Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ciokl222 ที่ กุมภาพันธ์ 15, 2017, 15:56:20
-
กำลังสนใจเจ้า E39 อยู่ครับ อยากทราบ ข้อดี - ข้อเสีย ของรถรุ่นนี้ ราคาอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา ความจุกจิกของรถ
ปัจจุบันใช้ E36 318 อยู่ครับ ค่าบำรุงรักษาจะมากกว่ากันเยอะไหมครับ :D :D :D :D :D :D
-
ค่าดูแลแพงกว่า36เยอะคับแพงกว่า46นิดหน่อย
-
ถ้ามีเงิน มีเวลา และไม่ได้กะว่าจะใช้คันนี้เป็นรถหลักของบ้าน = ซื้อมาเล่นได้ครับ แต่ซ่อมเยอะแน่ๆตามอายุรถ
-
หา 530 เลยครับ 8)
ส่วนคำถาม ... ไม่ทราบเหมือนกันครับ แต่ด้วยอายุ ไม่น่าใช้เป็นรถหลักคันเดียวแล้วครับ (เว้นแต่จะสามารถไม่ใช้รถได้ในบางโอกาส)
-
ผมเคยใช้e39 ตัว528i ครั้งนึงมันเคยถูกยกย่องว่าเป็นbest executive car in the world เลย สมรรถนะการขับ และเสียงเครื่องหกสูบหวานๆยังตรึงใจอยู่ทุกวันนี้
แต่ที่ขายไปเพราะเจอปัญหาไฟรั่ว ซ่อมไม่จบ หาสาเหตุไม่เจอ ซ่อมจุกจิก รวมๆไป4-5 แสน จนสุดท้ายต้องตัดใจขาย แต่ทุกวันนี้ก็ยังคิดถึงมันอยู่ครับ
-
สงสัยมานานละ กรณีซ่อมไม่จบแล้วขาย
เจ้าของใหม่ทำไงหนะครับ
ก็ใช้ไปทั้งอย่างงั้น หรือเขามีแหล่งที่ทำได้รออยู่ ถึงกล้าซื้อไปทำให้ซ่อมจบ happy ไป
ที่ถามเพราะ ท่าทางเจ้าของกระทู้จะมีแหล่งซ่อม bm อยู่แล้ว ลองปรึกษาอู่ประจำดูด้วยก็ดีครับ
คนรู้จักผมก็ไปได้ E39 มาคันนึง
เขาดูแลได้เพราะทำอู่เอง ก็บอก happy ดีไม่เจอเรื่องซ่อมไม่จบ แต่ด้วย class ของมัน ยังไงก็เลี้ยงดูแพงกว่า 3
-
หาคัน ที่สภาพดีๆ สู้ราคาหน่อย ไม่ถึงกับจุกจิกมากหรอก
ส่วนคันที่ราคาถูก สภาพโทรม แล้วจะเอามาซ่อมให้ดี อย่าซื้อ
พลาสติกข้างในหมดอายุ ซื้อใหม่ หรือ เก่า ก็หลายตังค์อยู่
รุ่นนี้ ชอบเสีย ปั้ม ABS/ASC/DSC , หน้าปัด , จอ MID ตัวหนังสือขาดๆ
ตัวเกียร์ออโต้ GM แร็คพวงมาลัย
แต่ก็ซ่อม หรือ เปลี่ยนได้หมด ไม่น่ามีอะไรซ่อมไม่จบ
ยกเว้น อะไหล่ชิ้นไหนต้องเปลียนใหม่แล้วแพง และท่านจะซ่อมให้ได้ อันนั้นซ่อมไม่จบ
ยังจำได้เลย ตอนที่ยังทำธุรกิจอะไหล่ เมื่อ 10 กว่าปีที่
เคยนำ แร็คไฮโดรลิควาวล์ปรับไฟฟ้า ของใหม่
พวงมาลัย M5 ของใหม่ ของรุ่นนี้
มาขายส่ง
-
ใช้อยู่ตั้งแต่ป้ายแดงครับ ตอนนี้เท่าที่ดูในเวปคิดว่าหาสภาพดีๆยากพอควรแต่ถ้าเจอที่สวยๆรีบซื้อมาเลยครับ
ถ้าอุปกรณ์ภายในสมบูรณ์ อย่างอื่นก็น่าจะดีครับ เช่น ปุ่ม multi function บนพวงมาลัยไม่ลอก ปุ่มแอร์ไม่มีหลุดหัก จอดิจิตอลไม่ขาด สภาพพลาสติกกาบเบาะไฟฟ้า กิปประตูแน่นทุกบาน พลาสติกชายบันได บุผ้าแผงลำโพงหลัง ผ้าเสา B C ฝาปิดช่องใส่เหรียญคอนโซลกลาง พลาสติกปิดช่องกระบังลมหน้า ซุ้มล้อทั้ง 4 มุมและไต้ท้อง เจออะไรเสียให้ไล่เปลี่ยนเลยครับ เพราะถ้าปล่อยไว้รถจะโทรมเร็วมากๆ ชิ้นส่วนหลายๆอย่างในรถคันนี้เสียแล้วคือเสียเลยหมดสภาพจริงๆ ไม่เหมือน benz ที่อะไรจะเสียมันจะค่อยๆเสื่อมทำให้เจ้าของพอจะวางแผนชีวิตได้ง่ายกว่า ซ่อม bm ต้องอารมณ์ดีมีเงินเย็นกันไว้รอครับ
ตัวรถเครื่อง่ช่วงล่าง ถ้าเคยซ่อมอะไรไปแล้วใช้ลืมไปเลยว่าเคยซ่อมครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เพียงแต่มันมีมากชิ้นหน่อยเมื่อเที่ยบกับรถคันอื่นทั่วไป
สำหรับผมมองว่ามันเป็น s5 รุ่นที่ไม่ได้สวยเลยถ้าไม่นับภายใน ชอบมันเพราะการขับขี่ล้วนๆ และผมว่ามันเป็นรุ่นที่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งและอย่างน้อยค่าใช้จ่ายการรักษาสภาพเป็นต่อ F10 และ E60 ที่ระบบไฟฟ้าเต็มคันแน่นอน
ส่วนค่าใช้จ่ายต่อผมปีตกประมาณ 70k-100k ครับ ยังไม่เคยเจออะไรหนักๆ เปลี่ยน นม เกียร์ นม เฟืองท้ายประจำใช้ยาวครับ
ซ่อมสมบูรณ์แล้วมันเป็นรถที่เงียบมาก ใส่กิ๊บให้ครบรถจะไม่มีเสียงวัสดุอะไรสีกันเลย ตัวโครงสร้างรถก็แน่นมากไม่บิดตัวเลยเวลาขึ้นเนินชัน มันเงียบกว่า benz อีกคันอายุแค่ 4 ปีมากมายซะอีกครับ และดีกว่า benz w140 body รถถังด้วยซำ้
-
ขอบคุณทุกความเห็นครับ เริ่มกังวลเรื่องค่าบำรุงรักษาซะแล้ว...... :'( :'( :'( :'(
-
รักจริง แนะนำว่าต้องมีช่างด้วยครับ เจอช่างดี ๆ ซ่อมหาย ใช้กันได้ยาว ๆ เลย
-
ตอนนี้น่าจะหาสภาพสวยๆยากมากๆๆๆแล้วล่ะครับ ผมเคยช่วยเพื่อหาเมื่อปีที่แล้ว แต่ล่ะคันภายในดูไม่ได้เลยครับ ขนาดของผมที่จอดไม่เคยตากแดด ใช้รักษามากๆ ภายในยังลอก แตก หัก ไล่เปลี่ยน ทำสีใหม่ กันแทบทุกเดือน จนสุดท้ายผมก็ทำใจขายไปแล้วครับ
ค่าดูแลก็ตาม คหข้างบนเลย ปีล่ะ 100,000฿ ใช้น้อยก็ซ่อม ใช้มากก็ซ่อมครับ แล้วต่อให้ซ่อมมาดีขนาดไหนภายในมันกรอบหมดแล้วทำยังไงก็ไม่เงียบครับ กร๊อบแกร๊บ ทั้งคันครับ ถ้ามีตัวเลือกอื่นลองดูก่อนดีกว่าครับ
-
น้องสาวผม2คนเคยใช้ตั้งแต่ป้ายแดงทั้ง2คันครับ วิ่งดี กระจก2ชั้น ที่เสียคืออุปกรณ์ภายในและไฟหน้าคล้ำดำ ค่าไฟหน้าก็แพงเหลือหลายเนื่องจากขาปรับระดับไฟหน้าอัตโนมัติจะกรอบหักทำให้ปรับระดับไม่ได้ครับ
-
รถดีมากๆรุ่นนึงครับ ยังคิดว่าจะซื้อมาเก็บสักคันครับ ถ้าเทียบกับราคาน่าจะหาตัวจับยากแล้วครับจบที่ห้าแสนผมก็ยังไม่เห็นว่าจะมีรถอะไรขับดีไปกว่า e39 แล้ว เคยขับ m52tu เสียงหวานมากเลยนะ อัตราเร่งไม่ขี้เหร่เท่าไร แต่ได้ความนิ่งเงียบมากๆ 160 ขับไปได้เรื่อยๆแบบไม่เสียว (ช่วงล่างต้องแน่น) หลวมนิดหน่อยพวงมาลัยไวระยะฟรีเยอะขับยากมาก
ุรุ่นนี้อู่บีเอ็มที่ไหนก็เป็นหมดทุกอู่แล้ว ไม่ต้องกังวลอะไร อะไหล่โกดังที่ไหนก็มี บางที่เป็นสิบหัวที่เห็นบ่อยๆเช่น ย่านเกษตร นวมินทร์ หรือรังสิต อะไหล่เทียบวัดโสมมีทุกร้าน
จะจุกจิกก็ตรงที่ ซีลประเก็นรอบเครื่อง ท่อทางประมาณนี้หละครับ ถ้าเก็บหมดมาแล้วก็ไม่มีปัญหา ถ้าเก็บไม่หมดมีมาให้แก้แทบทุกเดือนครับ
-
แนะนำหาตัว 530i ไปเลยครับ ราคาตอนนี้ลงมาพอตัวแล้ว เพื่อนใช้อยู่ขับสนุก เครื่องเสียงหวานมากๆ แถมช่วงล่างเดิมๆรู้สึกว่าแน่นกว่า Teana J32+Tein ปรับเกือบแข็งสุด+ค้ำรอบคัน ของผมซะอีก (แน่นกว่ามากๆๆๆ) 555 ส่วนเรื่องจุกจิก ผมแทบไม่เห็นมันบ่นว่าจุกจิกและเข้าอู่เลยครับ มีแค่เปลี่ยนของเหลวกับอะไหล่สิ้นเปลืองตามรพยะทางเท่านั้นเองครับ ส่วนข้อเสียเท่าที่ผมเห็นและเพื่อนผมบอกมาก็ไฟหน้าที่ตัวปรับระดับชอบหัก กับภายในลอกและไฟตัว on board ชอบขาดครับ
-
เพื่อนผมขายทิ้งไป หลายปีแล้ว เพราะรถไม่ชอบนอนบ้าน ไปนอนอู่ ซะส่วนใหญ่
-
ฟังความเห็นทุกท่านแล้ว คงต้องมองหารุ่นอื่นซะแล้วครับ :'( :'( :'( :'( :'(