Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 13:54:47
-
All NEW Suzuki Swift
เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา Suzuki ประเทศญี่ปุ่น ก็ได้เผยภาพ และ รายละเอียด
อย่างเป็นทางการของ All NEW Swift ออกมาก่อนจะขึ้นปีใหม่กันแบบฉิวเฉียด
เมื่อ 27 ธันวาคม 2016 ซึ่งเป็นเซอร์ไพรส์อย่างมาก เพราะไม่มีใครคาดคิดว่า
รถใหม่จะมาเปิดตัวในช่วงไม่กี่วันก่อนจะหยุดปีใหม่แบบนี้
ล่าสุดความคืบหน้าของ All NEW Suzuki Swift ในไทย ก็มีข่าวคราวกันบ้าง
เมื่อเพื่อนของคุณ Sathaporn Sathaporn Mateekunsumet ได้ถ่ายภาพ
รถทดสอบพรางต้วเอาไว้ได้ในไทย ระยะห่างไม่ถึง 2 เดือน จากที่เปิดตัว
ครั้งแรกในโลกที่ญี่ปุ่น
(http://upic.me/i/ac/new_swift_banner_2.jpg) (http://upic.me/show/60356079)
(http://upic.me/i/jy/new_swift_banner.jpg) (http://upic.me/show/60356078)
สัดส่วน เรือนร่าง รวมถึงลายล้อ จะเป็นใครไปไม่ได้ นอกจาก All NEW Swift
นั่นเอง คาดว่าน่าจะเข้าโครงการ EcoCar Phase 2 ส่วนรายละเอียดเวอร์ชั่นไทย
แน่นอนว่าเร็วเกินไปที่จะบอกได้ในตอนนี้ ว่าสเป็คจะเป็นอย่างไร
ดังนั้นตอนนี้ เราจึงพาไปชมรายละเอียดของเวอร์ชั่นญี่ปุ่นกันก่อนครับ
All NEW Suzuki Swift จะมีขุมพลังทางเลือก 3 แบบ ได้แก่
Dual JET
- เครื่องยนต์เบนซิน รหัส K12C 4 สูบ DOHC 1.2 ลิตร 1,242 ซีซี.
ระบบหัวฉีดคู่ Dual Jet กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 74.2 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 12.5 : 1 กำลังสูงสุด 91 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุดที่ 118 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบ/นาที จับคู่เกียร์ธรรมดา
5 จังหวะ และ เกียร์อัตโนมัติ CVT
MILD Hybrid
- ขุมพลัง Mild Hybrid (SHVS) ที่นำเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 ลิตร K12C
มาผนวกกับชุด ISG (Integrated Starter Generator) ทำงานร่วมกับ
มอเตอร์ไฟฟ้า WA05A 3.1 แรงม้า ที่ 1,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
50 นิวตันเมตร ที่ 100 รอบ/นาที แบตเตอรี่ Lithium-ion Battery
Booster JET
- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ DOHC รหัส K10C 1.0 ลิตร 996 ซีซี.
พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 73.0 x 79.4 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.0 : 1 พละกำลังสูงสุด 102 แรงม้า (PS) ที่
5,550 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 1,700 4,500
รอบ/นาที จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
(http://upic.me/i/eh/engine_swift.jpg) (http://upic.me/show/60356087)
รูปลักษณ์ของ All New Suzuki Swift จะมีความแตกต่างถึง 2 แบบ ได้แก่
แบบมาตรฐาน และ Hybrid ที่มีบานเกล็ดกระจังหน้าลายซี่ถี่ และ แบบ RS
ที่มีดีไซน์กระจังหน้าลายตาข่ายรังผึ้งในส่วนกระจังหน้าครึ่งบน และกันชน
หน้าใหม่
Dimension มิติตัวถัง
ยาว x กว้าง x สูง : 3,840 x 1,695 x 1,500 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,450 มิลลิเมตร
เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมที่มีขนาดมิติตัวถัง 3,850 x 1,695 x 1,510 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ 2,430 มิลลิเมตร จะพบว่า รุ่นใหม่สั้นลงกว่าเดิม 10 มิลลิเมตร
และ เตี้ยลง 10 มิลลิเมตร แต่ระยะฐานล้อก็เพิ่มขึ้น 20 มิลลิเมตร
(http://upic.me/i/j9/styling1.jpg) (http://upic.me/show/60356092)
(http://upic.me/i/yj/styling3.jpg) (http://upic.me/show/60356096)
(http://upic.me/i/n2/styling2.jpg) (http://upic.me/show/60356094)
(http://upic.me/i/fg/styling4.jpg) (http://upic.me/show/60356097)
(http://upic.me/i/19/styling5.jpg) (http://upic.me/show/60356099)
จุดขายสำคัญคือแพลทฟอร์มใหม่ Heartect ความแข็งแกร่งที่อยู่ภายใต้
น้ำหนักที่เบากว่าเดิม มีการปรับโครงสร้างพื้นตัวถังส่วนล่างและโครงกระดูกงู
พร้อมทั้งเสริมความแข็งแกร่งของโครงสร้างเพื่อความแข็งแรงแต่ไม่เบียดเบียน
เนื้อที่ภายในห้องโดยสารและห้องสัมภาระ
ภายในห้องโดยสารจะใช้โทนสีดำล้วน มาพร้อมกับพวงมาลัยดีไซน์ใหม่ ท้ายตัด
ตามสมัยนิยม เป็นวงกลมเด่นอยู่ตรงกลาง เบาะนั่งแบบผ้ากึ่ง Bucket Seat
เบาะนั่งด้านหลังมาพร้อมกับพนักศีรษะครบทั้ง 3 ตำแหน่ง พนักพิงหลัง
แยกพับอิสระ 60 : 40 และ พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังที่ขยายขนาดให้
ใหญ่กว่าเดิม
ชุดมาตรวัดพร้อมหน้าจอ Multi-Information Display แบบสี ที่แสดง
ข้อมูลการขับขี่ต่างๆ ได้หลากหลายมากยิ่งขึ้น
(http://upic.me/i/db/2017-suzuki-swift-20.jpg) (http://upic.me/show/60356102)
(http://upic.me/i/k2/2017-suzuki-swift-22.jpg) (http://upic.me/show/60356103)
(http://upic.me/i/nx/2017-suzuki-swift-23.jpg) (http://upic.me/show/60356104)
(http://upic.me/i/8y/0img03.jpg) (http://upic.me/show/60356100)
(http://upic.me/i/e3/img04.jpg) (http://upic.me/show/60356105)
(http://upic.me/i/94/2017-suzuki-swift-18.jpg) (http://upic.me/show/60356101)
(http://upic.me/i/2b/swift_back.jpg) (http://upic.me/show/60356106)
คาดว่า All NEW Suzuki Swift จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย อย่างเร็ว
ช่วงปลายปี 2017 ถึงต้นปี 2018 เป็นอย่างช้าที่สุด
อ่านข้อมูลของเวอร์ชั่นญี่ปุ่นได้ที่
http://www.headlightmag.com/2017-all-new-suzuki-swift-official-launch/
(http://upic.me/i/8e/swift_color.jpg) (http://upic.me/show/60356109)
-
ช่องแอร์กลาง? มันหน้าจะเป็นรูปแบบเดียวกับช่องแอร์ด้านข้างจะดูดีกว่าไหม
-
สวยดีครับ รอดูสเป็กตัวเกียร์ธรรมดาครับ
-
อยากได้ Booster JET!!!!!!!!
-
จะมาทันปีนี้ไม๊น้าาาาาาาาาาาา
-
รีบๆเอาเข้ามาเลยครับ ของดีๆแบบนี้
:-* :-* :-* :-* :-*
-
booster jet เครื่องสามสูบติดเทอร์โบ :D
เครื่องตัวนี้ หวังว่าสเปคไทยจะมาครับ
-
อยากให้มาไทยครบๆ แบบญี่ปุ่น คงต้องหวังลมๆ แล้งๆ หรือเปล่า??
-
อยากให้เครื่อง 1.0 เทอโบ มานะครับ
-
เดาว่าเทอโบไม่มา
-
ดูจะมาเร็วกว่าที่คาด
-
ที่ไทยมาเครื่องเดิมอีกสิ
-
1.2 เหมือนเดิม ตามสไตล์บ้านเรา
-
จุดขายคงอยู่ที่เครื่องยนต์ที่ถือว่ามีอะไรใหม่ๆ มาให้ท่านผู้ใช้แบบนี้ขายดีแน่นอนครับ
-
หล่อครับ ::)
-
ช่องแอร์ตรงกลาง หลับตาพริ้มเชียว
-
Booster JET จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ !!!!!!!
มาไทยเครื่องเดิมจับคู่เกียร์ CVT :( :( :( :(
-
Dual JET กับ ESP มาทุกรุ่นครับ
และมี Idle Stop มาด้วยทุกรุ่นเช่นกัน
-
จอ LCD ตรงคอนโซลกลางคล้าย Revo เลย
รวมๆดูน่าใช้ดีคงความเป็น Swift
-
เวอร์ชั่นญี่ปุ่น เดี๋ยวนี้ไม่มีเครื่อง 1,500 cc แล้วเหรอครับ :'( :'( :'(
-
ดูราคา กับ option mazda 2 ไว้เลย
-
ปัญหาอย่าเยอะเหมือนตัวปัจจุบันก็แล้วกัน
-
ถ้า SMT ไม่อยากเสียเงินเยอะกับการเคลมเกียร์ เอาเครื่อง BoosterJet + 6AT มาซะดีๆ :P
-
ออฟชั่นน่าจะใกล้เคียง 2 แต่ผมอยากให้มีอะไรที่เด่นกว่า 2 บ้าง เช่น อัตราเร่ง ความประหยัด ราคา จะได้ขายดีขึ้น
-
เริ่มเบื่อรูปทรงงานออกแบบแล้วสิครับ สองรุ่นที่ผ่านมา ทรงคล้ายๆกันหมด
ยังดีที่ภายในดูดีขึ้น กว่ารุ่นเดิมมาก
เห็นด้วยครับ รูปทรงไม่แตกต่างมาก หรืออาจเป็นตีมของรุ่น ต้องทรงนี้
-
อะ ผมแอบมองMarch ตัวใหม่ไว้ ต้องหยุดมองตัวนี้ก่อนเลย
-
เริ่มเบื่อรูปทรงงานออกแบบแล้วสิครับ สองรุ่นที่ผ่านมา ทรงคล้ายๆกันหมด
ยังดีที่ภายในดูดีขึ้น กว่ารุ่นเดิมมาก
เห็นด้วยครับ รูปทรงไม่แตกต่างมาก หรืออาจเป็นตีมของรุ่น ต้องทรงนี้
เป็นจุดขายของรุ่นนี้ครับ ไม่ใช่ทรงนี้ อย่าแปะป้าย Swift เลย
-
อารม SL ลอยมาเลย