Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ProVaMed ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 14:15:15
-
นาทีที่ 30 :-\
https://www.youtube.com/watch?v=GZ2qUA9Etk4
-
ขับรถแบบนี้คนอื่นก็เดือนร้อนไปด้วย :( :(
-
รถอะไรที่ขับคนครับ ยังดีที่ไม่แรง แต่มุมนั้นทำให้รถหงายท้องเลยใช่ไหมครับ
-
รถอะไรที่ขับคนครับ ยังดีที่ไม่แรง แต่มุมนั้นทำให้รถหงายท้องเลยใช่ไหมครับ
Fucus ครับ ขับหนีไปด้วยรึเปล่าครับ :-\
-
รถอะไรที่ขับคนครับ ยังดีที่ไม่แรง แต่มุมนั้นทำให้รถหงายท้องเลยใช่ไหมครับ
กล้องติดรถหงายท้อง
-
ที่จริงน่าจะชนตรงประตูคนขับเลยเนอะ
-
มักง่าย
-
รถกะบะชนปะรุ่นไหน
-
ยิ่งดูเหตุการณ์แบบนี้ยิ่งเซงครับ จะมีทางไหนที่สามารถเพิ่มวินัยการจราจรของคนในชาติได้บ้างนะ
จะว่าไป ก็มี 2-3 ครั้ง ที่ Googlemap พาผมให้ตัดเลนแบบนั้นเลย แน่นอนว่าไม่ทำแต่ด่า googlemap ลั่นรถ >:( และที่แย่กว่าคือตรงไปอีกนิดก็มีที่กลับรถอย่างปลอดภัยด้วยแต่ไม่พาไป พอมันออโต้หาเส้นทางใหม่ก็ดันพาอ้อมโลก 10 กิโลกว่าๆทั้งๆที่มีที่กลับรถ 3-4 รอบในระหว่างทาง แทบคลั่ง
-
อย่างเลว...
-
เข้าโค้งมาเป็นร้อยมั้งนั่นแล้วตัดหน้าแบบนี้ เบรคไม่ทันหรอก จริงๆน่าจะปิดยูเทรินตรงนั้นไปดีกว่าจะได้ไม่มีใครมักง่าย
-
เคยเจอเหมือนกัน เส้นกลับจากหัวหินเข้า กทม เบรคตัวโก่ง
-
น่าจะทำแผงปูนกั้นตายตัวไม่ให้รถที่ออกมาจากเลนเดียวกับโฟกัสสามารถยูเทิร์นได้ เพราะถ้าปิดยูเทิร์นตรงนั้นไปเลยอาจจะใจร้ายกับรถทางตรงเกินไปครับ
เมื่อวันก่อนผมก็เจอแบบนี้ ปาดซ้ายสุดไปขวาสุดเพื่อยูเทิร์น ถึงไม่กระชั้นชิดขนาดนี้แต่ก็เบรกหลบซ้ายหัวทิ่มเหมือนกัน เหนื่อยกับวินัยจราจรคนบ้านเราจริงๆครับ เชื่อว่ารู้กฏจราจรกันแทบทุกคน แต่ก็ยังทำ
-
แย่มากๆ
-
ยิงออกโค้งมาอย่างไว ถ้าไม่ทันกลับรถตรงนั้นได้ ทำไม่ไม่ไปกลับรถข้างหน้าหว่า
-
Ford น่าจะดูกระจกข้างขวาอย่างเดียวและคิดว่าเลนขวาไม่มีรถมาเลนตัดหน้ากระทันหัน ซึ่งเหตุการอย่างนี้ผมยอมรับเคยทำแบบนี้มาสามครั้งตัดเลนไม่ได้ยูเทินร์ หลังจากนั้นทุกครั้งที่จะข้ามเลนมากสองผมจะหันไปทางขวาดูเพื่อความชัวอีกครั้งถึงจะเปลี่ยนเลน
-
มีกล้องชัดเจนแบบนี้ ประกันจะว่ายังไง ? Ford ขับได้แย่มาก ๆ คิดจะตัดก็ตัด เจอชนแบบนี้ เข็ดไปอีกนาน
-
ดีมันไม่ลงรถมาโวยว่าเจ้าของคลิปไปชนมัน
-
ใช่ครับ ควรจะตรง ประตูคนขับ
-
เจอแบบนี้ต้องทำตัว "เก๋า" ใสอย่างเดียวเลยครับ :'(
-
ทำไมบ้านเราออกแบบทางร่วมทางแยกให้เสี่ยงทำแบบนี้ได้หลายจุดจังวุ้ย
มันจะต้องมีแบบ ลงสะพานออกซ้ายปะทะรถออกจากทางร่วม หรือ ออกซ้ายปะทะรถตีขวาขึ้นสะพานกลับรถ อะไรแบบนี้...
นี่ไม่นับพวกทางกลับรถพิลึกๆ อีก
ถ้าออกแบบจุดปิดหรือกั้นเพิ่มให้รถไม่ตีกัน น่าจะลดปัญหาพวกมักง่าย ตาดี (เวลาส่องหาช่อง) แต่จิตสำนึกไม่ดี ได้เยอะเลย
-
พุ่งมาอย่างจรวด แล้วยังมาตัดหน้าแบบนี้ ประกันเอาตาย น่าฟ้องให้เลิกขับรถไปเลย
-
ขับได้ เ.ห.ย มากๆครับ
-
ทำไมบ้านเราออกแบบทางร่วมทางแยกให้เสี่ยงทำแบบนี้ได้หลายจุดจังวุ้ย
มันจะต้องมีแบบ ลงสะพานออกซ้ายปะทะรถออกจากทางร่วม หรือ ออกซ้ายปะทะรถตีขวาขึ้นสะพานกลับรถ อะไรแบบนี้...
นี่ไม่นับพวกทางกลับรถพิลึกๆ อีก
ถ้าออกแบบจุดปิดหรือกั้นเพิ่มให้รถไม่ตีกัน น่าจะลดปัญหาพวกมักง่าย ตาดี (เวลาส่องหาช่อง) แต่จิตสำนึกไม่ดี ได้เยอะเลย
คนขับรถ ก็แย่
คนออกแบบถนน ก็แย่ ออกแบบมาให้ง่ายต่อการเกิดอุบัติเหตุ แทนที่จะออกแบบให้ลดอุบัติเหตุ
-
มักง่ายสุดๆ ทำคนอื่นเดือดร้อนไปด้วย
-
เลวไร้ที่ติ
-
มักง่าย เห็นแก่ตัวเป็นที่สุด
-
ผมก็เคยเจอ รถตัดหน้าคล้ายๆกับในคลิปนี้ แต่โชคดีที่เบรกและหักหลบทัน
รถไม่มีเบรก ABS ต้องเหยียบเบรกให้ลึก จนล้อเกือบจะล็อค แต่ไม่ให้ล็อคแล้วหักหลบออกด้านซ้าย เพราะระยะเบรกไม่พอ
การออกแบบสภาพถนนตรงนั้น ก็มีส่วนครับ
ผมขับจากตาคลีขึ้นสะพานข้ามแยกสายเอเชีย ไปชัยนาท
รถคันที่ตัดหน้า วิ่งสายเอเชียขาขึ้นเหนือ แล้วต้องแยกออกทางตัว Y ด้านซ้าย เพื่อจะเลี้ยวขวา แล้วขึ้นสะพานไปตาคลี
ซึ่งผมลงสะพานมา ก็จะเอ๋กับรถคันนี้ ซึ่งเขาควรจะหยุดรอ ให้รถทางตรงที่วิ่งลงมาจากสะพาน ได้ไปก่อน แต่เขาไม่หยุด
ปัจจุบัน จุดนี้ได้แก้ไข ให้รถขาขึ้น ที่จะไปตาคลี บังคับให้เลี้ยวซ้าย แล้วไปกลับรถแทน
ผม งง กับการออกแบบถนนจุดนี้จริงๆ ขัดกับหลักวิศวะกรรมจราจรแน่ๆ แต่ทำไม แบบถึงได้รับการอนุมัติและก่อสร้างออกมาได้
-
เอากันง่ายๆแบบนี้เลยเนอะ >:( >:( >:(
-
ถ้าเลยไปกลับรถข้างหน้า ค่าน้ำมันน้อยกว่าเยอะ พาคนอื่นเดือดร้อน
การสอบใบขับขี่ง่ายไป
การลงโทษไม่จริงจัง
ผมก็เคยเจอ รถตัดหน้าคล้ายๆกับในคลิปนี้ แต่โชคดีที่เบรกและหักหลบทัน
รถไม่มีเบรก ABS ต้องเหยียบเบรกให้ลึก จนล้อเกือบจะล็อค แต่ไม่ให้ล็อคแล้วหักหลบออกด้านซ้าย เพราะระยะเบรกไม่พอ
การออกแบบสภาพถนนตรงนั้น ก็มีส่วนครับ
ผมขับจากตาคลีขึ้นสะพานข้ามแยกสายเอเชีย ไปชัยนาท
รถคันที่ตัดหน้า วิ่งสายเอเชียขาขึ้นเหนือ แล้วต้องแยกออกทางตัว Y ด้านซ้าย เพื่อจะเลี้ยวขวา แล้วขึ้นสะพานไปตาคลี
ซึ่งผมลงสะพานมา ก็จะเอ๋กับรถคันนี้ ซึ่งเขาควรจะหยุดรอ ให้รถทางตรงที่วิ่งลงมาจากสะพาน ได้ไปก่อน แต่เขาไม่หยุด
ปัจจุบัน จุดนี้ได้แก้ไข ให้รถขาขึ้น ที่จะไปตาคลี บังคับให้เลี้ยวซ้าย แล้วไปกลับรถแทน
ผม งง กับการออกแบบถนนจุดนี้จริงๆ ขัดกับหลักวิศวะกรรมจราจรแน่ๆ แต่ทำไม แบบถึงได้รับการอนุมัติและก่อสร้างออกมาได้
เงิน?
-
Focus จะได้ใช้ถุงลมด้านข้างก็คราวนี้ละ ถ้ารอดก็น่าจะให้เจ็บหนักหน่อยจะได้ไม่กล้าทำอีก