Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: 7777777 ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2017, 13:50:54
-
ขอพูดถึงรถสายซิ่งที่ออกจากศูนย์ในประเทศเท่านั้นนะครับ ไม่รวมเกรย์
บางทีก็อยากได้MTแบบรถใหม่ๆตัวท็อป ที่ราคาไม่ได้แรงเว่อร์บ้าง (ไม่เกิน2ล้าน) เอาไว้ขับสนุกๆในวันหยุด
ตอนนี้ที่เห็นก็คงมี WRX ที่ราคาก็ไม่ได้ซื้อหามาง่ายๆ พวกยุโรปก็ไม่มีMTให้เห็นแล้ว
รถยุ่นMTปีเก่าๆก็ไม่ไหวจะเล่นแล้ว เก่าเหลือเกิน ไม่มีเวลาดูแลมากมายขนาดนั้น (จะเอาไปสนามก็กลัวตายก่อนถึงสนาม)
ก่อนนู้นก็แอบหวังว่าตัวรองEVO X จะเข้าไทย ก็เงียบกริบ MX5ใหม่ ก็เห็นศูนย์ขายแต่AT
ถ้าcivicใหม่มาคู่กับMT ทำออกมาเป็นล็อตๆก็คงจะดี (ฝันกลางวัน)
หรือคนไทยควรเลิกหวังได้แล้ว ? :'(
-
ถ้ารถบ้านๆก็ไม่มีทางครับ
-
86 นี่ก็ MT ไม่ใช่เหรอ
รถบ้าน ทั่วไป ขนาด MT รุ่นต่ำสุด ยอดขายยังแย่
ใครจะกล้าเสี่ยง ตลาดไทย รถราคาแพงเวอร์
-
ทำแล้วไม่คุ้มทุน แต่ Turbo RS mt คงจะขับมันน่าดู
-
คนที่ชอบเกียร์ธรรมดาเป็น ลูกค้าชนกลุ่มน้อยมาก
ได้ขับเกียร์ธรรมดา แต่เอาไปทำเพิ่ม ก็แลกกับประกันขาดอีก --"
civic x ที่ขายอเมริกา เกียร์ธรรมดา, push start, auto aircon, หน้าจอสัมผัส ดีงาม +++
https://youtu.be/x8Jsh19fjV4 (https://youtu.be/x8Jsh19fjV4)
-
เรียกร้องขอ MT
แต่พอมาก็มีข้ออ้าง หรือ คนรอบข้างไม่เห็นด้วย ทำให้สุดท้ายก็ซื้อ AT มาขับ
ยอดขายก็เลยขาย MT ไม่ออก
ตัวใหม่ก็เลยไม่เอา MT มา ก็ด้วยเหตุแบบนี้ไง
-
ผมก็เห็นแต่ในเว็บเราเนี่ยแหละ 5555555
-
เรียกร้องขอ MT
แต่พอมาก็มีข้ออ้าง หรือ คนรอบข้างไม่เห็นด้วย ทำให้สุดท้ายก็ซื้อ AT มาขับ
ยอดขายก็เลยขาย MT ไม่ออก
ตัวใหม่ก็เลยไม่เอา MT มา ก็ด้วยเหตุแบบนี้ไง
ผมก็เห็นแต่ในเว็บเราเนี่ยแหละ 5555555
5555 ความจริงที่โหดร้าย
-
ขายไม่ออกครับ เอาคนไทยมานั่งยกมือกัน จับเงินยัดใส่มือทุกคนไม่อั้นเลยอ่ะ ถามใครอยากได้ MT จริงๆ ผมบอกเลย ไม่น่าถึง 10% ของทั้งประเทศ หรืออาจจะน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ
พอตลาดคนซื้อน้อยๆ คนขายเค้าก็ไม่เอามาขายล่ะครับ ทำมาไม่มีคนซื้อเจ๊งเปล่าๆ
-
ขายไม่ออกครับ เอาคนไทยมานั่งยกมือกัน จับเงินยัดใส่มือทุกคนไม่อั้นเลยอ่ะ ถามใครอยากได้ MT จริงๆ ผมบอกเลย ไม่น่าถึง 10% ของทั้งประเทศ หรืออาจจะน้อยกว่าด้วยซ้ำครับ
พอตลาดคนซื้อน้อยๆ คนขายเค้าก็ไม่เอามาขายล่ะครับ ทำมาไม่มีคนซื้อเจ๊งเปล่าๆ
ผมว่า 0.01 % ครับ กรณี รถเก๋งนะ
เอาจริงๆ นะ ในชีวิต จริง คนรอบตัวผม ไม่มีใคร ถามหารถเก๋ง MT เลย ในระยะ 15 ปีที่ผ่านมา
-
;D ใช้งานทุกวันขอเป็น AT เถอะครับ hahaha
พ่อ แม่ แฟน เพื่อน ใช้ได้หมด
-
ที่มันหายไปก็เพราะพฤติกรรมการซื้อของ MT มันเริ่มน้อยลงๆเรื่อยๆนี่แหล่ะครับ..
เคยเห็นเพื่อนผมหลายๆคนบ่นๆอยากได้รถ MT
แต่พอเอาเข้าจริงๆ เดี๋ยวแฟนขับไม่ได้บ้าง
ต้องเข้ากรุงเทพบ่อยบ้าง
สุดท้ายแมร่งก็เอา AT
นับวันยิ่งนานขึ้น MT ยอดขายก็ค่อยๆลดลงไปเรื่อยๆ
สุดท้ายผู้ผลิตรถยนต์เล็งเห็นว่ามันขายไม่ค่อยได้
เขาก็ตัดลงทีละรุ่นๆ จนเหลือรุ่นล่างสุด
และสุดท้ายแม้แต่รุ่นถูกสุดหลายๆรุ่น มันก็ไม่มี MT มาให้แล้ว
แค่จะสื่อว่าทั้งหมดทั้งมวลมันมาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคเราๆนี่แหล่ะครับ..
เขาเลือกที่จะตามคนส่วนใหญ่มากกว่าส่วนน้อย..
-
คุณอย่าลืม 2017 Subaru BRZ
รถจุดศูนย์ถ่วงต่ำเตี้ยเรื่ยดิน ตำแหน่งการนั่งก็จมแบบ sport แท้ ๆ
ถ้าดึงไม่แรงพอก็แต่งต่อได้ครับ
เกียร์ธรรมดา 2,150,000 บาท พอไหวมั้ยครับ
ผมว่าจะดาวน์ซัก 7 แสนห้า น่าจะผ่อนไหวอยู่นะ
อีกอย่างนึงคือ Jazz M/T เล็ก ๆ ขับสนุกเหมือนกันครับ
(http://media.caranddriver.com/images/media/51/2017-subaru-brz-jdm-spec-inline1-photo-669610-s-original.jpg)
-
รถเก๋งไม่น่าจะมีครับ :( ผมก็อยากลองมั่งนะ ขับ MT แบบออฟชั่นครบเครื่อง คงมันส์น่าดู
-
AT สบาย
MT สนุก
คนไทย ส่วนใหญ่ รักสบาย
คนไทย ส่วนน้อยหรือส่วนใหญ่(?) รักสนุก(?)
::)
-
คำตอบอยู่ในวงเล็บก่อนบรรทัดสุดท้ายคุณแล้ว
-
คุณอย่าลืม 2017 Subaru BRZ
รถจุดศูนย์ถ่วงต่ำเตี้ยเรื่ยดิน ตำแหน่งการนั่งก็จมแบบ sport แท้ ๆ
ถ้าดึงไม่แรงพอก็แต่งต่อได้ครับ
เกียร์ธรรมดา 2,150,000 บาท พอไหวมั้ยครับ
ผมว่าจะดาวน์ซัก 7 แสนห้า น่าจะผ่อนไหวอยู่นะ
อีกอย่างนึงคือ Jazz M/T เล็ก ๆ ขับสนุกเหมือนกันครับ
(http://media.caranddriver.com/images/media/51/2017-subaru-brz-jdm-spec-inline1-photo-669610-s-original.jpg)
ตามนั้นเลยครับ
ยิ่งซื้อตอนนี้ได้ตัวไมเนอร์ มีปุ่มปรับเครื่องเสียงที่พวงมาลัย
จอแสดงแรงจี digital หล่อไปเลย เฟืองท้ายก็เปลี่ยนเป็น4.3แรงขึ้นอีกหน่อย vscก็ถูกปรับให้สนุกขึ้นได้อีกนิด
หรือจะBRZ มือสองMTราคาล้านหกถึงล้านแปด ไม่เก่ามากก็มีให้เห็นประปรายแต่ต้องหานะครับ
รถไม่ได้แรงอะไรมาก แต่ขับมันส์จริง สายมุด สายเลี้ยวน่าจะชอบ ไม่ค่อยจุกจิกด้วย ผมขับไปทำงานเกือบทุกวันถ้ารถติดๆ มีปวดขาบ้างแต่รับได้ครับ
-
อันดับ 12 รถติดที่สุดในโลก ไม่ใช่เรื่องบังเอิญนะครับ ฮา 8)
ลูกค้าส่วนใหญ่ก็อยู่ในกรุงเทพปริมณฑลกันนี่หละ
ความสนุก mt อาจจะชอบเป็นครั้งคราว
แต่ความสบายของ at ขณะรถติดนี่จำเป็นมากกว่า
ยอดขายถึงสะท้อนออกมา
-
อย่าว่าแต่เกียร MT เลยครับ ออปชั่นเต็ม ขนาดเกียร AT ยังมีออปชั่นยังขาดๆ
-
8) 8) 8).....ผมแฟน M/T ครับ ใช้ Chevy Camaro 350 CID M/T อยู่ ถึงจะปีเก่าไปนิด แต่ 911 Carera ก็หนีไม่พ้น สักคราไปครับ ดีใจที่ยังมีเพื่อนชอบ M/T อยู่ ทราบว่ารถเล็กในยุโรปตะวันตก M/T ยังมีมากกว่า 50 % ในบ้านเราแนวโน้มคงเหลือแค่ 5 % ภายใน 2-3 ปีข้างหน้านี้ละ :-X
-
ผมคิดกลับกันนะว่ารถเกียร์ MT เป็นรุ่นล่างๆ ออฟชั่นโล้นๆน่ะถูกแล้ว เพราะคนที่ชอบขับเกียร์ MT คือคนชอบขับรถและมักจะชอบแต่งรถด้วย
ตั้งราคามาเป็นรุ่นล่างสุด แล้วจะได้มีเงินเหลือไปทำรถต่อเองได้ จับเปลี่ยนล้อเปลี่ยนช่วงล่าง โมฯเครื่องเอง ฯลฯ สารพัดจะทำ
ถามว่าคนไทยยังหวังให้มีรถเกียร์ MT ได้อยู่ไหม...?
ผมก็คนไทยนะครับ แต่ไม่เคยไปหวังอะไรกับเกียร์ MT เลย มีเกียร์ AT ขับง่ายๆสบายๆก็ดีอยู่แล้ว
ยกเว้นว่าจะทำเกียร์ MT แบบที่ไม่ต้องเหยียบคลัช ผมจะซื้อเลย
แต่...เกียร์ AT ใส่โหมดสปอร์ตมันก็เปลี่ยนเกียร์เองแบบไม่ต้องมีคลัชได้นี่....งั้นผมก็ขอไปเกียร์ AT ก็แล้วกันครับ
-
สั้นๆเลย คิดว่าไม่มีครับ เพราะมีแต่คนอยากได้ แต่ไม่มีคนอยากซื้อ ยอดขายมันน้อยมากๆจนไม่คุ้มที่จะทำ
มันก็ตาม demand กับ supply นั่นแหละครับ ขนาดกระบะ4ประตู เกียร์ออโต้ยอดขายดีขึ้นเรื่อยๆ ถ้ารวมppv ด้วยอันนั้นยอดขายเกียร์ออโต้ เยอะกว่าเกียร์ธรรมดาบานเลย แล้วจะหวังอะไรจากยอดรถเก๋งละครับ
-
ถ้าเงินเหลือๆ ผมก็เอาครับ
แต่ตอนนี้เหลือแค่พอใช้จ่ายกะเที่ยว คงขอบาย
ส่วนตั๊วส่วนตัว ก็ยังชอบอยู่ครับ
สมัยวัยรุ่นเคยเอา e34 ก.ธรรมดาไปเล่น 1/4 ไมล์
เดี๋ยวนี้เวลาได้จับกระบะส่งของ วิญญาณ quick shift ถามหาทุกครั้งเลย 555
-
ผมคนนึงครับที่ไม่ชอบรถเกียร์ออโต้เลย ขับคันไหนก็น่าเบื่อสุดๆไม่ต่างกันแม้แต่ Subaru wrx cvt อยากให้มีครับตัวท้อป ออพชั่นเต็ม เกียร์ธรรมดา แม้ในเมืองจะเมื่อยไปนิดแต่รับได้ครับ ปล.ผมอยู่ขอนแก่นครับ
-
คันสุดท้ายที่ผมได้ใช้ MT Top option คือ Soluna ท้ายหยดน้ำครับ ปัจจุบัน City S MT
ต่อไปอย่าว่าแต่ Top MT เลยครับ ตัว Low MT ก็จะไม่มีแล้ว น่าจะกลายเป็นรุ่นพิเศษและแพงด้วย
-
เรื่อง Civic MT นี่กระแสเยอะใช้ได้นะครับ
แต่ส่วนตัวคิดว่าไม่มีละ ขนาด Vios ยังตัดออก ยี่ห้ออื่นคงตามไปไม่นานนี่แหละ
ผมชอบ MT นะ แต่ก็ชอบความสบายของออโต้ด้วย เป็นได้ก็ขอมีทั้งสองแบบจะได้ใช้ตามอารมณ์ 5555
-
ขอ เมนวลครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยๆ เอาไว้สับแก้ง่วง
-
มีแต่คนถามหา แต่ถึงเวลาก็ไม่มีคนซื้อ
-
สั้นๆ ง่ายๆ การขายของ ต้องเอาใจคนส่วนใหญ่ จบปะ ซึ่งคนนิยม AT เพราะมันสบาย มาสนส่วนน้อยให้ปวดหัวทำไม MT มาซิ่ง
-
ส่วนหนึ่งที่ยิ่งทำให้รถ MT ขายไม่ได้ก็เพราะ มันเป็นรุ่นล่างสุดนี่แหละ ออฟชั่นอะไรแทบไม่มี
ลองมีรุ่น MT ท็อปออฟชั่นออกมาดิ ผมว่ายังมีคนซื้อนะ แต่บริษัทรถก็ควรเลือกที่จะใส่เกียร์ MT มาในรุ่นที่มีบุคลิคหรือรถที่ออกแบบมาเพื่อเน้นการขับขี่หรือออกแนวสปอร์ตหน่อย เช่นพวกรถตระกูลฮอนด้า มาสด้า ฟอร์ด เป็นต้น
-
อย่าพลาดเหมือนผม ตอนนี้รถที่บ้านมี2คัน คันแรก AT แต่ใจอยากได้ MT เลยออก MT เพื่อสนองความชอบของตัวเอง แต่ผลที่ได้รับก็คือ คนที่บ้านมีผมใช้คนเดียว คนอื่นไม่สามารถขับได้ เพราะว่าขับไม่เปน,,,,,, เลยคิดว่ารถคันต่อไปหรืออะไรก็แล้วแต่ ต้องเปนรถของตัวเองคนเดียวเท่านั้นที่จะออก MT ถ้ามีที่บ้านด้วย หรือใครจะใช้งานร่วม แนะนำว่ามีรถให้เพียงพอใช้กับคนในบ้าน จะได้ไม่ต้องโดนต่อว่าว่าซื้อมาทำไม MT ขับได้คนเดียว ;D ;D ;D ;D ;D
-
ดูรูปลุง Jeremy ที่ผมใช้ คงบอกความรู้สึกได้
-
คนส่วนมากไม่ซื้อ บ.รถ ก็ไม่เอาเข้ามาให้เป็นต้นทุนเปล่าๆครับ ไหนจะขายยากอีก ต้องมาทำ stock อีก ไม่คุ้มหรอกครับ
-
มีแต่คนถามหาตัวท๊อป MT เป็นร้อย แต่พอเวลาเค้านำเข้ามาขายจริง ยอดขายแค่หลัก 10คัน ขายได้น้อยแค่นี้เค้าจะนำเข้ามาขายทำไม
-
เกียร์ธรรมดา ออพชั่นเต็มๆ ไม่รวมรถนำเข้า ตอนนี้ต้องทำใจครับ เพราะคำตอบดูจะมีแค่รถกระบะ ซึ่งยอดขายบ่งบอกว่าต้องการเกียร์ธรรมดาเป็นส่วนใหญ่อยู่ สวนทางกับรถประเภทอื่น
แต่ถ้าลองมองรถนำเข้า ยังมีหลายตัวที่เข้าข่ายครับ เช่น Honda Fit RS (Jazz เวอร์ชันญี่ปุ่น) ได้เครื่องแรงกว่าตัวที่ขายในบ้านเรา รู้สึกจะ 1.8 มีเกียร์ธรรมดาให้เลือกด้วย ออพชั่นดีกว่า Jazz ไทยตัวท็อปอีก แต่ราคา 1.4 ล้าน ภาษีนำเข้าเต็มๆ รุ่นต่อมา Ford Focus ST (2.0 Ecoboost) ราคา น่าจะประมาณ 2 ล้านนิดๆ เคยอ่านในเว็บนึงนานแล้วมีคนสั่งเข้ามา คันสีเหลือง เกียร์ธรรมดา เป็นผู้หญิงด้วย อีกรุ่นนึงที่น่าเล่นคือ Ford Fiesta ST เครื่อง 1.6 Ecoboost ยังไม่เห็นใครสั่งเข้ามา แต่ราคาน่าจะถูกกว่า Focus ST พอสมควร แต่คงไม่ต่ำกว่าล้านกลางๆ แน่ๆ ลองติดต่อผู้รับนำเข้ารถอิสระดูครับ
-
คงมีตัวเลือกเดียวแล้วล่ะครับ
กระบะ ดีเซล เกียร์ธรรมดา
ไปเล่นแนวนั้นแทน แต่อย่าแต่งแว้นล่ะ 555
-
อีกหน่อยรถเก๋ง MT คงจะหมดไปน่ะคับ จากใจคนที่เคยขับ MT มาอย่างโชกโชน ก็เหมือนถูกจับแต่งงานกับผู้หญิงคนหนึ่งด้วยความจำเป็น เมือเวลาผ่านไปตัวเองก็ได้ปรับตัวเข้ากับคนๆนั้นๆทีละนิดอย่างยากเย็น จนเข้ากันได้อย่างดี แต่พอมาถึงช่วงเวลานึง ต้องมีเหตุให้แยกจากกัน ช่วงเวลาชั่วครู่ชั่วคราวก็อาจรู้สึกตื่นเต้นกับผู้หญิงคนอื่นหรือคนใหม่ๆ แต่พอได้ลิ้มได้ลองได้รับรู้ทุุกสิ่งทุกอย่างจนตาสว่างแล้ว ก็รู้สึกว่า ไม่มีอะไรทดแทนคนนั้นได้ หรือ ไม่ก็ไม่ควรจะเกิดมารู้จักคนนั้นเลย เพราะถึงไม่มีเธอเข้ามาในชีวิตก็ยังมีชีวิตอยู่ได้ แต่เพราะสิ่งที่ยังฝังอยู่ในสมองมันคาใจ จนอยากจะถามว่าให้ฉันรู้จักคนคนนี้ แล้วให้ฉันต้องพลัดพลากกันทำไม
ถ้าตองเป็นแบบนี้ ย้อนเวลากลับไปได้อาจไม่ขอขับ MT ตั้งแต่แรกคับ
คนขับ MT ต้องเป็นคนขับแบบศิลป์ เท่านั้นถึงจะรู้สึกแบบนี้ เพราะ MT คือ ศิลปะในการขับขี่อย่างแท้จริงคับ
-
มีความหวังเล็กๆ ขอให้รุ่นที่มีเกียร์ธรรมดาอยู่ ก็ขอให้อยู่ต่อไปถึงจะเป็นตัวล่างสุด
เพราะขับเกียร์ออโต้ไม่ถนัด :(
-
ถ้าไม่มีขาย คุณก็หารุ่นที่เมืองนอกมีเกียร์mt แล้วคุณซื้อรุ่นออปชั่นครบๆมาแปลงลงใส่เอาสิครับ ช่างไทยทำได้ทุกอย่างอยู่แล้ว ดีกว่าหานำเข้าทั้งคันซึ่งอาจราคาสูงกว่าก็เป็นได้ :D