Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nutcracker ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 01:32:37

หัวข้อ: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 01:32:37
ผมสงสัยมานานแล้วครับว่า w222 ใช้ platform MRA หรือ จากรุ่นก่อนหน้าคือ w221 มาปรับแต่ง
เหตุผลคือ
1.ประกาศอย่างเป็นทางการว่า MRAมีใช้ครั้งแรกใน c class เปิดตัวปี 14 ขณะที่ s class เปิดตัวปี 13
2. ในเวปต่างประเทศหลายๆที่บอกว่า เป็นการปรับปรุงช่วงล่าง w221 ที่ดีอยู่แล้วเป็นการลดต้นทุนการวิจัยและไปให้ความสำคัญกับตัวรถแทน

ปล. ที่ผมสงสัยมากๆเพราะ MRA ใน C class และ E class โดยรวมแล้วเหมือนจะไม่โดดเ่นอะไรเลย แต่ s class กลับทำได้ดี เหมือนกับว่ามันไม่ใช่ MRA ครับ
ปล2 ผมเข้าใจเรื่องการจูนช่วงล่างครับ แต่ ถ้าพื้นฐาน platform ดี จะทำอะไรก็น่าจะมีจุดเด่นออกมาครับ
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: bahamu ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:02:05
ข่าวที่ออกมาw222 ไม่ได้ใช้platform MRA

ตั้งแต่w220 เต้าโช้คสี่ล้อแทบไม่ต่างกับw221 w222
ข้างหลังยกมาจากw240 ของเมบัคใหญ่โตกว่า ทนทานกว่า แต่ข้างหน้าต่างกัน

โช้คหลังยาวกว่าชาวบ้านมาก ทำให้เพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสารหลัง
แต่โช้คต้องทนไม่งั้นเปลี่ยนบ่อย ยิ่งถนนบ้านเรามีเสียวบ่อยๆ

เอสคลาสตอนนี้ เปลี่ยนแต่เปลือก โครงปรับปรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป
คล้ายโคโลล่า ซีรีย์3  14ปีเปลี่ยนจริงๆทีหนึง
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: kiwiwi ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:16:55
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:33:08
ข่าวที่ออกมาw222 ไม่ได้ใช้platform MRA

ตั้งแต่w220 เต้าโช้คสี่ล้อแทบไม่ต่างกับw221 w222
แต่ไม่เหมือนw240 ซึ่งเมบัคใหญ่โตกว่า ทนทานกว่า

โช้คหลังยาวกว่าชาวบ้านมาก ทำให้เพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสารหลัง
แต่โช้คต้องทนไม่งั้นเปลี่ยนบ่อย ยิ่งถนนบ้านเรามีเสียวบ่อยๆ

เอสคลาสตอนนี้ เปลี่ยนแต่เปลือก โครงปรับปรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป
คล้ายโคโลล่า ซีรีย์3  14ปีเปลี่ยนจริงๆทีหนึง

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เคยอ่านมาว่าพื้นฐาน platform  w220=w221=w222 เหมือนกันครับ แต่ไม่มั่นใจส่วนมากเขียนใน blong ดูไม่ทางการ
ส่วน เมบัคใช้ของ w140 ตามนั้นครับ
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 13:37:48
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: Smith686 ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 16:01:15
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

    อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: Nutcracker ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 16:25:56
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

    อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ

ตรรกกะที่ผมคิดครับ
1. ถ้า platform MRA ดีจริง ทำไมไม่ใช้ใน s class ด้วย ต่างกับที่ bmw กำลังใช้ modular กับ 3 5 7
2. modular platform ดีจริงหรือ? ช่วงล่างแยกเฉพาะรุ่นก็ทำได้ไม่ดีอยู่แล้ว โดยปรกติอะไรที่เป็น modular มักจะมี compromise เพิ่มเสมอ ขอดีของ modular ส่วนมากเป็นเรื่องของต้นทุนและ production management ซะมากกว่า
3. ดูที่ตัวรถแล้ว วัสดุภายในแย่ลงเห็นๆ ดูกลวงและพลาสติกไปหมด ภายในแบบ baby s มันหลอกได้แปปเดียว

แต่ s class กลับยังจะดูดีทิ้งห่าง โดยรวมผมว่า e class ดู mass มากขึ้นไปอีก ความพิเศษลดลง แต่สวยนี่ยอมรับเลย ผมเองก็ต้องหวนกลับมาซื้อมันอีก
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: BenzParagon ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 18:22:49
W222 เปลี่ยน Hat แต่ Platform เดิม

ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย

คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s

แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย

ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ

เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม

สรุปคือ E class  ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ

    อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ

W205 ใช้  New MRA ซึ่งช่วงล่างแบบ...

W213 ก็ตามมาใช้ New MRA ซึ่งช่วงล่างก็แบบ...ที่ THECLIPbyHeadlightmag บอก

หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: TRcdi ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 22:03:24
ตามความรู้สึกส่วนตัว (ไม่เกี่ยวกับกระทู้เท่าไหร่)
ระดับความห่างของแต่ละคลาส

เมื่อก่อน
C ---------- E ----------------- S

ปัจจุบัน
                C --- E ----- S

ที่บ้านใช้ E มา 2 เจน ไม่เคยใช้ C และ S
เนื่องจากมองว่า C เด็กไปมาก  S ไฮเกินเหตุ

ตอนนี้ถ้าให้ซื้อเบนซ์ซีดาน  ผมเอา C พอ
ระดับความหรูได้อยู่ หน้าตาก็เหมือนกันหมด

เงินที่เหลือเอาไปโปะซื้อเวลไฟร์ซักคัน จบเลย
แต่ทำไปทำมา  เสียเงินให้ BMW กับ Volvo  :-X
หัวข้อ: Re: Benz s class w222 ใช้ platform w221?
เริ่มหัวข้อโดย: OXYGEN2 ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2017, 03:24:47
C กับ E มันก็ไม่ต่างกันมาก ก็ลองดูที่ราคาสิ่ครับ

C - 3.29
E - 3.99 (เพิ่ม 7 แสน)
S - 6.99 (เพิ่ม 3 ล้าน)

ตอนแรกคิดว่าจะขยับจาก E เป็น S เหมือนกันครับ แต่พอมาดูราคา ต้องเพิ่มอีกเท่าตัวเลย ไม่ไหว เอาเงินไปซื้ออีกคันดีกว่า