Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: uttapon999 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 22:58:48

หัวข้อ: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: uttapon999 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 22:58:48
พอดีเห็นราคาPPV mu x เกียร์ออโต้เริ่มต้นที่ล้านนิดๆ แล้วเห็นราคารถกระบะ ford กับ toyota ซึ่งราคาสูงกว่าอีก ถ้าเป็นผมที่กำลังมองหากระบะสี่ประตูไว้โดยสารบ้าง ท่องเที่ยวบ้าง ขนของเล็กๆน้อยๆบ้าง (ส่วนตัวใช้bt 50 proสี่ประตูอยู่) ผมว่าอาจมีเขวไปเล่นmu x กันบ้างแหล่ะครับ
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 01:01:20
ก็จริงนะ ไม่ได้คิดเรื่องนี้เหมือนกัน อยุ่ที่จุดประสงค์การใช้กระบะหลังล่ะ :-\

หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 05:40:56
มันต่างนะ ตัวท็อปกระบะออฟชั่นเต็มกว่าตัวล่าง PPV นะครับ
หลังคาใส่พวกแครี่บอยก็สวยละ ในราคาไม่ถึง3หมื่น
หลังๆตัวท็อปกระบะ ได้ถุงลมรอบคัน อุปกรณ์ช่วยเหลือเต็ม ขับ4 ดริฟล็อค
โดยที่ PPV ตัวล่างสุดไม่มีไรเด่นเกินกระบะท็อปเลย นอกจาก
เบาะที่เพิ่ม กับห้องโดยสารที่นั่งสบายกว่า
ให้เลือกเอาที่ชอบของคนซื้อว่าชอบแบบไหน คู่นี้เลือกยาก เพราะโดนมาแล้ว
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 06:37:39
เคยคิดเหมือนกันครับ หากเน้นโดยสาร คงจะไป MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง)

แต่ถ้าจะลุยคงไป Ranger WT ครับ เพราะครบกว่า
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Eddy5659 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 08:30:49
ก็ขึ้นกับวัตถุประสงค์ และการใช้งานครับ
ราคาเท่ากัน แต่ใส้ในมันไม่เท่ากันนี่ครับ กระบะตัวท๊อป แปลว่าระบบช่วยเหลือจัดเต็ม ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม แต่ PPV ตัวล่างคงโดนตัดจยเฮี้ยนอย่างเก่งก็ ABS กับถุงลมคู่หน้า
ถ้าแบบนี้ ผมมองกระบะตัวท๊อปดูดีกว่า ต่อให้มีใครบอกว่าก็ขับระมัดระวัง ไม่ประมาท แต่บนท้องถนนคุณจะรู้ได้ไงว่าคันอื่นมันจะระวังแบบเรา
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Sympho ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:05:33
ระหว่าง Ranger, Revo  ตัวท๊อป

กับ MU-X ตัวล่าง

ถ้าไม่ได้นั่งข้างหลังบ่อยๆ ไม่รู้จะเอา MU-X มาทำไมจริงๆครับ

เป็นรถครอบครัวที่ Airbag น้อยกว่ารถกระบะ 
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:44:44
กระบะ 4WD TOP เกือบทุกค่ายออปชั่นล้นๆ

PPV ตัวล่างๆ ออปชั่นน้อยกว่า รถสั้นกว่า 4.5 เมตร/กระบะ 5.3 เมตร

เรียกได้ว่า เลือกตามการใช้งาน
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: madboy ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:43:22
กระบะไม่ต้องตัวท๊อป บางทียังรู้สึกว่ามันให้ของมามากกว่า PPV ตัวล่างอีกครับ  ;D
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:49:16
ดูการใช้งานดีกว่าครับ ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ หรือเดินทางไกลๆ เอา PPV ดีกว่า ยิ่งถ้าขนของไม่เยอะ สบายมากครับ

หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: dht_tubes ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:23:40
ตลาดกลุ่มเป้าหมาย คิดไม่เหมือนกันด้วยครับ

บางคนเน้นออปชั่น บางคนเน้นภาพลักษณ์ที่คนอื่นมอง

บางคนเน้นความคุ้มค่าในฟังค์ชั่นการใช้งานตามจริง บางคนเน้นของเล่น

หลากหลายครับ เอาตัวเรา นิสัยเราจริงๆ ซื้อแล้วจบดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: meeuwarn ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:44:02
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ

ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)

ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: frame@kk ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:10:01
ถ้าจะดูตามการใช้งานผมก็เลือกกระบะตัวท๊อปเพราะมีความจำเป็นที่จะได้ขนของเละเบื้อนได้มากกว่า
แต่ถ้าเอางบมาเป็นประเด็นหลัก ถ้ามีงบถึงแค่กระบะท๊อปกับ ppv ล่างก็เอากระบะท๊อป แต่ถ้าจะเอา ppv จริงๆคงจะไม่เอาตัวล่าง ตลคงข้ามขึ้นไปเล่นตัวท๊อปขับ 2 ไปเลยหรือไม่ก็ขับ 4 ไปเลย
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:15:21
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ

ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)

ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ

โอกาสไปไหนมาไหน พร้อมกัน 6 คน นั้นยากมาก

ไม่ว่ายังสรุปอยู่ที่วัตถุประสงค์การใช้งาน
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:32:35
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ

ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)

ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ

ผมซื้อมากะใช้ทั้งครอบครัว สุดท้ายก็นั่งแค่2คน
ดูการใช้งานดีกว่าครับ เพราะบางที PPV ก็ตอบโจทย์บางข้อไม่ได้ และบางข้อ กระบะตอบโจทย์การใช้งานไม่ได้
เลือกให้ถูกกับการใช้งานดีสุดครับ PPV ตัวล่างไม่ได้แกร่งอย่างที่คิด ส่วนมากนั่งแบบสบายก็ได้แค่4คน
ข้างหลังเบาะแถวสามมันต้องพับไว้ใส่ของอยู่แล้ว อยากนั่งสบายก็บรรทุกของได้น้อย กระบะ4ประตู ติดหลังคา พื้นที่เหลือๆในการใส่ของท้ายรถ
สำหรับผม ถ้าจะจ่ายเพื่อ PPVมิวเอ้ก ตัวล่าง ผมไปกระบะท็อป เรนเจอร์ รีโว่ ไททั่น เจ้าโด้ ดีกว่า
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: lexus ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:35:55
ผมไปเทส 3.2WT ช่วงล่างมั่นใจกว่า ปาเจโร่ GT premiumอีกครับ
ภายในก็คล้ายกับeverest ตัวไม่plus แถม3.2พอมาอยู่ในบอดี้กระบะมันไม่อืดด้วย

ถ้าไม่เน้นภาพลักษณ์ กับเบาะ7ที่นั่ง กระบะตัวtopก็ตอบโจทย์
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:57:14
Ranger 3.2 wt ผมว่าน่าใช้คับ เป็นผมเลือก มองข้าม mux & pjs ไปแหงๆ
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Pegasus7700 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 14:25:04
เดิมใช้Wt3.2. เปลี่ยนมาeve3.2

ผมว่า Wt มันครบเครื่องกว่าครับ.
ดุการใช้งานเป็นหลักเถอะครับ

ปัจจุบันนี้เวลาจะใช้กะบะทีไร ต้องไปยืมญาต
แล้วeveไม่รุ่มีไว้ทำไม เอาเก๋งไปใช้แทนตลอด
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 17:22:12
ผมว่าถ้าเป็นผมผมเลือก  PPV  ครับเพราะการขับขี่รถนิ่มกว่าชัดเจนไม่ต้องเซทแหนบเพื่อบรรทุก    แต่ PPV  เน้นโดยสารอยู่แล้ว จากการที่เรามีทั้งปิคอัพและ PPV  ผมว่า PPV  เอนกประสงค์กว่าผมก็ใช้ Fortuner  ขนของนะครับทุกวันด้วย   ของหนักหลายร้อยกิโลของไม่เปียกด้วย ไม่ต้องหาผ้าใบคลุม     เวลาจะขนของเยอะ ๆ   ผมใช้ต่อพ่วงลากเอาเลยเช่นรถ ATV เรือ มอเตอร์ไซด์  ยกเว้นว่าจำเป็นต้องเทรืนของสูงตลอดปิคอัพเหมาะกว่า 

ปล แต่ผมมักไม่เลือก PPV  ตัวล่างอยู่ดีชอบรถที่มันมาครบ ๆ  มากกว่า 
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 17:56:34
ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง ก็อาจจะรักพี่ เสียดายน้อง

แต่ถ้าเอาโจทย์การใช้งานของแต่ละคน เป็นหลัก ก็โจทย์ใครโจทย์มัน

ปิคอัพตัวท๊อป เอามาแทน PPV ก็คงไม่เหมาะ
PPV ตัวล่าง ก็เอามาแทนปิคอัพก็คงไม่ดี

อย่างผม ครอบครัว 4 คน แต่เลือก PPV เพราะบางครั้ง จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง มีญาตินั่งไปด้วย
ปกติใช้แค่ 4 ที่นั่ง แต่เวลาท่องเที่ยว ซื้อของกินของฝาก พับเบาะแถว 3 เก็บของได้สะดวก เอื้อมไปหยิบมากินก็ทำได้ง่ายๆ
ผลไม้บางอย่างที่ไม่ทนร้อน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีแอร์แถว 3 เป่าตลอดเวลาที่เดินทางครับ
เบาะนั่งแถว 2 ก็ปรับเอนได้นิดนึง เดินทางไกลๆ นั่งสบายกว่าปิคอัพ 4 ประตูแน่นอน
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Steeringwheel Father ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 18:57:33
ปัจจุบันใช้ Navara 4 ประตู กำลังมอง Mu-X ตัวล่างเหมือนกัน ราคาเย้ายวนมาก

ที่บ้านมีผู้สูงอายุครับ เวลานั่งตอน 2 ก็ไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ ยิ่งไปพร้อมกันหมดด้วยสมาชิก 5 คน อันนี้ปัญหายิ่งชัด ทีแรกว่าจะหนีไปรถตู้ Venturi ด้วยซ้ำ
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: natty ib-cm ที่ มีนาคม 01, 2017, 12:29:15
ถ้าเดินทางไกลบ่อย และมีผู้โดยสารตอนท้าย สำหรับ mu x คหสต.ตามที่เคยนั่งโดยสารด้านหลังมารู้สึกแคบ และ leg room ก็แคบเช่นกัน นั่งนานๆเมื่อย ยังไงลองไปนั่งของจริงครับ
ปล.คนขับสูง 180 เศษ คนนั่ง 170 เศษ
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: winit2014 ที่ มีนาคม 01, 2017, 13:15:15
คงสรุปไม่ได้นะผมว่า เพราะโจทย์มัมต่างกัน อยู่ที่การใช้งาน
หัวข้อ: Re: PPV AT ขับสองรุ่นเริ่มต้น VS กระบะสี่ประตูรุ่นท็อปสุด
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 02, 2017, 00:41:57
มันก็ต้องดูโจทย์ว่าใช้แบบไหน
ถ้าใช้แบบ จขกท ก็เลือกPPV
ถ้าขับคนเดียว หรือขนของเยอะมากๆ หรือใช้ลุยเข้าทริปไปป่า ไม่รู้จะซื้อPPVทำไม