Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: guitar3345 ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2017, 22:49:01
-
พอดีผมกำลังตัดสินใจจะซือรถคันใหม่ โจทย์มีอยู่ว่า
ใช้คนเดียวเป็นหลักมีครอบครัวมานั่งด้วยบ้าง2-3คน
เป็นคนขับรถเร็ว ต้องการความมั่นใจในการขับขี่
คันไหนตอบโจทย์มากกว่าครับ ;D
รบกวนขอคำแนะนำครับ
-
FORTUNER TRDครับยังแล้วช่วงล่างเซ็ตมาดีครับแทบไม่ทำอะไรครับ
-
FORTUNER TRD ขับเร็วให้ความมั่นใจมากกว่า
-
PJS มี full time 4WD ครับ...เกาะดีกว่า part time 4WD อย่าง FN TRD แน่นอน...แต่ผมใช้ TRD นะ ...เพราะขับไม่เร็ว ปกติแซงได้แค่ซาเล้ง กับ Eco car ...นอกน้้นตามหลังเค้าตลอด 55
-
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1873531686261902&set=pcb.1228651580587557&type=3&theater
ตั้งแต่เห็นภาพ TRD ชนท้ายรถบรรทุกอ้อยเข้าอย่างจัง จนเสา A ไปแนบกับเสา B
ผมว่า มองรถที่มีระบบป้องกันการชนหน้าตรงดีกว่าครับ
จุดที่โดน เป็นจุดที่อ่อนที่สุดของรถทุกคัน ไม่ว่า Benz BMW Volvo โดนจุดนี้เข้าไป เสร็จทุกราย
แต่ถ้ารถคันที่เราขับมีระบบเบรคก่อนชน โอกาสรอดกลับไปหาลูกหาเมีย ย่อมมีมากกว่า
-
Fortuner TRD ครับ ส่วนตัวไม่ชอบไฟท้าย PJS ใหม่
-
https://www.facebook.com/photo.php?fbid=1873531686261902&set=pcb.1228651580587557&type=3&theater
ตั้งแต่เห็นภาพ TRD ชนท้ายรถบรรทุกอ้อยเข้าอย่างจัง จนเสา A ไปแนบกับเสา B
ผมว่า มองรถที่มีระบบป้องกันการชนหน้าตรงดีกว่าครับ
จุดที่โดน เป็นจุดที่อ่อนที่สุดของรถทุกคัน ไม่ว่า Benz BMW Volvo โดนจุดนี้เข้าไป เสร็จทุกราย
แต่ถ้ารถคันที่เราขับมีระบบเบรคก่อนชน โอกาสรอดกลับไปหาลูกหาเมีย ย่อมมีมากกว่า
ถ้ามีระบบเบรคอัตโนมัติ คิดว่า ฟอร์จูนคันนี้ คงไม่ชนรถอ้อยแน่นอนครับ
-
เรื่องช่วงล่าง 2 คันนี้ต้องไปลองนั่งลองขับเองครับถึงจะเข้าใจมัน
เพราะส่วนตัวผมนั่ง TRD แล้วรู้สึกไม่ชอบเอาเสียเลยกับความแข็งกระด้างเกินไป แต่กลับชอบช่วงล่างของ PJS มากกว่า
อีกอย่างเรื่องราคาถ้าไม่มีประเด็นเรื่องส่วนต่างราคา 2 ตัวนี้ก็ตัดข้อนี้ไปได้เลย
-
พอดีผมกำลังตัดสินใจจะซือรถคันใหม่ โจทย์มีอยู่ว่า
ใช้คนเดียวเป็นหลักมีครอบครัวมานั่งด้วยบ้าง2-3คน
เป็นคนขับรถเร็ว ต้องการความมั่นใจในการขับขี่
คันไหนตอบโจทย์มากกว่าครับ ;D
รบกวนขอคำแนะนำครับ
2.8 TRD 1719500
2.8V 1629000
Dif 90500 บาท
เลือก Fortuner 2.8V ก็พอครับ แล้วเก็บเงินส่วนต่างไปทำส่วนอื่นเพิ่ม
ถ้าคุณเป็นคนขับรถเร็วต้องเปลี่ยน
1 งบน้อยก็เปลี่ยนแค่ ผ้าเบรคหน้าหลังเกรดสูง / ถ้างบเหลือก็ brembo มือ1 งบกลางๆก็ 3UZ
2 เปลี่ยนโช้ค + ค้ำโช้ค + เหล็กกันโคลง
โช้คสตรัท ที่น่าสนใจก็มี
- H drive + ตัวปรับไฟฟ้า
- Tein superstreet + ตัวปรับไฟฟ้า
ถ้ามีงบก็ควรติดตัวปรับไฟฟ้า เพราะคุณจะได้ไม่ต้องให้ร้านปรับให้ คุณสามารถกดปรับความแข็งอ่อนของโช้คอัพจากในตัวรถได้เลย ปรับจนว่าจะพอใจ :D
-
ถ้าชอบการขับขี่ เชียร์ PJS ไปเซ็ตช่วงล่างใหม่ ตอนนี้ออกมาหลายยี่ห้อแล้ว จบ
อารมย์ขับขี่ผมว่ามันใช่นะ ออกตัวไม่ต้องไปออกแข่งกับใคร เอาแค่แซงไว้ใจได้พอ
ฟอจูนผมชอบนะตัว TRD ถ้างบเหลือๆก็อยากจัด แตผมคิดว่าแพงไป แพงเกินไป เกินความเป็นจริงไปเยอะ
สรุปเอา PJS ไปจัดช่วงล่างใหม่ก็พอ งบเหลืออีกบาน ซื้อมอไซค์+จักรยาน(ติดท้ายรถ)ไปขับเล่น ปั่นเล่น บนเขาชมวิวดีกว่า
-
Parjero Sport ตัว Top แล้วเปลี่ยนช่างล่าง OME nitrocharger sport fullset ในงบไม่เกิน 4 หมื่น
แน่น หนึบ สาดโค้งมันส์มาก ขับรถเร็ว บู้ๆ จัดได้เลย ในงบทั้งหมดนี้ยังถูกกว่า Fortuner TRD ซะอีก ผมมีโอกาศได้ลองใส่ใน everest อยู่เดือนนึง ชอบมากครับ ติดตรงรถผมมีคนในครอบครัวนั่งด้วยตลอด เวลาเจอหลังเต่ามันตึงไปครับ
และใช่ว่าได้ TRD มามันจะดีขึ้นมากกว่าตัวธรรมดามากมายขนาดนั้น ไปลองขับดู ส่วนตัวผมว่ามันดีขึ้นหน่อยนึง
-
ตอนแรกที่บ้านก็ลังเลคู่นี้มากๆครับ แต่ตอนนี้จัด 2.8 4X4 Fortuner มาแล้วครับ
-
เลือกไปลองขับ
ผมชอบ pjs ถ้าพวงไม่คลอน
-
ถ้าเป็นผมจะไปPJSเพราะขับสี่Full time เครื่อง2.4ที่แรงกว่า2.8หรือ3.0ของค่ายอื่นๆ ส่วนช่วงล่างจะเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนใส่West coastหรือIronmanดีๆชุดนึงก็จบ
-
หากขับเร็วด้วยรถ ppv เลือกที่มี full time awd และมาทำช่วงล่างใหม่
-
ถ้าเป็นผมจะไปPJSเพราะขับสี่Full time เครื่อง2.4ที่แรงกว่า2.8หรือ3.0ของค่ายอื่นๆ ส่วนช่วงล่างจะเอาส่วนต่างไปเปลี่ยนใส่West coastหรือIronmanดีๆชุดนึงก็จบ
ตามนี้เลยครับ แต่ส่วนตัวผมใช้ WestCoast แล้วไม่ประทับใจเท่าไหร่ มีเสียงอ๊อดๆแอ๊ดๆตลอดเลยเวลาเบรคหรือขยับรถเวลาถอยจอด หรือเวลาขึ้นหมอนแล้วมีเสียง แก้มาสองสอบแล้วยังไม่หาย
ถ้าให้เลือก ยังไงก็ PJS ครับ ขับสี่ Fulltime ขับขี่มั่นใจกว่า Parttime พอสมควร
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ไม่ต้องเอาปัจจัยความต่างของราคามาคิด
ก็แล้วแต่ชอบ
ถ้าเป็นผม ความแตกต่างของราคาค่อนข้างมากขนาดนี้
เทียบกับสิ่งที่ได้มา(แล้วได้ใช้จริงๆ) ผมเทใจไปที่ PJS
เพราะเน้นใช้งาน ส่วนหน้าตา หรือบั้นท้าย นานๆ ไปก็จะชินเอง
-
ดีเยี่ยมทั้งคู่ครับ ชอบรูปลักษณ์ตัวไหนเอาตามใจเลยครับ ไม่ต้องเกรงใจใคร
ปล. ผมเลือกปาเจโร่ครับ ราคาถูกกว่า ชอบระบบความปลอดภัย ชอบช่วงล่างมิตซู
ชอบความแข็งของโครงสร้างมิตซู เสียอย่างเดียวไม่ชอบไฟท้าย แต่ไฟท้ายฟอร์จูนสวยมากครับ
-
2.8V 4WD AT พอแล้ว เอาส่วนต่างเซ็ตช่วงล่างใหม่ แน่น หนึบ สาดโค้ง ขับรถเร็ว ได้สบายใจครับ
-
ไป TRD เลยครับตอนนี้ผมวิ่งมา 16,000 กม. ละขับ 140-150
ผมว่ายังโอเคขับเร็วไม่มีปัญหามีเวลาความเร็วต่ำมันจะดีดหน่อยครับโช๊ค
ยังไม่ดีพอแต่ถ้าเทียบกับตัวปกติผมเคยลองขับรถเพื่อนคนละเรื่องครับ
ลองขับใช้ไปก่อนพอเกิน 5 พันโลมันจะดีขึ้นอีกนิดนึงดีดน้อยลงไม่พอใจเปลี่ยนช่วงล่างจบครับ
ดีกว่าเดิมเยอะถ้าไม่พอใจแนะนำ TEIN Street advance แบบเปิดฝาซ่อมได้
อย่าไปใช้รุ่นซ้อมไม่ได้นะครับจะให้ดีกว่านี้ก็เพิ่มตัวปรับไฟฟ้า EDFC ครับ
กลางปีในราคาพอกัน ohlins ทำตรงรุ่นมาขายครับน่าสนใจมาก
ไม่อยากใช้งบเกิน 3 หมื่นแต่เห็นผลเยอะ YSS +สปริง YSS ครับถ้าจะโหลดก็จับกับสปริง Dobinson
ถ้าคิดจะแต่งเองไม่ได้ชอบหน้าตา TRD มาก ซื้อตัวท็อปธรรมดาก็ได้ครับเอาไปทำเองแต่ส่วนต่างที่ให้มาเอาจริงๆผมว่าโอเคอยู่เครื่องเสียงก็โอเค JBL ในฟอดีกว่าของ camry รุ่นก่อนไมเนอร์เยอะรายละเอียดที่เพิ่มมาสำหรับผมพอหักส่วนลด 7 หมื่นแบ้วผมว่าโอเค
-
ถ้าชอบขับเร็ว ซื้อ ev จบกว่า
แต่ถ้าชอบรถครบเครื่องมีความสุข ไป ftn trd
pjs ลองไปขับดูแรงเครื่องที่ต่ำกว่า 2500รอบดู ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาออกตัวคงอยากจะดับ
-
ถ้าชอบขับเร็ว ซื้อ ev จบกว่า
แต่ถ้าชอบรถครบเครื่องมีความสุข ไป ftn trd
pjs ลองไปขับดูแรงเครื่องที่ต่ำกว่า 2500รอบดู ถ้าเป็นเกียร์ธรรมดาออกตัวคงอยากจะดับ
ส่วนตัวไม่เลือกEV แน่นอนครับ ปัจจุบันผมใช้ RANGER ไม่ประทับใจการบริการหลังการขายเลยครับ DEFECT รถก็เยอะด้วย TT
-
PJS เวลาออกต่างจังหวัดใช้ขับ4ตลอด ผมว่ามั่นใจดีนะ เข้าโค้งคมกริบ นั่งยังรู้สึกว่าเข้าโค้งดี เหยียบ170ยังรู้สึกไม่เร็วมั่นใจ แต่หักหลบแรงๆคงเสียวอยู่เพราะช่วงล่างมันนหนึบแบบนุ่มนิ่มมาก และเบรคดูเหมือนเหยียบไม่ค่อยอยู่
-
โจทย์นี้ ผมเลือก FJN ครับ PJSผมไม่ชอบคอนโซลกลาง เบียดขามากๆ นั่งไม่สบายขา ผมเลยเลือกFJNครับ
ปล.ความเห็นส่วนตัวที่เคยขับและเคยนั่ง ทั้ง2ตัวมาก่อนครับ ถ้าซื้อรถมาแล้วนั่งขับไม่สบาย อึดอัด ก็ไม่รู้จะซื้อเสียเงินตัวเองทำไมละครับ
-
ถ้ายังไม่ลองขับ อยากให้ไปลองก่อนครับ
เพราะอย่างที่หลายท่านบอกไว้
คอนโซลกลางของ Pajero เบียดขามาก แผงประตูด้านข้างก็วางแขนไม่ได้ แต่เครื่องกับเกียร์ดี ช่วงล่างนิ่มสบาย และประเด็นเรื่องพวงมาลัยอีก
ส่วน Fortuner ก็มีประเด็นผู้โดยสารเมารถกันเยอะ ถ้ามีครอบครัวนั่งด้วย ยิ่งต้องพาไปทดลองนั่งก่อนครับ ว่าโอเคไหม
รุ่น TRD เห็นว่าช่วงล่างดีกว่ารุ่นปกติ แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มขึ้นเยอะมากถ้าเทียบกับ pajero รุ่น Top
-
PJS เคยนั่ง Gen 2 ผ่านสำหรับผม นิ่ง นิ่ม เงียบ
https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Challenger (https://en.wikipedia.org/wiki/Mitsubishi_Challenger)
FTN ไม่ทราบครับ ::)
เหยียบ170ยังรู้สึกไม่เร็วมั่นใจ
ผมนั่ง Gen 2 รุ่นน้องขับ 160 รู้สึกแบบเดียวกัน คือ ไม่เร็ว ครับ
-
บ้านผมซื้อ Fortuner 2.8 4x4 ความรู้สึกขับขี่ดีกว่ารุ่นเดิม แต่การขับขี่ยังไงก็สู้ ปาเจโร่ไม่ได้ และพวงมาลัยไม่หนักแน่นเท่ากับ Fortuner 4x4 fulltime ราคาแพงกว่าปาเจโร่เยอะ ถ้าเป็นตัว TRD ไม่คุ้มเลยแพงกว่ากันมาก สวยก็ไม่สวย
ถ้าจขกท ไม่ชอบตามกระแสก็เลือกปาเจโร่เถอะเพราะชอบการขับขี่นั่งแค่ 1-2 คน
แต่บ้านผมสรุปสุดท้ายเอา Fortuner ครับ เหตุผล
1. ไม่เลือกรถ 2wd ไม่ว่ารุ่นใด
2. ไม่เอา TRD แพงเกินเหตุ ไม่คุ้มค่า ไม่สวย
3. ใช้รถนานเกิน 15 ปี เลยเลือก TOYOTA Fortuner เหมือนเดิม
4. พอใจกับรูปลักษณ์ Fortuner มากกว่ายี่ห้ออื่น
5. ตัด เอเวอร์เรสต์ออกไป กลัว Defect ไม่อยากมีปัญหากับศูนย์
6. ไม่เอา Mux ไม่มี Heater ทรงโบราณ ตัว Top 4x4 ลูกเล่นน้อย จะซื้อมาทำไมว่ะเนี่ย
7.พอใจศูนย์บริการโตโยต้าครับ
-
ขับรถเร็ว สิ่งที่ต้องดูให้ดี นั้นคือความปลอดภัยมาเป็นอันดับ 1
ช่วงล่างที่มากับรถเราสามารถ เปลี่ยนได้
แต่สิ่งที่สำคัญคือระบบความปลอดภัยที่ติดมากับรถครับ
ลองเทียบดูว่า for หรือ mitsu ให้มามากกว่ากัน
เช่นถุงลม ระบบช่วยเหลือต่างๆ ระบบขับเคลื่อน
น่าจะตอบโจทย์ได้มากกว่า
-
ถ้าเป็นผมนะ เอาPJS GTP ไปจัดเต็มช่วงล่าง ล้อ ยาง เทพๆข้างนอกเลย จบถูกกว่าฟอร์ด้วย
แต่มันติดตรงเข่าซ้ายนี่แหละ ปัญหาใหญ่จริงๆ
-
ถ้าขับเร็ว ผมว่าไม่น่ามั่นใจช่วงล่างเดิมๆได้เลยทั้ง 2 ตัว
เอา จขกท เป็นขาซิ่งจริงๆ เอาไปทำช่วงล่างเพิ่มดีกว่าครับ
-
ผมเอา trd คับ เรื่องสมรรถนะพอๆกันแต่ หน้าตาและภายในผมว่า pjs ดูมีปัญหา
-
สงสัยไหมว่าทำไมเราที่เป็นผู้บริโภค ต้องมานั่งรับภาระเรื่องช่วงล่างเอง ไม่ว่ากระบะหรือ PPV ทั้งที่ผู้ผลิตก็ทำออกมาดีๆได้ :-[
-
Parjero Sport ตัว Top แล้วเปลี่ยนช่างล่าง OME nitrocharger sport fullset ในงบไม่เกิน 4 หมื่น
แน่น หนึบ สาดโค้งมันส์มาก ขับรถเร็ว บู้ๆ จัดได้เลย ในงบทั้งหมดนี้ยังถูกกว่า Fortuner TRD ซะอีก ผมมีโอกาศได้ลองใส่ใน everest อยู่เดือนนึง ชอบมากครับ ติดตรงรถผมมีคนในครอบครัวนั่งด้วยตลอด เวลาเจอหลังเต่ามันตึงไปครับ
และใช่ว่าได้ TRD มามันจะดีขึ้นมากกว่าตัวธรรมดามากมายขนาดนั้น ไปลองขับดู ส่วนตัวผมว่ามันดีขึ้นหน่อยนึง
เห็นด้วยครับตังค์เหลือๆ เอาไปทำอย่างอื่นได้อีก ราคาต่างกันตั้งเกือบ300000หักไป40000เหลือ260000