Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oatekung ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 11:41:11
-
เผอิญผมติดตามข่าว อุบัติเหตุบ่อย
รอบนึงเป็นชนต้นไม้ รอบที่ 2ชนรถขนปูน
ตายทั้งคัน2รอบเลย หรือว่าพวก แอร์แบคมันบรรเทาได้น้อยครับ อยู่ที่โครงสร้างรถ ?
-
โครงสร้าง ช่วยซับแรงกระแทกก็สำคัญ
แอร์แบครอบคัน ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน
ที่สำคัญที่สุดคือวินัยต่อตัวเองในการใช้รถ --》รถมีเข็มขัดนิรภัย
ผู้ประสบเหตุ รัดเข็มขัดนิรภัยกันทุกที่นั่งหรือเปล่า??
-
ผมชอบดูเฟสบุคกู้ภัยดูทุกวัน
หลายครั้งถุงลมเยอะๆช่วยได้จริงครับ
หลายครั้งก็แสดงความเสียใจด้วยครับ
-
สองอย่างที่ไปชนนั่น โครงสร้างอะไรก็เอาไม่อยู่ล่ะครับ
รถปูนนี่เหล็กทั้งดุ้น ไม่ได้ออกแบบให้ยุบตัวแน่ๆ แถมเผลอๆ ชนจุดที่ไม่ได้ออกแบบรับแรงกระแทกด้วย
ส่วนต้นไม้... ผมหาข่าวไม่เจอว่าต้นอะไร ถ้าไม่ใช่ต้นกล้วย ต้นตีนเป็ด รถแข็งน้อยกว่าต้นไม้เยอะนะครับ
-
เค้า ทดสอบว่า มาปลอดภัยที่ ความเร็วไม่เกิน 60km/hr ครับ
ชนเกิน ก็วัดดวงเอา
-
ช่วงก่อนหน้าผมเห็นกระแสให้รถมีถุงลมหลายๆใบ แต่ช่วงนี้ผมกลับเจอคำถามเรื่องถุงลมบ่อยๆ คงเป็นเพราะพลังงานอะไรสักอย่างแถวๆนี้....
ผมไม่ได้หมายถึง จขกท.นะครับ อาจจะต้องต้องขออภัยไว้ก่อน
ส่วนตัวผมว่าการมีระบบ active safety ไว้เยอะๆก่อนยังไงก็เป็นเรื่องที่ดีครับ ถึงเวลาแล้วมันช่วยได้มากหรือน้อยแค่ไหนอย่างน้อยมีก็ช่วยให้มีโอกาสรอดหรือผ่อนหนักเป็นเบาได้
อุบัติเหตุบางครั้งก็เกิดขึ้นอย่างรุนแรงมาก จนบางทีมันเกินกว่าที่ระบบความปลอดภัยมันจะช่วยไหว
เหมือนการทดสอบการชนอย่าง JNCap หรือ EuroNcap มักจะทดสอบที่ความเร็วไม่มาก 60-70 km/h บนพื้นฐานว่าหากเกิดเหตุจริงแล้วผู้ใช้งานจะต้องมีการเบรคหรือหยุดรถในระดับหนึ่ง
ถ้าวิ่งมากันเร็วๆ หรือชนอะไรหนักๆเข้า พวกที่ได้คะแนน 5 ดาว ถุงลมเยอะๆ โครงสร้างตัวถังดีๆ บางทีก็เอาไม่อยู่ครับ
-
นั่ง S-Class แล้วชนต้นไม้หรือรถขนปูนที่ความเร็ว 80-90 ก็ไม่น่ารอดนะครับ
ถ้าต้องเจออุบัติเหตุจริงๆ ผมก็ขอรถที่มีถุงลมเยอะๆไว้ก่อน
-
บางคนไม่รัดเข็มขัดนะครับ แถวสองไม่รัดก็ช่วยอะไรไม่ได้มากครับ แรงกระแทก แรงปะทะ
ถ้าเลือกได้อีกผมก็อยากได้เยอะๆ ชนมา ใช้งานมา รถผมมีประกัน ประกันจ่าย ไม่ใช่ว่าผมจะต้องจ่ายค่าถุงลมเองนี่นา
-
ถุงลมช่วยได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุครับ แต่กรณีที่หนักเกินไปก็ไม่ไหว ไม่ใช่ว่ามีถุงลมแล้วจะปลอดภัยหายห่วง 100% นะครับ
วินัยการขับขี่ของตนเองและคนบนท้องถนนนั้นสำคัญที่สุดครับ ระบบอื่นๆมีไว้ช่วยเหลือครับ
-
เจอความเร็วคนไทยเข้าไปให้อัดมาสัก20ใบซ้อนกันสองชั้นก็ไม่รอดครับ....พวกแล่นกันเกิน120ขึ้นไปทั้งนั้น :'( ยิ่งอัดกับรถที่มีขนาดใหญ่กว่ามากๆมวลมหาศาลเข้าไปอีกรอดยาก :'(
-
มีดีกว่าไม่มีแน่ๆครับ ถ้ามันเศษชิ้นส่วนมันไม่กระเด็นมาปาดคอเรา
-
Fortuner คนใช้เยอะ ก็ตายเยอะ
รุ่นเก่า ขายเป็น 10 ปี ทั่วโลกตายยกคันไม่รู้กี่สิบคัน นับจริงๆอาจเป็นร้อยคัน รูปเต็ม Net ไปหมด
รุ่นใหม่ ก็ขายดีเหมือนเดิม ตายยกคันแค่ 2 คัน ไม่ถือว่าผิดปกติ
รถที่ว่าปลอยภัยที่สุด เห็นใน Net หลังคาเปิดตั้งแต่ เสา A ยันเสา C ร่างคนในรถปลอดภัย แต่หัวหายหมด ก็มีให้เห็นนะครับ
-
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ เหล็กบางจริงๆ ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ ผมเห็นข่าว ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย
รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก
Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
-
ความปลอดภัยดีแต่ช่วงล่างแย่ก็น่าเป็นห่วง ความเห็นไม่เป็นส่วนตัวครับ
-
ต้องดูหลายเหตุประกอบกันครับ
-ความเร็ว
-จุดปะทะ
-คาดเข็มขัดหรือไม่
มีอีกหลายอย่างครับรอความเห็นถัดไป
-
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ เหล็กบางจริงๆ ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ ผมเห็นข่าว ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย
รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก
Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
+1
เห็นด้วยกับท่านครับ มิตซูทำโรงงานถลุงเหล็กเอง
เหล็ก ไฮเทนชั่นสตีล ประสิทธิภาพดีมากครับ
-
ช่วยได้แค่ระดับนึงคับ รถอะไรก้เหมือนกัน ระบบก้ช่วยเต็มที่แล้ว คาดเข็มขัดกันด้วยครับ แต่ถ้าใช้ความเร็วเยอะมันก้เสี่ยงกว่าแน่นอนให้ขับ hypercar หรือรถแพงขนาดไหนก้เสียชีวิตได้ครับ
-
ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว
-
ต้องดูว่าชนแรงแค่ไหน มุมไหนก่อนแหละครับ
โครงสร้างรถก็สำคัญมากๆ ถุงลม ค่อยเป็นอันดับต่อไป
-
ถ้าเป็นเคสฝรั่งตาย 3 ต่อให้เป็น BM X3 ก็คงมีตายเหมือนกันครับ
-
จะไม่ตายได้ไงครับท่าน ก็ดูรถที่ชนแต่ล่ะคันสิ มาโครตเร็ว บางคันนี่รถปูน รถสิบล้อ
-
มีแอแบคดีกว่าไม่มี
-
แค่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยคนเดียว ชนทีก็อาจทำให้คนที่คาดเข็มขัดตายได้ครับ
ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดทุกคนก็อาจจะมีคนรอดครับ
-
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ เหล็กบางจริงๆ ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ ผมเห็นข่าว ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย
รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก
Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
จริงครับ เพราะลด cost เก่งสุดระดับโลก ซึ่งผลที่ตามมา = คุณภาพลดลง
-
ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว
M1/A1 ผมรู้ทันนะ ฮ่าๆ
-
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ เหล็กบางจริงๆ ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ ผมเห็นข่าว ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย
รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก
Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ
-
ช่วยได้ครับ ถ้าชนตามเงื่อนไขเดียวที่เขาเทสรถ ไม่ตายแน่นอนครับ แต่เวลามาวิ่งจริง ตัวแปรปลี่ยนหมดเลยครับ โอกาสรอดก็ลดลงไปครับ
-
เคส 2 เคสที่คุณว่าที่ชนต้นไม้ นี้หลังคาฟาดกับต้นไม้เลยนะครับ กับอีกเคสคือเคสรถปูนนี้ ข้ามเลนมาเสยตรงเสา a กวาดห้องโดยสารจนเรียบเลยนะครับ รถอะไรโดนเเบบนี้ก็ไม่เหลือครับ
-
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ เหล็กบางจริงๆ ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ ผมเห็นข่าว ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย
รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก
Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ
ปีนี้ 2017 แล้ว ยังมีคนเชื่อว่าเหล็กหนากว่าแปลว่าปลอดภัยกว่าอีกเหรอครับ