Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Nutcracker ที่ กุมภาพันธ์ 24, 2017, 01:32:37
-
ผมสงสัยมานานแล้วครับว่า w222 ใช้ platform MRA หรือ จากรุ่นก่อนหน้าคือ w221 มาปรับแต่ง
เหตุผลคือ
1.ประกาศอย่างเป็นทางการว่า MRAมีใช้ครั้งแรกใน c class เปิดตัวปี 14 ขณะที่ s class เปิดตัวปี 13
2. ในเวปต่างประเทศหลายๆที่บอกว่า เป็นการปรับปรุงช่วงล่าง w221 ที่ดีอยู่แล้วเป็นการลดต้นทุนการวิจัยและไปให้ความสำคัญกับตัวรถแทน
ปล. ที่ผมสงสัยมากๆเพราะ MRA ใน C class และ E class โดยรวมแล้วเหมือนจะไม่โดดเ่นอะไรเลย แต่ s class กลับทำได้ดี เหมือนกับว่ามันไม่ใช่ MRA ครับ
ปล2 ผมเข้าใจเรื่องการจูนช่วงล่างครับ แต่ ถ้าพื้นฐาน platform ดี จะทำอะไรก็น่าจะมีจุดเด่นออกมาครับ
-
ข่าวที่ออกมาw222 ไม่ได้ใช้platform MRA
ตั้งแต่w220 เต้าโช้คสี่ล้อแทบไม่ต่างกับw221 w222
ข้างหลังยกมาจากw240 ของเมบัคใหญ่โตกว่า ทนทานกว่า แต่ข้างหน้าต่างกัน
โช้คหลังยาวกว่าชาวบ้านมาก ทำให้เพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสารหลัง
แต่โช้คต้องทนไม่งั้นเปลี่ยนบ่อย ยิ่งถนนบ้านเรามีเสียวบ่อยๆ
เอสคลาสตอนนี้ เปลี่ยนแต่เปลือก โครงปรับปรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป
คล้ายโคโลล่า ซีรีย์3 14ปีเปลี่ยนจริงๆทีหนึง
-
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย
คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s
แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย
-
ข่าวที่ออกมาw222 ไม่ได้ใช้platform MRA
ตั้งแต่w220 เต้าโช้คสี่ล้อแทบไม่ต่างกับw221 w222
แต่ไม่เหมือนw240 ซึ่งเมบัคใหญ่โตกว่า ทนทานกว่า
โช้คหลังยาวกว่าชาวบ้านมาก ทำให้เพิ่มเนื้อที่ห้องโดยสารหลัง
แต่โช้คต้องทนไม่งั้นเปลี่ยนบ่อย ยิ่งถนนบ้านเรามีเสียวบ่อยๆ
เอสคลาสตอนนี้ เปลี่ยนแต่เปลือก โครงปรับปรุงแบบค่อยเป็นค่อยไป
คล้ายโคโลล่า ซีรีย์3 14ปีเปลี่ยนจริงๆทีหนึง
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เคยอ่านมาว่าพื้นฐาน platform w220=w221=w222 เหมือนกันครับ แต่ไม่มั่นใจส่วนมากเขียนใน blong ดูไม่ทางการ
ส่วน เมบัคใช้ของ w140 ตามนั้นครับ
-
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย
คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s
แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย
ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ
เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม
สรุปคือ E class ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
-
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย
คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s
แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย
ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ
เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม
สรุปคือ E class ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ
-
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย
คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s
แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย
ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ
เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม
สรุปคือ E class ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ
ตรรกกะที่ผมคิดครับ
1. ถ้า platform MRA ดีจริง ทำไมไม่ใช้ใน s class ด้วย ต่างกับที่ bmw กำลังใช้ modular กับ 3 5 7
2. modular platform ดีจริงหรือ? ช่วงล่างแยกเฉพาะรุ่นก็ทำได้ไม่ดีอยู่แล้ว โดยปรกติอะไรที่เป็น modular มักจะมี compromise เพิ่มเสมอ ขอดีของ modular ส่วนมากเป็นเรื่องของต้นทุนและ production management ซะมากกว่า
3. ดูที่ตัวรถแล้ว วัสดุภายในแย่ลงเห็นๆ ดูกลวงและพลาสติกไปหมด ภายในแบบ baby s มันหลอกได้แปปเดียว
แต่ s class กลับยังจะดูดีทิ้งห่าง โดยรวมผมว่า e class ดู mass มากขึ้นไปอีก ความพิเศษลดลง แต่สวยนี่ยอมรับเลย ผมเองก็ต้องหวนกลับมาซื้อมันอีก
-
W222 เปลี่ยน Hat แต่ Platform เดิม
ไม่รู้ผมแปลถูกหรือเปล่านะครับ
ถ้าผิดก็ต้องขออภัยด้วย
คือ ถ้า c ทำได้เท่ากับ e
และ e ทำได้เท่ากับ s
แบบนี้ s จะขายได้ยากขึ้นนิดหน่อย
ประเด็นที่ผมสนในเรื่อง platform ของแต่ละรุ่น ทำให้การแบ่งระดับ class ดูเปลี่ยนไปครับ
เมื่อก่อน C<E<S ในแง่ของต้นทุนและอื่นๆ
ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้นแต่ C เองอาจจะดีขึ้นกว่าเมื่อก่อนหน่อย แต่ Sยังคงตำแหน่งสูงเหมือนเดิม
สรุปคือ E class ดูมีคุณค่าน้อยลงในเชิงวิศวกรรมครับ เป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ
อะไรที่ทำให้คิดว่า ตอนนี้ E ปรับเกรดลงไปไกล้ C มากขึ้น ครับ
W205 ใช้ New MRA ซึ่งช่วงล่างแบบ...
W213 ก็ตามมาใช้ New MRA ซึ่งช่วงล่างก็แบบ...ที่ THECLIPbyHeadlightmag บอก
-
ตามความรู้สึกส่วนตัว (ไม่เกี่ยวกับกระทู้เท่าไหร่)
ระดับความห่างของแต่ละคลาส
เมื่อก่อน
C ---------- E ----------------- S
ปัจจุบัน
C --- E ----- S
ที่บ้านใช้ E มา 2 เจน ไม่เคยใช้ C และ S
เนื่องจากมองว่า C เด็กไปมาก S ไฮเกินเหตุ
ตอนนี้ถ้าให้ซื้อเบนซ์ซีดาน ผมเอา C พอ
ระดับความหรูได้อยู่ หน้าตาก็เหมือนกันหมด
เงินที่เหลือเอาไปโปะซื้อเวลไฟร์ซักคัน จบเลย
แต่ทำไปทำมา เสียเงินให้ BMW กับ Volvo :-X
-
C กับ E มันก็ไม่ต่างกันมาก ก็ลองดูที่ราคาสิ่ครับ
C - 3.29
E - 3.99 (เพิ่ม 7 แสน)
S - 6.99 (เพิ่ม 3 ล้าน)
ตอนแรกคิดว่าจะขยับจาก E เป็น S เหมือนกันครับ แต่พอมาดูราคา ต้องเพิ่มอีกเท่าตัวเลย ไม่ไหว เอาเงินไปซื้ออีกคันดีกว่า