Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: NarongritL ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 11:53:40
-
พอดีได้ดู DRAG pick up มาครับ
ทีนี้คนที่ขับเเล้วเเพ้ก็อธิบาย ว่า ตอนนี้พวกเขาอยู่เหนือ Sea level เป็นไมล์เลย ถ้าอยู่ระดับเดียวกับ Sea อย่าหวังว่าจะชนะเข้าได้
ไม่ทราบว่าเขาหมายถึงอะไรครับ
เกี่ยวกับอากาศ เเละ เทอร์โบหรอครับ ขนาดนั้นเลยหรอ?
-
น่าจะเพราะมวลอากาศ เบาบางครับ ทำให้ กำลังเครื่อง ต่ำกว่า ระดับ ผิวทะเลมาก
-
พอดีได้ดู DRAG pick up มาครับ
ทีนี้คนที่ขับเเล้วเเพ้ก็อธิบาย ว่า ตอนนี้พวกเขาอยู่เหนือ Sea level เป็นไมล์เลย ถ้าอยู่ระดับเดียวกับ Sea อย่าหวังว่าจะชนะเข้าได้
ไม่ทราบว่าเขาหมายถึงอะไรครับ
เกี่ยวกับอากาศ เเละ เทอร์โบหรอครับ ขนาดนั้นเลยหรอ?
แล้วคันที่ชนะเขาไม่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลป็นไมล์เหมือนกันเหรอครับ หรือวิ่งคนละสนาม
-
ถ้าหมายถึง สนามแข่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเป็นไมล์ (ประมาณ 1,600 เมตร)
ทุกคัน แข่งสนามเดียวกัน แพ้ก็คือแพ้ อย่างนี้คือไม่ยอมรับ รู้ทั้งรู้ว่าสนามแข่ง อยู่เหนือระดับน้ำทะเลเป็นไมล์ ก็ต้องเซตหรือจูนให้เข้ากับสนามแข่งสิ อย่างนี้ถึงจะเซียนจริง
-
แข่งในไทยหรอครับ..
ถ้าแข่งในไทย สนามคลอง5 สูงกว่าระดับน้ำทะเลไม่กี่เมตรเองนะครับ
ไม่ได้อยู่สูงเป็นไมล์ขนาดนั้น แม้แต่จังหวัดทางภาคเหนือก็อยู่สูงแค่ 2-3 ร้อยเมตร
ถ้าไม่ไปแข่งบนยอดดอยอ่ะนะ..
-
พอดีได้ดู DRAG pick up มาครับ
ทีนี้คนที่ขับเเล้วเเพ้ก็อธิบาย ว่า ตอนนี้พวกเขาอยู่เหนือ Sea level เป็นไมล์เลย ถ้าอยู่ระดับเดียวกับ Sea อย่าหวังว่าจะชนะเข้าได้
ไม่ทราบว่าเขาหมายถึงอะไรครับ
เกี่ยวกับอากาศ เเละ เทอร์โบหรอครับ ขนาดนั้นเลยหรอ?
แล้วคันที่ชนะเขาไม่อยู่เหนือระดับน้ำทะเลป็นไมล์เหมือนกันเหรอครับ หรือวิ่งคนละสนาม
ถ้าหมายถึง สนามแข่งอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลเป็นไมล์ (ประมาณ 1,600 เมตร)
ทุกคัน แข่งสนามเดียวกัน แพ้ก็คือแพ้ อย่างนี้คือไม่ยอมรับ รู้ทั้งรู้ว่าสนามแข่ง อยู่เหนือระดับน้ำทะเลเป็นไมล์ ก็ต้องเซตหรือจูนให้เข้ากับสนามแข่งสิ อย่างนี้ถึงจะเซียนจริง
น่าจะเพราะมวลอากาศ เบาบางครับ ทำให้ กำลังเครื่อง ต่ำกว่า ระดับ ผิวทะเลมาก
3.5L Twin Turbo V6 Turbo vs 6.2L V8
วิ่งพร้อมกันครับ
-
เหมือนนักเตะไปแข่งที่สนามประเทศโบลิเวีย
-
3.5L Twin Turbo V6 Turbo vs 6.2L V8
วิ่งพร้อมกันครับ
งั้น แปลว่า มาจากต่างพื้นที่ จูนเครื่องมาไม่ดี อ่อนเอง 5555
-
ต้องเข้าใจก่อนครับ ว่าtorqueรถยนต์ส่วนหนึ่งเกิดจากการระเบิดที่มาจากการใข้oxygenกับเชื้อเพลิง
หากตัวแปรอื่นๆเหมือนกันหมด เอารถN/A ไปวิ่งในที่ที่อากาศเบาบางเช่นที่สูง ปริมาณO2ก็จะลดลงไปด้วย torque ก็จะลดลง
ในขณะที่รถที่ใช้ระบบอัดอากาศทั้งหลายแทบไม่ต้องกังวลเลยเพราะยังไงปริมาณ O2 ที่เข้าลูกสูบก็ใกล้เคียงเดิม
เรื่องที่สูงแล้วอากาศเบาบางนี่สำคัญนะครับ อย่างขึ้นเครื่องบินนี่ถ้าอยู่ๆอากาศรั่วแล้วหน้ากากo2ไม่หล่นมานี่สลบกันหมดลำแน่เพราะขาดO2
กรณี จขกท นี่รถ NA อาจแก้ได้โดยติดnitrousเพื่อเพิ่มปริมาณO2 เข้าลูกสูบครับ แรงแน่นอน
-
ยิ่งสูง มวลอากาศยิ่งเบาบางลงครับ มีผลต่อเครื่องยนต์ทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องบิน
อย่างโบอี้ง 777-200LR น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดจากโรงงานคือ 347.6 ตัน แต่พอมาใช้ที่สนามบินสูงระดับ 2300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อย่าง แอดดิส อบาบา (ถ้าใครนึกไม่ออก ก็สูงประมาณดอยอินทนนท์)
น้ำหนักวิ่งขึ้นลดลงเหลือแค่ 287.2 ตัน เนื่องจากอากาศเบาบาง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถสร้างแรงขับได้เต็มกำลัง ยิ่งถ้าติด MEL ก็ยิ่งน้อยลงไปอีก
แต่ถ้าไปสนามบินที่ความสูงระดับน้ำทะเลอย่างสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้น้ำหนักสูงสุดจากโรงงานได้ เพราะมีอากาศเพียงพอให้เครื่องยนต์อัดได้เต็มกำลังครับ
-
ยิ่งสูง มวลอากาศยิ่งเบาบางลงครับ มีผลต่อเครื่องยนต์ทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องบิน
อย่างโบอี้ง 777-200LR น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดจากโรงงานคือ 347.6 ตัน แต่พอมาใช้ที่สนามบินสูงระดับ 2300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อย่าง แอดดิส อบาบา (ถ้าใครนึกไม่ออก ก็สูงประมาณดอยอินทนนท์)
น้ำหนักวิ่งขึ้นลดลงเหลือแค่ 287.2 ตัน เนื่องจากอากาศเบาบาง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถสร้างแรงขับได้เต็มกำลัง ยิ่งถ้าติด MEL ก็ยิ่งน้อยลงไปอีก
แต่ถ้าไปสนามบินที่ความสูงระดับน้ำทะเลอย่างสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้น้ำหนักสูงสุดจากโรงงานได้ เพราะมีอากาศเพียงพอให้เครื่องยนต์อัดได้เต็มกำลังครับ
ประมาณเครื่อง TURBO จะแพ้เครื่อง NA. เพราะอากาศไปปั่นไม่พอ
////
เอธิโอเปียน สนามบินนั้นเครื่องบินต้องลงความเร็วสูงกว่าปกติด้วนใช่มั้ยครับ เพราะอากาศกางแฟรบเต็มคงยังน้อยไปที่จะมีแรงยกได้แบบสนามบินต่ำๆ
-
ยิ่งสูง มวลอากาศยิ่งเบาบางลงครับ มีผลต่อเครื่องยนต์ทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องบิน
อย่างโบอี้ง 777-200LR น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดจากโรงงานคือ 347.6 ตัน แต่พอมาใช้ที่สนามบินสูงระดับ 2300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อย่าง แอดดิส อบาบา (ถ้าใครนึกไม่ออก ก็สูงประมาณดอยอินทนนท์)
น้ำหนักวิ่งขึ้นลดลงเหลือแค่ 287.2 ตัน เนื่องจากอากาศเบาบาง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถสร้างแรงขับได้เต็มกำลัง ยิ่งถ้าติด MEL ก็ยิ่งน้อยลงไปอีก
แต่ถ้าไปสนามบินที่ความสูงระดับน้ำทะเลอย่างสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้น้ำหนักสูงสุดจากโรงงานได้ เพราะมีอากาศเพียงพอให้เครื่องยนต์อัดได้เต็มกำลังครับ
ประมาณเครื่อง TURBO จะแพ้เครื่อง NA. เพราะอากาศไปปั่นไม่พอ
////
เอธิโอเปียน สนามบินนั้นเครื่องบินต้องลงความเร็วสูงกว่าปกติด้วนใช่มั้ยครับ เพราะอากาศกางแฟรบเต็มคงยังน้อยไปที่จะมีแรงยกได้แบบสนามบินต่ำๆ
ขึ้นอยู่กับ Payload ครับ ผมตอบไม่ได้เลย เพราะ setting flaps แต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน
และโปรแกรม Boeing on-board performance ใน ipad ของผมก็ไม่มี Landing chart ด้วย มีแต่ Takeoff performance ครับ (ที่ผมมี เป็น 763ER ใช้เครื่อง PW4060)
เดี๋ยวผมไปดูของนักบินให้นะครับ
-
ยิ่งสูง มวลอากาศยิ่งเบาบางลงครับ มีผลต่อเครื่องยนต์ทุกชนิด ไม่เว้นแม้แต่เครื่องบิน
อย่างโบอี้ง 777-200LR น้ำหนักวิ่งขึ้นสูงสุดจากโรงงานคือ 347.6 ตัน แต่พอมาใช้ที่สนามบินสูงระดับ 2300 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล อย่าง แอดดิส อบาบา (ถ้าใครนึกไม่ออก ก็สูงประมาณดอยอินทนนท์)
น้ำหนักวิ่งขึ้นลดลงเหลือแค่ 287.2 ตัน เนื่องจากอากาศเบาบาง เครื่องยนต์จึงไม่สามารถสร้างแรงขับได้เต็มกำลัง ยิ่งถ้าติด MEL ก็ยิ่งน้อยลงไปอีก
แต่ถ้าไปสนามบินที่ความสูงระดับน้ำทะเลอย่างสุวรรณภูมิ ก็สามารถใช้น้ำหนักสูงสุดจากโรงงานได้ เพราะมีอากาศเพียงพอให้เครื่องยนต์อัดได้เต็มกำลังครับ
ประมาณเครื่อง TURBO จะแพ้เครื่อง NA. เพราะอากาศไปปั่นไม่พอ
////
เอธิโอเปียน สนามบินนั้นเครื่องบินต้องลงความเร็วสูงกว่าปกติด้วนใช่มั้ยครับ เพราะอากาศกางแฟรบเต็มคงยังน้อยไปที่จะมีแรงยกได้แบบสนามบินต่ำๆ
ขึ้นอยู่กับ Payload ครับ ผมตอบไม่ได้เลย เพราะ setting flaps แต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน
และโปรแกรม Boeing on-board performance ใน ipad ของผมก็ไม่มี Landing chart ด้วย มีแต่ Takeoff performance ครับ (ที่ผมมี เป็น 763ER ใช้เครื่อง PW4060)
เดี๋ยวผมไปดูของนักบินให้นะครับ
ลืมนึกถึง Payload เลยครับ ผมเองก็ศึกษาเรื่องเครื่องบินอยู่ แต่ลึกไม่มากเพราะตำราหายาก ซื้อยาก ;D ;D ;D ขอบคุณล่วงหน้าครับ