Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: final ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2017, 10:06:48
-
เริ่มที่เครื่องยนต์ก่อน ในสเปคเครื่องของฮอนด้าจะดีกว่าเจ้าอื่นทั้งที่เป็น SOHC แต่เพราะมันเป็น SOHC นี่แหละมันเลยต่อยอดได้น้อยกว่า DOHC ไม่ใช่หรอครับ
ตามด้วยช่วงล่าง รู้สึกว่าช่วงล่างฮอนด้านี่จะแย่สุดละ ทั้งตึงตัง ดีดๆเด้งๆ ไม่เกาะถนน ขับแล้วไม่ค่อยมั่นใจ
สุดท้ายคือตัวถัง การเก็บเสียงที่แย่ เสียงก๊อกแก๊กทั้งหลาย ประกอบห่วยชิ้นส่วนไม่เท่ากัน บางทีพาลคิดมากว่าขับๆไป ชิ้นส่วนมันจะหลุดมั้ยนี่
คือพวกขาซิ่งยังไงเค้าก็ต้องมาแต่งกันอยู่แล้ว แต่ถ้ารถมีพื้นฐานไม่ดี เอามาแต่งสู้กับรถที่พื้นฐานดีๆก็คงสู้ไม่ได้ใช่มั้ยครับ และบางอย่างที่แต่งไม่ได้ เช่นตัวถังอีก
ขอบคุณครับ
-
สมัย EG ,EK Honda เป็นรถที่ช่วงล่างดีที่สุด ในรถญี่ปุ่นครับ
เครื่อง Block B16 มีจุดขายเรื่อง Vtec ลารอบได้สูง แรง แต่งสวย
-
1.ของแต่งเยอะครับ 2.อู่รับทำเพียบ 3.หน้าตาโดนใจวัยรุ่น
-
รถที่พื้นฐานดีนี่คือรถอะไรครับโตโยต้าเหรอ
-
เพราะมันเป็นรถตลาดไงครับ ของแต่งไม่แพงมาก สำนักแต่งทำของแต่งซิ่งมาแล้วขายได้ เค้าก็ทำมาเยอะ
อย่างถ้าเป็นนิสสัน คนซื้อน้อย ของแต่งทำมาขายได้น้อย เค้าก็ไม่ทำ ขาซิ่งก็เลยจำกัดที่โตโยต้า ฮอนด้านี่แหละครับ
-
รูปทรงลิ่มๆ ของเล่นเยอะ กับบุญเก่า vtec ครับ เมื่อก่อนต้องลากรอบกัน tec เปิด ตอนนี้โดนพวก turbo, hybrid สวนหมดละ
พื้นฐานรถผมว่าฮอนไม่ได้ดีมากอะไร มาสด้าดีกว่าครับ หลังๆเลยเห็นมาสด้าสายซิ่งเริ่มเยอะขึ้น
-
รูปทรงมันได้ครับถูกใจคนแต่งรถ
-
อย่าไปจำภาพ Honda จากรถบ้านอย่าง civic หรือ city jazz ครับเพราะมันเป็นรถที่เซตช่วงล่างแบบกลางๆเพื่อทำตลาดกับกลุ่มลูกค้าทั่วไป
ให้ลองนึกภาพ Civic FD วางเครื่อง K20A แล้วเซตเทอร์โบ ช่วงล่างอิสระ 4 ล้อที่เปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่เกือบหมด ใส่ค้ำบอดี้แก้เรื่องตัวถังให้แข็งขึ้น
นั่นล่ะครับคือขาซิ่ง Honda ตัวจริง
-
ได้ยินกันมานาน "เทคเปิดโลกก็เปลี่ยน"
เท่าที่ดูจากคนรอบข้างที่เล่นรถ ที่เล่น EG EK น้ำหนักตัวรถก็ไม่ได้หนัก และของแต่งเยอะมาก ไหนจะอะไหล่เครื่อง เกียร์ ช่วงล่างสารพัด
ไปที่ไหนก็ซ่อมได้หมด ระบบไม่ซับซ้อนอะไร วาง B16a ก็วิ่งกันดีมากแล้ว หาตัวจับยากนะครับ
นี่ยังไม่รวม K20a นะครับ
ต้องบอกว่าบนท้องถนนเยอะมาก เทียบกับมิตซูในยุค E-car หรือ CK ยังมีคนเล่นน้อยกว่า EG EK อีกครับ
-
รถที่พื้นฐานดีนี่คือรถอะไรครับโตโยต้าเหรอ
อาจจะหมายถึงยี่ห้ออื่นก็ได้มั้งครับ พี่โตแต่งซิ่ง ผมก็ไม่ค่อยเห็นมากเท่าฮอนด้า
ผมก็เคยสงสัยน่ะ ทำไมไม่หาพวก รถยุโรปมือสองมายำ (อย่าง E46 , E90) มาลงทุนอะไรกับซีวิคเป็นแสนๆ
ยังไงก็เปลี่ยนมันแทบจะทั้งคันอยู่แล้ว หรือรถยุ่นพื้นฐานดีกว่าอย่าง Impreza ทำไมไม่มีคนสนใจทำ (เอามาอัพเป็น STI ก็เกาะกว่า แรงกว่า เสียงโหดกว่า)
ถ้าจะบอกว่ากลัวจุกจิก แต่ผมว่าต่อให้รถญี่ปุ่นใหม่ๆ มาแต่งเครื่องหนักๆ มันก็ไม่น่าจะทนเหมือนกัน คิดว่ายังไงก็จุกจิกพอตัวแน่ๆ เกียร์ไม่ไหว ระบบความร้อนต้องทำใหม่
อย่างเอาซีวิคป้ายแดงราคาเฉียดล้านมาแต่งแรง หมดงบรวมๆสัก ล้านกลางๆ กับหา E60 มาลงหัวตัด M5 ผมว่า สมรรถนะ E60 ชนะขาดอยู่แล้วน่ะผมว่า หรือแม้แต่เอา E90 มาสลับเครื่อง N54 twin turbo ยังดูน่าทำมากกว่า หรืองบไม่มาก ทำพวก M54 + Supercharger ก็น่าสน
หรือถ้าชอบรถเบาๆ ทำพวก BMW 1 Series ก็น่าลอง พื้นฐานรถก็ดีใช้ได้เลย
รถยี่ห้ออื่น พื้นฐานตัวรถดีกว่า Subaru , E46 ,E60, E90 พวกนี้ ขับหลัง + ขับสี่ทั้งนั้น
#เทคเปิดหรือจะสู้ เทอรโบคู่ 8)
เสียดายบ้านเรา Toyota 86 , BRZ แพงไป ไม่งั้นมีตัวเลือกดีๆเพิ่มอีก ;D
CIVIC ออกมา 9 แสน โมเต็ม สารพัดค้ำ โช๊ค เทอิ้น ปีกนกแต่งซิ่ง โมเครื่องเต็มสูบ , เจอ E46 วาง Shortblock M54 B30 ลง Super Charger อัพช่วงล่าง Ohlins,KW,JRZ + Rear Diff ถ้าลงแทร๊คเหมือนกัน
ผมว่า BMW ก็น่าจะเร็วกว่าอยู่ดี
-
เข้าใจคำว่าคนส่วนมากมั้ยครับ เค้าไม่ได้มีเงินเยอะ
แต่งอะไร ก็ต้องดูเงินในกระเป๋าด้วย จะให้เล่น BM Benz Subaru 555 มีซักกี่คนที่ทำได้
-
รถที่มันดีอยู่แล้วส่วนใหญ่เป็นรถทำยาก เช่น Mazda Skyactive ช่วงล่างดี เครื่องดี เกียร์ดี หมด ของแต่งก็เลยไม่ค่อยมี ไม่ค่อยมีอะไรให้เล่น เซนเซอร์เยอะ
จุกจิก ใส่ของแต่งแล้วไม่ค่อยได้ผล เพราะเดิมๆมันดีมากอยู่แล้ว
แต่ Honda ทำต่อได้เยอะ รถขายเยอะ ของเล่นก็เยอะ ใส่ของแต่งแล้วดีขึ้นแบบรถคนละคัน ระบบไม่ซับซ้อนทำต่อง่าย แรงแบบไม่แพง
ไม่จุกจิก คนทำก็เยอะ มีอะไรให้เล่น ได้ไม่เบื่อ เพื่อนเล่นเยอะ หาของปล่อยของง่าย
รถซิ่งมันก็เหมือนของเล่นผู้ใหญ่ ถ้าเล่นแล้วมันน่าเบื่อเล่นไม่สนุก ก็ไม่มีคนเล่น
-
รูปลักษณ์ภายนอก สวย โดนใจ
จุดเด่นที่อยู่ เครื่องยนต์ Vtec รหัสตระกูล B กับ K ระบบไม่ยุ่งยาก ปรับแต่งง่าย
ของซิ่งเพียบ ตั้งแต่เครื่องยนต์ เกียร์ ช่่วงล่างครับ
-
รถที่พื้นฐานดีนี่คือรถอะไรครับโตโยต้าเหรอ
ก็พวกมาสด้า นิสสัน ไรงี้อ่ะครับ ที่ว่าช่วงล่างดี
-
เข้าใจคำว่าคนส่วนมากมั้ยครับ เค้าไม่ได้มีเงินเยอะ
แต่งอะไร ก็ต้องดูเงินในกระเป๋าด้วย จะให้เล่น BM Benz Subaru 555 มีซักกี่คนที่ทำได้
เอารถระดับเดียวกันสิครับ มียี่ห้ออื่นตั้งเยอะทำไมไม่ค่อยเอามาแต่งกัน แค่สงสัยน่ะครับ
-
สมมุติจะเล่นb segment ก็มีแต่ honda ที่น่าเล่นสำหรับขาซิ่ง ยังมี jazz mt กับ city mt ขาย
เจ้าอื่นก็ไม่ค่อยมี mt ขายแล้ว จะวาง K20A ก็ได้ไม่มีใครว่า หรือจะวาง เครื่องจาก FIT RS เมืองนอกก็ได้
บล็อค L คนก็เล่นมานานแล้ว ของแต่งตรึม ทนด้วย
C Segment ถึงตอนนี้ civic ไม่มี MT แล้วแต่ civic turbo จากโรงงานก็ดันให้ไปต่อไกลได้ ต่อไปอาจได้เกียร์ธรรมดาจากเมืองนอก
มาให้หาใส่กันได้
ยิ่ง honda เก่าๆ ตั้งแต่ EG EK นี่ยิ่งไม่ต้องพูดถึง จะวาง B อะไร K อะไรก็ลงได้หมด ให้เทียบเครื่องยี่ห้ออื่นในยุคนั้น CC เท่าๆกันตาม honda ยาก
ส่วนบอกว่าพื้นฐานรถไม่ดี ผมไม่เห็นด้วยครับ เป็น platform ที่ทำต่อได้ง่ายนะครับพวก honda เนี่ย
เก็บสงเก็บเสียงวัยรุ่นมันไม่ mind หรอกครับ เผลอๆอยากให้ดังยิ่งดีอีกต่างหาก ส่วนผมเกินวัยนั้นมาแล้ว ขอบ้านๆเงียบเพลงเพราะละกันครับ
-
เอารถยุโรปมาแต่ง โอ้โห ช่วยคิดราคาของแต่ง ราคาอะไหล่ ราคาค่าแรง ราาช่าง และก็เวลาซ่อมบำรุงด้วยนะครับ ว่ามันเรทเดียวกับฮอนด้า หรือไปเรทอื่น
-
เครื่องเกียร์ทน อะไหล่แต่งเยอะ มีช่างแต่งรถชื่อดังคนหนึ่งบอกว่าเกียร์ CVT ของ Honda ทนกว่าของ Toyota มาก ในรถที่โมมาแรงเท่ากัน
แล้วก็อย่างที่เขาว่ากัน รถซิ่ง เบนซินต้อง Honda ดีเซลต้อง Isuzu
-
หน้าตาแล้วแต่ชอบ
เครื่อง honda มี b16 18 18CR k20 k24
เครื่อง na รอบสูงลากได้ยาวๆ คนละอารมณ์กับ turbo
ช่วงล่างอิสระใน civic แต่ altis คานบิด
ของแต่ง honda เยอะทั้งใน และของนอก
ยุโรปถ้าทำไม่ถึง ส่วนใหญ่พังครับ
ทำจบๆก็บาน และเสียเปรียบเรื่องน้ำหนักตัว
-
รถเขาแต่งขึ้นครับ
-
น่าจะตามวัย นะครับผมว่า ของเล่นเยอะดีเจ้านี้ ไม่แปลก
ผมก็คนนึงแหละ 555555
::)
-
ผมไม่ได้แต่งซิ่งอะไรนะคับ แต่ใช้มาหลายคัน
1. เครื่องตระกูล k เป็น dohc หมดนะครับ ผมเห็นจะ sohc หรือ dohc ก้ทำต่อได้เยอะทั้งคู่นะคับ
2. ช่วงล่างการเกาะถนน มันเป็นรุ่นๆไปนะคับไม่ใช่ทุกรุ่นของยี่ห้อจะดีหรือไม่ดี แล้วแต่ล่ะคนก้ชอบลักษณะการเกาะที่ไม่เหมือนกันคับ อย่างผม ใช้ acv50 กับ g9 ถ้าเรื่องนิ่งนั่งสบาย camry สบายกว่าแน่ แต่ถ้าเอาไปขับโหดๆเข้าโค้งแรงๆ ผมลองมาหลายที ถึงg9จะเด้งกว่าแต่speed ในโค้งจะได้เยอะกว่า camryครับแล้วอาการโยนก้น้อยกว่าเยอะอยู่
3. เรื่องการประกอบ แต่ล่ะคนมายไม่เท่ากันสิคับ แล้วก้แล้วแต่ ปสกของแต่ล่ะคนอีก แต่ถ้าสายซิ่งผมว่าไม่ค่อยแคร์นะครับ อย่างผมก้ไม่เคยเจอปัญหาเรื่องประกอบของ Honda นะครับยี่ห้ออื่นก้ไม่ค่อยเจอ ถึงเจอถ้านิดๆผมไม่ซีเรียสคับ
-
จะว่าฮอนด้าก็ไม่ถูกนักนะครับ ผมเห็นวีออสก็วิ่งซิ่งกันพล่านเลยนะ คงต้องดูเป็นรุ่นๆไปมังครับ
-
1.ตัวรถราคาถูก ซื้อมือ2มา 2-3 แสน(FD) หรือ Jazz Gen แรกเริ่มที่ 1.5-2 แสน
2.รูปทรงดูสวย แต่งขึ้น
3.ของแต่งเยอะมากๆ
4.ราคาของแต่งไม่แพง
5.อะไหล่ไม่แพง เบิกศูนย์ เบิกร้านอะไหล่สบายๆ
6.ตัวรถไม่จุกจิก
7.กระแสนิยมติด turbo ในงบ 5-7 หมื่น เพราะว่าจะมัววาง K20A ฝาแดงใช้งบหลายแสนทำไม ในเมื่อพ่วง turbo ก็แรงกว่า K20A แถมยังไปได้ไกลกว่า
-
เจ้าตลาดรถเก๋ง รูปร่างสวย ครับ
เอา Toyota มาก็เชยๆ
เอา Mitsu ก็ ไม่มีรถขาย แล้ว
คนิสสัน ยิ่งหนัก เชย แม่บ้าน
-
สำหรับผม งานออกแบบของ Honda ก็ดูดีกว่าพี่โตอยู่หลายๆ generation นะครับ แต่งต่อก็สวยโดนใจ
รถพี่โตจะมีแค่บาง Generation ที่ทำออกมาสวยโดนใจ
แต่เห็นว่าพี่โตพยายามจะทำให้งานออกแบบเร้าใจขึ้นกว่าเดิมนี่ครับ อาจจะเปลี่ยนนิยามนี้ก็ได้นะครับ ใครจะรู้
-
ความเห็นส่วนตัว
รถน้ำหนักเบา นำไปแต่งให้แรง ใช้เงินน้อยกว่า แถมเครื่องฮอนด้าเองก็แรงอยู่แล้วด้วย
-
รถมันน่าเล่นครับ ให้เอาโตต้า นิสสัน มาสด้า มาแต่ง มันไม่โดนครับ ง่ายๆ
เอาง่ายๆ ถ้าเอามาสด้า Sky ทั้ง 2 3 มาแต่ง มันแรงขึ้นไม่เยอะครับ ไม่แต่งต่างจากเดิม มันได้อารมณ์ว่าแต่งแล้วดีขึ้น ครับ
เอามาใส่โรบาร์ ก็ไม่ได้อีก เพราะแค่รถเดิมๆ ก็แคบจะแย่แล้ว
-
ฮอนด้าของแต่งเยอะครับ อะไหล่แต่งมีเกือบจะทุกอย่าง ค่าบำรุงค่าซ่อมต่างๆก็ไม่แพง ถ้าเทียบรถยุโรปต่างกันมาก ซื้อมือสองมาอาจไม่แพงแต่ของแต่งแพง ซ่อมก็แพงครับ ผมมีประสบการณ์กับรถแต่งทั้งญี่ปุ่นและยุโรป ถ้าซื้อมาแต่งจริงๆจังๆคงเลือกรถญี่ปุ่นครับ
-
ทั้งหมดทั้งมวลมันคือ
1. ความฮิต ของกลุ่มคน(ส่วนมาก) เลยทำให้เห็นเยอะ บางคนบอก ไม่เอา impreza e46 e90 หรือ พวก s13 s14 หรือบลาๆๆๆๆๆ มาทำ เขาก็ทำนะครับ ลองไปหาดูตามบอร์ด แต่ด้วยรถมันน้อย เลยไม่ค่อยเห็นบนท้องถนน
2. ช่างไทย กับความรู้เรื่องเครื่องฮอนด้า แต่งซิ่ง แต่งแรง มันเยอะครับ อู่ก็เยอะ ทำไปได้ไกล ถามว่าเจ้าอื่นมีไหม โตโยต้า 3s, 1-2j ก็มีครับ แต่สายซิ่งเน้น honda เป็นกลุ่มใหญ่
3. เดี๋ยวนี้ brio เครื่อง L12 ติดโบ 400-500 ม้า มีให้เห็นเยอะครับ ไม่ต้องพูดถึง L15 หรือพวก B16 B18 หรือ K20 พวกนี้แถบจะเป็นสูตรสำเร็จไปแล้ว
4. ถ้าไม่นับกระบะ (เดี๋ยวนี้บูมมาก) ก็มี Honda นี่ล่ะที่สายซิ่ง ชอบเอามาแต่งแรง
5. รถสนาม เชื้อสายญี่ปุ่น ไม่ว่าจะทางเรียบ หรือ drag พวกเครื่องไม่เกิน 2000 cc ก็เห้นแต่ Honda นี่ล่ะ แทบจะครองวงการ เลย
-
เฉพาะบ้านเรามั้งครับ ต่างประเทศ Nissan Toyota Mazda Mitsu Subaru เค้าก็ทำกันเยอะพอสมควร เยอะกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำในบางประเทศ แต่เพราะบ้านเรารถฮอนด้ามันขายได้เยอะกว่า คนก็นำของแต่ง อะไหล่ต่างๆเข้ามามาก คนเลยนิยมซื้อมาแต่ง หากเป็นยี่ห้ออื่น แต่งได้ แต่ไม่คุ้ม ใช้งบประมาณเยอะกว่าฮอนด้าครับ อันนี้พูดถึงเฉพาะในประเทศเรานะครับ
-
สมัยก่อน CRV G2 เครื่อง K20A4 ได้ยินแต่คนบ่นเรื่องกินน้ำมัน แต่ไม่เคยได้ยินเรื่องอืดแฮะ
อีกทั้งรอบกวาดสนุก ช่วง 4500 - 5000 VTEC ทำงาน เสียงเครื่องหวานมาก นึกว่าขับ Integra ด้วยซ้ำ
-
สมัยก่อน CRV G2 เครื่อง K20A4 ได้ยินแต่คนบ่นเรื่องกินน้ำมัน แต่ไม่เคยได้ยินเรื่องอืดแฮะ
อีกทั้งรอบกวาดสนุก ช่วง 4500 - 5000 VTEC ทำงาน เสียงเครื่องหวานมาก นึกว่าขับ Integra ด้วยซ้ำ
G2 อืดดครับ
-
คืองี้ครับเกือบ 30 ปีก่อน เมืองไทยรถตลาดๆ มัน NA กันหมด ไม่มีหรอก Turbo
ปี 1994 จะมีแรงๆที่ราคาพอเอื้อมถึงจะเป็น Impreza Turbo 4WD
แต่ก็ไม่ใช่รถตลาดซักเท่าไหร่ เพราะ ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่ารถในราคาระดับเดียวกัน(คือไม่เกิน 1ล้านบาท) ภาพลักษณ์ภายนอก+วัสดุภายใน ... มันเลยขายได้เฉพาะกลุ่มครับ คนส่วนใหญ่เอาเงิน1ล้านบาทไปให้เจ้าอื่นกันหมด
พอคำว่า Vtec SOCH เข้ามาในไทยในเวลาไล่เลี่ยกัน โฆษณาว่า ประหยัดในรอบต่ำ แรง(นิดๆ)ในรอบสูง มันก็พอใช้ได้ครับ ในขณะนั้น F1 Mclaren honda ชนะต่อเนื่อง Vtec นี่ดังมากเลยครับ
...
....
มาตรวัด ก็แสดง REDLINE สูงมากกว่าเพื่อน
ม้าต่อ CC ก็มากกว่าในกลุ่ม
ดูคุ้ม ดูแรง ราคาก็ดูดี
็เครื่องยนต์ของ Honda เลยมีชื่อเสียงมายาวนาน ปล.ซึ่งมันก็ดีจริงๆครับ
ตอนนี้ 2017 หลายๆค่าย Downsizing+T
็Honda ก็ทำ และทำได้ดีมาก
แต่เครื่องมือสองใน เซียงกง ยังไม่มี ถึงมี ก็แพงมากๆ ใครจะซื้อ
K20A พร้อมวาง ราคาเท่าไหร่ สาวกจะทราบกันดี
แต่เพราะเหตุผลที่ว่า เครื่องมันมีน้อยครับ มันอยู่ในยุครอยต่อพอดีคือยุคจากเครื่อง NA>>Downsizing+T
เสาร์ก่อน ผมก็เจอ impreza คอแดงสวนครับ ผมใช้ K20Z AT เจอ 2.0T MT คอแดงสวน โหดจริงไรจริง แต่มันก็คงกินน้ำมันมากกว่ารถผมเท่าตัวเหมือนกัน เป็นรถคันที่สองจะสบายกระเป๋ากว่า
อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังมั่นใจในแบรนด์นี้นะ แต่ถ้าเป็นเครื่อง NA ผมให้ HONDA
ถ้าจะขับสนุกขอเป็น MT เถอะ AT กว่าเทคจะเปิด คันข้างๆไปไกลละ
-
คงต้องบอกว่าชื่อเสียงของ Honda สำหรับวัยรุ่น (และเริ่มไม่รุ่น) มันดังมาตั้งแต่สมัย EF EG EK แล้วด้วยแหละครับ เครื่อง Vtec จะ Dohc (B16A) หรือ Sohc (D15B) ที่รอบสูง มีระบบ Vtec ช่วย ประหยัดน้ำมัน ไม่จุกจิก อะไหล่ราคาไม่แพงมาก (ยกเว้นพวกเครื่องเซียงกงที่เป็นฝาแดง)
ซึ่งข้อดีสุดๆในความเห็นผมเลย (สำหรับ Honda เครื่อง Block B ทั้งหลาย) คือ ขับสนุก ซ่อมง่าย ราคาอะไหล่ไม่สูง ที่สำคัญประหยัดน้ำมันครับ จะใช้เป็นรถหลักก็ได้หรือรถเอาไว้ซัดเล่นๆก็ดี ไม่เดือดร้อนเงินในกระเป๋ามาก
-
ผมว่าสั้น ๆ เลยนะ "ราคา" จุดหลักคือตรงนี้ครับ
-
คืองี้ครับเกือบ 30 ปีก่อน เมืองไทยรถตลาดๆ มัน NA กันหมด ไม่มีหรอก Turbo
ปี 1994 จะมีแรงๆที่ราคาพอเอื้อมถึงจะเป็น Impreza Turbo 4WD
แต่ก็ไม่ใช่รถตลาดซักเท่าไหร่ เพราะ ไม่ได้ประหยัดน้ำมันเท่ารถในราคาระดับเดียวกัน(คือไม่เกิน 1ล้านบาท) ภาพลักษณ์ภายนอก+วัสดุภายใน ... มันเลยขายได้เฉพาะกลุ่มครับ คนส่วนใหญ่เอาเงิน1ล้านบาทไปให้เจ้าอื่นกันหมด
พอคำว่า Vtec SOCH เข้ามาในไทยในเวลาไล่เลี่ยกัน โฆษณาว่า ประหยัดในรอบต่ำ แรง(นิดๆ)ในรอบสูง มันก็พอใช้ได้ครับ ในขณะนั้น F1 Mclaren honda ชนะต่อเนื่อง Vtec นี่ดังมากเลยครับ
...
....
มาตรวัด ก็แสดง REDLINE สูงมากกว่าเพื่อน
ม้าต่อ CC ก็มากกว่าในกลุ่ม
ดูคุ้ม ดูแรง ราคาก็ดูดี
็เครื่องยนต์ของ Honda เลยมีชื่อเสียงมายาวนาน ปล.ซึ่งมันก็ดีจริงๆครับ
ตอนนี้ 2017 หลายๆค่าย Downsizing+T
็Honda ก็ทำ และทำได้ดีมาก
แต่เครื่องมือสองใน เซียงกง ยังไม่มี ถึงมี ก็แพงมากๆ ใครจะซื้อ
K20A พร้อมวาง ราคาเท่าไหร่ สาวกจะทราบกันดี
แต่เพราะเหตุผลที่ว่า เครื่องมันมีน้อยครับ มันอยู่ในยุครอยต่อพอดีคือยุคจากเครื่อง NA>>Downsizing+T
เสาร์ก่อน ผมก็เจอ impreza คอแดงสวนครับ ผมใช้ K20Z AT เจอ 2.0T MT คอแดงสวน โหดจริงไรจริง แต่มันก็คงกินน้ำมันมากกว่ารถผมเท่าตัวเหมือนกัน เป็นรถคันที่สองจะสบายกระเป๋ากว่า
อย่างไรก็ตาม ผมก็ยังมั่นใจในแบรนด์นี้นะ แต่ถ้าเป็นเครื่อง NA ผมให้ HONDA
ถ้าจะขับสนุกขอเป็น MT เถอะ AT กว่าเทคจะเปิด คันข้างๆไปไกลละ
k20z ฝาขาวบ้านเราอย่าไปเทียบกับพวก k20a ฝาแดงเลยครับ ต่างกันเยอะ ยิ่งเจออิมเทอร์โบด้วย เทียบไม่ติดแน่นอน
แต่ถ้าสาย na ด้วยกัน ยังไงฮอนด้าก็ได้อารมณ์ที่สุด
-
เฉพาะบ้านเรามั้งครับ ต่างประเทศ Nissan Toyota Mazda Mitsu Subaru เค้าก็ทำกันเยอะพอสมควร เยอะกว่าฮอนด้าด้วยซ้ำในบางประเทศ แต่เพราะบ้านเรารถฮอนด้ามันขายได้เยอะกว่า คนก็นำของแต่ง อะไหล่ต่างๆเข้ามามาก คนเลยนิยมซื้อมาแต่ง หากเป็นยี่ห้ออื่น แต่งได้ แต่ไม่คุ้ม ใช้งบประมาณเยอะกว่าฮอนด้าครับ อันนี้พูดถึงเฉพาะในประเทศเรานะครับ
ถ้าพูดถึงขับหน้า na หรืออาจจะมีเทอร์โบมาด้วยและพวกขับหลัง s2000 nsx ฮอนด้าก็ยังเยอะกว่าครับ ทั้งไทยเลยเทศ จำนวนรุ่นของฮอนด้าคนเล่นเกือบทุกบอดี้ แค่ civic ก็เกินครึ่ง ในความคิดผม ฮอนด้าเป็นลัทธิอย่างหนึ่ง ที่ไม่เหมือนกับยี่ห้ออื่น
-
ผมเห็น toyota ก็ไม่น้อยนะครับ
-
ในแง่ของ Geometry รถและของเล่น เยอะและดีกว่าค่ายอื่นครับ ลองสังเกตุรถแข่งรุ่นเล็กๆในสนามซิครับ ไม่ว่าแข่งประเภทไหน ฮอนด้าเต็มสนามเลย อะไหล่ถึงจะไม่ได้ถูกแบบโตโยต้า แต่หาคนที่ทำจบได้เยอะมาก ซึ่งก็ตามงบของเจ้าของรถเลย ส่วนหลายๆคนที่บอกว่า ขยับไปเล่น premium Brand นั้น รถมือสองไม่แพง ไม่เถียงครับ แต่ลองไปดูราคาอะไหล่ AMG M Power ซิครับ ทำๆไป แพงจนซื้อรถป้ายแดงดีๆได้เลยครับ
-
ตัวรถ ออกแบบมาสวย ถูกใจวัยรุ่น ทั้งภายในและภายนอก ส่วนตัวเครื่อง สามารถโมดิฟาย ต่อยอดไปได้เยอะ ครับ