Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: JeansZ ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2017, 07:17:02
-
เห็นว่าเป็นรุ่นพิเศษ เสป็คส่งนอก ราคาตอนออกมาใหม่ๆ เกือบๆ 3 ล้าน แต่ตอนนี้ไปเห็นในเว็บรถมือสอง และเต็นท์รถมือสองแห่งหนึ่ง ในราคา 5 แสนปลายๆ ถึง 6 แสนกลางๆ ซึ่งไม่ได้หนีจากราคามือสองรุ่น 2.4 V มากนัก เมื่อเทียบกับราคาตอนป้ายแดงทั้งสองรุ่น
รุ่นนี้ถ้าจะซื้อมาไว้เป็นรถสะสม กับขับยามว่าง เน้นออกต่างจังหวัดนอกเทศกาล จะดีไหมครับ รุ่นนี้มีปัญหาอะไรน่าห่วงไหม อะไหล่เครื่อง-ตัวถัง เห็นว่ามีซันรูฟด้วย
-
ปัญหาจุกจิกไม่น่ามี แต่มันไม่น่าเป็นรถสะสมเพราะส่วนตัวผมว่ามันยังไม่มีคุณลักษณะพิเศษพอที่จะยิ่งเก่าแล้วจะยิ่งมีคุณค่าน่ะสิครับ
อยากได้รถนั่งยาวๆ ออกแนวสะสมได้ จุกจิกน้อย ผมว่าลองมอง toyota crow ยังน่าสนกว่าครับ รุ่นนี้ประวัติยาวนาน
-
คงไม่ถึงขั้นเป็นระดับรถสะสม แต่ถ้าเก็บไว้อีก 10 ปีโดยที่รักสภาพเดิมๆของรถให้ดูใหม่ตลอดเวลา
ไม่แต่ง ไม่ดัดแปลง มันจะกลายเป็นของหายากบนถนนเลยครับ
-
คงไม่ถึงขั้นเป็นระดับรถสะสม แต่ถ้าเก็บไว้อีก 10 ปีโดยที่รักสภาพเดิมๆของรถให้ดูใหม่ตลอดเวลา
ไม่แต่ง ไม่ดัดแปลง มันจะกลายเป็นของหายากบนถนนเลยครับ
เพราะว่ามันหายากและไม่ค่อยเหมือนใครนี่เองครับ เลยอยากได้มาไว้ที่บ้านสักคัน ถึงแม้ว่าดูเผินๆ ก็เหมือน Camry ธรรมดา แต่ไส้ในแตกต่าง ออกแนวเดียวกับ BMW M5 E60 ที่หน้าตาเหมือน E60 ธรรมดา แต่ไส้ในเป็น Supercar และหายากมาก แล้วก็ Nissan Sylphy/Pulsar Turbo ที่เป็นรถเสป็คส่งนอกตัดยอดมาขายในไทยแบบจำกัดจำนวน
แล้วเห็นว่าตอนนี้ราคากำลังตกอยู่ครับ ถ้าอีก 10 ปี อาจหายากจนราคาขึ้นก็ได้ อีกรุ่นที่เล็งไว้คือ Sylphy Turbo แต่ราคาตอนนี้ยังสูงอยู่ และส่วนใหญ่แต่งมาแล้วทั้งนั้น
-
รถสะสมนอกจากแปลกที่เครื่องแล้ว ตัวบอดี้น่าจะต้องต่างจากตัวปกติด้วย ไม่งั้นก็ธรรมดา
-
ผมก็สนใจตัวนนี้นะครับ แต่คงไม่คิดเอามาสะสมอ่ะ คงเอามาใช้งานมากกว่า ถ้าจะสะสม ผมคงไปมองพวก mark X
-
ไม่น่าจะถึงขั้นนั้นนะครับ
-
ACV40 ผมว่าเป็นแคมที่สวยที่สุดในทุกแคมที่เคยเห็นมา
ผมว่าเก็บได้ ไม่ต้องแต่ง ทำให้คงสภาพเดิมและใหม่ตลอด
แค่นี้ก็พอละครับ แถมพกของดีไว้ด้วยเผื่อสนุก อ้ออย่าติดแก๊ส
นะครับ อันนี้ขอ ::)
-
มีดีที่อัตราเร่งครับ
-
ถ้าจะเก็บ คราวน์ ครับ หรือ อะริสโต้ ที่ราคาไล่เลี่ยกัน ;)
-
เครื่องแรง อัตราเร่งดี
แต่ช่วงล่างกับเบรคต้องทำต่อนะครับ บอกก่อนเลย
-
รถสะสม ต้องดีไซน์ดี ดูคลาสสิกหรือดูอมตะ
ถ้าแรงขับดีแต่ดีไซน์บ้านๆ มันไม่น่าสะสมหรอกครับ ถ้าน่าเก็บใช้ก็ว่าไปอย่าง
ความแรง ช่วงล่างดีรถใหม่ๆมันทำได้ดีกว่าเรื่อยๆอยู่แล้วล่ะครับ
แต่ถ้าคุณเป็พวกชอบเฉพาะรุ่นนั้นรุ่นนี้อยู่แล้วก็จัดไป
-
อริสโต้ / อัลเทซ่า ดีกว่าครับ
ภายในดูล้ำสมัย เครื่องอะไรก็น่าเล่นครับ คิดว่าคนที่มอง 3600 คงอยากได้ความแรงระดับนึงแน่นอนเลยครับ
-
รุ่นนี้ควรซื้อไว้ใช้ครับ สิ่งที่เจอคือเกียร์ มักจะไปกันช่วง 2 แสน-3แสนโล (ก็คนซื้อรุ่นก็เหยียบกันแบบ...)กับระบบ ไฟที่มี sensor มากกว่า ตัว2.4
อัตราเร่งดี ใช่รอบต่ำ อัตราการกินน้ำมัน ไม่ได้เลวร้าย
ตอนนี้ ใช่มา3แสนกว่าโล ก็รู้สึกดีที่ได้ขับ ยกเว้นพวงมาลัยที่หนักชิบ...แถมขับเร็วดันเบา ยิ่งตอน kickdown นี้ต้องระวังfreeทิ้งไม่รู้ตัว แถมพวงมาลัยดิ้นอีกต่างหากตามประสารถขับหน้า
ส่วนเบรค ผมว่ามันokay ที่บ้านก็ไม่ได้เร็วเหมือนแต่ก่อนก็ใช้ของเดิมๆ
ส่วนช่วงล่าง เปลี่ยนเป็น kayaba new sr จบ
-
บางครั้ง คุณค่าของวัตถุก็คือความพึงพอใจของเจ้าของนะครับ ผมคิดว่ารุ่นนี้ในสายตาหลายๆคนรวมถึงผมจะเห็นต่างก็ตาม แต่ถ้าให้ผมออกความเห็นจริงๆก็คือแล้วแต่คุณเลยครับ ถ้าคุณคิดว่าครอบครองแล้วมีความสุขและไม่ทำให้ใครๆเดือดร้อน (หาที่จอดให้เจ้าคันนี้ด้วยนะครับ ไม่ใช่เอาคันนี้จอดในบ้านแล้วคันอื่นๆไปจอดหน้าบ้านเกะกะขวางถนน)
-
ได้นะครับ แต่ขับทางไกลนอกเมืองนะคับ ในเมืองกินสุดๆ ผมเคยมี G8 3.5 ขับนอกนี่เสียงเครื่องเพราะครับ แต่ถ้าเอามาขับในเมืองเหมือน ผิดวัตถุประสงค์ไปหน่อยครับ
-
ชอบก็จัดเลยครับ ผมว่ารถมันก็มีความน่าสนใจ และอย่างที่คุณว่ามันหายากไม่เหมือนใคร เป็น Camry รุ่นที่ดูดีที่สุดในสายตาผม และข้อดีอะไหล่ก็น่าจะหาง่ายด้วย
-
ถ้าตามจุดประสงค์บวกกับวัดที่ราคา ผมว่าก็น่าใช้
-
ผมว่าน่าใช้ ยุคนั้น Camry Accord เอาตัว 3.5 มาทั้งคู่ สุดจริงๆ
-
อย่างหลายท่านว่าก็มีเหตุผลครับ ถ้าชอบรุ่นนั้นๆจริงๆ มันก็เป็นรถสะสมได้ (แต่ในตลาดจะว่าตามหรือไม่อีกเรื่อง)
ชอบจริงก็จัดไปครับ คอนเฟิร์มว่าแรงจริง เก๋งดีเซลเทอร์โบ 2 พันซีซี โดนสวนเงิบอ่ะครับ ;D