Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 04:10:45

หัวข้อ: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 04:10:45
เมื่อจูนเนอร์เทพท่านหนึ่งสามารถทำแรงบิด MG GS 1.5 ทำแรงบิดได้เกิน 400 คุณคิดว่าเกียร์จะสามรถทนแรงบิดได้ขนาดนี้ได้หรือไม่ครับ

เครื่องยนตร์ตัวนี้สามรถทำแรงบิดได้ขนาดนี้เชียวหรือ นี่มันระดับดีเซลยุโรปพรีเมี่ยมแล้ว

(https://www.img.in.th/images/3f7c9d6cc70ec4ed35bc6e18871dabcc.jpg)
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 06:42:10
โหดร้ายมาก กลัวแต่เกียรับไม่ไหว
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 07:40:17
คันนี้ถ้าใส่เกียร์ D ปกติ แรงบิดลงล้อก็ 249 Nm นี่แหละครับ

ที่ขึ้นไป 400 กว่าคือใส่ Manual แล้วลากรอบไป Red line

บ่อยๆ น่าจะไม่รอดครับ แป๊บๆ พอได้อยู่
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 08:01:20
เรียนตรงๆ ว่าไม่ค่อยชอบกราฟไดโน่ของเจ้านี้เลย ... แกนนอน เป็นความเร็ว ไม่ใช่รอบ ทำให้ดูยากว่าแรงมาที่ช่วงรอบเท่าไหร่บ้าง แถมยังแยกได้ยากว่ากราฟ 2 เส้น ใช้เกียร์เดียวกันหรือไม่

คหสต ถ้าดูดีๆ เส้นแรงบิดสีแดงจะมีจุดขยัก อยู่จุดนึงตรงช่วงความเร็วเกินร้อยไปหน่อยนึง ... คิดว่าตรงนั้นคือเปลี่ยนเกียร์ (จาก 3 ไป 4 ?) ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้น ตรงที่ทำได้ 400nm น่าจะคนละเกียร์กับเส้นสีน้ำเงินที่เป็น baseline (น่าจะเป็นเกียร์ 4 ตั้งแต่แรก) .... เอาว่าแรงบิดที่ได้จริงๆ ที่เกียร์เดียวกัน น่าจะเป็นแถวๆ 300nm มากกว่า
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: napat ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 08:05:18
ผมก็ว่าตอนพีคไป 400นั่นน่าจะเป็นเกียร์ต่ำ
ไดโน่ควรจะวัดจากเกียร์ที่ทดใกล้ 1.0 ที่สุด
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 08:51:39
ร้าน ว. สินะครับ ทรงๆ นี้
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:01:11
ติดดอย  ::)
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: ๐NoMoRE-LiKELY๐ ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:36:03
ลงถนนคงเหลือ 300+- ทำนองนั้นหรือเปล่า?
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 09:41:12
อ่านคอมเมนต์แล้ว เหมือนจะไม่มีอะไรดีเลย 555555555
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: AboveGod ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:24:19
เห็นรัวเขียวๆก็รู้แล้วร้านไหน   8)
วิ่งๆไปไส้เกียร์อาจจะออกมาวิ่งเล่นนอกรถก็เป็นได้ ;D
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:55:48
หึหึ จูนเจ้านี้ ... บ๊ายยยยยยยย
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 10:56:51
เจ้านี้Vi.. บายเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: mirthhahaha ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:00:26
หึหึ จูนเจ้านี้ ... บ๊ายยยยยยยย
เจ้านี้Vi.. บายเหมือนกันครับ
เขาจูนไม่ดีเหรอครับ หรือว่ายังไง? ผมอ่านกราฟแบบนี้ไม่เป็นอะครับ เลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:18:12
หึหึ จูนเจ้านี้ ... บ๊ายยยยยยยย
เจ้านี้Vi.. บายเหมือนกันครับ
เขาจูนไม่ดีเหรอครับ หรือว่ายังไง? ผมอ่านกราฟแบบนี้ไม่เป็นอะครับ เลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง

เค้าจูนดีโอเคครับ แต่เค้าชอบทำผลเวอร์ๆ ไปหน่อยเช่นตอนขึ้นไดโนรอบแรกเหยียบไม่เต็ม รอบสองเหยียบเต็ม
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:29:24
แรงบิดมาแบบไม่สามารถใช้จริงได้ก็จบเหมือนเดิม ต้องมารอบๆต่ำๆหน่อยนะครับถึงจะน่าใช้
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Bond007 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:39:36
หึหึ จูนเจ้านี้ ... บ๊ายยยยยยยย
เจ้านี้Vi.. บายเหมือนกันครับ
เขาจูนไม่ดีเหรอครับ หรือว่ายังไง? ผมอ่านกราฟแบบนี้ไม่เป็นอะครับ เลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง

ปรับลิ้นให้ตอบสนองไวดีขึ้นครับ
แต่เรื่องแรงม้าแรงบิด...ลองสอบถามท่านที่ทำมาและไปวัดก่อน-หลัง ที่ไดโน่(อื่น) ดูครับ :)
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:44:03
หึหึ จูนเจ้านี้ ... บ๊ายยยยยยยย
เจ้านี้Vi.. บายเหมือนกันครับ
เขาจูนไม่ดีเหรอครับ หรือว่ายังไง? ผมอ่านกราฟแบบนี้ไม่เป็นอะครับ เลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง
"ลูกเล่น" เวลาโชว์ผลงานเยอะครับ

จูนดี/ไม่ดี ไม่แน่ชัด รถผมคันนึงเคยจูนกับแก ผลที่ได้ไม่ชัดเจนเท่าไหร่ แต่ส่วนหนึ่งอาจมาจากรถผมที่ "รีด" แรงบิดเพิ่มยากด้วยมั้งครับ (อีกอย่างคือรถผมคันเร่งสาย ไม่มีตารางคันเร่งกับลิ้นปีกผีเสื้อให้แก้ ฟีลลิ่งเลยไม่ค่อยเปลี่ยนเท่าไหร่ ฟีลลิ่งจะเปลี่ยนต้องมาจากแรงบิด/แรงม้าล้วนๆ)
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 11:59:32
หึหึ จูนเจ้านี้ ... บ๊ายยยยยยยย
เจ้านี้Vi.. บายเหมือนกันครับ
เขาจูนไม่ดีเหรอครับ หรือว่ายังไง? ผมอ่านกราฟแบบนี้ไม่เป็นอะครับ เลยไม่รู้ว่ามันดีหรือไม่ดียังไง

ปรับลิ้นให้ตอบสนองไวดีขึ้นครับ
แต่เรื่องแรงม้าแรงบิด...ลองสอบถามท่านที่ทำมาและไปวัดก่อน-หลัง ที่ไดโน่(อื่น) ดูครับ :)

สนใจจูนซีร็อคโค่มั่งมั้ยครับ แรงบิดนี่สเตจ 3 กับรถดีเซลมีอาย


(https://www.img.in.th/images/288e6420a99b924a0e7b88a1259bbf3c.jpg)
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 12:02:30
หลายๆคนดูกราฟเป็นน่าจะพอมองออก คุณคิดว่ากราฟแบบนี้ควรเอามาโปรโมตอะไรแบบนี้ไหมครับ การหากินกับคนไม่รู้นี่ผมเกลียดมาก แทนที่จะให้ความรู้กัน
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Turin ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 12:15:14
หลายๆคนดูกราฟเป็นน่าจะพอมองออก คุณคิดว่ากราฟแบบนี้ควรเอามาโปรโมตอะไรแบบนี้ไหมครับ การหากินกับคนไม่รู้นี่ผมเกลียดมาก แทนที่จะให้ความรู้กัน
ตามนั้นครับ

ใครอยาก reflash อ่านเยอะๆ หาความรู้เยอะๆ ถามคนจูนเยอะๆ ... แล้วท่านจะเลือกได้เอง ว่าควรทำกับใครครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: mirthhahaha ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 12:52:58
หลายๆคนดูกราฟเป็นน่าจะพอมองออก คุณคิดว่ากราฟแบบนี้ควรเอามาโปรโมตอะไรแบบนี้ไหมครับ การหากินกับคนไม่รู้นี่ผมเกลียดมาก แทนที่จะให้ความรู้กัน
ผมดูกราฟแบบนี้ไม่ออกอะครับ ปกติเคยเห็นแต่แบบในรูปที่ผมแนบมา แต่ผมสงสัยว่าทำไมแรงบิดของกราฟในกระทู้มันพุ่งไปสูงมากเลยตอนแรก
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:11:15
ผมว่าเจ้านี้เขาก็ไม่เคลียร์ตั้งแต่นิสัยเหยียบไม่เต็มก่อนรีแฟลช กะเหยียบเต็มหลังรีแฟลชแล้วล่ะครับ

และเอาจริงๆ คหสต. ผมว่ารถที่เหมาะกะรีแฟลช น่าจะเป็นรถที่มีเทอร์โบมากกว่าอ่ะ N/A ปลดไปอย่างมากก็ได้แค่ แก้หน่วงคันเร่ง ปรับการทำงานลิ้นปีก ไรงี้มั้ย ม้าคงได้ไม่กี่ตัว
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: ซิ่งเข้าส้วม ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:28:21
ผมว่าเจ้านี้เขาก็ไม่เคลียร์ตั้งแต่นิสัยเหยียบไม่เต็มก่อนรีแฟลช กะเหยียบเต็มหลังรีแฟลชแล้วล่ะครับ

และเอาจริงๆ คหสต. ผมว่ารถที่เหมาะกะรีแฟลช น่าจะเป็นรถที่มีเทอร์โบมากกว่าอ่ะ N/A ปลดไปอย่างมากก็ได้แค่ แก้หน่วงคันเร่ง ปรับการทำงานลิ้นปีก ไรงี้มั้ย ม้าคงได้ไม่กี่ตัว

ถ้าจูนเนอร์เก่งๆ รถ NA 0-100 80-120 เร็วขึ้น 1-2 วินาทีได้เลยนะครับ เห็นม้าเพิ่มมาแค่ 5-10 ตัว แต่วิ่งจริงเร็วขึ้นเป็นวิแบบนี้เวลาขับมันจะรู้สึกชัดเจนครับ เพราะรถบางยี่ห้อหน่วงไว้เยอะมาก
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: paeybu ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:37:32
แย่ครับร้านนี้ ชอบใช้ลูกเล่นในการโชว์จูน ไม่บริสุทธิ์ใจ
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: NarinrachMaisok ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:39:46
บอกคำเดียว เจ้านี้ไม่ไหว มั่วสุดๆ ก็ยังมีคนหลงไปจูนเนาะ
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Spada_Valess ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 13:50:30
fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Mon8118 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 15:29:15
fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่

ใช่ร้านติดออยเกียร์แถวๆพระราม2 ที่พวกนิสสันไปติดกันเยอะๆป่าวครับ ถ้าใช่ผมเองก็หลงผิดไปทำกับเค้ามาครับ555 บอกเลยว่าห่วยมากๆ ทุกวันนี้รถยังเข้า safe mode อยู่เลย (รถTeana J32ครับ) ต้องหาออยเกียร์มาเปลี่ยนใหม่อีกรอบนึง เพื่อนผมเห็นตัวออยเกียร์ยังบอกเลยว่า ระบายความร้อนได้ห่วยแน่นอน แถมจูนเกียร์รู้สึกลื่นขึ้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ทุกวันนี้ได้แต่เจ็บใจตัวเอง ที่ตัวเองยอมให้โดนที่ร้านฟันหัวแบะขนาดนั้นได้ไง เห็นว่าคนในคลับ+นิสสันรุ่นอื่นๆติดกันเยอะ เลยเชื่อใจ+ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้มากพอเอง>:(
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Uzsa ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 15:59:19
เจ้านี้อยู่อ่อ่นนุช
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 17:04:47
เล่าให้ฟังขำๆ เรื่องร้านของ ณ... (f.... พระราม 2) ทั้งเรื่องจริงไม่จริงนะครับ

fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่

เดี๋ยวบอก ณ... ให้ครับ ว่ารับวิชามาจากพี่ ว... เรื่องจูน ECU แต่ใช้คนละแอพ แล้วโดนด่าฟรีทั้งๆ ที่ราคาแค่ 1 ใน 3
สมัยแรกๆ เป็นไงไม่รู้ ตอนนี้ลองไปดูละกันว่าเขาจูนอะไรบ้าง ถ้าใช้นิสสัน ลองใช้แอพจับแรงดันดูก็ได้ครับว่าทำจริงไม่จริง
พูดงี้เขาเสียหาย (แต่ยี่ห้ออื่นไม่รู้นะ เพราะผมรู้แต่ณ...เขาทำเทียน่าจนคล่อง เนื่องจากเจ้าตัวใช้ J32 ลองกะรถตัวเองด้วย)
และถ้าจูนขาคันเร่งอย่างเดียวจริงๆ มันคงไม่ทำ M-Mode ของ X-Trail T31 เอ๋อได้จนต้องกลับไปแก้งานหรอกครับ 

ใช่ร้านติดออยเกียร์แถวๆพระราม2 ที่พวกนิสสันไปติดกันเยอะๆป่าวครับ ถ้าใช่ผมเองก็หลงผิดไปทำกับเค้ามาครับ555 บอกเลยว่าห่วยมากๆ ทุกวันนี้รถยังเข้า safe mode อยู่เลย (รถTeana J32ครับ) ต้องหาออยเกียร์มาเปลี่ยนใหม่อีกรอบนึง เพื่อนผมเห็นตัวออยเกียร์ยังบอกเลยว่า ระบายความร้อนได้ห่วยแน่นอน แถมจูนเกียร์รู้สึกลื่นขึ้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ทุกวันนี้ได้แต่เจ็บใจตัวเอง ที่ตัวเองยอมให้โดนที่ร้านฟันหัวแบะขนาดนั้นได้ไง เห็นว่าคนในคลับ+นิสสันรุ่นอื่นๆติดกันเยอะ เลยเชื่อใจ+ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้มากพอเอง>:(

ส่วนเรื่องออยร้านนี้ ผมไม่แน่ใจว่าเจอช่างคนไหน เคยมีช่างคนนึง (ที่ออกไปแล้ว) ทำแสบตั้งแต่ขั้นตอนติดตั้ง+รัดสายน้ำมันเลย
อย่างของผมก็มีปัญหาเรื่องอะไหล่นิดนึง จุดที่มีปัญหาจริงๆ ของอะไหล่ร้านนี้คือข้อต่อ+สายน้ำมันเกียร์ ที่ใช้เกรดค่อนข้างบาง+ไม่มีถักฉนวนหุ้มซ้ำ

เรื่องอแดปเตอร์ล็อตแรกๆ เนื่องจากไม่ใช่งาน CNC แบบร้าน H.... (คลองสาม) I.... (ที่รับมาจาก M... B....) วัสดุจะเกรดต่ำกว่า
ซึ่งตัวออยต้องดูว่าล็อตไหน ถ้าล็อต 1,900 ผมไม่รู้แฮะ ล็อตหลังๆ งานดีขึ้นเรื่อยๆ แต่ก็ยังเป็นวัสดุเกรดรองลงจากสองร้านข้างบนอยู่

ปัญหาคือ ตัวออยปกติมันควรจะเป็นสี่ทาง (เข้า/ออก ของสายน้ำมันเกียร์ กับสายน้ำที่เป็นวอร์เมอร์) อุณหภูมิถึงจะเสถียร
แต่ถ้าตัดสายน้ำเดิมแล้วต่อแต่สายน้ำมันไปออกออยเกียร์แบบลุ่นๆ แถมบางคันใส่ออย BTU สูงเกิน กลายเป็นอุณหภูมิช่วงสตาร์ตใหม่ๆ ต่ำ
และจริงๆ น้ำมันเกียร์ CVT ควรจะ 60+ องศา ในการทำงานที่ความหนืดเหมาะสม ไม่ใช่ 50 ต้นๆ ซึ่งจะทำให้ต้องวอร์มรถนานขึ้นนิดนึง

อีกเรื่องคือ สมัยแรกๆ ยังไม่มีการเบิกอะไหล่มาถอดเปลี่ยน ทั้งกรองเกียร์ ปะเก็น ซึ่งพวกที่เปลี่ยนออยชุดแรกแต่ไม่เปลี่ยนกรอง+ไม่ล้างเกียร์
ให้ตายก็ตันสะสมต่อยาวๆ เลยครับ จนกว่าจะถอดเกียร์ล้างเปลี่ยนกรองกระดาษ+กรองเหล็ก สองตัวนั่นแหละ ลองทำดู ที่อื่นก็ได้
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 18:31:06
เอ้ออีกเรื่องครับ (ต่อโพสต์บน ขี้เกียจ Edit)

ร้านออยคูลเลอร์หลายๆ ร้านมันจะเสียเพราะช่างที่ติดออยแล้วไม่มีสติ คือติดก็ติดไปเฉยๆ แต่ไม่เติมน้ำมันเกียร์เพิ่ม
ผลก็คือ น้ำมันเกียร์ขาด ถ้าขาดไม่มากก็ยังโชคดี ขาดมากนี่ไม่รู้จะติดไปทำไม เกียร์พังไวกว่าเดิมแน่นอน

อีกเรื่องคือตัวออย... ต้องถามว่าร้านเข้าใจหลักการวัดการถ่ายเทความร้อนมั้ย รู้มั้ยว่าออยตัวเองกี่ BTU
เหมาะกะรถแบบไหน ระบายความร้อนได้จริงๆ เท่าไหร่ต่อเนื่องไหม หรือใส่ๆ มันไปอย่างนั้น

คหสต. คือผมเจอทั้งเคสที่ทำจาก ณ...ไม่จบไปแก้ร้านอื่น กับทำร้านอื่นไม่จบมาแก้ที่ณ....
และของผมเองก็มีคันนึงที่แนะนำกะมือ ชาวบ้านไปทำโมลด์ที่ ณ... แล้วจบ งานดีจนมาติดกันอีกหลายคน
กับรถผมเองที่คันนึงติดตั้งจบดีแต่มีอะไหล่ชิ้นหนึ่งต้องเปลี่ยนก่อนหมดอายุ ก็ว่ากันไปตามนั้น

ส่วนเรื่องจูน TCU ผมไม่ออกความเห็นนะ ลองไปหาข้อมูลดูละกันครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: coolpix99 ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2017, 19:46:32
กราฟที่แกนล่างเป็นความเร็วดูแล้วงงๆครับ ไม่บอกอะไรที่เป็นประโยชน์ เพราะไม่รู้ว่าช่วงทอร์คและแรงม้าใช้งานจริงอยู่ที่ช่วงรอบเครื่องเท่าไหน และตัวเลขที่สูงหรือต่ำมากเกินไปก็แปรผันต่อเนื่องจากอัตราทดเกียร์ที่ใช้ตอนวัดบนไดโน
เรื่องจูนเกียร์ที่ร้าน พระราม 2 จริงๆแล้วไม่ได้มีการแตะต้องตัวสมองเกียร์ (TCU) ครับ เค้าไปปรับ request torque table ใน ECU ที่มีผลกับการตอบสนองของเกียร์ในทางอ้อม จะมองว่าปรับแล้วมีผลกับการตอบสนองของเกียร์ก็ไม่ผิดครับ แต่ผมมองว่าไม่ละเอียดเท่ากับการปรับใน tcu โดยตรงมากกว่า
ถึงตอนนี้ผมก็ยังหาไม่เจอร้านที่รับจูนกล่องเกียร์โดยตรงครับ
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มีนาคม 01, 2017, 07:57:03
fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่

ใช่ร้านติดออยเกียร์แถวๆพระราม2 ที่พวกนิสสันไปติดกันเยอะๆป่าวครับ ถ้าใช่ผมเองก็หลงผิดไปทำกับเค้ามาครับ555 บอกเลยว่าห่วยมากๆ ทุกวันนี้รถยังเข้า safe mode อยู่เลย (รถTeana J32ครับ) ต้องหาออยเกียร์มาเปลี่ยนใหม่อีกรอบนึง เพื่อนผมเห็นตัวออยเกียร์ยังบอกเลยว่า ระบายความร้อนได้ห่วยแน่นอน แถมจูนเกียร์รู้สึกลื่นขึ้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ทุกวันนี้ได้แต่เจ็บใจตัวเอง ที่ตัวเองยอมให้โดนที่ร้านฟันหัวแบะขนาดนั้นได้ไง เห็นว่าคนในคลับ+นิสสันรุ่นอื่นๆติดกันเยอะ เลยเชื่อใจ+ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้มากพอเอง>:(

 :D ผมก็เกือบไปติด แต่ดูอุปกรณ์แล้วไม่น่ารอดเลยไม่ไปดีกว่า
ไปดูชุดแต่งจากเมืองนอกจริงๆ ข้อต่อสายเป็นแบบไฮดรอหลิคหมดเลย
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Harem ที่ มีนาคม 01, 2017, 20:03:46
fiel..d o... อีกเจ้า จูนเกียที่ไหนเห็นจูนคันเร่งชัดๆ แต่ก็มีคนหลงอยู่

ใช่ร้านติดออยเกียร์แถวๆพระราม2 ที่พวกนิสสันไปติดกันเยอะๆป่าวครับ ถ้าใช่ผมเองก็หลงผิดไปทำกับเค้ามาครับ555 บอกเลยว่าห่วยมากๆ ทุกวันนี้รถยังเข้า safe mode อยู่เลย (รถTeana J32ครับ) ต้องหาออยเกียร์มาเปลี่ยนใหม่อีกรอบนึง เพื่อนผมเห็นตัวออยเกียร์ยังบอกเลยว่า ระบายความร้อนได้ห่วยแน่นอน แถมจูนเกียร์รู้สึกลื่นขึ้นไม่ได้ต่างจากเดิมมากเท่าไหร่ ทุกวันนี้ได้แต่เจ็บใจตัวเอง ที่ตัวเองยอมให้โดนที่ร้านฟันหัวแบะขนาดนั้นได้ไง เห็นว่าคนในคลับ+นิสสันรุ่นอื่นๆติดกันเยอะ เลยเชื่อใจ+ไม่ได้ศึกษาข้อมูลให้มากพอเอง>:(

 :D ผมก็เกือบไปติด แต่ดูอุปกรณ์แล้วไม่น่ารอดเลยไม่ไปดีกว่า
ไปดูชุดแต่งจากเมืองนอกจริงๆ ข้อต่อสายเป็นแบบไฮดรอหลิคหมดเลย

เกือบเหมือนกันครับ เปลี่ยนใจไม่ติดแระกลัวแรงดันน้ำมันเพี้ยนกับสายน้ำมันขาด
หัวข้อ: Re: เมื่อ MG GS 1.5 จูนแรงบิดได้เกิน 400
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 02, 2017, 00:40:25
เบนซินแรงบิด400++ หาเจอยากบนถนนอยู่น่ะ