Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Chotjirat Amparat ที่ กุมภาพันธ์ 16, 2017, 09:54:39
-
รถ Fortuner 2010 ใช้มาเกือบ7ปีละครับระยะทางประมาน160000กม. อยากรู้ว่าช่วงล่างเช่นโช๊ค สปริง มีอายุการใช้งานเท่าไหร่ครับ
จริงๆแล้วอยากเปลี่ยนก่อนเสียนะครับ แต่ไม่รู้ว่าระยะทางตามระยะคือกี่ กม. ถึงจะต้องเปลี่ยนครับ??
-
ใช้มาแสนหกหมื่นน่าจะเปลี่ยนอะไรไปแล้วบ้างนะ
-
แล้วแต่งบครับ
ถ้างบไม่ใช่ ปัญหา
ก็เปลี่ยน ตาม ระยะ มันเลย ทำแบบ Overhaul นะครับ ไม่เสีย แต่เปลี่ยน ตามอายุ
แต่ผมไม่คับ งบน้อย รอดูอาการ ใกล้ๆ เสียก่อน แต่ก็ดูยาก
-
ใช้มา 7 ปี ลูกยางช่วงล่างคงหมดอายุแล้ว โช๊กอัพก็คงไม่หนืดเหมือนเดิมแล้ว แต่สปริงอาจจะเหมือนเดิมหรือไม่เหมือนเดิมก็ได้
-
ใช้มาแสนหกหมื่นกิโลแล้ว ก็เข้าอู่เปลี่ยนได้เลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนพวกปีกนก ยางหุ้มเพลา ชีลล้อ น็อตล้อ ใบจาน ผ้าเบรค สปริง โช๊คอัพ
-
ใช้มาแสนหกหมื่นกิโลแล้ว ก็เข้าอู่เปลี่ยนได้เลยครับ ให้ช่างเปลี่ยนพวกปีกนก ยางหุ้มเพลา ชีลล้อ น็อตล้อ ใบจาน ผ้าเบรค สปริง โช๊คอัพ
หะ เปลี่ยน พร้อมกันหมด นี่ จุกเลยนะครับ
รถผม โช้ค ยางหุ้มเพลาไปแล้ว ซื้อของมาเปลี่ยน อู่นอก ไวกว่า
-
ช่วงล่างผมเปลี่ยนตามอาการครับ ถ้าเสียก็เปลี่ยนแต่จะเปลี่ยนให้ครบเลย จะได้ไม่ต้องรื้อบ่อย
-
รถกระบะดัดแปลงวิ่งขนาดนี้ผมว่ายังไม่เสียนะ ผมกะจากที่ผมใช้มันยังไม่เป็นไร
-
เข้าตรวจสอบ และเปลี่ยนตามอาการครับ
อะไรเสีย อะไรเสื่อม ก็จับเปลี่ยนไปครับ
-
เข้าตรวจสอบ และเปลี่ยนตามอาการครับ
อะไรเสีย อะไรเสื่อม ก็จับเปลี่ยนไปครับ
คือรถคันนี้เข้าศูนย์ตลอดครับแต่อยากได้ยินคำตอบว่าช่วงล่างควรเปลี่ยนแล้วนะเพราะถ้าไม่มีคำนี้ออกจากศูนย์บริการคนที่บ้านก็จะไม่สนใจแม้ว่าจะอธิบายแล้ว
ปกติศูนย์จะบอกตอนรั่วอย่างเดียวหรือเปล่าครับ
-
ขับทั่วไป คนในรถมักไม่ค่อยรู้ครับ เพราะมันค่อยๆเสียวันละน้อย ไม่ใช่อยู่ๆอาการเปลี่ยนเลย
สรุปง่ายๆ เช็คเจอก็เปลี่ยนครับ
-
ใช้มาแสนหกหมื่นน่าจะเปลี่ยนอะไรไปแล้วบ้างนะ
ยังไม่ได้เปลี่ยนเลยครับ
อยากลองเปลี่ยนช่วงล่างอยู่เหมือนกัน
รถคันนี้เข้าศูนย์ตลอดศูนย์ไม่แจ้งว่าเสียทางบ้านก็ยังไม่เปลี่ยนแต่ถ้าศูนย์บอกว่าควรเปลี่ยนทางบ้านไม่ขัดเลยครับ
-
ศูนย์เช็คว่าต้องเปลี่ยนชิ้นไหนก็ค่อยเปลี่ยนครับ ถ้ามันไม่เสียอยู่ดีๆจะไปอยากเปลี่ยนก็ไม่ใช่ที
ปล.รถที่บ้าน(ยี่ห้ออื่น) เปลี่ยนชิ้นส่วนช่วงล่าง ตอนประมาณ 2 แสนเศษๆ ครับ
ศูนย์เช็คระยะนี่แหละ ตัวไหนเริ่มเสีย/เสื่อม ตัวไหนพัง เปลี่ยนใหม่เลยครับ
-
ของผมตัว trd ปี 2009 วิ่ง 130,000 ตอนนี้ เปลี่ยน โช๊ค ไป สปริง ยัง trd เดิม แต่รถมีอาการ วิ่งแล้วไม่นิ่ง หาอะไรก็ไม่เจอว่าอะไรพัง เข้า ศูนย์ ก็ปกติ สลับยางแล้ว ถ่วงล้อ อาการดีขึ้นหน่อย ตอนนี้ ยางหุ้มเพลา แตกอันนึงแล้ว จอดไว้ยังไม่ว่างไปเปลี่ยนเลย
สำหรับผม ไม่เจอเสียก็คงไม่เปลี่ยนครับ เพราะ อะไหล่ ก็ไม่ถูกเลย ถ้าเปลี่ยน ยกชุด ><
-
อายุขนาดนี้ผมว่า บูทมีขาดบ้างแล้วละครับ แต่มันไม่เห็นมาก ยิ่งภ้าไม่จับอาการคงไม่รู้สึกเลย โช็คและสปริงสำหรับผมมีอายุแค่ 1 แสนกิโลเมตรเต็มที่ ผมจับเปลี่ยนที่ 9 หมื่นทั้ง 2 อย่าง เพราะมันเสื่อมสภาพไปบ้างแล้ว สปริงนี่วัดขอบล้อดูก็รู้แล้วว่าทรุด โช็คจากที่เดิมๆเคยไม่เด้ง หรือเด้งนิดๆ กลายเป็นกระโดดมากขึ้น
-
บางทียังไม่เสีย แต่ก็เสื่อมตามกาลเวลา มีงบก็เปลี่ยนเถอะครับ
แล้วจะรู้สึกว่ารถดีขึ้นเยอะเลย
-
ของแบบนี้แล้วแต่ความพอใจครับ อยากเปลี่ยนก็เปลี่ยนเลยอายุมันก็เยอะแล้ว คงอีกไม่นาน
-
รถญีปุ่นเจ้าตลาดส่วนใหญ่ เริ่มซ่อมช่วงล่างหลังจาก 2 แสนไปแล้วครับ
ยิ่งถ้าเป็นกระบะ 2 แสน สบายๆ
ปล. ถ้าเป็นคนขับรถที่ปกตินะครับ พวงที่รูดหลุม ไม่เคยเบรคก็ซ่อมกันไป
-
ของผมเปลี่ยนตอนเสียแรกๆครับ
แต่ต้องเปลี่ยนยกชุดเลย