Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tsubasa ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2017, 20:15:18
-
bmw 330e m sport รถรุ่นนี้น่าใช้มั้ยครับ มีปัญหาอะไรมากมั้ยครับ เพราะที่บ้านกำลังว่าจะซื้อรุ่นนี้ ลักษณะการใช้งานในกรุงเทพเป็นหลัก วิ่งทางไกลไป ตจว ทุกสัปดาห์ นั่ง 2 คน
ได้ส่วนลดมาประมาณ 4 แสนกว่าบาท สำหรับ 330e m sport คิดว่าจะซื้อตัว m sport นี่แหละครับ เพราะมีกล้องมองหลัง
ถ้าเป็นรุ่น 330e luxury ได้ส่วนลดมากประมาณ 1 แสนบาท
ไม่รู้มีสมาชิกท่านอื่นๆพอจะทราบส่วนลดที่มากกว่านี้บ้างมั้ยครับ รบกวนขอข้อมูลด้วยนะครับ
-
ตอนนี้ m sport ราคาเท่าไหร่ครับผม ตัวประกอบนอกหรือในครับ
ที่ได้ลดราคา
ผมว่าดูตัวเลขความแรงน่าสนมากๆเลยครับ
-
330e m sport ยังเป็นตัวประกอบนอกอยู่ครับ ราคา 3.09 ลบ. ครับ
-
ไม่ทราบเลย รุ่นนี้ แต่ คู่แข่ง C350e ปัญหาเพียบนะจ๊ะ
-
เคยทดลองขับ 2 ทริปยาวๆ ขับดีมาก ชอบเลย เทียบกับ 320d (remap stage 1) ที่ใช้ประจำ
รุ่นนี้คนใช้น้อยอยู่เลยยังไม่น่าจะมีปัญหานะครับ
แต่ถ้าเป็น Active hybrid 3 ตัวก่อนหน้านี้ที่เป็นเครื่อง 3000 cc 6 สูบ
มีเพื่อนใช้อยู่วิ่งมา 3 หมื่นกว่า แถมทำเครื่อง Remap ไป stage 2 ก็ยังไม่มีปัญหาหนักๆอะไร
จะมีพาร์ทของตัว ชาร์ฟไปป์ที่เปราะไปหน่อยในช่วงแรก แต่ตอนหลังเปลี่ยนพาร์ทนัมเบอร์ใหม่แล้วอึดเลย
-
330e m sport ประกอบนอก ได้ชุดแต่ง m sport จาก 3,099,000 บาท ลด 4 แสน เหลือ 2,699,000
330e luxury ประกอบใน โดนตัดกล้องมองหลัง ตัดชุดแต่ง m sport จาก 2,599,000 บาท ลด 1 แสน เหลือ 2,499,000
ตัว m sport ประกอบนอก น่าซื้อกว่าอยู่ดีนะครับ ลดเยอะ
-
330e m sport ประกอบนอก ได้ชุดแต่ง m sport จาก 3,099,000 บาท ลด 4 แสน เหลือ 2,699,000
330e luxury ประกอบใน โดนตัดกล้องมองหลัง ตัดชุดแต่ง m sport จาก 2,599,000 บาท ลด 1 แสน เหลือ 2,499,000
ตัว m sport ประกอบนอก น่าซื้อกว่าอยู่ดีนะครับ ลดเยอะ
ส่วนที่มีมากกว่าตัว Luxury อีก คือ Paddle shift, Mode sport plus, ล้อแม๊ก 18"
-
เพิ่งแนะนำเพื่อนไปซื้อพอดีเลยได้ส่วนลดอยู่ 450,000
ส่วนตัว Luxury ได้ 200,000 นะ แต่สุดท้ายมันก็เลือก M Sport ไป
เพราะตัว Luxury เห็นว่าติดกล้องไม่ได้คับ
ส่วนของตัวผมเอง 530i ยังเครียดอยู่เลย เซลบอกลดได้แค่ 10,000 บาท
ไม่กล้าซื้อกลัวเจ็บ แต่ก็กลัวอีกว่า ต่อจากนี้จะมีแต่ 520d เห้อ
-
ถ้าไม่ซีเรื่องราคาขายต่อ ผมว่าน่าเล่นครับ แรง+ประหยัด
-
เพิ่งแนะนำเพื่อนไปซื้อพอดีเลยได้ส่วนลดอยู่ 450,000
ส่วนตัว Luxury ได้ 200,000 นะ แต่สุดท้ายมันก็เลือก M Sport ไป
เพราะตัว Luxury เห็นว่าติดกล้องไม่ได้คับ
ส่วนของตัวผมเอง 530i ยังเครียดอยู่เลย เซลบอกลดได้แค่ 10,000 บาท
ไม่กล้าซื้อกลัวเจ็บ แต่ก็กลัวอีกว่า ต่อจากนี้จะมีแต่ 520d เห้อ
หลายยี่ห้อมีโรงงานประกอบในไทย แต่กลับไม่มีให้ลูกค้า Build
Build Your Own
https://www.bmwusa.com/byo.html#!/ (https://www.bmwusa.com/byo.html#!/)
https://www.bmwusa.com/byo.html#!/build/color/daaykm2h (https://www.bmwusa.com/byo.html#!/build/color/daaykm2h)
-
BMW มีประสบการณ์จากการทำ ActiveHybrid 3,5,7 มาก่อน ผมคิดว่าระบบน่าจะสเถียรในระดับหนึ่ง ไม่ค่อยมีเสียงบ่นจากลูกค้า (รึเปล่า? 555+)
จริงๆแล้ว ถ้ารถขายได้น้อย โอกาสที่จะเจอ defect โดยผู้ใช้งานก็น้อยด้วย
ส่วนเบ็นซ์ จากการที่ติดตามอ่านความเห็นของผู้ใช้งานมา รู้สึกว่าจะมีปัญหามากกว่า BMW
เริ่มตั้งแต่ Bluetec hybrid E300/C300 แล้วครับ แล้วล่าสุดก็ 350e อาจเป็นเพราะระบบยังไม่สเถียรเท่าไหร่
-
น่าสนใจมากๆ ถ้าไม่คิดเรื่องขายต่อ
-
ยอดขาย BMW ActiveHybrid กับกลุ่ม Plug-in น่าจะน้อยกว่า Benz ตระกูล 300 Hybrid กับ Plug-in มากโขอยู่
เพราะ BMW มีเครื่องยนต์เบนซิน + ดีเซลเป็นตัวเลือก ในขณะที่ Benz กำลังโดนระเบิดเวลาจากบังคับขายแต่รุ่น Hybrid + Plug-in
BMW มีประสบการณ์จากการทำ ActiveHybrid 3,5,7 มาก่อน ผมคิดว่าระบบน่าจะสเถียรในระดับหนึ่ง ไม่ค่อยมีเสียงบ่นจากลูกค้า (รึเปล่า? 555+)
จริงๆแล้ว ถ้ารถขายได้น้อย โอกาสที่จะเจอ defect โดยผู้ใช้งานก็น้อยด้วย
ส่วนเบ็นซ์ จากการที่ติดตามอ่านความเห็นของผู้ใช้งานมา รู้สึกว่าจะมีปัญหามากกว่า BMW
เริ่มตั้งแต่ Bluetec hybrid E300/C300 แล้วครับ แล้วล่าสุดก็ 350e อาจเป็นเพราะระบบยังไม่สเถียรเท่าไหร่
-
BMW มีประสบการณ์จากการทำ ActiveHybrid 3,5,7 มาก่อน ผมคิดว่าระบบน่าจะสเถียรในระดับหนึ่ง ไม่ค่อยมีเสียงบ่นจากลูกค้า (รึเปล่า? 555+)
จริงๆแล้ว ถ้ารถขายได้น้อย โอกาสที่จะเจอ defect โดยผู้ใช้งานก็น้อยด้วย
ส่วนเบ็นซ์ จากการที่ติดตามอ่านความเห็นของผู้ใช้งานมา รู้สึกว่าจะมีปัญหามากกว่า BMW
เริ่มตั้งแต่ Bluetec hybrid E300/C300 แล้วครับ แล้วล่าสุดก็ 350e อาจเป็นเพราะระบบยังไม่สเถียรเท่าไหร่
ส่วนนึงมาจากการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับโตโยต้าด้วยล่ะมั้งครับ BMW ได้ระบบไฮบริดของโตโยต้าทั้งหมดมาศึกษาแลกกับเครื่องดีเซลของตัวเอง ดูจากในบ้านเราระบบไฮบริดของโตโยต้าไม่ค่อยมีปัญหาหนักๆซักเท่าไหร่ถ้าไม่นับเรื่องแบตไฮบริดเสื่อมนะ
-
ศูนย์ไหนอ่ะครับ ลด 4แสน pm มาชี้เป้าหน่อยได้ไหมครับอิอิ สนใจครับ เผื่อจะได้ออกพร้อมกัน :-X :-X
-
330e M Sport เป็นตัวนำเข้าเยอรมัน รถน่าจะหมดแล้วน่ะครับ
ต้องหาดีๆครับ เท่าที่ทราบลดแล้ว ขายอยู่ 2.9ล้าน
ปัญหาคือ ไม่มีรถ มีแน่ตัวกระกอบใน Luxucy เท่านั้น
-
น่าซื้อมากครับ ยกเว้นเรื่องแบตไฮบริด ต้องลองใช้ดูยาวๆครับ :)
-
BMW มีประสบการณ์จากการทำ ActiveHybrid 3,5,7 มาก่อน ผมคิดว่าระบบน่าจะสเถียรในระดับหนึ่ง ไม่ค่อยมีเสียงบ่นจากลูกค้า (รึเปล่า? 555+)
จริงๆแล้ว ถ้ารถขายได้น้อย โอกาสที่จะเจอ defect โดยผู้ใช้งานก็น้อยด้วย
ส่วนเบ็นซ์ จากการที่ติดตามอ่านความเห็นของผู้ใช้งานมา รู้สึกว่าจะมีปัญหามากกว่า BMW
เริ่มตั้งแต่ Bluetec hybrid E300/C300 แล้วครับ แล้วล่าสุดก็ 350e อาจเป็นเพราะระบบยังไม่สเถียรเท่าไหร่
ส่วนนึงมาจากการแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับโตโยต้าด้วยล่ะมั้งครับ BMW ได้ระบบไฮบริดของโตโยต้าทั้งหมดมาศึกษาแลกกับเครื่องดีเซลของตัวเอง ดูจากในบ้านเราระบบไฮบริดของโตโยต้าไม่ค่อยมีปัญหาหนักๆซักเท่าไหร่ถ้าไม่นับเรื่องแบตไฮบริดเสื่อมนะ
ถูกต้องนะครับ เพราะโตต้านำไปไกลหลายเจนฯ ไงครับ ไม่ต้องปวดหัวลองผิดลองถูก
ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลของบีเอ็มก็สุดยอด State of the Art มายี่สิบปีแล้วมั้ง พวกสิทธิบัตร
ต่างๆ น่าจะหมดหรือใกล้หมดอายุไปแล้วครับ ผมว่าที่โตต้าต้องการคือเทคโนเครื่องยนต์
เบนซิลรุ่นใหม่ของบีเอ็มมากกว่า เพราะตอนนี้เป็น State of the Art อยู่ และสิทธิบัตร
น่าจะอีกหลายปีถึงจะหมด ได้ข่าวว่ารถยนต์โตต้ารุ่นใหม่จะใช้เครื่องยนต์ขับหน้าของบีเอ็มครับ
(แล้วทำไมไม่เอาช่วงล่างบีเอ็มมาครับ เพราะของโตต้าอย่าให้บอกว่าห่วยแค่ไหน)
-
ขับสนุกมากๆและประหยัดน้ำมันในระดับนึง
ใช้มา 3 เดือนแล้ว ตอนนี้ยังรู้สึกดีใจมากๆที่ตัดสินใจเลือกรุ่นนี้ ทีนี้ก้อมาลุ้นกันอีกทีตอนซ่อม 555+