Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tarahlm ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 08:59:38

หัวข้อ: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: tarahlm ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 08:59:38
partสุดท้ายของการทดสอบขับ

กางสเปคอ็อบชั่นความปลอดภัยที่แต่ละคันให้มา

และ การทดสอบแบบ moose test

ตามlink คลิบข้างล่างเลยครับ

https://www.youtube.com/watch?v=bMqesmNCfdE


ข้อสังเกตุ moose test
 /  พิธีกรได้ชี้แจงให้ทราบแล้วว่า เป็นการทดสอบรถที่ผลิตในประเทศไทย
 /  พิธีกรได้ชี้แจงให้ทราบแล้วว่า เป็นการขับโดยนักขับรถแข่งคนเดียวกัน และไม่มีการถ่วงน้ำหนักบรรทุกตามสเปค
 /  ไม่ได้มีการทดสอบค่าความเร็วสูงสุดที่รถแต่ละคันสามารถทำได้ โดยไม่เสียการควบคุมตามมาตรฐานการทดสอบmoose test
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 09:58:36
ยอดขายเดือน ม.ค.
เป็นผลมาจาก Moose test อันโด่งดังไหม?

อย่างที่ทุกคนรู้ ตัวรถไม่ใช่ปัจจัยเดียวที่จะทำให้ปลอดภัย
คนขับก็สำคัญไม่ยิ่งหย่อน
เหมือนที่คุณแพนบอก ต้องเป็นส่วนผสมอย่างลงตัว

แต่ประโยคส่งท้ายที่ส่งถึงคนที่มีเป้าหมายการซื้อรถ เพราะคำนึงถึงตอนขายเป็นสำคัญ
ก็น่าคิดครับ
"...ถ้าคุณตั้งใจซื้อรถมาเพื่อขาย  บางครั้งอาจจะไม่ได้อยู่เป็นคนขายก็ได้.."
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:05:18
ไร้กังขา หน้ายื่น โอ่ะหน้าดื่อ หักพวงมาลัยแล้วไม่อยากจะมา มีปัญหาช่วงล่างจริ่งๆ
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: K_wat ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:23:51
เชิญสาวกครับ
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: juonmgt ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:30:32
คือผมสงสัยว่า จากคลิป เข้าโค้งแรก ทำไม Ranger ต้องหักพวงมาลัยถึง 2 ครั้ง แต่คันอื่นหักแค่ครั้งเดียว ผู้รู้ช่วยอธิบายหน่อยครับ หรือว่า ช่วงล่างเทพ ต้องหักสองครั้งเป็นธรรมดา ช่วงล่างห่วยหักแค่ครั้งเดียว
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:32:59
ไม่ได้มีการทดสอบค่าความเร็วสูงสุดที่รถแต่ละคันสามารถทำได้ โดยไม่เสียการควบคุมตามมาตรฐานการทดสอบmoose test << พอจะเดาออกว่าเพราะอะไร เพราะแบรนด์.... และจาก clip ที่ทำออกมาก็ถือว่าเป็นการยืนยันผลอีก 1 เสียงตามที่เว็บต่างประเทศได้ทำการทดสอบ

+จริงๆอยากให้ทำ moose test ด้วยความเร็วสูงสุดของรถแต่ละคันที่สามารถทำได้ จะได้ชัดๆกว่านี้ (สงสัยกลัวบางคันยกล้อ ซึ่งผมว่าเป็นไปได้สูง :-\)
+ใน clip เป็นรุ่นที่มีระบบช่วยการทรงตัวเกือบทุกคัน(ยกเว้น triron ไม่มี)
+ลองนึกภาพตาม รถกระบะส่วนใหญ่ที่ซื้อๆกันไม่มีระบบช่วยการทรงตัว ไม่แปลกทำไมลงข้างทางกันเยอะ
+อยากให้ทางรายการเอากระบะรุ่นธรรมดาของแต่ละยี่ห้อมาทำ moose test บ้าง งานนี้คงมีเฮ  ;D

ขาด isuzu
ขาด nissan
ทำ group test ทั้งทีน่าจะทำให้ครบ
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:34:37
*ตามคุณjuonmgt คิดอยู่เหมือนกัน เหมือนคนขับพยามช่วยอยู่เหมือนนะ ถ้าคนทั่วไปไม่มีทักษะสูงเหมือนคนขับไม่รู้จะออกมาแบบไหนนะ น่าคิดเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 10:43:03
ขอบคุณทีมงาน เราว่าตรงไปตรงมาดี
เราขับรีโว่ เห็นแบบนี้แล้วก็คงต้องเพิ่มความระมัดระวัง
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 11:07:00
ไม่ได้มีการทดสอบค่าความเร็วสูงสุดที่รถแต่ละคันสามารถทำได้ โดยไม่เสียการควบคุมตามมาตรฐานการทดสอบmoose test << พอจะเดาออกว่าเพราะอะไร เพราะแบรนด์....

ขาด isuzu
ขาด nissan
ทำ group test ทั้งทีน่าจะทำให้ครบ

ดูจากคลิป Ep.1  ก็น่าจะชัดเจนนะครับ
อย่างที่รู้ๆ กัน
isuzu ไม่มีนโยบายให้สื่อนำรถไปทดสอบ (แต่แอบเห็นในนิตยสารนักเลงฯ เนืองๆ)
ส่วน nissan เห็นบอกว่า ทางนิสสันไม่สามารถส่งรถให้ในห้วงเวลาที่ทดสอบได้ (เข้าใจว่าไม่มีรถให้ตามที่ขอ)
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 11:08:06
อยากให้มี Group Test แบบนี้ทุก segment เลยครับ :-*
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 11:10:04
ไม่ได้มีการทดสอบค่าความเร็วสูงสุดที่รถแต่ละคันสามารถทำได้ โดยไม่เสียการควบคุมตามมาตรฐานการทดสอบmoose test << พอจะเดาออกว่าเพราะอะไร เพราะแบรนด์....

ขาด isuzu
ขาด nissan
ทำ group test ทั้งทีน่าจะทำให้ครบ

ดูจากคลิป Ep.1  ก็น่าจะชัดเจนนะครับ
อย่างที่รู้ๆ กัน
isuzu ไม่มีนโยบายให้สื่อนำรถไปทดสอบ (แต่แอบเห็นในนิตยสารนักเลงฯ เนืองๆ)
ส่วน nissan เห็นบอกว่า ทางนิสสันไม่สามารถส่งรถให้ในห้วงเวลาที่ทดสอบได้ (เข้าใจว่าไม่มีรถให้ตามที่ขอ)

isuzu ยังพอเข้าใจ แต่จริงๆก็หารถเทสกันเองได้
nissan บอกไม่มีรถให้เทส ? นี่บริษัทระดับโลกนะครับ ไม่มีรถให้เทส omg  ???
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: AT ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 11:30:14
ไม่ได้มีการทดสอบค่าความเร็วสูงสุดที่รถแต่ละคันสามารถทำได้ โดยไม่เสียการควบคุมตามมาตรฐานการทดสอบmoose test << พอจะเดาออกว่าเพราะอะไร เพราะแบรนด์....

ขาด isuzu
ขาด nissan
ทำ group test ทั้งทีน่าจะทำให้ครบ

ดูจากคลิป Ep.1  ก็น่าจะชัดเจนนะครับ
อย่างที่รู้ๆ กัน
isuzu ไม่มีนโยบายให้สื่อนำรถไปทดสอบ (แต่แอบเห็นในนิตยสารนักเลงฯ เนืองๆ)
ส่วน nissan เห็นบอกว่า ทางนิสสันไม่สามารถส่งรถให้ในห้วงเวลาที่ทดสอบได้ (เข้าใจว่าไม่มีรถให้ตามที่ขอ)

isuzu ยังพอเข้าใจ แต่จริงๆก็หารถเทสกันเองได้
nissan บอกไม่มีรถให้เทส ? นี่บริษัทระดับโลกนะครับ ไม่มีรถให้เทส omg  ???

จากที่ดูในรายการเห็นพิธีกรบอกว่า นาวาร่า วันเวลาที่รถว่างไม่ตรงกัน ประมาณนี้ละครับที่ผมดูทุกคลิป
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 11:54:03
ทำออกมาได้ดีมากๆเลยครับ...
เลือกชมและพิจารณากันได้ ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการตัดสินใจได้เป็นอย่างดี
รถออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์หลักๆเหมือนกัน ต่างกันแค่แบรนด์.

ผมมองว่า มันไม่ได้เหนือความคาดหมายอะไรนะครับ
แต่ละคันมันก้อออกอาการแบบนั้น

ต้องแยกให้ออกว่า. สิ่งที่เห็นมันเป็นความจริงที่เรา รับได้ หรือไม่ได้
เพราะอะไรมากกว่า
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: Olympuspen ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 12:51:16
ไทรทัน น่าใส่ระบบความคุมการทรงตัวมาให้น่ะ ขนาดไม่ใส่ยังทำได้ดี ส่วนรถมาจากอเมริกานี่มาตฐานดีสมชื่อ
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: PAN ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 13:28:19
Driving course ที่พี่แพนพูดในคลิปนี่หาเรียนได้ที่ไหนบ้างเหรอครับ
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: Sunny37 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 15:12:26
Driving course ที่พี่แพนพูดในคลิปนี่หาเรียนได้ที่ไหนบ้างเหรอครับ

สงสัยด้วยคนครับ 555
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 16:16:52
เห็นภาพครับ ...

เคยถกเถียงกับสาวก ฮอนด้า อยู่พักนึงว่า  Civic มีเบาะไฟฟ้า แต่ M3 ราคาเป็นล้านเบาะไฟฟ้าไม่มี ....

อยากจะบอกว่า เบาะไฟฟ้า มันช่วยการขับขี่ได้เท่า GVC ของ m3 ไหม ....
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: Automotive Innovations ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 19:22:05
ไทรทัน น่าใส่ระบบความคุมการทรงตัวมาให้น่ะ ขนาดไม่ใส่ยังทำได้ดี ส่วนรถมาจากอเมริกานี่มาตฐานดีสมชื่อ
ที่มันไม่ให้มา เพราะตัวทดสอบไม่ใช่ตัวท็อปสุดครับ เลยไม่ได้ระบบนี้มา
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: thanakorn ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 20:04:46
ไตรตันยางแคบกว่า ยี่ห้ออื่นยังทำได้ขนาดนี้ถ้ายางกว้างเท่ากันจะดีขึ้นหรือเปล่า แล้วถ้ายี่ห้ออื่นใส่ 245 จะขับแล้วออกมายังไง รถแข็งไม่จำเป็นต้องเกาะ รถเกาะไม่จำเป็นต้องแข็ง อยู่ที่การออกแบบให้เหมาะสมและจุดประสงค์ของแต่ละยี่ห้อ แต่ระบบความปลอดภัยสำคัญมากแต่ทำไมผู้บริหารรถบางยี่ห้อถึงมองข้ามไป ทั้งที่ถ้าได้ดูทดสอบการชน รถที่ถุงลมน้อยกว่าดาวจะหายไปเยอะมาก แพงขึ้นแต่มีถุงเพิ่มดีกว่าเอามาลดราคาตอนซื้อ เราไม่ขับไปชนแต่ก็มีโอกาศโดนชนได้เหมือนกัน
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: อันตัวข้าฯนี้มีนามว่า"หมู" ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 21:23:33
Driving course ที่พี่แพนพูดในคลิปนี่หาเรียนได้ที่ไหนบ้างเหรอครับ

สงสัยด้วยคนครับ 555
ที่ผมรู้คือมีของโตโยต้า กับ นิตยสารฟอร์มูล่าครับ
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 23:45:13
ไตรตันยางแคบกว่า ยี่ห้ออื่นยังทำได้ขนาดนี้ถ้ายางกว้างเท่ากันจะดีขึ้นหรือเปล่า แล้วถ้ายี่ห้ออื่นใส่ 245 จะขับแล้วออกมายังไง รถแข็งไม่จำเป็นต้องเกาะ รถเกาะไม่จำเป็นต้องแข็ง อยู่ที่การออกแบบให้เหมาะสมและจุดประสงค์ของแต่ละยี่ห้อ แต่ระบบความปลอดภัยสำคัญมากแต่ทำไมผู้บริหารรถบางยี่ห้อถึงมองข้ามไป ทั้งที่ถ้าได้ดูทดสอบการชน รถที่ถุงลมน้อยกว่าดาวจะหายไปเยอะมาก แพงขึ้นแต่มีถุงเพิ่มดีกว่าเอามาลดราคาตอนซื้อ เราไม่ขับไปชนแต่ก็มีโอกาศโดนชนได้เหมือนกัน
ไทรทัืน ช่วงล้อสั้นที่สุดในกลุ่ม น้ำหนักก็น้อยที่สุดในกลุ่มด้วย ใส่ยางหน้าแคบก็ถือว่าเหมาะสมครับ ได้ประหยัดน้ำมันก็โอแล้ว
หัวข้อ: Re: ขับซ่า 34 : Group Test Pick-UP EP.3 : Test Drive by #ทีมขับซ่า
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:40:47
พอดู group test แบบนี้แล้ว ผมรู้สึกว่า revo ไม่ได้หน้าตาแย่สุด แต่เป็น triton  :( :( :( :( :'( :'( :'( :'(