Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: uttapon999 ที่ กุมภาพันธ์ 27, 2017, 22:58:48
-
พอดีเห็นราคาPPV mu x เกียร์ออโต้เริ่มต้นที่ล้านนิดๆ แล้วเห็นราคารถกระบะ ford กับ toyota ซึ่งราคาสูงกว่าอีก ถ้าเป็นผมที่กำลังมองหากระบะสี่ประตูไว้โดยสารบ้าง ท่องเที่ยวบ้าง ขนของเล็กๆน้อยๆบ้าง (ส่วนตัวใช้bt 50 proสี่ประตูอยู่) ผมว่าอาจมีเขวไปเล่นmu x กันบ้างแหล่ะครับ
-
ก็จริงนะ ไม่ได้คิดเรื่องนี้เหมือนกัน อยุ่ที่จุดประสงค์การใช้กระบะหลังล่ะ :-\
-
มันต่างนะ ตัวท็อปกระบะออฟชั่นเต็มกว่าตัวล่าง PPV นะครับ
หลังคาใส่พวกแครี่บอยก็สวยละ ในราคาไม่ถึง3หมื่น
หลังๆตัวท็อปกระบะ ได้ถุงลมรอบคัน อุปกรณ์ช่วยเหลือเต็ม ขับ4 ดริฟล็อค
โดยที่ PPV ตัวล่างสุดไม่มีไรเด่นเกินกระบะท็อปเลย นอกจาก
เบาะที่เพิ่ม กับห้องโดยสารที่นั่งสบายกว่า
ให้เลือกเอาที่ชอบของคนซื้อว่าชอบแบบไหน คู่นี้เลือกยาก เพราะโดนมาแล้ว
-
เคยคิดเหมือนกันครับ หากเน้นโดยสาร คงจะไป MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง)
แต่ถ้าจะลุยคงไป Ranger WT ครับ เพราะครบกว่า
-
ก็ขึ้นกับวัตถุประสงค์ และการใช้งานครับ
ราคาเท่ากัน แต่ใส้ในมันไม่เท่ากันนี่ครับ กระบะตัวท๊อป แปลว่าระบบช่วยเหลือจัดเต็ม ระบบความปลอดภัยจัดเต็ม แต่ PPV ตัวล่างคงโดนตัดจยเฮี้ยนอย่างเก่งก็ ABS กับถุงลมคู่หน้า
ถ้าแบบนี้ ผมมองกระบะตัวท๊อปดูดีกว่า ต่อให้มีใครบอกว่าก็ขับระมัดระวัง ไม่ประมาท แต่บนท้องถนนคุณจะรู้ได้ไงว่าคันอื่นมันจะระวังแบบเรา
-
ระหว่าง Ranger, Revo ตัวท๊อป
กับ MU-X ตัวล่าง
ถ้าไม่ได้นั่งข้างหลังบ่อยๆ ไม่รู้จะเอา MU-X มาทำไมจริงๆครับ
เป็นรถครอบครัวที่ Airbag น้อยกว่ารถกระบะ
-
กระบะ 4WD TOP เกือบทุกค่ายออปชั่นล้นๆ
PPV ตัวล่างๆ ออปชั่นน้อยกว่า รถสั้นกว่า 4.5 เมตร/กระบะ 5.3 เมตร
เรียกได้ว่า เลือกตามการใช้งาน
-
กระบะไม่ต้องตัวท๊อป บางทียังรู้สึกว่ามันให้ของมามากกว่า PPV ตัวล่างอีกครับ ;D
-
ดูการใช้งานดีกว่าครับ ถ้ามีคนนั่งหลังบ่อยๆ หรือเดินทางไกลๆ เอา PPV ดีกว่า ยิ่งถ้าขนของไม่เยอะ สบายมากครับ
-
ตลาดกลุ่มเป้าหมาย คิดไม่เหมือนกันด้วยครับ
บางคนเน้นออปชั่น บางคนเน้นภาพลักษณ์ที่คนอื่นมอง
บางคนเน้นความคุ้มค่าในฟังค์ชั่นการใช้งานตามจริง บางคนเน้นของเล่น
หลากหลายครับ เอาตัวเรา นิสัยเราจริงๆ ซื้อแล้วจบดีกว่าครับ
-
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ
ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)
ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ
-
ถ้าจะดูตามการใช้งานผมก็เลือกกระบะตัวท๊อปเพราะมีความจำเป็นที่จะได้ขนของเละเบื้อนได้มากกว่า
แต่ถ้าเอางบมาเป็นประเด็นหลัก ถ้ามีงบถึงแค่กระบะท๊อปกับ ppv ล่างก็เอากระบะท๊อป แต่ถ้าจะเอา ppv จริงๆคงจะไม่เอาตัวล่าง ตลคงข้ามขึ้นไปเล่นตัวท๊อปขับ 2 ไปเลยหรือไม่ก็ขับ 4 ไปเลย
-
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ
ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)
ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ
โอกาสไปไหนมาไหน พร้อมกัน 6 คน นั้นยากมาก
ไม่ว่ายังสรุปอยู่ที่วัตถุประสงค์การใช้งาน
-
MU-X 1.9CD 6AT (ตัวล่าง) คุ้มดีครับ ถ้าครอบครัวใหญ่ 6 คน นั่งกระบะ4 ประตูไม่สบายแน่ๆ
ผมว่า อีซูสุ ฉลาดครับ เห็นช่องว่างของตลาดตรงนี้ 8) 8) 8)
ลองนึก ครอบครัว 6 คน งบล้านนึง ต้องลุยน้ำรอระบายเป็นประจำ
ผมซื้อมากะใช้ทั้งครอบครัว สุดท้ายก็นั่งแค่2คน
ดูการใช้งานดีกว่าครับ เพราะบางที PPV ก็ตอบโจทย์บางข้อไม่ได้ และบางข้อ กระบะตอบโจทย์การใช้งานไม่ได้
เลือกให้ถูกกับการใช้งานดีสุดครับ PPV ตัวล่างไม่ได้แกร่งอย่างที่คิด ส่วนมากนั่งแบบสบายก็ได้แค่4คน
ข้างหลังเบาะแถวสามมันต้องพับไว้ใส่ของอยู่แล้ว อยากนั่งสบายก็บรรทุกของได้น้อย กระบะ4ประตู ติดหลังคา พื้นที่เหลือๆในการใส่ของท้ายรถ
สำหรับผม ถ้าจะจ่ายเพื่อ PPVมิวเอ้ก ตัวล่าง ผมไปกระบะท็อป เรนเจอร์ รีโว่ ไททั่น เจ้าโด้ ดีกว่า
-
ผมไปเทส 3.2WT ช่วงล่างมั่นใจกว่า ปาเจโร่ GT premiumอีกครับ
ภายในก็คล้ายกับeverest ตัวไม่plus แถม3.2พอมาอยู่ในบอดี้กระบะมันไม่อืดด้วย
ถ้าไม่เน้นภาพลักษณ์ กับเบาะ7ที่นั่ง กระบะตัวtopก็ตอบโจทย์
-
Ranger 3.2 wt ผมว่าน่าใช้คับ เป็นผมเลือก มองข้าม mux & pjs ไปแหงๆ
-
เดิมใช้Wt3.2. เปลี่ยนมาeve3.2
ผมว่า Wt มันครบเครื่องกว่าครับ.
ดุการใช้งานเป็นหลักเถอะครับ
ปัจจุบันนี้เวลาจะใช้กะบะทีไร ต้องไปยืมญาต
แล้วeveไม่รุ่มีไว้ทำไม เอาเก๋งไปใช้แทนตลอด
-
ผมว่าถ้าเป็นผมผมเลือก PPV ครับเพราะการขับขี่รถนิ่มกว่าชัดเจนไม่ต้องเซทแหนบเพื่อบรรทุก แต่ PPV เน้นโดยสารอยู่แล้ว จากการที่เรามีทั้งปิคอัพและ PPV ผมว่า PPV เอนกประสงค์กว่าผมก็ใช้ Fortuner ขนของนะครับทุกวันด้วย ของหนักหลายร้อยกิโลของไม่เปียกด้วย ไม่ต้องหาผ้าใบคลุม เวลาจะขนของเยอะ ๆ ผมใช้ต่อพ่วงลากเอาเลยเช่นรถ ATV เรือ มอเตอร์ไซด์ ยกเว้นว่าจำเป็นต้องเทรืนของสูงตลอดปิคอัพเหมาะกว่า
ปล แต่ผมมักไม่เลือก PPV ตัวล่างอยู่ดีชอบรถที่มันมาครบ ๆ มากกว่า
-
ถ้าเอาราคาเป็นตัวตั้ง ก็อาจจะรักพี่ เสียดายน้อง
แต่ถ้าเอาโจทย์การใช้งานของแต่ละคน เป็นหลัก ก็โจทย์ใครโจทย์มัน
ปิคอัพตัวท๊อป เอามาแทน PPV ก็คงไม่เหมาะ
PPV ตัวล่าง ก็เอามาแทนปิคอัพก็คงไม่ดี
อย่างผม ครอบครัว 4 คน แต่เลือก PPV เพราะบางครั้ง จำเป็นต้องใช้ 7 ที่นั่ง มีญาตินั่งไปด้วย
ปกติใช้แค่ 4 ที่นั่ง แต่เวลาท่องเที่ยว ซื้อของกินของฝาก พับเบาะแถว 3 เก็บของได้สะดวก เอื้อมไปหยิบมากินก็ทำได้ง่ายๆ
ผลไม้บางอย่างที่ไม่ทนร้อน ก็ไม่ต้องกังวล เพราะมีแอร์แถว 3 เป่าตลอดเวลาที่เดินทางครับ
เบาะนั่งแถว 2 ก็ปรับเอนได้นิดนึง เดินทางไกลๆ นั่งสบายกว่าปิคอัพ 4 ประตูแน่นอน
-
ปัจจุบันใช้ Navara 4 ประตู กำลังมอง Mu-X ตัวล่างเหมือนกัน ราคาเย้ายวนมาก
ที่บ้านมีผู้สูงอายุครับ เวลานั่งตอน 2 ก็ไม่สะดวกสบายเท่าไหร่ ยิ่งไปพร้อมกันหมดด้วยสมาชิก 5 คน อันนี้ปัญหายิ่งชัด ทีแรกว่าจะหนีไปรถตู้ Venturi ด้วยซ้ำ
-
ถ้าเดินทางไกลบ่อย และมีผู้โดยสารตอนท้าย สำหรับ mu x คหสต.ตามที่เคยนั่งโดยสารด้านหลังมารู้สึกแคบ และ leg room ก็แคบเช่นกัน นั่งนานๆเมื่อย ยังไงลองไปนั่งของจริงครับ
ปล.คนขับสูง 180 เศษ คนนั่ง 170 เศษ
-
คงสรุปไม่ได้นะผมว่า เพราะโจทย์มัมต่างกัน อยู่ที่การใช้งาน
-
มันก็ต้องดูโจทย์ว่าใช้แบบไหน
ถ้าใช้แบบ จขกท ก็เลือกPPV
ถ้าขับคนเดียว หรือขนของเยอะมากๆ หรือใช้ลุยเข้าทริปไปป่า ไม่รู้จะซื้อPPVทำไม