Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: iamitman ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 10:26:28
-
เนื่องจากโช๊คชุดปัจจุบัน สภาพน่าจะกำลังลากลับบ้านเต็มที่ :'(
เลยมาสอบถามว่า ระหว่างโช๊คพวกนี้ ไปตัวไหนดีครับ เช็คมาแล้วราคาพอๆกัน
คันนี้ทั่วๆไปขับในเมือง ตอนนี้ยาง BS GR-100 ล้อเดิม มีขับเร็วบ้างครับ อยากได้หนึบๆกว่าของเดิมหน่อย แต่ไม่กระด้างเวลาเจอถนนเรียบเป็นผิวดวงจันทร์แบบในกรุงเทพครับ ;D
ตัวเลือกตอนนี้ที่มี
1. Kayaba Excel-G
2. Monroe Reflex
3. Sachs Super Touring
4. Tokiko
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
ผมมีโอกาส ได้ใช้ Vios Gen 2 อยู่พักนึง ช่วงน้ำท่วมใหญ่ปี 54 รถทุกคันในบ้านจอดอยู่บนห้าง
ตอนนั้นรถเป็นสิ่งที่หายาก กลับมาขับรถเล็กใหม่ๆก็ไม่ชิน มันโยกเยกรับความรู้สึกถนนมากกว่ารถใหญ่
แต่จำเป็นต้องขับ ไป-กลับ ที่พัก กับ ที่ทำงาน วันนึงประมาณ 250 โล ก็จำเป็นต้องปรับปรุงให้รถขับได้เร็วและปลอดภัย
ตอนนั้นเท่าที่หาได้ก็เป็น Max 17 นิ้ว กับยาง nitto neogen หน้ายาง 205 ส่วนโช๊คใช้โช๊คเดิมไม่ได้โหลด
ใส่แล้วรถจะดูโย่งๆสูงกว่ารถปกตินิดนึง เผื่อลุยน้ำได้
ผลที่ได้ บนทางด่วนเหยียบแช่มิดไมล์ มุดซ้าย มุดขวาได้ รถค่อนข้างเกาะถนนเอามากๆ ช่วงที่ผ่านถนนที่มีน้ำ ก็ไม่เหิน
ใช้อยู่ประมาณ 2-3 เดือน ทุกวันนี้ยังจำความรู้สึกตอนนั้นได้เสมอ
ถ้าจะเปลี่ยนโช๊ค ลองใช้วิธีเปลี่ยน Max 17 พร้อมยางหน้ากว้าง 205 หรือ 215 น่าจะจบครับ
-
ลองเอาโช๊คอัปเดิม ซ่อม+อัดน้ำมัน เพิ่มความหนึบไหมครับ
คู่ละ800 บังฟิก อ่อนนุช
-
งบไม่สูงมาก Monroe Reflex ครับ ดีขึ้นแน่นอน ไม่กระด้าง
Excel G ถ้ารถเดิมๆ ย้วยอยู่แล้ว มาตัวนี้ย้วยเท่าเดิม
-
ผมใส่ sachs ในคัมรี่ avc 40 อาการคล้ายช่วงล่างมาสด้าคือคืนตัวเร็ว ยุบเร็วคืนเร็ว ขับเร็วมันใจขึ้นสมราคา แปดพันกว่า ยี่ห้ออื่นไม่เคยลอง เห็นเป็นยี่ห้อติดรถยุโรป เลยลองดู เห็นมอนโรเป็นระบบปรับอัตโนมัติ แต่ด้วยราคากลัวขับแล้วเดี๋ยวนิ่มเดี๋ยวแข็งปรับตัวไม่ถูกเลยเลือกแบบจังหวะเดียวดีกว่า เพราะที่ศึกษามาโช้คที่ปรับระดับแล้วไม่ค่อยมีคนบ่นต้องเป็นโช้คแพงๆ เช่นโอลิน ฮอทบิท พวกที่เป็นโมโนซะมากกว่า แต่เห็น โทคิโกะ ตัวอัลฟ่าพลัส ก็มีระบบปรับอัตโนมัติ ก็ยังไม่เห็นมีคนบ่นเท่าไหร่ ราคาถูกมาก เห็นว่านุ่มกว่า คายาบ้า เอ็กเซลจี ไทย อ่อ เอ็กเซลจีมีผลิตยี่ปุ่นด้วยเขาว่ากันว่าดีกว่าตัวผลิตไทยชัดเจน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นโช้คที่คุณสนใจแค่ดีกว่าโช้คติดรถนิดหน่อยเท่านั้น ถ้าขับขนาดที่คุณบอก ต้องไปโช้คหลักหลายหมื่น ดีกว่า ถ้าเน้นขับดี เป็นแม็ก 15 น้ำหนักเบายางดี ดี จะขับดีกว่า 17 อย่างชัดเจน สำหรับถนนเมืองไทย
-
4 ตัวเลือกที่ว่าไม่ผ่านครับ ถ้ามีงบเยอะ ใส่สตรัทยี่ห้อ Silver , H drive , Tein ดีกว่าครับ
-
ขอบคุณทุกความคิดเห็น แต่จากโจทย์ของผม คือต้องการดีกว่าโช๊คเดิมๆ นิดเดียวครับ เอาแค่ดีขึ้น ผมพอใจแล้วครับกับคันนี้
เพราะเป็นรถที่เอาไว้ขับใกล้ๆ เอาไว้ขับเข้าเมืองเวลาหาที่จอดยากๆครับ แล้วราคาของรุ่นที่ว่ามาทั้งหมด อยู่ในระดับที่รับได้ และราคาใกล้เคียงกันครับ