Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: sukhontha ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 14:22:40
-
ผ้าเบรคชุดหนึ่งใช้ได้กี่กม.ครับ
ผมมุดไม่เป็น วิ่งธรรมดา ชุดหนึ่ง ไม่เคยเกินแสนโล หมดแล้วครับ...
ยิ่งผ้าเบรคอ่อน ๆ นี่ ห้าหมื่น หมดแล้วครับ....
-
ผมว่าแล้วแต่เนื้อผ้า + การออกแบบของรถแต่ละรุ่น
yaris ผ้าติดรถ 120,000 ยังหนาๆ
accord g7 ผ้า ebc yellowstuff 50,000 หมดเกลี้ยงงงงง แถมผ้าหลังหมดก่อนผ้าหน้าอีก
ปล. ไม่ใช่สายมุดนะครับ
-
บางทีไม่หมดแต่เบรดหนักจนมันไหม้แล้วลื้น
เบรดไม่ค่อยอยู่เกิน2หมื่นโลก็เปลี่ยน
-
ผมใช้ EBC Green กับ Jazz GE ทั้งหน้า-หลัง คู่กับยาง 205/50ZR16 PS3 PS4 ขับทั่วไป มุดไม่มาก แต่อัดหนักเบรกหนัก 30,000 กม. ผ้าเบรกหมดเกลี้ยง แต่แทบไม่กินจานเลยครับ
-
การมุดที่ดี เกิดจากการวางแผน และเผื่อระยะเซฟตี้ครับ ไม่ได้เกิดจากการโชว์สเต็ปมุดจี้ตรูด ไปในช่องที่ไม่ควรไป ปาดไปปาดมาและไปเบรคเอาท้ายตรูดชาวบ้านเค้าเพราะคิดว่าเบรคอยู่ ;D ;D ;D
ผมว่าอายุของผ้าเบรค ขึ้นได้กับหลายกรณีครับ อย่างแรก คือ ความหนาผ้าเบรคแต่ละรุ่นแต่ละยี่ห้อ ความเร็วที่ใช้ ถนนเส้นที่ขับขี่ ลักษณะการขับขี่ก็มีผลครับ แต่ไม่ใช่ทั้งหมด ฯลฯ ครับ ทั้งนี้ ผมว่าหากตอบเป็นกิโลฯ ได้ คงตอบได้คร่าวๆ จริงๆ ครับ หากอยากรู้ตัวเลขว่าเราใช้หมดไวกว่าชาวบ้านเค้ารึไม่ ต้องให้คนใช้รุ่นเดียวกัน และวิ่งในพื้นที่เดียวกันมาตอบครับ แบบนั้น ปัจจัยที่เหลือก็แค่ผู้ขับขี่เท่านั้น
-
ผมเวลาขับเร็วต้องหาช่องผมจะเบรคให้น้อยที่สุดครับ เอาคันที่พึ่งเปลี่ยนไปละกัน Accord G9 ได้ 80000 โลคับ จริงๆศูนย์บอกยังใช้ได้แต่ผมไม่เอาครับพอแล้ว เพื่อความปลอดภัยของเราเอง
-
ไม่ใช่สายมุดครับ... แต่ระบบเบรกต้องเช็คทั้งระบบ
ผ้าเบรกยังเหลือเยอะไม่ได้แปลว่ามันจะมั่นใจ
-
สมัยวัยรุ่น มุดไปเบรคไป ใช้เบรคเปลืองมากครับ
มุดเพื่อเบรค??? 3หมื่นก็ไปแล้ว
อายุเยอะขึ้น มุดได้เนียนกว่าเดิม จังหวะมุดเพื่อเบรคไม่ทำ สามารถมุดไหลไปได้เรื่อยๆ
จนสุดท้ายสามารถใช้เบรคในเวลาชาวบ้านเปลี่ยนกันได้ เบรคหน้าประมาณ 50000 +-
-
EBC เหลืองผมเคยใช้หมดภายใน 2 หมื่นโลครับ ใน golf gti มันแล้วแต่คนขับจริงๆครับ
-
มันอยู่ที่รถเยอะไหมต้องจี้ดากส์เยอะไหม ถ้ามันพอไปได้ไม่ค่อยได้เบรคหรอกครับ
ผมชอบมุด แต่ไม่ชอบจี้ดากส์เท่าไหร่ แค่มุดก็บ่นเยอะแล้ว เบรคมากคนนั่งบ่นออกทะเล
ราวๆ เกือบๆแสนโลเปลี่ยนครับ
-
ไม่ใช่สายมุด .... เป็นสายหวานเย็น ครับ :P ใช้ผ้าเบรคธรรมดาของPAGID ชุดนึงใช้เกินแสนโล
-
Vigo ผม 40000 โล ผ้าเบรค เกือบหมดละ ช่างบอก ขนาดนี้เปลี่ยนเถอะ อย่ารอ 50000 เลย 55555
-
ผมนี่รีบกดเข้ามานึกว่าถามเทคนิค 555
-
มีใครเคยนั่งรถที่คนขับมุดเก่งๆบ้างครับ (แต่ดูแล้วบางทีก็ขับไว+ประมาทเหมือนกัน)
ไม่ต้องอื่นไกล รถตู้โดยสารระหว่างจังหวัดหรือในกรุงเทพนี่แหละ
ไม่รู้คนอื่นรู้สึกเหมือนกันรึเปล่า ผมรู้สึกว่ามันหวาดเสียวมาก
มือเกาะศาสดาที่ยึดเหนี่ยวทั้งหลายในรถนี่แน่นเลย
แต่ดูคนขับทำไมเขาเฉยๆ ไม่รู้สึกอะไร แต่คนนั่งนี่ ต้องจิกเท้า เหยียบเบรคช่วย
เหมือนคนขับเขาจะรู้ limit ของเบรครถตัวเอง ว่าแค่นี้ยังพอเอาอยู่ไม่ชนท้าย
แต่คนโดยสารนี่ พอรถเข้าไปใกล้คันหน้าหน่อยก็วิตกไปก่อนแล้วว่าจะชน
ต้องจิกเท้า เก็บคอ งอเข่า รอรับแรงกระแทกไปก่อนแล้ว 5555+ ไม่รู้คนขับเขาจะรู้ตัวรึเปล่า
-
ขอบคุณทุกคำตอบ
แสดงว่าผมเข้าใจผิด สายมุด ผมไม่ค่อยเห็นเขาเบรคเลย หลบซ้าย เข้าขวา ไฟเบรคไม่ขึ้นเลย....คิดว่าเบรคใช้ได้นาน....
-
สายมุดแท้ๆใข้เบรกเยอะครับ..
พวกไม่เบรกเลยผมว่าไม่ใช่ละ
มุดเนี่ยเบรกแรง แต่ไม่แช่ ใช้แรงส่งต่อเนื่องมากกว่า
-
การมุดที่ดี เกิดจากการวางแผน และเผื่อระยะเซฟตี้ครับ ไม่ได้เกิดจากการโชว์สเต็ปมุดจี้ตรูด ไปในช่องที่ไม่ควรไป ปาดไปปาดมาและไปเบรคเอาท้ายตรูดชาวบ้านเค้าเพราะคิดว่าเบรคอยู่ ;D ;D ;D
+1 เห็นด้วยครับ
สายมุดที่ดีไม่จำเป็นต้องจี้คันหน้า ไม่ต้องมุดจี้ท้ายแล้วเบรค แต่อยู่ที่การเผื่อระยะ ถ้าช่องมันเสี่ยงเกินก็ไม่ไป มองข้างหน้าให้เป็น ถ้ารถติดก็เลิกมุด
และเดี๋ยวนี้ใช้ CVT ด้วย ไม่ต้องกดเบรคมาก ปล่อยคันเร่งยาวๆ รถมันก็หน่วงเอง มีจังหวะกดคันเร่งสองที มันก็ทดอัตราให้เอง ปล่อยไหลตามแรงบิดรถ
มุดเก่งๆ ผ้าเบรคไม่เปลืองหรอกครับ
-
มุดไม่ค่อยเบรกครับ เพราะไม่ได้แบบโหด มุดไปทุกเลนแบบไปเรื่อยๆ ถ้ามุดแบบขี้จะแตกบนทางด่วนอะนนั้นอีกเรื่องนึง แต่ผ้าเบรกอยู่ได้ตามวงรอบเช็คระยะครับ ไม่หมดก่อน เหลือเยอะด้วย
-
ผมเห็นบางทีมุดไปมุดมา สุดท้ายติดอยู่ข้างๆกันก็บ่อยๆ 555
-
ผมจะมุดตามสถานการณ์ปริมาณรถคือต้องไม่มากเกินไป
และต้องไม่มี เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นบ่อย
เช่นถนนที่ไม่มี มอเตอร์ไซด์วิ่ง หรือ มีตรอก ซอย เยอะ
และรถใช้เกียร์ mt ทำให้เปลี่ยนเบรคที่ 170,000 km ครับ
-
มุดแล้วเบรครถมันไม่ไปไหนหรอกครับ เร่งมาอย่างแรง แล้วก็ต้องมาเบรคอย่างแรง เปลืองแรงเครื่อง เปลืองน้ำมัน เปลืองเบรคปล่าวๆ ถ้ามุดจริงเร่งทีต้องแซงได้เป็นสิบๆคัน เห็นจังหวะแล้วว่าเข้าตรงไหน ปล่อยคันเร่ง เบรคเบาๆแค่เข้าแล้วไม่ชนคันหน้า
ถ้าเจอคันไหนมุดแล้วเบรค กล้าฟันธงได้เลยว่า คุณขับตามคนอื่นไปชิลๆ เค้าก็ไปไหนไม่ได้หรอก เผลอๆผิดจังหวะโดนคันขับตามเลนอื่นแบบชิลๆแซงไม่รู้ตัว เจอมาแยอะแล้ว
-
ปกติมุดก็ไม่ค่อยเบรคครับ
แต่สาเหตุหลักที่ผมมุดคือเจอรถช้าแช่ขวาครับ เพราะถ้าเขาไม่แช่ เราก็ไม่ต้องเปลี่ยนเลนเพื่อแซง (ซ้าย)
-
คนชอบมุด ขับรถซิ่ง
หมั่นเช็ค ทำความสะอาดเบรกด้วยนะครับ
ถอดล้อ ขัดหน้าผ้าเบรก น็อตคาลิปเปอร์ ทาจารบี เช็คลูกยางดิสเบรก ไล่น้ำมันเบรก
เพื่อความมั่นใจ ในการเบรกครับ
-
ผมจะมุดตามสถานการณ์ปริมาณรถคือต้องไม่มากเกินไป
และต้องไม่มี เหตุการณ์ไม่คาดคิดเกิดขึ้นบ่อย
เช่นถนนที่ไม่มี มอเตอร์ไซด์วิ่ง หรือ มีตรอก ซอย เยอะ
และรถใช้เกียร์ mt ทำให้เปลี่ยนเบรคที่ 170,000 km ครับ
...โอ๊ว...สุดยอด ครับ
-
ผมว่า ผมก็สายมุดนะ แต่ไม่ค่อยเบรกนะถ้าคิดว่าไปแล้วตันก็ไม่ไป รอจังหวะก่อน เส้นประจำที่วิ่งเป็นขึ้นเขาตลอด เบรกชุดนึงก็ใช้ได้เกิน 70000โล ทุกชุด
ไมล์รถ290000 เพิ่งเปลี่ยนชุดที่4ไปเมื่อเดือนที่แล้วเอง
-
ปกติมุด ไม่ค่อยเปลืองผ้าเบรคนะครับ เพราะการมุดของผมคือการเปลี่ยนเลนส์เพื่อตำแหน่งที่ดีกว่าเท่านั้น แต่การขับตามคันที่กั๊ก จะกดเบรคบ่อยกว่าคับ โดยเฉพาะการขับตามรถในเลนส์ขวาสุด จะเบรคกันบ่อยกว่าเลนส์อื่นๆครับ
-
ถ้าเป็นสายมุดแล้วเปลืองผ้าเบรคผมว่าเข้าขั้นผีบ้าเลยนะครับ
คิดดู มุดแล้วกดเบรค คันหลังเค้าจะรู้สึกยังไง
ส่วนผู้ที่ขับเปลืองผ้าเบรคจริงคือสายแข็งครับ
คือพวกช่วงล่างแข็งมาก เจอหลุมนี่เบรคกันตัวโก่ง :P
-
ไม่ใช่สายมุดแต่สมัยวัยรุ่นผมชอบเอารถไปลองบนทางขึ้นลงเขาตอนดึกๆครับ ไปเกือบทุกสัปดาห์ แต่ละครั้งก็ลองจนเบรคร้อนจนกดไม่ลงแล้ว จำได้ว่าเปลี่ยนผ้าเบรคทุกหมื่นกว่าโล ส่วนจาน 30,000 ก็คดจนเจียไม่ได้ครับ