Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 18, 2017, 19:24:08
-
เทรนเครื่องดีเซล กระบะ,ppv บ้านเรามันไปทางโซ่ราวลิ้นมากกว่านะเน้นเรื่องความทนทาน แถมชิ้นส่วนเครื่อง Ecoblue เป็นพลาสติกหลายจุดมาก ดูแล้วคงเน้นเรื่องลดน้ำหนักและลดต้นทุนไปในตัว ขาซิ่งน่าจะเอามาแต่งแรงเพิ่มคงลำบากพอสมควร หวังว่าเครื่องที่จะลงในกระบะจะเป็นโซ่นะ
https://www.youtube.com/watch?v=q1N8EL8tWw0
-
ความทนระยะยาวยังไม่รู้ครับ แต่ยังไงก็สู้โซ่ราวลี้นแบบท้องเรียบไม่ได้แน่นอน
-
เทรนเครื่องดีเซล กระบะ,ppv บ้านเรามันไปทางโซ่ราวลิ้นมากกว่านะเน้นเรื่องความทนทาน แถมชิ้นส่วนเครื่อง Ecoblue เป็นพลาสติกหลายจุดมาก ดูแล้วคงเน้นเรื่องลดน้ำหนักและลดต้นทุนไปในตัว ขาซิ่งน่าจะเอามาแต่งแรงเพิ่มจะลำบากพอสมควร หวังว่าเครื่องที่จะลงในกระบะจะเป็นโซ่นะ
https://www.youtube.com/watch?v=q1N8EL8tWw0
วินาที ที่ 45 งง สิครับ ทำไมเอาสายพานไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่อง
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Suzuki/2010_03_17_23_Suzuki_Swift_Test/Suzuki_Swift_Engine03.jpg)
พอมาดูวินาที ที่ 55 เห็นตัวปรับความตึงสายพานราวลิ้นแล้ว ก็ถึงบางอ้อ สายพานราวลิ้นน่าจะเป็นสายพานเหล็ก คล้ายสายพานในเกียร์ CVT
สายพานที่ไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่องก็เหมือนกัน น่าจะเป็นสายพานเหล็กครับ
-
สายพาน 1.0 Ecoboost ที่เป็นยางก็แช่ในน้ำมันเครื่องครับ
(สายพานเครื่องยนต์หลักจุ่มในอ่างน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเสียดสีและ
ลดเสียงรบกวนให้น้อยลงเมื่อเทียบกับสายพานแบบแห้ง นอกจากนี้
สายพานทั้งหมด ยังถูกติดตั้งปิดซ่อนไว้ภายในเครื่องยนต์ เพื่อช่วยลด
เสียงรบกวนได้อีกชั้นหนึ่ง)
http://www.headlightmag.com/ทดลองขับ-ford-f8492/
-
เทรนเครื่องดีเซล กระบะ,ppv บ้านเรามันไปทางโซ่ราวลิ้นมากกว่านะเน้นเรื่องความทนทาน แถมชิ้นส่วนเครื่อง Ecoblue เป็นพลาสติกหลายจุดมาก ดูแล้วคงเน้นเรื่องลดน้ำหนักและลดต้นทุนไปในตัว ขาซิ่งน่าจะเอามาแต่งแรงเพิ่มจะลำบากพอสมควร หวังว่าเครื่องที่จะลงในกระบะจะเป็นโซ่นะ
https://www.youtube.com/watch?v=q1N8EL8tWw0
วินาที ที่ 45 งง สิครับ ทำไมเอาสายพานไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่อง
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Suzuki/2010_03_17_23_Suzuki_Swift_Test/Suzuki_Swift_Engine03.jpg)
พอมาดูวินาที ที่ 55 เห็นตัวปรับความตึงสายพานราวลิ้นแล้ว ก็ถึงบางอ้อ สายพานราวลิ้นน่าจะเป็นสายพานเหล็ก คล้ายสายพานในเกียร์ CVT
สายพานที่ไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่องก็เหมือนกัน น่าจะเป็นสายพานเหล็กครับ
สายพานราวลี้น มันก็มีลูกรอกตั้งอยู่แล้วครับ ขืนปล่อยโดดแบบนี้ก็กระโดดข้ามร่อง วาล์วจะได้ทะเลาะกับลูกสูบเอา
ส่วนที่จุมอยู่ในน้ำมัน คือ สายพานขับปั้มน้ำมันเครื่องครับ รถทั่วไปบางก็เป็นเฟือง บางคันก็ใช้โซ่ต่อ แล้วแต่การออกแบบ
ที่เห็นในวินาที 0.51 - 0.58 ที่คล้องเพลาราวลี้นคู่ คือ สายพานครับ ไม่ใช่โซ่ และที่เห็นด้านข้าง คือ เฟืองขับปั้มน้ำมันเชี้อเพลิง
อย่างที่บอกครับ ความทนต้องดูยาวๆ เพราะสายพานยังไงก็มีกำหนดเปลื่ยน อาจจะแสนกิโล หรือ น้อยกว่านั้นครับ แล้วแต่ระยะการซ่อมบำรุง
-
เทรนเครื่องดีเซล กระบะ,ppv บ้านเรามันไปทางโซ่ราวลิ้นมากกว่านะเน้นเรื่องความทนทาน แถมชิ้นส่วนเครื่อง Ecoblue เป็นพลาสติกหลายจุดมาก ดูแล้วคงเน้นเรื่องลดน้ำหนักและลดต้นทุนไปในตัว ขาซิ่งน่าจะเอามาแต่งแรงเพิ่มจะลำบากพอสมควร หวังว่าเครื่องที่จะลงในกระบะจะเป็นโซ่นะ
https://www.youtube.com/watch?v=q1N8EL8tWw0
วินาที ที่ 45 งง สิครับ ทำไมเอาสายพานไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่อง
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/jimmy01/Suzuki/2010_03_17_23_Suzuki_Swift_Test/Suzuki_Swift_Engine03.jpg)
พอมาดูวินาที ที่ 55 เห็นตัวปรับความตึงสายพานราวลิ้นแล้ว ก็ถึงบางอ้อ สายพานราวลิ้นน่าจะเป็นสายพานเหล็ก คล้ายสายพานในเกียร์ CVT
สายพานที่ไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่องก็เหมือนกัน น่าจะเป็นสายพานเหล็กครับ
สายพานราวลี้น มันก็มีลูกรอกตั้งอยู่แล้วครับ ขืนปล่อยโดดแบบนี้ก็กระโดดข้ามร่อง วาล์วจะได้ทะเลาะกับลูกสูบเอา
ส่วนที่จุมอยู่ในน้ำมัน คือ สายพานขับปั้มน้ำมันเครื่องครับ รถทั่วไปบางก็เป็นเฟือง บางคันก็ใช้โซ่ต่อ แล้วแต่การออกแบบ
ที่เห็นในวินาที 0.51 - 0.58 ที่คล้องเพลาราวลี้นคู่ คือ สายพานครับ ไม่ใช่โซ่ และที่เห็นด้านข้าง คือ เฟืองขับปั้มน้ำมันเชี้อเพลิง
อย่างที่บอกครับ ความทนต้องดูยาวๆ เพราะสายพานยังไงก็มีกำหนดเปลื่ยน อาจจะแสนกิโล หรือ น้อยกว่านั้นครับ แล้วแต่ระยะการซ่อมบำรุง
ถ้าตรงนั้นเป็นเฟืองขับปั้มน้ำมันเชี้อเพลิง
รู้สึกจะมี ตัวปรับความตึง อยู่ด้านบนเฟืองขับปั้มน้ำมันเชี้อเพลิงอยู่ด้วย แบบนี้มันก็สีหลังสายพานตลอด ซึ่งหลักวิศวกรรมยานยนต์ สายพานต้องถูกตั้งโดยลูกรอกเท่านั้น
ก็แปลกดีครับ ที่ปรับความตึงของสายพานด้วย ชิ่้นส่วนที่หมุนไม่ได้
แล้วที่เอาสายพานไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่อง นี่เป็นเทคโนโลยีเปลี่ยนโลกเลย
สายพานทำด้วยวัสดุประเภทยาง น้ำมันเครื่องมีสารชะล้าง แถมด้วยอุณหภูมิที่ถ่ายมาจากห้องจุดระเบิดในลูกสูบ
วิศวกร Ford ต้องได้รับการถ่ายทอดเทคโนโลยีมาจากมนุษย์ต่างดาวแน่เลย ถึงเอาวัสดุที่มีอายุการใช้งาน ไปไว้ในจุดที่เป็นหัวใจหลักของเครื่องยนต์ อย่างอ่างน้ำมันเครื่อง
-
ตามรูป ด้านบนที่เห็น มันไม่ได้สีกันนี่ครับ แต่เป็นลูกรอกสายพาน มีน็อตตรงกลางร้อยอยู่ มิฉะนั้นหลังสายพานก็ไหม้หมด
1. ปั้มน้ำมันเชี้อเพลิง
2. ลูกรอกดันสายพาน
ลูกรอกก็ดันหลังสายพานเป็นเรื่องปกติ และก็ปรับตั้งอัตโนมัติด้วย
ถ้าใครเคยเปลื่ยนสายพานราวลี้นจะทราบดี ระหว่างโซ่ กับ สายพาน ซึ่งถ้าเป็นโซ่ จะต้องเห็นสะพานโซ่ ยางดันโซ่ แต่ตามคลิป ผมไม่เห็นว่าอุปกรณ์สองชี้นนี้อยู่ตรงไหน อีกทั้งในรูปก็ชัดเจนนะครับ ว่าเป็นสายพาน
ส่วนสายพานแช่น้ำมันเครื่อง ผมก็ไม่ทราบเรื่องความคงทนนะครับ เพราะวัสุดที่เป็นยาง มักจะไม่ค่อยถูกกับน้ำมันเครื่องเท่าไร
อาจจะเป็นอย่างที่คุณบอกก็ได้ครับว่า อาจจะได้รับการถ่ายทอดจากมนุษย์ต่างดาว ฮ่าๆๆๆ ::)
-
ถ้าจำไม่ผิด ในเครื่อง โพกัส tdci ก็ใช้สายพานนะ อาจจะเพราะเรื่องเสียงที่เงียบลง
-
แอบเข้ามาอ่านประดับความรู้ ไว้คุยอวดเพื่อนได้
-
สายพาน 1.0 Ecoboost ที่เป็นยางก็แช่ในน้ำมันเครื่องครับ
(สายพานเครื่องยนต์หลักจุ่มในอ่างน้ำมันเครื่อง ช่วยลดการเสียดสีและ
ลดเสียงรบกวนให้น้อยลงเมื่อเทียบกับสายพานแบบแห้ง นอกจากนี้
สายพานทั้งหมด ยังถูกติดตั้งปิดซ่อนไว้ภายในเครื่องยนต์ เพื่อช่วยลด
เสียงรบกวนได้อีกชั้นหนึ่ง)
http://www.headlightmag.com/ทดลองขับ-ford-f8492/
ตามที่ท่าน U9WS ว่าาไว้เลยครับ
-
ผมไม่เชื่อว่า มันจะแย่กว่ปัจจุบันในทุกมิติ
โครงการคงล่มไปนานตั้งแต่Prototype. ไม่สามารถลงproduction ได้
-
ตามรูป ด้านบนที่เห็น มันไม่ได้สีกันนี่ครับ แต่เป็นลูกรอกสายพาน มีน็อตตรงกลางร้อยอยู่ มิฉะนั้นหลังสายพานก็ไหม้หมด
1. ปั้มน้ำมันเชี้อเพลิง
2. ลูกรอกดันสายพาน
ลูกรอกก็ดันหลังสายพานเป็นเรื่องปกติ และก็ปรับตั้งอัตโนมัติด้วย
ถ้าใครเคยเปลื่ยนสายพานราวลี้นจะทราบดี ระหว่างโซ่ กับ สายพาน ซึ่งถ้าเป็นโซ่ จะต้องเห็นสะพานโซ่ ยางดันโซ่ แต่ตามคลิป ผมไม่เห็นว่าอุปกรณ์สองชี้นนี้อยู่ตรงไหน อีกทั้งในรูปก็ชัดเจนนะครับ ว่าเป็นสายพาน
ส่วนสายพานแช่น้ำมันเครื่อง ผมก็ไม่ทราบเรื่องความคงทนนะครับ เพราะวัสุดที่เป็นยาง มักจะไม่ค่อยถูกกับน้ำมันเครื่องเท่าไร
อาจจะเป็นอย่างที่คุณบอกก็ได้ครับว่า อาจจะได้รับการถ่ายทอดจากมนุษย์ต่างดาว ฮ่าๆๆๆ ::)
(http://community.headlightmag.com/index.php?action=dlattach;topic=56898.0;attach=54834;image)
บนลูกรอก ดันสายพาน มีตัวปรับความตึงอยู่อันนึงครับ
สายพานปกติจะโค้งตามลูกรอก แต่นี่มันมีมุมโค้งบานต่อไปตามตัวปรับความตึงครับ
-
https://youtu.be/IFj5UIZx2cE
อันนี้ของ ecoboost วินาที ที่ 52 สายพานไปแช่ในอ่างน้ำมันเครื่องอีกเหมือนกัน
โอ้ววว...!! ford ใช้เทคโนโลยีของมนุษย์ต่างดาวจริงๆด้วย
-
ถ้า2.0Ecoblue มาลงกระบะ พีพีวีจริงๆ ผมว่าแรงมาจากโรงงานแล้วละ
ถ้าใครไม่พอใจไปทำต่อก็สุดแล้วแต่เถอะ