Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mitr ที่ กุมภาพันธ์ 25, 2017, 11:40:07
-
เพิ่งเปลี่ยนแบตเตอรี่รถ นิสสัน เทียน่า J 32 มาเป็นลูกที่ 4 แล้วครับ
อายุเฉลี่ยแต่ละลูกประมาณ ปีครึ่ง
เลยอยากสอบถามว่ารถเพื่อน ๆ ใช้แบตเปลืองขนาดไหนครับ
ลักษณะการขับของผมประจำวัน จะวิ่งในเมืองส่วนใหญ่ วันนึงขับไม่เกิน 20 กิโลเมตร
อีกข้อครับ ร้านแบตเตอรี่ บอกว่า รถที่ขับน้อยและวิ่งในเมืองรถติด ๆ แบตเตอรี่จะเสือมไวกว่า
รถที่วิ่งยาว ๆ หรือวิ่งต่างจังหวัดบ่อย ๆ คำแนะนำอันนี้มีเหตุผลฟังขึ้นมั้ยครับ
แชร์ความคิดเห็นกันครับ
ขอบคุณครับ
-
ของผม Vios 2014 แบตเดิม ๆ ติดมาจากรถยนต์ของ GS ใช้ได้ 2 ปี 10 เดือน เสื่อมทันที
วิ่งไปกลับจากที่ทำงานทุกวันประมาณ 10 กิโลเมตรครับ
ปัจจุบันลูกใหม่อยากเปลี่ยนยี่ห้อเลยมาใช้ Panasonic ดูครับ
-
ของผมj32ปื57เพิ่งเปลื่ยนแบตลูกที่2เดือนที่แล้ว วิ่งกทม โคราช อาทิตย์ละครั้ง ตอนนืี้80000โลแล้วครับ
-
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=56877.0
-
ปีครึ่ง 2 ปี เหมือนกันครับ
ผมว่าเรื่องที่ร้านแนะนำนั้น ผมเห็นด้วยนะ
-
ถ้าใช้ปกติก็ 2-2.5 ปีครับ
แต่ผมเคยใช้แบตในคัน Stream ใช้ไปเรื่อยๆจนมันตายกลางทาง เช็คไปเช็คมามันอยู่มา 5 ปีนิดๆ ลืมเปลี่ยนเพราะแทบไม่ได้ใช้รถเลย แล้วมันก็ไม่เคยงอแงด้วย
-
2 ปีครับ
-
cx5 2.2
1ปี 8 เดือนได้ครับ :)
-
แบตติดรถนะครับ
เคยใช้นานสุด 7ปีครึ่ง ใน D-max โฉมแรก วิ่ง 70,000
Mazda BT-50 Pro 2ปีครึ่ง วิ่งแค่ 30,000
Vigo Champ 2 ปีครึ่ง วิ่ง 80,000
Bmw 525d 4ปีครึ่ง วิ่ง 90,000
benz S280 6ปี จำระยะไม่ได้ หลังจากนั้นเปลี่ยนแบตนอก อยู่ได้แค่ 2 ปี
-
ของผม fortuner ตอนแบตเติมน้ำกลั่น อายุ 1 ปี 8 เดือน เป๊ะๆเลยครับ
ตอนนี้ลองใช้แบตที่ไม่ต้องเติมอะไรได้ 2 ปี 2 เดือน เต็มที่ครับ
-
รถผมแบตGSจากโรงงาน 2ปี 8เดือนแล้ว ยังไม่มีอาการว่าจะเสื่อมเลยครับ
-
ของผม 6 ปี พึ่งเปลี่ยนลูกที่ 4 ครับ
-
แบตเตอรี่ ทนไม่ทน หลักๆแล้วอยู่ที่ตอนชาร์จครับ
แบตเตอรี่ตะกั่วกรดทุกชนิดแพ้ความร้อนครับ
รถวิ่งยาว ห้องเครื่องย่อมมีอากาศถ่ายเทมากกว่าครับ
ที่ร้านพูดถูต้องครับ อายุประมาณนี้ ก็โอเคแล้วครับ
-
Audi A8ผมเข้าปีที่5แล้ว ลูกเดิมติดรถยังใช้ดีอยู่ครับ
-
- มาร์ช อายุ 5 ปี จอดมากกว่าวิ่งเพราะบินบ่อย เปลื่ยนมาลูกนึงครับ ลูกแรก 3 ปี ตอนนี้ใช้ลูกที่สองอยู่
- วีออส อายุ 10 ปี จอกเหมือนกัน แม่ไม่ค่อยใช้ ปัจจุบันแบตลูกที่สามครับ ลูกแรก กับ ลูกสองอย่างละ 4 ปี
- G9 อายุ 4 ปี วิ่งทุกวัน กินไปแล้ว 3 ลูก เฉลื่ย 1.5 ปี/ลูก
- อัลติสหน้าหมู 15 ปี วิ่งทุกวัน กินไปแล้ว 5 ครับ ปัจจุบันลูกที่ 6
คลิก 125i idel stop อายุสี่ปี ยังไม่เคยเปลื่ยนแบตครับ จนกระทั่งเปลื่ยนรถใหม่แบตก็ใช้งานได้ปกติ อาจเพราะวิ่งทางไกลอย่างเดียว ไฟชาร์จเต็มตลอด
-
Bmw E39 pana 5 ปี
Benz w140 bolident 6 ปี
Benz w202 จำแบรนด์ไม่ได้ เคลือเกาหลี แบบ mf 4 ปี
วางท้ายรถอายุยืนหมดเลย
สั้นสุด 1 ปี honda jazzตัวแรก
-
Bmw E39 pana 5 ปี
Benz w140 bolident 6 ปี
Benz w202 จำแบรนด์ไม่ได้ เคลือเกาหลี แบบ mf 4 ปี
วางท้ายรถอายุยืนหมดเลย
สั้นสุด 1 ปี honda jazzตัวแรก
จริงด้วยครับ ลืมสังเกตไปเลย A8ก็วางท้ายเหมือนกัน W212วางห้องเครื่องแบตเสื่อมเร็วมาก เฉลี่ยปีละ1ลูกเลยครับ
-
ได้ถึง 2ปี - 2ปีครึ่ง โอเคแล้วครับ
-
เลือก 3 ยี่ห้อนี้ รุ่นที่เป็นแบตแห้ง จะใช้ได้นานเกิน 2 ปีครับ
Amaron รับประกัน 2ปี
Puma
Boliden
-
Bmw E39 pana 5 ปี
Benz w140 bolident 6 ปี
Benz w202 จำแบรนด์ไม่ได้ เคลือเกาหลี แบบ mf 4 ปี
วางท้ายรถอายุยืนหมดเลย
สั้นสุด 1 ปี honda jazzตัวแรก
จริงด้วยครับ ลืมสังเกตไปเลย A8ก็วางท้ายเหมือนกัน W212วางห้องเครื่องแบตเสื่อมเร็วมาก เฉลี่ยปีละ1ลูกเลยครับ
ข้อมูลน่าสนใจดีครับ แบตวางท้ายรถ เสื่อมช้า
ความร้อน กับ แบต ไม่เคยถูกกัน ไม่ว่าอุปกรณ์อะไร
-
ของผม ใน e90 ครบ 6 ปีแล้วยังไม่เคยเปลี่ยน ยังปกติดีอยู่เลยครับ
-
ของผมใช้แบตแห้งยี่ห้อ puma อายุราวๆ 2 ปีครึ่ง ครับ