Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: bravo ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 12:26:25

หัวข้อ: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 12:26:25
ผู้ผลิตระบบจีพีเอส จัดอันดับให้ "กรุงเทพฯ" เป็นเมืองที่การจราจรติดขัดมากที่สุดของโลก ในช่วงเวลาเร่งด่วนหลังเลิกงาน ทอมทอม (TomTom) ผู้ผลิตระบบนำทางจีพีเอส (GPS) ชั้นนำของโลก เผยรายชื่อเมืองหลวงและมหานครที่มีสภาพการจราจรจลาจลที่สุดในโลก....... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/world/news/423004

ผมมองว่า นอกจากเรื่องถนนและจำนวนรถแล้ว ก็พฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ค่อยใส่ใจต่อส่วนรวม ก็มีผลให้การจราจรติดหนักสาหัสยิ่งขึ้น เช่น
- เมื่อได้สัญญานไฟเขียว บางคนจะขับรถออกตัวช้าๆ ไม่รีบ เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็ไปติดไฟแดงแยกหน้าอยู่ดี จึงทำให้รถผ่านไปเขียวไปได้ไม่กี่คันก็หมดเวลา รถที่เหลือก็ต้องตกค้างรอสัญญาณไฟรอบหน้า และมันก็สะสมไปเรื่อยๆ ท้ายแถวก็ยางขึ้นเรื่อยๆ จนคิดข้ามแยกกันเลยทีเดียว
- เคร่งครัดเรื่อง speed limit อย่างบนทางด่วนก็ขับ 80 วิ่งเลนขวา ทิ้งระยะห่างจากคันหน้ามากเกินไป ในขณะที่ จราจร ยืนชูป้ายข้อความว่า " เร็วๆ " เพื่อเร่งการระบายรถ
-จอดทับเส้นทะแยง กีดขวางรถที่จะเลี้ยวเข้า-ออก
เป็นต้น
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: Nonlamer ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 13:16:44
เป็นอับดัน 1 ที่ไม่น่าภูมิใจสักนิดจริงๆครับ วินัยการจราจรก็ส่งผลเยอะ รถจอดไม่เป็นที่เป็นทางก็เยอะ  :'(  หวังว่าในอนาคตรถไฟจะช่วยได้บ้าง
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: winit2014 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 13:33:36
รอดตัวครับอยู่ ตจว. ชิวๆครับ :)
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: CookiE ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 13:41:20
เอาจากแค่สี่แยกวัดหัวลำโพงนะครับ ไม่รวมแยกอื่นๆ อีกมากมาย ใน กทม.

ไม่ทราบว่าคนไทยทำไมต้องรีบออกไปติดกลางแยก

มีหลายครั้งที่ไฟเขียว แต่ด้านหน้ายังติดอยู่ (คากลางแยกเลยละ) ผมก็ลองจอดรอดู

ปรากฏว่า หากไม่โดนบีบแตร กระพริบไฟไล่ ก็จะโดนแซงไปปาดข้างหน้าแทน

แล้วสุดท้ายพอไฟด้านหนึ่งแดง ไอฝั่งไฟเขียวมันก็ไปไม่ได้ สุดท้ายก็ลูกโซ่ยาว ๆ ละครับ จากความเห็นแก่ตัว

อันที่จริงแก้ไม่ยาก ทุกแยกควรมีไฟนับถอยหลัง เพราะมันช่วยได้เยอะ เนื่องจากบางแยกมันจะแดง จะเขียวเมื่อไหร่ กี่วินาที หรือกี่เสี้ยววินาทีก็ไม่ทราบได้

แล้วก็บังคับใช้กฏหมายอย่างจริงจัง ปรับให้หนักหากใครติดกลางแยก แล้วเป็นต้นเหตุของรถติด ปรับสัก 5,000 สำหรับครั้งแรก

ครั้งต่อไปปรับสัก 20,000 หากไม่มีจ่ายก็ยึดทรัพย์มาชำระหนี้ซะเลย
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 13:59:40
เห็นรถในกรุงเทพแล้วไม่แปลกใจเลยครับ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: blitzpao ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 14:03:05
วินัยคนไทยห่วยครับผมละเหนื่อยใจประเทศเราจะ 4.0 แต่คนมันยัง 0.5 อยู่เลย
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: fishfinger ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 14:21:25
จำได้เลย 10 ปีที่แล้ว ออกจากบ้าน 7:00 น. บางนาไปท่าเรือ 7:30 น. ทัน เดี๋ยวนี้ ต้อง 6:00 น.
ขับรถเข้ากทม. วันศุกร์ บูรพาวิถีค่าทางด่วนเป็นร้อยติด 2 ชั่วโมง

ตั้งแต่อยู่คอนโดสบาย รีบก็มอไซด์ รถใช้ตอนดึกๆกับเช้ามากๆเท่านั้นเองครับ

แต่อย่างว่า ถ้ารถเมย์ดี รถไฟฟ้าถึง คนคงไม่ขับรถเยอะขนาดนี้
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 14:38:31
เมื่อสักครู่เห็นข่าวผู้ใหญ่ในบ้านเมืองท่านนึงตำหนิและตั้งข้อกังขาความน่าเชื่อถือขององค์กรที่สำรวจเรื่องนี้ ก็ได้แต่ถอนหายใจว่าเราต้องอยู่ในวัฒนธรรมซุกขยะไว้ใต้พรมต่อไปอีกนานแค่ไหน เหมือนเรื่องพัทยาที่ผู้ใหญ่ชอบให้สัมภาษณ์ว่าไม่มีอะไรที่ไม่ดีไม่งาม
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: Thanawat Ton ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 15:39:19
ปัญหาการจราจรบ้านเรา เกิดเพราะ คนใช้รถส่วนตัวเยอะมากครับ

ทำไมต้องใช้รถส่วนตัวเยอะ ....ก็เพราะ...ระบขนส่งสาธารณะไม่ดีพอ และไม่มากพอ ระบบการใช้ทางสาธารณะ ตั้งแต่ทางเท้ายันทางด่วน ไม่มีการวางแผนให้จุดเชื่อมโยงที่ดีพอ ไม่มีการอำนวยความสะดวกในจุดสำคัญบนทางสาธารณที่ดีพอ เช่น ทางเชื่อมคนเดินกันฝนกันแดด ไฟแดงข้ามคนข้าม ฯลฯ จึงไม่สามารถชักชวนให้คนลงมาเดินในระยะสั้นๆ หรือ ใช้รถสาธารณะได้

ทำไมระบบขนส่งสาธารณะเราไม่พัฒนาสักที .....ก็เพราะ....ความเจริญบ้านเราแบบกระจุก ไม่กระจาย มันไร้ทิศทางการควบคุม หรือวางแผนผังเมืองที่ดีพอตั้งแต่แรก  การเจริญในลักษณะก้างปลา ใยแมงมุม ที่มันยิบย่อยมาก มันทำให้ระบบสาธารณะไม่สามารถรองรับได้อย่างทั่วถึง และครอบคลุมได้มากพอ

สรุปคือปัญหามันโยงใยกันหลายด้าน ที่ยากต่อการแก้ปัญหามาก
  ....ผมเชื่อว่า...หลายคนไม่อยากใช้รถส่วนตัว แต่ขนส่งสาธารณะไม่เอื้ออำนวย ก็เลยต้องใช้
 ความเห็นส่วนตัวผมครับ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: sedan lover ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 15:40:35
ถ้าผมจะตอบว่า สาเหตุหลักของการจราจรที่ติดขัดมันเกี่ยวกับสัญญาณไฟเขียวไฟแดงที่ไม่เหมาะสมกับสภาพจราจร จะผิดไหมครับ
คือสมัยก่อนเราเจอแยกที่รถติดนานๆ ตำรวจนั่งcontrol ไฟ เราก็จะนึกว่า สงสัยฝั่งตรงข้าม รถติดยาวกว่าเรา เขาถึงเร่งระบายรถ แต่
ขอโทษครับ สมัยนี้ทุกคนมี GPS traffic ผมเห็นหลายๆแยก ที่เป็นสาเหตุของรถติด คือตำรวจปล่อยไฟไม่บารานซ์ เช่นทางหลักติดยาว ข้ามจังหวัด (กทม.นนท์)
เคยเห็นออกข่าวว่าเกษตร-นวมินทร์ รามอินทรา รถติดมาก จะสร้างทางยกระดับ แต่ลองนั่งดู GPS traffic เล่นๆ สิครับ มันมักมาจากบางแยก(เช่นมัยลาภ นวลจันทร์ แยกนวมินทร์อเวนนูล และแยกบิ้กแอปเปิ้ลเก่า ที่กักรถทางหลักติดยาวอยู่ได้ แต่รถในซอยติดอยู่3 คัน >:(
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 16:11:00
แก้ปลายเหตุ แก้อย่างไร ก็ไม่จบ หรือจบ ก็จบแบบขอไปทีครับ

รถติด
-ออกรถเยอะ สาเหตุหนึ่งจากหลายๆสาเหตุ คือ ระบบขนส่งมวลชนสาธารณะ ไม่ได้คุณภาพมาตรฐานและความปลอดภัยที่ดี
-จอดรถจอดจักรยานยนต์บนถนน ริมถนน ทางเท้า ในที่ห้ามจอด
-หาบเร่แผงลอยบนถนน
-ตั้งแผงลอยบนทางเท้า คนเดินต้องลงมาเดินบนถนน
-วินจักรยานยนต์ใช้พื้นที่ทางเท้า ถนน ริมถนน หรือลักษณะนี้ เป็นจุดตั้งวิน
-จักรยานยนต์วิ่งบนทางเท้า คนเดินต้องลงมาเดินบนถนน
-ตำรวจ
-การจัดระเบียบสัญญาณไฟจราจร ไม่เท่าเทียม และ/หรือ ไม่เหมาะสมเกินไป
-การจัดสรรเวลา และ/หรือ การวางแผน ไม่เหมาะสม ของแต่ละบุคคล
-ถนน ท่อ หลุม น้ำขัง อื่นๆที่เกิดจากตัวถนน
-การออกแบบถนน และ ความคงทนของถนน ไม่ได้มาตรฐานที่ดี
-ป้ายโฆษณา เสาไฟฟ้า ป้ายจราจร สัญญาณไฟต่างๆ
-คนเดินเท้า ใช้ถนน นอกบริเวณที่กฎหมายกำหนด
-การศึกษา
-ไม่นึกถึงความปลอดภัยเป็นหลัก
-ไม่เคารพกฎหมาย ในทุกกรณี
-ผู้บังคับใช้กฎหมาย วิจารณญาณไม่ได้มาตรฐานที่ดีเพียงพอ
-ปัญหาหลักๆ คนเยอะ (หนาแน่นในเมือง และ/หรือ บางพื้นที่) และ/หรือ คุณภาพคนไม่ได้มาตรฐานที่ดี
-อื่นๆ (คิดว่าสาเหตุ มีอีกหลายสาเหตุครับ ตอนนี้นึกออกเท่านี้ครับ)

ผู้ผลิตระบบจีพีเอส จัดอันดับให้ "กรุงเทพฯ" เป็นเมืองที่การจราจรติดขัดมากที่สุดของโลก ในช่วงเวลาเร่งด่วนหลังเลิกงาน ทอมทอม (TomTom) ผู้ผลิตระบบนำทางจีพีเอส (GPS) ชั้นนำของโลก เผยรายชื่อเมืองหลวงและมหานครที่มีสภาพการจราจรจลาจลที่สุดในโลก....... อ่านต่อได้ที่ : http://www.posttoday.com/world/news/423004

ผมมองว่า นอกจากเรื่องถนนและจำนวนรถแล้ว ก็พฤติกรรมการขับขี่ที่ไม่ค่อยใส่ใจต่อส่วนรวม ก็มีผลให้การจราจรติดหนักสาหัสยิ่งขึ้น เช่น
-
อ้างถึง
เมื่อได้สัญญานไฟเขียว บางคนจะขับรถออกตัวช้าๆ ไม่รีบ เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็ไปติดไฟแดงแยกหน้าอยู่ดี
ผมคิดถึงความปลอดภัยครับ มองซ้าย มองขวา มองหน้า มองหลัง มองข้าง ว่า รถ ทุกประเภท และ คน ทุกประเภท หยุดหมด และ/หรือ ไม่ ปาดหน้า ปาดเข้า ตัดหน้า ผ่าไฟแดง
จึงทำให้รถผ่านไปเขียวไปได้ไม่กี่คันก็หมดเวลา รถที่เหลือก็ต้องตกค้างรอสัญญาณไฟรอบหน้า และมันก็สะสมไปเรื่อยๆ ท้ายแถวก็ยางขึ้นเรื่อยๆ จนคิดข้ามแยกกันเลยทีเดียว
- เคร่งครัดเรื่อง speed limit อย่างบนทางด่วนก็ขับ 80 วิ่งเลนขวา ทิ้งระยะห่างจากคันหน้ามากเกินไป ในขณะที่
อ้างถึง
จราจร
ตำรวจจราจร คือ สาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถติดครับ
ยืนชูป้ายข้อความว่า " เร็วๆ " เพื่อเร่งการระบายรถ
-จอดทับเส้นทะแยง กีดขวางรถที่จะเลี้ยวเข้า-ออก
เป็นต้น

ปัญหาการจราจรบ้านเรา เกิดเพราะ คนใช้รถส่วนตัวเยอะมากครับ

ทำไมต้องใช้รถส่วนตัวเยอะ ....ก็เพราะ...ระบขนส่งสาธารณะไม่ดีพอ และไม่มากพอ ระบบการใช้ทางสาธารณะ ตั้งแต่ทางเท้ายันทางด่วน ไม่มีการวางแผนให้จุดเชื่อมโยงที่ดีพอ ไม่มีการอำนวยความสะดวกในจุดสำคัญบนทางสาธารณที่ดีพอ เช่น ทางเชื่อมคนเดินกันฝนกันแดด ไฟแดงข้ามคนข้าม ฯลฯ จึงไม่สามารถชักชวนให้คนลงมาเดินในระยะสั้นๆ หรือ ใช้รถสาธารณะได้

ทำไมระบบขนส่งสาธารณะเราไม่พัฒนาสักที .....ก็เพราะ....ความเจริญบ้านเราแบบกระจุก ไม่กระจาย มันไร้ทิศทางการควบคุม หรือวางแผนผังเมืองที่ดีพอตั้งแต่แรก  การเจริญในลักษณะก้างปลา ใยแมงมุม ที่มันยิบย่อยมาก มันทำให้ระบบสาธารณะไม่สามารถรองรับได้อย่างทั่วถึง และครอบคลุมได้มากพอ

สรุปคือปัญหามันโยงใยกันหลายด้าน ที่ยากต่อการแก้ปัญหามาก
  ....ผมเชื่อว่า...หลายคนไม่อยากใช้รถส่วนตัว แต่ขนส่งสาธารณะไม่เอื้ออำนวย ก็เลยต้องใช้
 ความเห็นส่วนตัวผมครับ

ถ้าผมจะตอบว่า สาเหตุหลักของการจราจรที่ติดขัดมันเกี่ยวกับสัญญาณไฟเขียวไฟแดงที่ไม่เหมาะสมกับสภาพจราจร จะผิดไหมครับ
คือสมัยก่อนเราเจอแยกที่รถติดนานๆ ตำรวจนั่งcontrol ไฟ เราก็จะนึกว่า สงสัยฝั่งตรงข้าม รถติดยาวกว่าเรา เขาถึงเร่งระบายรถ แต่
ขอโทษครับ สมัยนี้ทุกคนมี GPS traffic ผมเห็นหลายๆแยก ที่เป็นสาเหตุของรถติด คือตำรวจปล่อยไฟไม่บารานซ์ เช่นทางหลักติดยาว ข้ามจังหวัด (กทม.นนท์)
เคยเห็นออกข่าวว่าเกษตร-นวมินทร์ รามอินทรา รถติดมาก จะสร้างทางยกระดับ แต่ลองนั่งดู GPS traffic เล่นๆ สิครับ มันมักมาจากบางแยก(เช่นมัยลาภ นวลจันทร์ แยกนวมินทร์อเวนนูล และแยกบิ้กแอปเปิ้ลเก่า ที่กักรถทางหลักติดยาวอยู่ได้ แต่รถในซอยติดอยู่3 คัน >:(

ใช่หมดครับ ใครนึกอะไรออกลงเลยครับ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: Nouiii1 ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 16:11:49
ถ้าผมจะตอบว่า สาเหตุหลักของการจราจรที่ติดขัดมันเกี่ยวกับสัญญาณไฟเขียวไฟแดงที่ไม่เหมาะสมกับสภาพจราจร จะผิดไหมครับ
คือสมัยก่อนเราเจอแยกที่รถติดนานๆ ตำรวจนั่งcontrol ไฟ เราก็จะนึกว่า สงสัยฝั่งตรงข้าม รถติดยาวกว่าเรา เขาถึงเร่งระบายรถ แต่
ขอโทษครับ สมัยนี้ทุกคนมี GPS traffic ผมเห็นหลายๆแยก ที่เป็นสาเหตุของรถติด คือตำรวจปล่อยไฟไม่บารานซ์ เช่นทางหลักติดยาว ข้ามจังหวัด (กทม.นนท์)
เคยเห็นออกข่าวว่าเกษตร-นวมินทร์ รามอินทรา รถติดมาก จะสร้างทางยกระดับ แต่ลองนั่งดู GPS traffic เล่นๆ สิครับ มันมักมาจากบางแยก(เช่นมัยลาภ นวลจันทร์ แยกนวมินทร์อเวนนูล และแยกบิ้กแอปเปิ้ลเก่า ที่กักรถทางหลักติดยาวอยู่ได้ แต่รถในซอยติดอยู่3 คัน >:(

ไม่มีคนใส่ใจจริงจังในการแก้ัญหาแบบนี้ไงครับ
ผมลองขับรถผ่านแยกไฟแดงหลายๆที่ในตัวเมืองส่วนใหญ่เป็นเหมือนกันหมดคือ

เมื่อขับผ่านแต่ละแยก จากแยก A ไปแยก B ระยะทางความเร็วไม่สำพันธ์ กับจังหวะไฟจราจรเลยทำให้เราต้องติดไปแดงทุกแยกเมื่อไปถึงแยกต่อไปทำให้ไม่มีพื้นที่บนถนนว่างพอมันก็เลยติดสะสมทุกๆแยกในเวลาเร่งด่วน
ผมว่าแยกไหนติดเยอะๆควรทำการสำรวจหาค่าจังหวะไฟสัญญาณที่เหมาะสมในแต่ละช่วงเวลาการจราจรในแต่ละวันเพื่อหาค่าการเคลื่อนตัวของรถที่ดีที่สุด

เช่น คันแรกออกตัว เร่ง เดินทางจนถึงแยกหน้าใช้กี่วินาที พอถึงแยกหน้าก็ให้เขียวรอ รถจะได้เคลื่อนไปเรื่อยๆ ไม่ใช่พอไปถึงแยกหน้าก็ติด ก็ติด มันก็สะสม สะสม แล้วก็ สะสม ไปไม่รู้จบ :-X
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: starlight ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 16:15:27
ถือเป็นเรื่องปกติ ของประเทศที่มีทุกๆอย่างรวมกับเป็นกระจุก อยู่ในเมืองหลวง ที่ไม่มีระบบขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุม

ใครมาเที่ยว หรือ อยู่กันนานๆ ก็จะคุ้นเคย จนเกิดเป็นความเคยชิน

หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 16:17:31
ถ้าน้ำท่วม ฝนตกหนัก รถจะติดกว่านี้อีก  >:( >:( >:(
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: PEAY ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 17:20:44
   นิสัยเห็นแก่ตัวของคนส่วนใหญ่เป็นสาเหตุเกิน80%ครับ  เรื่องส่วนรวมนี่ไม่ค่อยจะคำนึงกันเลย ไฟเขียวทีแทนที่จะไปได้10คันแต่ไปได้แค่5เพราะคิดว่ายังไงฉันก็ผ่านไม่ต้องรีบ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 18:09:14
แหมม เป็นแชมป์ที่ไม่อยากได้เลยนะครับ  :'( :'( :'( :'(
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 19:09:40
กำลังจะลุ้นว่าปีหน้าจะได้ทริปเบิ้ลแชป์มั้ย อิอิ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 19:24:22
   นิสัยเห็นแก่ตัวของคนส่วนใหญ่เป็นสาเหตุเกิน80%ครับ  เรื่องส่วนรวมนี่ไม่ค่อยจะคำนึงกันเลย ไฟเขียวทีแทนที่จะไปได้10คันแต่ไปได้แค่5เพราะคิดว่ายังไงฉันก็ผ่านไม่ต้องรีบ

ใช่ครับ
คือ คันแรกหัวแถว พอได้สัญญาณไฟเขียว ยังไม่ออกรถทันที มองซ้าย-ขวา ว่ามีรถฝ่าไฟแดงมาหรือป่าว อันนี้เข้าใจได้ครับ

แต่เมื่อผ่านจุดตัดตรงทางแยกไปแล้ว ปลอดภัยจากรถฝั่งอื่นที่จะฝ่าไฟแดงไปแล้ว ก็ไม่ได้เร่งเครื่อง เพื่อที่จะเผื่อรถคันข้างหลัง ให้ได้ผ่านไฟเขียวไปด้วยกัน ทำให้ท้ายแถวต้องตกค้าง รอไฟเขียวรอบหน้า เป็นแบบนี้ไปเรื่อยๆ

ผมเคยเจอกับตัวเอง เจอพวกช้าแช่ขวาอยู่ข้างหน้าผม ไฟเขียวก็นับถอยหลังจนใกล้จะหมดเวลา ผมก็กระพริบไฟให้เขาเร่ง เขาก็ไม่เร่ง ยังคงขับช้าเหมือนเดิม
ผมคำนวนว่า เขาไม่ผ่านไฟเขียวแน่ๆ และไฟเขียวก็หมดเวลา จนไฟเหลือง เขาก็ยังไม่ผ่านเส้นขาว จนไฟแดง แต่เขากลับไม่หยุดรถ ฝ่าไฟแดงไปเฉยเลย งง กับเขาจริงๆ ครับ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 19:32:38
คงจะอันดับ 1 ไปอีกนาน กว่ารถไฟฟ้าจะเสร็จทุกสาย

ผมวิ่งวิภาวดีรังสิตเช้าๆ ทุกวัน เจอข่าวลาดพร้าวเตรียมขยายอีกสายเข้าไป ผมคงได้ฟีลลิ่งมไหศวรรย์บ้างล่ะครับ เฮ้ออออออ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 20:29:42
ติดอันดับแต่เรื่องดีๆทั้งนั้น 555+
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: zipp ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 20:55:16
แถวบ้านผม รถไฟฟ้าสายสีม่วงวิ่งแล้วแต่ข้างล่างรถยนต์ติดแน่นเหมือนเดิม. รถไฟฟ้าแทบไม่มีคนนั่ง
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 21:42:08
เอาจริงๆมันไม่ได้ติดขนาดนั้นถ้าไม่ฝนตก กับมีงานอะไรพิเศษ

ยิ่งตอนนี้สร้างรถไฟฟ้ากันหลายเส้นมันก็ติดเพิ่มขึ้นธรรมดาครับ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: muza ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 22:02:36
นิสัย เพื่อนร่วมถนน เรานี่แหละ ปัญหา อะครับ

อีก ตัวอย่าง
ขับๆ อยู่นาย กอ ปาดหน้ารถผม
ผมก็ต้องเบรค ข้างหลังผม ทั้งหมด
ก็ต้องเบรคตาม พอ หลายๆที ก็กลายเป็นรถติด


หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: OHMMY ที่ กุมภาพันธ์ 23, 2017, 23:51:10
ผมมองว่าไม่น่าเป็นปัญหาอะไรที่ต้องหาทางแก้ไขอย่างเร่งด่วนหรือจริงจังนะครับ
เพราะคนก็ยังหลั่งไหลกันเข้าไปอยู่อาศัยกันในกรุงเทพเยอะขึ้นเรื่อยๆ ถนนก็เท่าเดิม
ถ้าเป็นพื้นที่ที่ไม่สะดวกสบาย หรือไม่เหมาะสม คนไม่น่าจะดิ้นรนเข้ามาอยู่กรุงเทพเยอะขนาดนี้
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: Arte三六九 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 03:12:34
ผมว่าไม่ติดหนักแค่กทม.ในเมืองแล้วละครับ ตามชานเมืองปริมณฑลหลายๆที่ก็ติดหนักแล้วเช่นกัน

อย่างแยกแครายเนี่ย เหยียบเบรคชาตินี้ เหยียบคันเร่งอีกทีชาติหน้า
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 07:07:15
ผมนี่ไม่ได้แปลกใจเลย
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: YAmodels ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 08:43:11
เวลาจอดเว้นช่องตรงเส้นทะแยงทีไร รู้สึกเหมือนเป็นตัวประหลาดในสังคมยังไงก็ไม้รู้ :'(
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: No Trespassing ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 09:04:57
ทุกวันนี้ทำงานนอกเมือง มีความสุขมากมาย รถไม่ติด วิ่งสบาย

เข้าเมืองทีไรเหมือนคนขับรถไม่เป็น จะไปยังไงดี มุดตรงไหนได้
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: zipp ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 09:34:18
พูดถึงการสัญจรในเมืองหลวง  ทำให้นึกถึงอดีตสมัยขึ้นรถเมล์ไปโรงเรียน   ปีพ.ศ.2522 มาเรียนม.ศ.4-5 ที่โรงเรียนวัดเบญจมบพิตรดุสิตวนาราม(บ.บ.) ที่อยู่ใกล้ทำเนียบฯนั่นละ  แต่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านในซอยอ่อนนุช สุขุมวิท โน้นเลย...เช้านั่งรถกะป้อออกจากซอย มาขึ้นรถเมล์ปากซอย ไปโรงเรียน ทันเคารพธงชาติตอนเช้าทุกวัน.....เพื่อนในห้องเดียวกันมันอยู่บางนา ไกลกว่าเราอีก ก็มารถเมล์ ทันเหมือนกัน ตอนเย็นก็กลับพร้อมกัน เราลงก่อน .....เพื่อนในห้องอีกคนนึงมันอยู่อ้อมน้อย มารถเมล์เหมือนกัน .......การดำเนินชีวิตก็ผ่านมาได้ด้วยดี  ปัจจุบันไม่เหมือนวันวานแล้ว อดีตไม่หวลคืน....
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: phraeboy_mz2 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 14:18:28
 ทำไมข่าวมันเป็น 23 มีนาคม 59 ล่ะคับ ข่าวเก่านี่คับ ตอนนี้ยังคงครองสถิติเดิมอีกมั้ยฮะ
หัวข้อ: Re: "กทม." ครองอันดับ1โลก เมืองรถติดสุดในเวลาเร่งด่วน
เริ่มหัวข้อโดย: eaton fuller ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 19:16:04
ยินดีด้วยครับ

ในที่สุดเราก็ชนะเลิศ น้ำตาไหล และหิวข้าว