Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: norrarac ที่ กุมภาพันธ์ 21, 2017, 21:10:31
-
Camry ACV40 2.0G
- มือสองเห็นราคาประมาณ 35x,xxx - 5xx,xxx บาท กับอายุรถ 5-10ปี ยังน่าใช้มั้ยครับ
- มีปัญหาอะไรที่น่าเป็นห่วงบ้างครับ
- ถ้าเปลี่ยนโช๊ค ใช้ของอะไรดีครับที่ไม่ใช่ของศูนย์
- ค่าบำรุงรักษาปีๆนึง ประมาณเท่าไรครับ จากคนที่ใช้อยู่
-
ACV40= 2.4
ACV41 = 2.0
ถ้ามอง 2.0 เป็นหลัก เครื่องประกอบอินโด โดยสถิติจะมีปัญหาพวกน้ำมันซึมตามเครื่อง เพลาบาลานซ์ มากกว่า2.4 ครับ ไม่รู้ทำไม และไดชาร์จแท้ๆเสียเร็ว
ถ้ามองบอดี้และออพชั่น แร็คพวงมาลัย ตู้แอร์ กุญแจกดสตาร์ท เบาะเป่าลม เบาะไฟฟ้า ม่านไฟฟ้า พวกนี้มีโอกาศเสีย อะไหล่แท้ ไม่ถูกนะครับ
โช๊คอัพ Tokico รุ่นมาตรฐานนิ่มนวล กว่าKYB excelG แน่นอนฟันธง
ค่าบำรุงรักษา ที่ครอบครัวผมใช้สามคัน 2.4G 2.4V รวมสามคัน แพงสุดก็กล่อง VSCใน 2.4v นอกนั้นพันสองพัน ตามสภาพครับ ออพชั่นเยอะก็มีเรื่องให้ทำเยอะ
-
ACV40= 2.4
ACV41 = 2.0
ถ้ามอง 2.0 เป็นหลัก เครื่องประกอบอินโด โดยสถิติจะมีปัญหาพวกน้ำมันซึมตามเครื่อง เพลาบาลานซ์ มากกว่า2.4 ครับ ไม่รู้ทำไม และไดชาร์จแท้ๆเสียเร็ว
ถ้ามองบอดี้และออพชั่น แร็คพวงมาลัย ตู้แอร์ กุญแจกดสตาร์ท เบาะเป่าลม เบาะไฟฟ้า ม่านไฟฟ้า พวกนี้มีโอกาศเสีย อะไหล่แท้ ไม่ถูกนะครับ
โช๊คอัพ Tokico รุ่นมาตรฐานนิ่มนวล กว่าKYB excelG แน่นอนฟันธง
ค่าบำรุงรักษา ที่ครอบครัวผมใช้สามคัน 2.4G 2.4V รวมสามคัน แพงสุดก็กล่อง VSCใน 2.4v นอกนั้นพันสองพัน ตามสภาพครับ ออพชั่นเยอะก็มีเรื่องให้ทำเยอะ
2.0G กับ 2.4V ค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษา ต่างกันเยอะมั้ยครับ จริงๆก็มอง2.4V ไว้ เพราะoptionเยอะ เครื่องแรง แต่จากที่ดูๆ 2.0G ผมก็ว่าพอแล้ว แล้วค่าบำรุงรักษาคิดว่าน่าจะน้อยกว่า 2.4V
-
ใช้2.0G ปี2007 ปัญหาก็คอนโซนเปื่อยและมีเสียงดัง (เคลมได้) คันเร่งหน่วง โช้คชอบตายบนฮ๊อย แต่ถ้าโช้คยังใหม่จะไม่ค่อยเสีย ยอยพวงมาลัยชอบดัง ตอนหลังช่างแก้ที่บูชยึดแรคพวงมาลัยถึงหาย
นอกนั้นซ่อมตามอายุ
-
ปัญหาหลักๆ คันเร่งไม่สมูท ครับ
ขับแล้วเวียนหัว เด้งหน้าเด้งหลัง
เหมือนคนขับรถไม่เป็นครับ
-
2.0 ออโต้ 4สปีด
2.4 ออโต้ 5 สปีด
เพราะ2.0เกียร์น้อยเลยทดมาเยอะทุกเกียร์ครับ 100กม/ชม นี่สองพันกว่ารอบ แต่2.4 รอบแค่พันกว่าๆ
พอขับในเมือง2.0รอบเครื่องมัน2-3พัน แต่2.4รอบพันกว่าๆ
รวมๆ2.4เลยประหยัดน้ำมันกว่าครับ ราวๆ20%
เคยขับ2.4ไปงานบวชมี2.0ขับตาม 300กม นี่เติมน้ำมันต่างกัน100บาท ครับ 2.0มันได้แค่12กม/ลิตร แต่2.4เดือบ15กม/ลิตร
ถ้าหาใช้ ผมแนะว่า2.4G ครับ
ยังแอบบ่นน้าเลยว่าขาย2.4G ทำไม ไม่ขาย2.4V เดี๋ยวออพชั่นเสียเพิ่มอีกก็มานั่งหาอะไหล่อีก
-
รุ่น G ไม่มี VSC นะครับ เกียร์ก็ 4 สปีด ราคาป้ายแดงก็ต่างกันหลายแสน เชีย 2.4 ครับ
-
2.0 กินน้ำมันมาก แต่วิ่งใช้ได้ เกาะถนนโอเคครับ โดยรวมดีกว่า Accord ครับ ได้เช่าขับหลายครั้งแล้วครับ
-
ผมได้ 2.4V มาปลายปี 58 2.5แสน กม. พอดีเป็นรถบริษัทมีประวัติเข้าศูนย์ตลอด ผมดูบิลค่าใช้จ่ายต่างๆนาๆรวมประมาณสามแสนกับรถแปดปีในตอนนั้น รวมเปลี่ยนยางเปลี่ยนแบทแล้วนะ
ปัจจุบันใช้มาอีกห้าหมื่น กม. โดนแค่ไดชาจน์กับลูกปืนล้อแค่นั้นครับ ไม่นับคอนโซลเคลมฟรี รถมันทนสมคำล่ำลือจริงๆครับ
ปัญหากวนใจมีอย่างเดียว ไม่รู้ใครเป็นบ้างคือเบาะมันเริ่มทรุดหรือเปล่าไม่แน่ใจ ขับแล้วปวดตูดมากก เคยไปเริมฟองน้ำแล้วไม่หาย ต้องหาเบาะมารองแทน ลังเลจะไปเปลี่ยนหนังแล้วปั้นเบาะใหม่จะหายไหม หรือหาเบาะ avv50 มาแทนจะแปลกๆไหม
-
2.4G ปี 2009 MC
ที่แสนกว่าโลมีไดชาร์ท และ ดันหลังไฟฟ้า ที่เสีย
นอกนั้นยังไม่มีอะไรผิดปกติ น้ำมันเติม E10 95 ได้ประมาณ 10 กิโลลิตรนอกเมือง ในเมืองหรือกดหนักๆ 3-5 โลลิตรกรณีเลวร้ายที่สุด
เรื่องคลัชเร่งไม่ได้ดั่งใจ แนะนำให้กดบ่อยๆ รถจะเรียนรู้ ทุกวันนี้ไม่ค่อยคิดเท่าไหร่ กดไปไม่ถึง 20% รอบขึ้นไปรอ 2000 แต่รถกินน้ำมัน
-
รุ่นนี้ไม่น่าห่วงเรื่องอะไหล่นะครับ เพื่อนเยอะ ขายดี
ผมว่ามันยังสวยอยู่เลย
-
2.0 กินน้ำมันกว่า 2.4 เยอะ เพราะเกียร์ 4 สปีด
ถ้าเน้นความปลอดภัยก็หารุ่นที่มี VSC ชีวิตซ่อมไม่ได้
ส่วนที่แพงๆ มีกล่อง ABS เห็นเบิกใหม่มี 4-5 หมื่น เหมือนจะมีแร็คอีกตัวที่แพง
-
2.0 ปี 2008 ครับ
วิ่งมา 17xxxx นอกจากเคลมคอนโซลลอก (ฟรี) แล้วยังไม่เคยมีอะไรเสียเลย
-
ใช้ 2.4 อยู่ครับปี 2006 ล็อตแรกๆเลยครับ
วิ่งไป 180,000กม ที่ซ่อมหนักสุดก็ตู้แอร์ครับ ซ่อมนอกประมาน 25,000บาท
โช้คอัพเปลี่ยนด้านหลังไป 1 ชุด (เสียตัวเดียว)
แร็คพวงมาลัยกำลังจะเสีย(ศูนย์แจ้งมา)
ถ้าจะซื้อมือ 2 แนะนำตัว 2.4 ครับ จะ V หรือ G ตามชอบเลย
ผมกำลังจะเปลี่ยนรถแต่หารถใหม่ที่ขับดีประมาณนี้ยากครับเพราะรถขับดีมากๆๆๆครับ
ขอให้ได้เนื้อคู่เร็วๆครับ