Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: akachai ที่ กุมภาพันธ์ 20, 2017, 21:24:23
-
พอดีกำลังสนใจ colorado อยู่ครับ ไม่รู้ว่าเกียร์ออโต้ เหมือนกับ dmax หรือป่าว
-
ทั้งเกียร์ AT MT คนละลูกครับ เฟืองท้าย ก็ไม่เหมือนกันคนละเรื่องเลย ระบบไฟ คนละโลก
-
Colorado ใช้เกียร์ GM 6L50. ซึ่งBMW ก้อนำเกียร์ลุกนี้ไปใช้กับหลายรุ่น
Dmax ใช้เกียร์ aisin รุ่นtb50
สรุปคนละยี่ห้อครับ
-
เสื้อเกียร์ภายนอกดูคล้ายกัน แต่สมองเกียร์ทำงานต่างกันครับ
สมองเกียร์ D-Max เน้นประหยัด การตัดต่อกำลังคล้ายจักรยาน คือปล่อยไหลไปเรื่อยเปื่อยเมื่อยกเท้าออกจากคันเร่ง
ส่วน Colorado เน้นปลอดภัย การตัดต่อกำลังคล้ายเกียร์ Manual คือ มี Engine Brake ตลอดเวลาที่ยกเท้าออกจากคันเร่ง
-
อย่างไหนทนกว่ากันครับ
-
ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์ทั้งคู่ครับ ทนทั้งสองรุ่น
อยู่ที่ไปทำอะไรเพิ่มเติมรึเปล่า กับการดูเเลรักษาครับ
2.8ตัว200ม้า, โด้my17, โด้ตัวเวอชั่นอเมริกา ใช้เกียร์ลูกเดียวกันครับ อัตราทดเท่ากันเลย อย่างโด้เวอชั่นอเมริกาขายปีละ6หมื่นกว่าคัน ขายมา3ปีเเล้ว ก็ไม่ได้มีข่าวเรื่องปัญหาเกียร์ไม่ทน ตัว200ม้าก็เช่นกัน
-
อย่างไหนทนกว่ากันครับ
aisin นอกจากใช้ใน Dmax แล้ว Revo Vigo กับ Triton ก็ใช้ของ aisin ครับ
ซึ่งก็ผ่านการพิสูจน์มาเยอะพอสมควรล่ะว่ามันทน
แต่ของโคโรลาโด้ ก็ไม่เห็นมีปัญหาเรื่องเกียร์เท่าไหร่นะ ก็น่าจะทนไม่ต่างกัน
-
ถามผู้รู้หน่อยสิครับ ถ้าใช้เกิน 10 ปีนี่ (บำรุงรักษาตามระยะ) นี่ค่ายไหนจะทนกว่ากันครับ
-
ผมสนใจ ranger กับ colorado อยู่ แต่เป็นตัวออโต้ทั้งคู่ ช่วยฟันธงเรื่องเกียร์ 2 ตัวให้ผมได้ไหมครับ :-*
ผมชอบขึ้นเขาบ่อยๆ
-
ผมสนใจ ranger กับ colorado อยู่ แต่เป็นตัวออโต้ทั้งคู่ ช่วยฟันธงเรื่องเกียร์ 2 ตัวให้ผมได้ไหมครับ :-*
ผมชอบขึ้นเขาบ่อยๆ
T6 AT เกียร์ life time ต่ำไป
ลองดูกระทู้เก่าผม