Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kris-lack ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 09:22:41

หัวข้อ: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 09:22:41
สวัสดีสมาชิกทุกท่าน
  ตอนนี้ใช้รีโว่ ซึ่งตอนแรกๆก็สงสัยเหมือนทุกท่านว่า ตรงกระจังหน้าที่เป็นสีด้านเขาทำมาทำไม หลังจากใช้มาและเก็บข้อมูลมา เราพบว่ามันมีข้อดีคือ เวลามันโดนคราบแมลงหรือคราบอื่นๆ มันจะเช็ดออกง่ายมาก โดยเฉพาะถ้ามีพวกน้ำยา detailing ซึ่งเมื่อเช็ดแล้วมันจะไม่เป็นรอยขนแมวถึงแม้จะเช็ดค่อนข้างแรง ถ้าสังเกตุดีๆพื้นผิวมันจะเป็นสากๆ ซึ่งเราสังเกตุและใช้รถมา 4 เดือนแล้ว ยังไม่เป็นขนแมวเลย ก็เป็นข้อสังเกตุเล็กๆน้อยๆ ซึ่งจริงๆก็ยังไม่รู้เหมือนกันว่าโตโยต้าเขาสร้างมาเพื่อจุดประสงค์นี้หรือเปล่า

ขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่าน
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 09:25:30
ผมว่าเขาหล่อกันชนมาใช้วัสดุนี้ก็พ่นทับมันทื่อๆมันเลยขรุขระตามวัสดุที่ใช้ผลิตกันชน

ในคลับมีหลายคนไม่ชอบ ชอบเรียบๆกริ้บๆ

ผมเฉยๆ ได้หมดถ้าสดชื่น
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 09:36:58


มันพ่นสีด้วยเหรอครับ
ผมนึกว่า งานดิบ

ซึ่ง กันชน ตัว กะบะ ขนของ ก็เป็น งานดิบ ไม่ต้องห่วงเรื่อง สีถลกเลยครับ 55555  ผมชอบนะ ดิบๆ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 09:40:20


มันพ่นสีด้วยเหรอครับ
ผมนึกว่า งานดิบ

ซึ่ง กันชน ตัว กะบะ ขนของ ก็เป็น งานดิบ ไม่ต้องห่วงเรื่อง สีถลกเลยครับ 55555  ผมชอบนะ ดิบๆ
55 พ่นค่ะ
ก็ค่อนข้างเงายุนะ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: Polonium ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 10:42:19
โตโยต้าลดต้นทุนล้วนๆครับ
คือปกติกันชนมันต้องมีแม่พิมพ์สองแบบ แบบแรกคือผิวทราย เอาไว้ทำพวกตัวล่างที่ไม่พ่นสี
อีกแบบคือผิวเรียบ เอาไว้ทำตัวบนๆที่พ่นสี จะได้สวยๆ

ทีนี้ถ้าเค้าอยากลดต้นทุนแม่พิมพ์ให้เหลือแบบเดียวเค้าก็ต้องเลือกว่าจะเอาแบบไหน ซึ่งสุดท้ายโตโยต้าเลือกแบบผิวทราย
ค่าแม่พิมพ์ชุดนึงก็สิบล้านแล้วครับ รถยังไม่ขายสักคันก็เหมือนกำไรตรงนี้ไปแล้วเหนาะๆ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 12:31:02
เคยได้ยินเซลบอกเหมือนกันว่า เพื่อดูแลง่ายขึ้น
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 16:45:55
ถ้าหมายถึงเดิมๆติดรถรุ่นล่างๆหรือเปล่า ถ้าใช่...จุดประสงค์คงไม่ใช่อ่ะครับ
ผมว่าเค้าทำมาเพื่อให้ดูต่างตัวบน ตัวบนโครเมี่ยมเน้นทำให้ดูหรู
ผิดกับอีกค่ายเอาสีดำไปไว้รุ่นบน ให้ดูสปอร์ตมากกว่าเน้นหรู
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 18:14:16
พลาสติกดำด้านดูแลง่ายกว่าพวกเปียโนแบล็กมากครับ

เรื่องสีกันชนหน้าของพี่โตนี่แปลกมากครับ ไม่ได้มีความเงาเล้ย
ต่างกับสเกิร์ตชุดแต่งมากๆ กว่าจะปั้นให้มันดูดีขึ้นมาได้นี่เสียเหงื่อไปไม่น้อย
ต่างกับยี่ห้ออื่นๆที่มันค่อนข้างเงามาจากโรงงานแล้ว

(https://www.mx7.com/i/11b/aHBqlb.jpg) (https://www.mx7.com/view2/zG2sejhKS0tLZVwR)
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของกระจังหน้ารีโว่ที่เป็นสีด้าน
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2017, 22:30:53
ถ้าเหตุผลเพื่อให้ดูแลง่ายขึ้นตามที่เซลล์บอก
ผมมีคำถามว่า แล้วทำไม Fortuner  ทำไมมันเรียบไม่ขรุขระล่ะครับ บอกเหตุผลมาหน่อย

เอาจริงๆ ก็เพื่อลดต้นทุนล้วนๆครับ ลดได้น่าเกลียดมากด้วย