Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Pan Paitoonpong ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2017, 20:02:05
-
Mazda MX-5 2.0 6 AT - 2,700,000THB
Mazda 3 ตัวเก่า..เปลี่ยนเป็น 3 SkyActiv มันเป็นยังไง..
MX-5 NC เปลี่ยนเป็น ND ก็อารมณ์นั้น
อัตราเร่ง 0-100 เร็วขึ้นกว่าเดิม 2 วินาที 80-120 เร็วขึ้น 1.8 วินาที สนุก คม มันส์ โดยที่เครื่องยนต์ก็เป็นแบบ 2.0 ลิตร 160 แรงม้า ซึ่งตัวเลขพลังธรรมดามาก แรงบิดรอบต่ำกว่า 4000 มาเร็ว และมาดี คนละเรื่องกับ BRZ/86 เกียร์อัตโนมัติ ส่วนรอบปลายก็รู้สึกลื่นและเร็ว แต่เราก็เข้าใจว่ามันไปเร็วเพราะตัวรถที่เบากว่า BRZ/86 ไม่ใช่เพราะเครื่องแรง ..เพราะจริงๆแรงม้ามันไม่ได้เยอะ พอไปเจออัตราทดเกียร์ 4 ที่ยาวจนยัดได้ 220 ก็เลยขึ้นช้า..ผมว่าอัตราทดมันยาวจนกินแรงเครื่อง พอวิ่ง 1.7 กม. เลยได้ความเร็ว 195-197 ซึ่งในจุดเดียวกัน BRZ 6A/T ได้ 200
ในชีวิตจริง ผมว่า 0-100 MX-5 ชิงเอาหน้าขึ้นไปก่อน แต่หลัง 140 ไป BRZ น่าจะตามช้อนได้
พวงมาลัยคม และมีความไวใกล้เคียงกับ Mazda 3 แต่ต่างกันเวลาเข้าโค้งซึ่งรถขับหลังมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า ช่วงล่างไม่ได้แข็งกระเด้งสะเทือนมากอย่างที่คิด ถึงแม้รถจะเบาและเน้นสปอร์ตก็ยังมีความนุ่มนวลเหลืออยู่นิดๆ โยนแล้วไม่ยวบมาก ที่สำคัญคือพอวิ่งเร็วๆแล้วโดดสะพานแทนที่จะหวิวเหมือนรถเบา กลับนิ่งและหนึบราวกับรถหนัก 1.2-1.3 ตัน
การตอบสนองของระบบเบรกดีสมเป็นรถสปอร์ต กะน้ำหนักการเบรกได้ง่าย ระยะเหยียบสั้น ข้อเสียเพียงข้อเดียวที่พบคือถ้าใช้ความเร็วสูงระดับ 180 แล้วเบรกหนักๆ จะพบอาการเฟดเล็กน้อยในครั้งแรกที่ทำ ตรงนี้ก็รู้สึกผิดหวังอยู่นิดๆ
ภายในเหมาะสำหรับคนที่ตัวโตไม่เกินจิมมี่เท่านั้น จิมมี่นั่งได้ แต่ผมนั่งแล้วไม่ชอบเพราะขยับตัวสาวพวงมาลัยไม่ถนัด เบาะนั่งน่าจะปรับลงต่ำได้มากกว่านี้สักนิ้ว และพวงมาลัยน่าจะปรับเงยกว่านี้ได้มากขึ้นสัก 1-2 ซม. แล้ว MX-5 น่าจะรองรับสรีระคนได้หลากหลายจริงๆ
ผมรู้สึกว่า BRZ เป็นรถที่ให้ฟีลสปอร์ตได้ดีเท่ากันโดยที่ไม่ต้องคับแคบขนาดนี้ และแม้กระทั่งบรรพบุรุษอย่าง MX-5 โฉมแรก ผมก็มองว่าตัวเล็กเหมือนกัน แต่โฉมแรกกลับนั่งสบายกว่า เรื่องนี้อาจเป็นความถนัดของแต่ละคน ก็ฟังหูไว้หู แต่ไม่ว่าคุณจะไซส์ไหนมาก็เถอะ BRZ/86 มีที่เหลือเยอะกว่าแน่นอนครับ
ทัศนวิสัยด้านหน้าแปลก..ในแง่ที่ดี เพราะสันนูนสองข้างที่ขอบฝากระโปรงหน้า พอมามองจากในห้องโดยสารแล้ว ไอ้โหนกนั่นกลายเป็นเครื่องมือในการกะระยะด้านหน้าได้ดี หน้ารถออกแบบมาให้มีช่องสามารถมองเห็นถนนข้างหน้าเต็มๆ วิ่งในสนามแข่งน่าจะมันส์ ร่องทางสายตาที่เกิดขึ้นนั้นทำให้สามารถเห็นโค้งของสนาม..บางจุดที่รถทั่วไปอาจโดนโหนกฝากระโปรงบัง..แต่ MX-5 จะมองเห็น
มันคือรถที่น่าประทับใจ สร้างความรู้สึกประทับใจแบบเดียวกับ MX-5 NA สมัยก่อนที่สนุกโดยไม่ต้องมีเครื่องแรง แต่มีความคล่อง ความเบาและความเรียบง่ายเป็นอาวุธ MX-5 รุ่นใหม่นี้เหมือนกับเอา NA มา "Transform" เป็นรถยุคใหม่ และทำได้ดี สืบทอดปรัชญาสมัยก่อนของตัวเองได้เกือบครบ (เรื่องดีไซน์ ผมมองว่ายังไม่สวย ไม่ว้าวเหมือนเมื่อปี 1989 ตอนที่เราเห็น MX-5 โฉมแรกเทียบกับรถคันอื่นในตลาด)
ถ้าใครชอบรถอัดมันส์ เหยียบพร่ำเพรื่อได้แล้วยังดันสนุก นี่คือรถที่คุณควรไปลองขับ แต่ในความเห็นส่วนตัวผม อยากได้เกียร์ธรรมดามากกว่า..และ MX-5 สเป็คไทยไม่มีเกียร์ธรรมดา..หันไปมอง Subaru BRZ มีเกียร์ธรรมดาขาย และถูกกว่า MX-5 อยู่ราวครึ่งล้าน..ถ้าเป็นชีวิตจริงของผม คงไป BRZ 6M/T มากกว่า
แต่ถ้าผมผอม..และต้องการรถเกียร์อัตโนมัติ..และ BRZ มันขึ้นราคาไปเท่ากับ MX5 เด๊ะ ..แบบนั้นผมจะเปลี่ยนไป MX-5 ทันที
ปล. ชอบวิธีการกางและเก็บหลังคาของ MX-5 มาก ง่าย เร็ว ไม่ต้องง้อไฟฟ้า
ปล.2 ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามมาจนทุกวันนี้นะครับ วันนี้ครบรอบ 8 ปีเว็บเราครับ
https://www.youtube.com/watch?v=7NsirVmBIcc
https://www.youtube.com/watch?v=aTnLFOZp41g
-
ราคาคือกำแพงกั้นระหว่างเรา
-
เสียงเครื่องไพเราะมากเลยครับ
-
ขอบคุณครับ :-*
-
จริงๆพอขับ MX5 แล้วรถอีกรุ่นที่นึกได้ก็คือ S2000
ผมว่าโรดสเตอร์สนุกในอุดมคติผม (สมมติว่าผมผอม) ก็คือรถที่เงื่อนไขทุกอย่างเป็น MX5 แต่ได้เครื่องแบบ S2000
-
พอบล็อคนี้วางเป็นขับหลังใน mx5 แล้วเสียงเพราะจริงๆ รถ roadster ในอุดมคติเลยครับ แต่ราคาต้องประมาณ brz mt แล้วก็ต้องเกียร์ธรรมดาเท่านั้น
-
เคยเห็นตัวจริงแล้วครับสวยมากกแต่ราคาร้องจ้ากกกกกกครับถ้ามีลองผมลองขับแน่ๆๆๆๆครับ
-
แถวบ้านผมเห็นอยู่คันนึง สีแดง เวลากลางคืนไฟท้ายเตะตามากครับ
ปล. สุขสันต์วันครบรอบเว็บครับ ขอให้ทีมงานทุกคนมีความสุขมากๆครับ และขอให้เว็บนี้อยู่คู่วงการรถยนต์ตลอดไปครับ
-
เป็น Roadster ที่สวยจริงๆครับ ดูลงตัวมากๆเลย
แต่ยังไง ถ้านึกถึง MX-5 ผมยังคงติดตากับ NA มากกว่าอยู่ดี ::)
-
สวยมากครับตัวนี้ เป็น Sky อีกตัวนึงที่ทำให้ ร้องว้าวได้อีกครั้ง
อยากครอบครองซักครั้ง
::) ::) ::)
-
เครื่อง 2.0 NA ก็เฟี้ยวได้
-
อยากได้ ขาย wrx แล้วไปซื้อดีไหม
-
ดูคันจริงว่าอยากได้แล้ว ดูคลิปยิ่งอยากได้ขึ้นไปอีกครับ
-
ดนตรีประกอบไพเราะดีคับ โรแมนติกมากเลย อิอิ รถสวยมากคับ ไฟหน้ากับไฟท้ายดูสวยงามเท่ห์ไม่เหมือนใครคับ ส่วนภายในรถผมว่าถ้าคนทั่วๆไป average ก็นั่งได้พอดีแหละคับ แต่ไซส์ของคุณแพนนิมัน xxl มันก้เลยนั่งแล้วเต็มพื้นที่ไปหน่อยผมว่านะ อิอิ ผมขอถามนิดนึงว่าถนนในคลิปที่คุณแพนกับจิมมี่ไปเทสต์นั้นคือถนนเส้นไหนคับ ดูไม่ออกเลยคับ ใช่บูรพาวิถีรึเปล่าคับ :)
-
ขอบคุณสำหรับคลิปดีๆ ครับ
ผมเองขยับจาก MX-5 NC มา 86 ด้วยเหตุผลหลักคืออยากให้ภรรยาและลูกยอมไปไหนมาไหนด้วยรถเราบ้าง รถใหม่ก็ตอบโจทย์ดี แต่มันก็ยังเหมือนขาดๆ อะไรไป
เดี๋ยวลูกโตขึ้นไปอีกระดับก่อนคงได้เจอกัน เจ้า ND เนี่ย ::)
-
สวยมากๆ i love you :-* :-* :-*
-
น่าจะมี M/T ให้เลือกนะ ได้ลองตัว A/T แล้วรู้สึกเสียดายที่รถที่น่าจะขับได้สนุกกว่านี้มาโดน A/T ทำลายซะ
อีกอย่างที่ต้องพูดถึงก็คือเสียงรบกวนที่ดังมากๆ มากเกินกว่าจะอยู่ด้วยได้นานๆ
มีนานี้รอดู RF แต่ก็คงเหมือนเคย มีแต่ A/T มาขาย :(
-
แถวบ้านผมเห็นอยู่คันนึง สีแดง เวลากลางคืนไฟท้ายเตะตามากครับ
ปล. สุขสันต์วันครบรอบเว็บครับ ขอให้ทีมงานทุกคนมีความสุขมากๆครับ และขอให้เว็บนี้อยู่คู่วงการรถยนต์ตลอดไปครับ
ไฟท้ายสวยจริงๆครับ
ว่าแต่วัยรุ่นขาซิ่งนักแต่งทั้งหลาย สนใจเอามาใส่ไฟสีฟ้าบ้างมั้ย5555
-
Fiat Abarth 124 looks way better!
-
ตั้งราคาซะเว่อร์มาก คนมีเงินหลายคนอยากได้แต่ไม่อยากจ่ายแพงแบบเว่อร์วัง ทำราคาสมเหตุสมผลน่าจะขายได้อยู่
ตัวเก่า 1.6 ล้านยังเคย ทำได้ แถมวกกลับมาดูราคา 86 ที่อยู่ประมาณ 2 ล้าน ทำให้คิดว่า Mazda ตั้งราคา 2.7 เผื่ออะไร?
-
รักก็รักนะ อยากได้ แต่เห็นราคาละกัว
รอสอยมือสองละกันนะ
-
หลังจากลองใช้มาเกือบ 14 เดือน ใช้บ้างไม่ใช้บ้างวิ่งไป เกือบ 7000 กิโล...อยากบอกว่า เป็นรถที่ดีมาก ขับสนุกคันหนึ่งเลยครับ แนะนำครับ :-* :-* :-*
ขอบคุณพี่จิมมี่ และพี่แพนสำหรับรีวิวดีๆครับ สุดยอดดดด !!!
-
ขอบคุณครับ
-
แอบคิดเหมือนพี่แพนว่าเงิน 2.7 ล้านสำหรับ MX-5 นี่ ถ้าเป็นสาย Modify สามารถเอาไปจัด BRZ มาโมต่อได้เต็มกว่ามันส์กว่าแน่นอน
-
ขอบคุณครับ
เพิ่งเคยเจอบนถนนครั้งเดียวเอง
สีขาว