Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tleema ที่ กุมภาพันธ์ 22, 2017, 08:30:02
-
คือสนใจ มานานแล้วครับ แต่พอเห็นราคาขึ้นๆๆลงๆๆ อย่างที่หลายๆๆท่าน ทราบแล้วพอมานั่งดู องค์ประกอบของรถมันอยู่ระหว่าง รถเจ้าตลาดอย่าง CRV กับ HRV พอมาดูราคา อีก ถ้าเราเป็นผู้ขาย ราคารถมันควรตั้งต้นที่เท่าไหร่ถึงจะเรียกว่าเหมาะสม สำหรับ Subaru XV กันแน่ ช่วงเวลานั้นจะได้มาช้อนซื้อ
ขอบคุณครับ
-
ถ้า XV ราคาไม่เกิน 1 ล้าน จะมีลูกค้าเพียบ
แต่ถ้าราคาเกิน 1 ล้านบาทจะหาลูกค้าได้ยากมาก เพราะคู่แข่งในรถระดับราคา 1-1.2 ล้านในตลาดมีเยอะแยะมาก XV ถ้าเอาราคามาชนกันโดยตรง ลูกค้าส่วนใหญ่ไม่เลือกแน่นอนครับ ยกเว้นแฟน Subaru แบบพันธ์แท้เท่านั้น
-
ฐานะที่ใช้อยู่ ไม่เกิน 1.09 ล้านพอครับในตัว top 998 ก็ตัวเริ่มต้นไปพอละครับ
คนทั่วๆไป คงไม่ได้เน้นการขับขี่ หรือรู้จักขับสี่ เพราะฉะนั้นราคาประมาณนี้พอละครับ
แต่ตัวโมเดลต่อไปอยากให้ขึ้นมาได้ไม่เกิน 5 หมื่นพอครับที่เหลือเป็นส่วนลดไป
/ฝันแพร๊พ #เคลมพวงมาลัยลอกเข้าเดือนที่7แล้วยังไม่มา
-
ฐานะที่ใช้อยู่ ไม่เกิน 1.09 ล้านพอครับในตัว top 998 ก็ตัวเริ่มต้นไปพอละครับ
คนทั่วๆไป คงไม่ได้เน้นการขับขี่ หรือรู้จักขับสี่ เพราะฉะนั้นราคาประมาณนี้พอละครับ
แต่ตัวโมเดลต่อไปอยากให้ขึ้นมาได้ไม่เกิน 5 หมื่นพอครับที่เหลือเป็นส่วนลดไป
/ฝันแพร๊พ #เคลมพวงมาลัยลอกเข้าเดือนที่7แล้วยังไม่มา
ช่ายครับพอเกินล้าน เมื่อไหร่ มองไปตัวเลือกอื่น ส่วนตัว CRV มาสองเจนขับสี่ตลอด แต่หลังๆๆพี่ฮอน ลด สเปกของภายในจนน่าเกียด
พอมอง XV ต้องมาดูช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเข้ามา ช้อนซื้อมากๆๆ
-
ไม่ต้องไปเทียบกับคันอื่น หรือ ยี่ห้ออื่นหรอกครับ มีเงินล้านกว่า ผมซื้อ Forester แบบไม่ต้องคิดเลย ราคากันแทบจะหลักหมื่นอยู่แล้ว ตอนราคามันสวิงๆ อ่ะ
ถ้าราคา 949,000฿ - 998,000฿ ราคานี้ อนาคตสดใส อย่างที่หลายๆ คนบอก ว่า ถ้าราคาไกล้หรือเท่ากับเจ้าตลาดเกินไป ถ้าไม่ใช่แฟน su จริงๆ ไม่ซื้อ
-
ช่วงรอโฉมใหม่มา
-
ตัวล่างสุดราคาไม่ควรเกิน 1 ล้านครับ ออปชั้นต้องไม่โล้นเกินไปด้วย
-
ต้องดูกราฟก่อนครับ แล้วไปรอซื้อที่แนวรับ ;D ;D ;D
ปันผลก็ไม่มีครับ ซื้อตอนนี้อาจจะดอยเล็กๆ ซักล้านต้นๆน่าจะทยอยรับได้ ::)
เป็นผมรอตอนตกรุ่นไปเลยดีกว่า
-
9 แสนถึงล้านเอ็ดพอ
-
ให้ราคาเท่า C Segment ครับ ท๊อปก็ประมาณ ล้านต้นๆ
-
899000 สำหรับตัวล่างสุด
-
ท๊อป 1,050,000 ก็โอเคแต่คงยากแล้วครับตอนนี้รถน้อยรุ่นใหม่จะออกปีหน้าตัวปัจจุบันข้างในงั้นๆ มากเลย
-
ผมรอจังหวะชื้อในราคา1.25ล้านสำหรับ forester ip สุทธิแถมประกันชั้น1/ฟิล์มห่วยๆ/พรม แต่ก้อพอใจสำหรับราคานี้ครับ
-
มันจะขาย 900000 ได้ไงครับ เพราะ มันทั้ง AWD และ ยกสูง
C-segment ล่อไปล้านกว่าแล้ว
XV มันเหนือกว่านั้น
แลัว XV มันก็ ไม่ใช่ Sub-Compact แต่เป็น Compact
-
เราคุยกันเรื่องรถหรือหุ้น มีราคาเหมาะสมด้วย55
-
มี สัก 2 รุ่น 950000 / 1050000 ครับ 8)
-
หยอดกระปุกรออยู่เช่นกันครับ ภาวนามาให้ตัว ล่าง 9แสนปลาย ส่วนตัวtop ไม่เกิน 1.2 ล้าน ยังยอมรับในราคานี้ได้ครับ 8) 8) 8)
-
รถ AWD ป้ายแดงที่ไม่ใช่กระบะยกสูงกับ Suzuki SX4 ผมไม่ค่อยเห็นรุ่นไหนที่ราคาต่ำกว่า 1.1 ล้านเลยนะ
ช่วงที่ผ่านมาที่ XV กระหน่ำลดราคาเพราะทางตันจงต้องการทำยอดให้ได้ตามโควต้า เพื่อให้ได้สิทธิ์ในการประกอบ Forester ในมาเลย์ ซึ่งราคานี้อาจจะไม่ได้สะท้อนความเป็นจริงแบบ 100% นักครับ
XV 1.1 ล้านสำหรับคนทั่วไปบอกเลยว่าแพง โดยเฉพาะคนที่ไม่ได้เน้นว่าจะต้องเป็น AWD มันจะมีตัวเทียบให้เลือกมากมายทั้งพวก C Secment 5 ประตูและ Crossover อย่าง HRV กับ CX-3
แต่สำหรับผมที่ต้องการรถแบบ AWD ยกสูงใช้งาน ผมมองว่าราคาประมาณนี้ยังพอรับได้อยู่ครับ
-
ผลจากการตั้งราคา 9xx,xxx ของตัวแทนจำหน่ายนั่นแหละ ทำให้คนมอง XV ในระดับเท่านี้ ทั้งที่ตัวรถเป็นขนาด Compact ไม่ต้องโทษใครเลย
-
870,000
-
ตัวนี้ให้ PE เท่าไรดีครับ ;D ;D ;D
-
แอบทราบมา น่าจะไม่เห็นแล้วที่ราคาต่ำกว่าล้าน แบบว่าภาษาหุ้นคือ ได้ปรับฐานเรียบร้อย ตอนนี้เป็นขาขึ้น 555555 ทำ NEW High แบบไม่สนใจคนซื้อ
แฟนพันธ์ุแท้ เขาซื้อจบไปนานแล้ว ตอนนี้มีพวกลองเล่นดู เห็นว่า รออะไหล่ค่อนข้างนานนนน
-
มันจะขาย 900000 ได้ไงครับ เพราะ มันทั้ง AWD และ ยกสูง
C-segment ล่อไปล้านกว่าแล้ว
XV มันเหนือกว่านั้น
แลัว XV มันก็ ไม่ใช่ Sub-Compact แต่เป็น Compact
ปัจจัยตลาดโดยรวม กดราคาให้Set Index ลง
ราคา XV ก็ปรับฐานลงตามSet ครับ
สังเกตได้ว่าXV จะวิ่งตามแนวรับตลาดอยู่เสมอ
ตัวนี้คงต้องเล่นรอบครับหาจังหวะ Set ปรับฐานรอบใหญ่ก็เข้าช้อนซื้อ
ถ้าเผลอไล่ราคามีสิทธิดอยสูง
-
ปัจจัยตลาดโดยรวม กดราคาให้Set Index ลง
ราคา XV ก็ปรับฐานลงตามSet ครับ
สังเกตได้ว่าXV จะวิ่งตามแนวรับตลาดอยู่เสมอ
ตัวนี้คงต้องเล่นรอบครับหาจังหวะ Set ปรับฐานรอบใหญ่ก็เข้าช้อนซื้อ
ถ้าเผลอไล่ราคามีสิทธิดอยสูง
กำ ไม่เกี่ยวกะรถเลย หุ้นล้วนๆ
-
เริ่มสัก 900k กำลังงาม
-
ผมซื้อตอน 1.35 ล้านไม่คิดไรมากเลย แม้กระทั่งตอนมันลดเหลือต่ำกว่าล้าน เพราะซื้อมาแล้วววววว :-\
-
ตัวใหม่น่าจะมา 1.1-1.2 นะ ไม่ควรเกินนี้แล้ว ไม่งั้นจะไปชนเจ้าป่า
-
ที่แน่ๆ รถมัน คนละคลาส กับ
C-HR , HR-V , Juke แน่ๆ
แต่ ขนาดไม่ได้หนีกันมาก ถ้ามองแค่ขนาดนะ
อย่าลืม ว่า Cross over มันมีเรื่อง ประสิทิภาพ การลุย Off-rode มาเกี่ยวด้วย
-
กรรม.....นึกว่าอยู่ห้องหุ้น.....
แล้วตกลงนี่ผมควร ช้อนซื้อ ในราคาเท่าไร..
-
ที่ได้มาเพราะขาย 998000 เท่า Altis Civic แต่ได้ขับ 4 ก็โอเค
อยากได้ CX5 แต่เงินไม่ถึง
แต่ถ้าตั้งราคาเท่า CX5 ตัวเริ่ม เลิกคุยครับ บ๊ายบาย
-
ตอนผมซื้ออัลติส esport mc 2017 เมื่อต้นปี ราคา 989,000
ช่วงกลางปี 59 ตอน xv ยังไม่ปรับราคา ผมสนใจมากๆ แต่ตอนนั้นยังไม่มีแพลนจะซื้อรถ
เลยคุยๆกับเซลล์ค้างๆไว้ แต่ปลายปี ดันเปลี่ยนรถแบบไม่ทันตั้งตัว
xv ดันปรับราคาขึ้นแล้ว อดได้เป็นเจ้าของเลย ทั้งที่ตอนลางปี 59 สนใจมากๆ ไปเทสมา 3-4 รอบ
ได้ส่วนลด และราคาตั้งต้นในงบ 989,000 พอดีๆเลย