Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: oatekung ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 11:41:11

หัวข้อ: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 11:41:11
เผอิญผมติดตามข่าว อุบัติเหตุบ่อย
รอบนึงเป็นชนต้นไม้ รอบที่ 2ชนรถขนปูน
ตายทั้งคัน2รอบเลย หรือว่าพวก แอร์แบคมันบรรเทาได้น้อยครับ อยู่ที่โครงสร้างรถ ?
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: baeyongcai ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 11:56:25
โครงสร้าง ช่วยซับแรงกระแทกก็สำคัญ
แอร์แบครอบคัน ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่ากัน
ที่สำคัญที่สุดคือวินัยต่อตัวเองในการใช้รถ --》รถมีเข็มขัดนิรภัย 
ผู้ประสบเหตุ รัดเข็มขัดนิรภัยกันทุกที่นั่งหรือเปล่า??
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:05:29
ผมชอบดูเฟสบุคกู้ภัยดูทุกวัน

หลายครั้งถุงลมเยอะๆช่วยได้จริงครับ

หลายครั้งก็แสดงความเสียใจด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:08:06
สองอย่างที่ไปชนนั่น โครงสร้างอะไรก็เอาไม่อยู่ล่ะครับ

รถปูนนี่เหล็กทั้งดุ้น ไม่ได้ออกแบบให้ยุบตัวแน่ๆ แถมเผลอๆ ชนจุดที่ไม่ได้ออกแบบรับแรงกระแทกด้วย
ส่วนต้นไม้... ผมหาข่าวไม่เจอว่าต้นอะไร ถ้าไม่ใช่ต้นกล้วย ต้นตีนเป็ด รถแข็งน้อยกว่าต้นไม้เยอะนะครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:17:50


เค้า ทดสอบว่า มาปลอดภัยที่ ความเร็วไม่เกิน 60km/hr ครับ
ชนเกิน ก็วัดดวงเอา
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: akewizard ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:20:40
ช่วงก่อนหน้าผมเห็นกระแสให้รถมีถุงลมหลายๆใบ แต่ช่วงนี้ผมกลับเจอคำถามเรื่องถุงลมบ่อยๆ คงเป็นเพราะพลังงานอะไรสักอย่างแถวๆนี้....
ผมไม่ได้หมายถึง จขกท.นะครับ อาจจะต้องต้องขออภัยไว้ก่อน

ส่วนตัวผมว่าการมีระบบ active safety ไว้เยอะๆก่อนยังไงก็เป็นเรื่องที่ดีครับ ถึงเวลาแล้วมันช่วยได้มากหรือน้อยแค่ไหนอย่างน้อยมีก็ช่วยให้มีโอกาสรอดหรือผ่อนหนักเป็นเบาได้
อุบัติเหตุบางครั้งก็เกิดขึ้นอย่างรุนแรงมาก จนบางทีมันเกินกว่าที่ระบบความปลอดภัยมันจะช่วยไหว

เหมือนการทดสอบการชนอย่าง JNCap หรือ EuroNcap มักจะทดสอบที่ความเร็วไม่มาก 60-70 km/h บนพื้นฐานว่าหากเกิดเหตุจริงแล้วผู้ใช้งานจะต้องมีการเบรคหรือหยุดรถในระดับหนึ่ง
ถ้าวิ่งมากันเร็วๆ หรือชนอะไรหนักๆเข้า พวกที่ได้คะแนน 5 ดาว ถุงลมเยอะๆ โครงสร้างตัวถังดีๆ บางทีก็เอาไม่อยู่ครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:29:08
นั่ง S-Class แล้วชนต้นไม้หรือรถขนปูนที่ความเร็ว 80-90 ก็ไม่น่ารอดนะครับ

ถ้าต้องเจออุบัติเหตุจริงๆ ผมก็ขอรถที่มีถุงลมเยอะๆไว้ก่อน
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:47:55
บางคนไม่รัดเข็มขัดนะครับ แถวสองไม่รัดก็ช่วยอะไรไม่ได้มากครับ แรงกระแทก แรงปะทะ
ถ้าเลือกได้อีกผมก็อยากได้เยอะๆ ชนมา ใช้งานมา รถผมมีประกัน ประกันจ่าย ไม่ใช่ว่าผมจะต้องจ่ายค่าถุงลมเองนี่นา
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 12:48:03
ถุงลมช่วยได้ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุครับ แต่กรณีที่หนักเกินไปก็ไม่ไหว ไม่ใช่ว่ามีถุงลมแล้วจะปลอดภัยหายห่วง 100% นะครับ

วินัยการขับขี่ของตนเองและคนบนท้องถนนนั้นสำคัญที่สุดครับ ระบบอื่นๆมีไว้ช่วยเหลือครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: 2k ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:00:01
เจอความเร็วคนไทยเข้าไปให้อัดมาสัก20ใบซ้อนกันสองชั้นก็ไม่รอดครับ....พวกแล่นกันเกิน120ขึ้นไปทั้งนั้น  :'( ยิ่งอัดกับรถที่มีขนาดใหญ่กว่ามากๆมวลมหาศาลเข้าไปอีกรอดยาก  :'(
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Barracuda ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:00:25
มีดีกว่าไม่มีแน่ๆครับ ถ้ามันเศษชิ้นส่วนมันไม่กระเด็นมาปาดคอเรา
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: watnu ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:07:44
Fortuner คนใช้เยอะ ก็ตายเยอะ

รุ่นเก่า ขายเป็น 10 ปี  ทั่วโลกตายยกคันไม่รู้กี่สิบคัน  นับจริงๆอาจเป็นร้อยคัน  รูปเต็ม Net ไปหมด



รุ่นใหม่ ก็ขายดีเหมือนเดิม  ตายยกคันแค่ 2 คัน   ไม่ถือว่าผิดปกติ

รถที่ว่าปลอยภัยที่สุด  เห็นใน Net หลังคาเปิดตั้งแต่ เสา A ยันเสา C ร่างคนในรถปลอดภัย แต่หัวหายหมด  ก็มีให้เห็นนะครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: maxillofacial surgeon ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:17:31
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero

หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:50:52
ความปลอดภัยดีแต่ช่วงล่างแย่ก็น่าเป็นห่วง ความเห็นไม่เป็นส่วนตัวครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: rtong ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:52:25
ต้องดูหลายเหตุประกอบกันครับ
-ความเร็ว
-จุดปะทะ
-คาดเข็มขัดหรือไม่
มีอีกหลายอย่างครับรอความเห็นถัดไป
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 13:55:38
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero

+1

เห็นด้วยกับท่านครับ มิตซูทำโรงงานถลุงเหล็กเอง

เหล็ก ไฮเทนชั่นสตีล ประสิทธิภาพดีมากครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 15:08:23
ช่วยได้แค่ระดับนึงคับ รถอะไรก้เหมือนกัน ระบบก้ช่วยเต็มที่แล้ว คาดเข็มขัดกันด้วยครับ แต่ถ้าใช้ความเร็วเยอะมันก้เสี่ยงกว่าแน่นอนให้ขับ hypercar หรือรถแพงขนาดไหนก้เสียชีวิตได้ครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: h0661036 ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 16:30:56
ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ  ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 17:10:32
ต้องดูว่าชนแรงแค่ไหน มุมไหนก่อนแหละครับ

โครงสร้างรถก็สำคัญมากๆ ถุงลม ค่อยเป็นอันดับต่อไป
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 18:44:33
ถ้าเป็นเคสฝรั่งตาย 3 ต่อให้เป็น BM X3 ก็คงมีตายเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Tomz ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 20:19:35
จะไม่ตายได้ไงครับท่าน ก็ดูรถที่ชนแต่ล่ะคันสิ มาโครตเร็ว บางคันนี่รถปูน รถสิบล้อ

หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Noncyclopedia ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 21:09:19
มีแอแบคดีกว่าไม่มี
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2017, 01:59:11
แค่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยคนเดียว ชนทีก็อาจทำให้คนที่คาดเข็มขัดตายได้ครับ

ผมว่าถ้าคาดเข็มขัดทุกคนก็อาจจะมีคนรอดครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2017, 02:04:41
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero

จริงครับ เพราะลด cost เก่งสุดระดับโลก ซึ่งผลที่ตามมา = คุณภาพลดลง
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2017, 02:16:00
ถ้าชนแบบโหดๆ คงต้องM1 ถึงเอาอยู่ครับ  ถ้าเป็นรถตลาดผมให้ fortuner กับ everest น่าจะแข็งสุดแล้ว

M1/A1 ผมรู้ทันนะ ฮ่าๆ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กุมภาพันธ์ 19, 2017, 14:19:09
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Lancer ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 10:56:02
ช่วยได้ครับ ถ้าชนตามเงื่อนไขเดียวที่เขาเทสรถ ไม่ตายแน่นอนครับ  แต่เวลามาวิ่งจริง ตัวแปรปลี่ยนหมดเลยครับ โอกาสรอดก็ลดลงไปครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Uzsa ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2017, 10:43:37
เคส 2 เคสที่คุณว่าที่ชนต้นไม้ นี้หลังคาฟาดกับต้นไม้เลยนะครับ กับอีกเคสคือเคสรถปูนนี้ ข้ามเลนมาเสยตรงเสา a กวาดห้องโดยสารจนเรียบเลยนะครับ รถอะไรโดนเเบบนี้ก็ไม่เหลือครับ
หัวข้อ: Re: ฟอจูนเนอร์ ตัวใหม่ผมเห็นตายทั้งคัน 2 ครั้งแล้ว หรือairbagเยอะๆมันไม่ได้ช่วยอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: warez ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 22:47:31
ส่วนตัวไม่ชอบsafetyของ toyotaเลยครับ
ดูง่ายๆ  เหล็กบางจริงๆ  ผมว่าบางยันโครงอ่ะ
เห็นแต่ล่ะคนที่ชนแล้วเซ็ง
เคยชอบมากฟอร์จูนเน่อ  ผมเห็นข่าว  ผู้บริหารระดับสูงของบริษัทยางระดับโลก
มาตายบนฟอร์จูนเน่อที่เมืองไทย

รถมันดีน่าใช้
ติดเรื่องเดียวจริงๆ ที่ไม่ชอบ
ที่ว่านี่ผมก็ใช้toyotaอยู่สองคันน่ะครับ
มันต้องเลือก

Ppvที่แข็งมากๆเห็นกะตาหลายครั้งคือpajero
ฟอร์จูนเนอร์ เหล็กตัวถังหนา 0.75 mm.
ปาเจโร่หรือค่ายอื่น เหล็กหนากี่ mm. ล่ะครับ

ปีนี้ 2017 แล้ว ยังมีคนเชื่อว่าเหล็กหนากว่าแปลว่าปลอดภัยกว่าอีกเหรอครับ