Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 17:13:06
-
คุณธนากร กรรมการผู้จัดการ CP Motor ให้สัมภาษณ์กับคุณสุทธิชัย หยุ่นผ่าน Liveครับ
สรุปได้ว่า
-รถไฟฟ้า MG จะ Test ที่ไทย เดือนพฤษภาคม 2017 ถ้ารถไม่พัง จะผลิตในไทย ทำให้ราคาไม่แพงเป็นรถสำหรับคนธรรมดาซือได้
(ชาร์จ 4 ชม.วิ่งได้ประมาณ 600 กิโลเมตร)
-สิ้นปี 2017 ศูนย์บริการ 100 ปีถัดไป 150 พอๆ กับมาสด้า
-โปรแกรมราคาขายคืน คิดเป็นเงื่อนไขปีต่อปี อันนี้ทำให้ผมสบายใจขึ้นเยอะเลย ตอนแรกคิดว่า 5 ปีขายแสนกว่าแล้ว
-รถกระบะอีก 2 ปี น่าจะต้นปี 2019 ช้ามากเลย
-ร่วมมือกับ Alibaba พัฒนาซอฟแวร์ให้ MG เป็น Smart/Intelligent/Internet car เมืองไทยเดือนกันยายน น่าจะเสร็จ
ที่มา
https://www.facebook.com/groups/MGFCThailand/permalink/1879091062366722/
-
ถ้ามาจริงๆ ผู้บริโภคก็มีตัวเลือกมากขึ้นกว่าเดิมแหละครับ ทำให้ตลาดรถไฟฟ้ามีแววกระเตื้องมาบ้างครับ
-
เอาจริงดิ๊
-
รอดูกันต่อไป 8) 8) 8)
-
ถ้าไม่พังจะผลิต เวรกำๆๆๆๆๆ
-
ถ้าไม่พังจะผลิต เวรกำๆๆๆๆๆ
ถ้าพังแล้วผลิตลูกค้าก็ซวยสิครับ 555
-
ทิศทางของประเทศ ตอนนี้อยู่ในมือกลุ่มทุนแค่ 2 กลุ่ม
ด้านรถยนต์ไฟฟ้า ถ้า CP ไม่ทำ ก็อย่าหวังจากแบรนด์อื่น เพราะเป็นเสือนอนกินกันทุกค่าย
-
อัตราสิ้นเปลืองค่ายนี้ไม่ค่อยโอ เปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าเลยก็ดี
สี่ชั่วโมง 600 กม. ชั่วโมงเดียวก็วิ่งได้ 150 กม.
ตัวเลขนี่ดูใช้ได้จริงด้วย บางค่าย 30 กม. หมดก๊อกซะแล้ว
-
อัตราสิ้นเปลืองค่ายนี้ไม่ค่อยโอ เปลี่ยนไปใช้ไฟฟ้าเลยก็ดี
สี่ชั่วโมง 600 กม. ชั่วโมงเดียวก็วิ่งได้ 150 กม.
ตัวเลขนี่ดูใช้ได้จริงด้วย บางค่าย 30 กม. หมดก๊อกซะแล้ว
ถ้ารุ่นปัจจุบันในไทยก็เป็นอย่างท่านว่า แต่พวก 1.0T 1.5T ที่พัฒนาร่วมกับ GM นี่ทำได้ใกล้เคียงกับรถญี่ปุ่นแล้วนะครับ รอดู gen หน้า ที่ปรับปรุงเครื่องโดยเริ่มเอาเครื่องพวกนี้มาลงน่าจะสู้กับรถญี่ปุ่นได้สบายๆ โดยสังเกตุจาก roewe i6 ที่เป็นฝาแฝด mg 6 สิ เส้นสายแบะการออกแบบ ดีขึ้นกว่า gen เดิมเยอะ
-
จะเป็นจุดขายที่แตกต่างจากเจ้าตลาด
-
ถ้าจะให้ชาร์จเต็มภายใน 4 ชม. Charger คงต้องเป็นแบบ quick ชาร์จและใช้กระแสสูงมาก บ้านคนทั่วไปถ้าไม่ได้ขอมิเตอร์แบบ 3 เฟส หรือขอมิเตอร์ 30A/100A คงนานกว่านั้น
-
ผมจะเปลี่ยนรถเลยถ้ามาจริง อย่าเอาแบบ vera มาละกัน มาทั้งทีก็สวยๆหน่อยแบบ mg6 ผมชอบนะ
-
ถ้ามาจริง คงต้องมีสักคัน รอมานานละรถไฟฟ้า
-
ถ้า MG ทำจริงผมจะยอมรับยี่ห้อนี้เลย และถือเป็นจุดที่ทำให้รถยี่ห้อนี้สามารถปักหมุดในประเทศไทยได้อย่างถาวร
-
มาตะลึงกับชาร์จ 4 ชม. วิ่งได้ 600 กม.นี่แหละ
พูดได้โหดมาก แต่ถ้าทำได้จริง หลายค่ายต้องหนาวๆร้อนๆ แน่นวล
-
ขอให้เป็นจริงครับ อยากเห็นมาก :D
-
รถน้ำมันเอาให้รอดก่อนครับ MG เอ๋ย
-
ผมว่าราคาหลักล้าน up และเป็นรถเล็กถ้าวิ่งได้ถึง 600 โลจริง
-
เสปคแบบนี้ทำแข่งกับ Tesla ไปเลยครับ วิ่งได้ 600 กม.ก็เสปคพอๆ กับ Tesla Model S P100D ซึ่ง Tesla ชาร์จประมาณ 5 ถึง 8 ชั่วโมง
-
ผมว่าราคาหลักล้าน up และเป็นรถเล็กถ้าวิ่งได้ถึง 600 โลจริง
เห็นด้วยครับ
-
รถน้ำมันเอาให้รอดก่อนครับ MG เอ๋ย
จีนมีเทคโนโลยีพวกแบ็ตเตอรี่ มอเตอร์ไฟฟ้าระดับโลกครับ เพราะผลิตเยอะมาก ส่วนเครื่องยนต์สันดาปพัฒนาตามหลังยุโรปและญี่ปุ่นหลายสิบปี
ถ้ามีของดีแล้วไม่เอามาขาย รอให้คนอื่นแย่งตลาดไปก่อนแบบนี้น่าจะไม่ใช่แผนที่ดีเท่าไรครับ
-
ผมลืม วีร่า เจ้าแรกในไทยไแแล้วนะเนี่ย
-
Mgจงยิ่งไหญ่
-
ถ้าเปิดตัวมาเป็นเจ้าแรก(ไม่ใช่แบบvera) จริงๆ กลัวจะฝ่าดง tene พวกรถน้ำมันเจ้าตลาดไปได้ยากนะสิ