมพันธ์กับมือ เข้าโค้งเล็กๆได้ไม่เกิน 80 เร็วกว่านั้นนี่แทบเมารถ ( เดิมใช้ มาสด้า3 ทั้งรุ่น BK และ BL เข้าโค้งโคตรดี )
เติมลมยางแข็งขึ้นก็ไม่แก้ปัญหาใดๆ ถามทางศูนย์เค้าก็ว่ามันเป็นปกติของรุ่นนี้ สุดท้ายต้องขายทิ้ง และเปลี่ยนมาใช้ 520d M sport F10 แทน
พอหลังใช้ F10 แรกๆก็รู้สึกดีมาก จะขับหรือจะนั่งโดยสารก็ดีมากๆ แต่พอใช้ไปซักพัก ก็รู้สึกว่ามันก็ยังแอบมีอาการช่วงล่างยวบๆบ้าง และพวงมาลัยไม่นิ่งสัมพันธ์กะมืออยู่บ้าง ( แต่ก็ดีกว่า F30 เยอะ )
ยิ่งถ้าเดินทางไกลๆ กลับรู้สึกเมื่อยมาก เพราะต้องกำพวงมาลัยแน่นมือ ไม่งั้นมันจะโยนๆโอนไปมาหน่อย
ลึกๆเลยรู้สึกผิดหวังกะ BMW หน่อยๆ เพราะเป็นยี่ห้อที่ชอบที่ฝันใฝ่ ทนเก็บอดออมจนกันฟันซื้อมาครอบครอง แต่พอมาใช้จิง มันไม่ได้ดีมากดีพรีเมี่ยมอย่างที่คาดไว้เลย
คิดว่าต่อไปคงลาแล้วกับ BMW ครั้งหน้าคงเปลี่ยนค่ายละ
-
บ่นบ้าง ... F10 LCI 528i Luxury 2015-16
* เบรคดัง เช้าๆ บางวันมีบ้างครับ แต่พอขับไปจะหาย เสียงไม่ได้เข้าในรถนะครับ แต่คนปิดประตูบ้านบอก
เขม่าเบรด ดำ อันนี้ก็จริงนะครับ แต่รถผมสีดำ เลยไม่เป็นไรมาก นอกจากติดตามแม็ค
* ช่วงล่าง ผมไม่แน่ใจว่า มีความแตกต่างระหว่าง F10 ตัวล่างๆ กับ F10 ตัวบนๆ หรือเปล่า แต่เท่าที่นั่งมา
ผมว่าตัวบนดีกว่า (แล้วประตูก็หนักกว่าเวลาปิด ตัวล่าง 520d จะรู้สึกเบากว่าเยอะ) ช่วงล่างผมว่า ดีที่นิ่มและหนึบ
เกาะมากๆ แต่วิ่งเร็วๆ มีอาการโยนเล็กน้อย (น่าจะดีกว่าซี่รี่ส์ 3 F30 ในจุดนี้) อยากให้เวลาวิ่งความเร็วสูง
มันแน่นกว่านี้หน่อย (ต้องเสียตังค์ เปลี่ยนเป็น M Adaptive มั้ง) แต่บอกเลยว่า ช่วงล่าง F10 ดีกว่า E-Class
เยอะ
* ปัญหาที่ผมว่าเป็นดีเฟคแน่ๆ คือ ตัวเกจวัดน้ำมันครับ บางทีบางวัน ตอนเช้าๆ เลย เข็มขึ้นไปน้อยกว่าปกติ
บางครั้งมันวัดได้น้อย จะไฟเตือนเลย ทั้งๆ ที่ยังเหลืออีกเยอะ ขับๆ ไป พอติดไฟแดง ดับเครื่อง เปิดใหม่
หายเป็นปกติ (นี่มันวินโดว์ หรือเปล่า ต้องปิดเปิดใหม่) อันนี้ไม่ได้เป็นทุกวันนะครับ นานๆ เป็นที
* ส่วนเสียงที่มาจากล้อรถ ถ้าเปิดเพลง ไม่ได้ยินเลยครับ ปิดเพลง ได้ยินเสียงล้อบดกับถนนแน่ๆ
* เสียงกระทบกระแทก จากหัวเซฟตี้เบล ด้านคนนั้่ง อันนี้เจอตั้งแต่วันออกรถเลย กว่าจะหาจุดเกิดเสียงเจอ
ต้องเอาหัวเซฟตี้เบลขึ้นให้สุด จะไม่กระแทกกระทบกับขอบรถ และไม่มีเสียง
* ปัญหาอื่นๆ ยังไม่เจอนะครับ ยกเว้น เบนซิลกินน้ำมันมากๆ ตอนวิ่งในเมือง แต่นอกเมืองโอเคครับ
วิ่งร้อยกว่านี่ รอบยังไม่ถึงสองพันเลย
-
เมื่อบีเอ็มหันมาทำรถเอาใจตลาดมากขึ้น ลดต้นทุนการผลิตลงตามกระแส ผลลัพธ์ก็ประการฉะนี้แล
สมัยก่อน 3-Series เป็นรถน้องเล็กของค่ายดั้งเดิม เน้นความสนุกในการขับขี่เป็นหลัก เลยมองข้ามเรื่องอื่นๆ พวกขนาดห้องโดยสาร นี่เท่าแมวดิ้นจริงๆ ความหรูหราหาไม่ได้ แต่พวกนี้ไม่จำเป็นหรอก พอหลังจากการปรากฏตัวของ 1-Series จนมาถึง 2-Series (ไม่นับ X1) แนวคิดการทำรถรุ่นนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไป ห้องโดยสารก็ถูกขยายมากขึ้น ช่วงล่างก็เน้นนุ่มนวลเอาใจตลาดที่กว้างขึ้น เพื่อดึงดูดแฟนหน้าใหม่ (โดยไม่ถามแฟนเก่าตนเองเลยว่าต้องการมั๊ย) ผลคือ แฟนเก่าก็เบ้ปาก ส่ายหน้าหนี แฟนใหม่ (รวมถึงผม) ที่หวังไว้มาก เรื่องความสนุกมั่นใจจากบิมเมอร์ ก็ผิดหวังหงายเงิบกันไป สรุปกระเจิงทั้งสองฝ่าย
ส่วน 5-Series และ 7er รุ่นล่าๆ ก็ดำเนินมาแนวทางเดียวกัน เพื่อเอาใจคนส่วนใหญ่ ช่วงล่างเริ่มมาทางนุ่มนวล ไม่เกาะหนึบดังเดิม พวงมาลัยก็เริ่มมีน้ำหนักคล้ายคนเมนส์มา (F10 ตัวก่อน lci ที่มีช่วงล่าง M-Adap ยังถือว่าดีอยู่) บอกตามตรง ไม่ทราบว่าที่กำลังทำจะเป็นการเพิ่มยอดหรือลดยอดขายกันแน่ ผมเดาว่าคงเป็นอย่างหลัง
สิ่งที่บีเอ็มต้องกลับไปทบทวนคือ ปรัชญาที่ยึดมั่นถือมั่น ที่สร้างชื่อให้ตัวเอง คุณลืมไปหมดแล้วหรือ คนซื้อบีเอ็ม ความคาดหวังอันดับแรกๆ คือขับสนุก วิ่งเร็วหนึบแน่นมั่นคง สาดโค้งมั่นใจ จะตึงตังบ้างไม่เป็นไร แต่เท่าที่เจอมารุ่นหลังๆ มันไม่ใช่เลย กลายเป็นคนซื้อมาใช้ต้องหาทางปรับแต่งช่วงล่างกันเอง ครั้นจะไป M-Per เหมือนจะจบ แต่ก็มาแนวแข็งเกินไป ตัว M-Adap ที่น่าจะสมดุลที่สุด บีเอ็มไทยก็ชอบตัดออก ไม่ก็ต้องหนีไปพึ่งของ aftermarket มันใช่เรื่องที่คนเลือกรถจากค่ายใบพัดต้องมาทำทีหลังรึเปล่าล่ะ จากหลายๆ คนที่ยี้โตโยต้าก็มาปะบีเอ็มอีก ถ้ามันลำบากนัก ไม่ลองเอาพิมพ์เขียว e39 มากางแล้วลอกสเปคไปเลย คุณสร้างชื่อมาจากรุ่นนี้เลยนะ
ตราบใดที่ใบพัดยังหมุนทวนเข็ม เราคงไม่ได้เจอกัน เครื่องเกียร์ดี แต่ช่วงล่าง/แชสซีส์ ไม่จบ ก็เหมือนผู้หญิงสวยหุ่นดีแต่ปากเหม็นนั่นแหละ
-
เมื่อบีเอ็มหันมาทำรถเอาใจตลาดมากขึ้น ลดต้นทุนการผลิตลงตามกระแส ผลลัพธ์ก็ประการฉะนี้แล
สมัยก่อน 3-Series เป็นรถน้องเล็กของค่ายดั้งเดิม เน้นความสนุกในการขับขี่เป็นหลัก เลยมองข้ามเรื่องอื่นๆ พวกขนาดห้องโดยสาร นี่เท่าแมวดิ้นจริงๆ ความหรูหราหาไม่ได้ แต่พวกนี้ไม่จำเป็นหรอก พอหลังจากการปรากฏตัวของ 1-Series จนมาถึง 2-Series (ไม่นับ X1) แนวคิดการทำรถรุ่นนี้ก็เริ่มเปลี่ยนไป ห้องโดยสารก็ถูกขยายมากขึ้น ช่วงล่างก็เน้นนุ่มนวลเอาใจตลาดที่กว้างขึ้น เพื่อดึงดูดแฟนหน้าใหม่ (โดยไม่ถามแฟนเก่าตนเองเลยว่าต้องการมั๊ย) ผลคือ แฟนเก่าก็เบ้ปาก ส่ายหน้าหนี แฟนใหม่ (รวมถึงผม) ที่หวังไว้มาก เรื่องความสนุกมั่นใจจากบิมเมอร์ ก็ผิดหวังหงายเงิบกันไป สรุปกระเจิงทั้งสองฝ่าย
ส่วน 5-Series และ 7er รุ่นล่าๆ ก็ดำเนินมาแนวทางเดียวกัน เพื่อเอาใจคนส่วนใหญ่ ช่วงล่างเริ่มมาทางนุ่มนวล ไม่เกาะหนึบดังเดิม พวงมาลัยก็เริ่มมีน้ำหนักคล้ายคนเมนส์มา (F10 ตัวก่อน lci ที่มีช่วงล่าง M-Adap ยังถือว่าดีอยู่) บอกตามตรง ไม่ทราบว่าที่กำลังทำจะเป็นการเพิ่มยอดหรือลดยอดขายกันแน่ ผมเดาว่าคงเป็นอย่างหลัง
สิ่งที่บีเอ็มต้องกลับไปทบทวนคือ ปรัชญาที่ยึดมั่นถือมั่น ที่สร้างชื่อให้ตัวเอง คุณลืมไปหมดแล้วหรือ คนซื้อบีเอ็ม ความคาดหวังอันดับแรกๆ คือขับสนุก วิ่งเร็วหนึบแน่นมั่นคง สาดโค้งมั่นใจ จะตึงตังบ้างไม่เป็นไร แต่เท่าที่เจอมารุ่นหลังๆ มันไม่ใช่เลย กลายเป็นคนซื้อมาใช้ต้องหาทางปรับแต่งช่วงล่างกันเอง ครั้นจะไป M-Per เหมือนจะจบ แต่ก็มาแนวแข็งเกินไป ตัว M-Adap ที่น่าจะสมดุลที่สุด บีเอ็มไทยก็ชอบตัดออก ไม่ก็ต้องหนีไปพึ่งของ aftermarket มันใช่เรื่องที่คนเลือกรถจากค่ายใบพัดต้องมาทำทีหลังรึเปล่าล่ะ จากหลายๆ คนที่ยี้โตโยต้าก็มาปะบีเอ็มอีก ถ้ามันลำบากนัก ไม่ลองเอาพิมพ์เขียว e39 มากางแล้วลอกสเปคไปเลย คุณสร้างชื่อมาจากรุ่นนี้เลยนะ
ตราบใดที่ใบพัดยังหมุนทวนเข็ม เราคงไม่ได้เจอกัน เครื่องเกียร์ดี แต่ช่วงล่าง/แชสซีส์ ไม่จบ ก็เหมือนผู้หญิงสวยหุ่นดีแต่ปากเหม็นนั่นแหละ
โอ้ยย ตรงครับ อ่านไปขำไป ;D
-
หวังว่าผมจะไม่เจอ
ปล รถคนรู้จัก e90 ที่จับประตูด้านในเยิ้มเลยครับ น่าเกลียดมากๆโดยเฉพาะที่ภายในสีเบส มันเห็นชัดมาก CRV gen 3 ของพ่อผม จะเก้าปีแล้ว จอดตากแดดประจำไม่เห็นเยิ้มเลยทั้งที่เป็นพลาสติกแข็งๆถูกๆ
-
กำลังจะออก320d Celebrationพอดีเลยครับ หวังว่าคงไม่มีปัญหาอะไรจุกจิกนะ พี่ๆเพื่อนๆที่ขับรุ่นนี้อยู่มีอะไรเพิ่มเติม อยากบอก อยากเสนอแนะ แนะนำสมาชิกใหม่อย่างผมบ้างนะครับ
-
ของผม 328i ต้นปี 15 ตั้งแต่ใช้มาเจอปัญหาแค่ข้อ 2 กับ 4
แต่แร๊คพวงมาลัยเพิ่งเคลมไปตอน 4 หมื่นโล ตอนนี้ 5 หมื่นแล้วยังปกติดีครับ
ส่วนข้อ 4 ก็เป็นตามนั้น แต่ไม่ได้คิดว่าเป็นปัญหาเลยมองข้ามไปครับ
แต่ปัญหาที่คันนี้เจอมาคือเคยประตูหลังขวาหลุด central lock เองครั้งนึง เหมือนเคยได้ยินว่า E90 บางคันก็มีปัญหานี้ แต่อันนี้เข้า 0 ตั้งประตูใหม่ก็จบ แต่มันอันตรายไปนิดที่อยู่เฉยๆประตูหลุดจากล็อคได้เอง - -"
สำหรับผมคันนี้เป็น BMW คันแรก เครื่องกับเกียร์ถูกใจมาก เร่งเป็นมา เกียร์ 8 speed สมูทมาก
เรื่องช่วงล่างที่ว่านุ่มนิ่มเกิน กลายเป็นว่าผมชอบนะ ขับในเมืองเจอหลุมเจอบ่อขับผ่านสบายมาก แต่ในความเร็วสูงก็เห็นด้วยว่ามันย้วยบวกโยนไปบ้าง
แต่โดยรวมก็ยังถือว่าประทับใจนะครับ มีชอบบ้าง มีปัญหาบ้าง แต่แก้จบ ดีกว่ารถคันเก่าที่มีปัญหาแต่ไม่เคยจบซักอย่าง 555+
-
ผมขับมาสามเจน มาเจอเจนนี้กลับแฮปปี้มากเลย กว้างขวางนั่งสบาย พวงมาลัยเบาขับมือเดียวสบาย ไม่ต้องสาวสองมือจนตัวเอียง เมื่อยแขน ช่วงล่างนุ่มนวลขึ้นมากตรงนี้ชอบสุดเพราะ กินดื่มได้เต็มที่กลับมาขับไม่จุกไม่อ้วก ไม่ต้องหยอด ออกต่างจังหวัดถนนห่วยแค่ไหนรูดไปได้สบายไม่ต้องพะวง เห็นหลุมไม่ต้องผวา จะพะวงก็แค่สะพานชันๆถ้ามาเกินร้อยนี่เล่นเอาตัวลอยได้ เด็กนอนเบาะหลังนี่โดนโยนตกเบาะเลย ::)
ที่ไม่ชอบอย่างแรงเลยตรงเกียร์ที่เซ็ทชิฟดาวน์เร็วไปหน่อย อาการหน้าทิ่มหน่วงๆตอนใกล้จะหยุดทำอัตราทดต่ำเกินไปเพื่อหวังการออกตัวมากไป ซึ่งสามรุ่นก่อนไม่มีอาการให้เห็นเลย 5-6 เกียร์ยังดีซะกว่าไหลลื่นจนรถหยุดก็ไม่รู้สึกอะไรเลย
่ส่วนดีเฟค หรือเสียงก๊อกแก๊กอะไรยังไม่เจอครับ ผมแดมป์ประตูและติดยางลดเสียงเพิ่มรอบคันเสริมเข้าไปอีกเงียบดีครับ พอๆกับ mb เลยแต่เสียงพื้นนี้ปัญหาคลาสิคมาตลอด ไม่รู้ว่าจะแก้ยังไงดี คิดอยู่ว่าจะไปพ่นยางลดเสียงที่ซุ้มล้อดีไหม
-
ปัญหาที่ผมเจอครับ
- พลาสติกตรงปุ่ม 1-8 ที่เอาไว้เลือก channel ลอก
- โคมไฟท้ายหลุด 0แจ้งว่าเป็นกันเยอะ เพราะปิดกระโปรงแรงไป ??? ใช้รถมาเพิ่งเคยเจอก็ BMW คันนี้แหละ กิ๊บไฟท้ายแตกได้ด้วย จนขับๆ ไป กลัวโคมไฟท้ายมันจะหลุดไปใส่คันหลัง
- ช่วงล่างยวบมาก ยิ่งถ้าขึ้นคอสะพานแบบมุมแหลมๆ รถบินตลอด เสียวตรงจุดนี้มาก ใช้รถยุ่นมาทั้งหลาย ไม่เคยเจอแบบนี้ นี่ BMW ที่ปกติขับทางไกล ก็นิ่ง หนึบดีกว่ารถยุ่น แต่ทำไมพอเจอคอสะพาน มันเสียหลักง่ายจัง