Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: คุณพ่อหาเงิน ที่ มีนาคม 03, 2017, 08:30:26
-
ไปรับรถมาครับเป็น Vellfire ZG ครับ สิ่งที่รู้สึกเลยครับ
ตัว Hybird เป็น Alphard ขับดีกว่าครับ ด้านหลัง ZG ย้วยๆเวลาขับเร็ว ไม่เหมือน Hybrid มั่นใจกว่า
เลยสนใจติดค้ำโช๊ค กับกันโคลงหลัง Cusco ครับ ไม่ทราบว่าใครเคยติดบ้างครับ
ปกติ ขับ Cross Over SUV มั่นใจกว่าเยอะเลยครับ แต่ก็รถคนละประเภทกัน
ท่านใดติดมารบกวนสอบถามความรู้สึกว่าดีขึ้น หรือแข็งขึ้นแค่ไหน
ขอบคุณทุกท่านนะครับ
-
ค้ำโช๊ค มันจะช่วยยังไงครับ รถโครง .... ????
รถโครง โยนๆย้วยๆ ไม่มั่นใจ ..เปลี่ยนโช๊คครับ ... ไม่ใช่ไปค้ำมัน
เปลี่ยนยางให้หน้ายางใหญ่ขึ้น ใส่โช๊คอัพ ที่หนึบขึ้นอีกหน่อย โอเคแล้วครับ
-
ติดค้ำโช้คหน้า cusco มาครับ หน้าจะแข็งขึ้น เข้าโค้งโยนน้อยลงครับ
ส่วนกันโครงไม่ได้ใส่ แต่ถ้าใส่ด้านหลังจะมีตอนเข้าโค้งท้ายจะไม่ออกมาก
แต่คนนั้งหลัง คงไม่รู้สึกดีขึ้นน่ะครับ
ผมว่า หาโช้ค สปริงซักชุดน่าจะตอบโจทย์กว่า
-
เปลี่ยนโช้ค น่าจะแก้ปัญหาได้ตรงจุดกว่านะ
หาโช้คที่ใช้สปริงเดิมครับ
-
Shock-ab + spring สักชุดครับ ;)
-
กันโคลง มีหน้าที่กันตัวถังโคลงเท่านั้นนะครับ
ไม่เกี่ยวกับเรื่องเกาะถนน เป็นเรื่องของ Handling หรือการควบคุม
ได้สปริงกับ โช้คอัพดี ๆ ช่วยได้เยอะครับ
-
กันโคลงหลังมีผลชัดเจนเวลาใส่ขนาดใหญ่ขึ้นนะครับ อันนี้ผมเถียงขาดใจเลย จากที่ใส่ใน fd กับ accord g8 มา มันกระด้างขึ้นแน่นอน 5-10% แต่แลกกับแรงเหวี่ยงในโค้งแล้วดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมยอมแลกเลย ตอนนี้สั่งกันโคลงหน้ามาเพิ่มแล้วรอใส่
ผมแนะนำลองใส่แค่กันโคลงหลังดูก่อนครับ เอาทีละอย่าง ส่วนพวกค้ำต่างๆผมชอบแค่ค้ำโช็คหน้าบนเท่านั้น ช่วยกันสะบัดเวลาเจอแอ่งน้ำได้จริง เห็นผลชัดเจน แต่ส่วนอื่นที่ผมเคยลองนี่พาให้รถแข็งทั้งคันเลยไม่ไหว
-
น่าจะเปลี่ยน โช๊คหลังมากกว่า ขอบคุณครับ
มียี่ห้อแนะนำไหมครับ
-
กันโคลงหลังมีผลชัดเจนเวลาใส่ขนาดใหญ่ขึ้นนะครับ อันนี้ผมเถียงขาดใจเลย จากที่ใส่ใน fd กับ accord g8 มา มันกระด้างขึ้นแน่นอน 5-10% แต่แลกกับแรงเหวี่ยงในโค้งแล้วดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ผมยอมแลกเลย ตอนนี้สั่งกันโคลงหน้ามาเพิ่มแล้วรอใส่
ผมแนะนำลองใส่แค่กันโคลงหลังดูก่อนครับ เอาทีละอย่าง ส่วนพวกค้ำต่างๆผมชอบแค่ค้ำโช็คหน้าบนเท่านั้น ช่วยกันสะบัดเวลาเจอแอ่งน้ำได้จริง เห็นผลชัดเจน แต่ส่วนอื่นที่ผมเคยลองนี่พาให้รถแข็งทั้งคันเลยไม่ไหว
+1 ครับ ยืนยันตามนี้ ถ้าอยากปรับปรุงให้ดีขึ้น แบบที่ feeling รถยังไม่เปลี่ยนไปมาก ให้ติดค้ำโช้คหน้าและเปลี่ยนขนาดเหล็กกันโคลงหลังให้ใหญ่ขึ้นครับ
แต่ถ้าอยากเปลี่ยนอาการรถทั้งคัน เช่นจากย้วย นิ่มเกินไป " ให้แข็งขึ้น เกาะถนนขึ้นแบบชัดเจน " ต้องไปเปลี่ยนโช้คและสปริงครับ
CUSCO แพงเกิน ใช้ ultraracing ก็พอครับ ได้มาตรฐานเหมือนกัน ของคุณน่าจะเป็นรุ่นนี้แต่เพื่อความชัวร์ผมแนะนำให้โทรถามตัวแทนในไทยดีกว่าครับ
http://ultraracing.my/ecatalog/index.php/product-category/toyota/toyota-vellfire-2wd-2-4
https://www.facebook.com/ultraracingthailand
-
Cusco แพงจริงแหละครับ รอบคันนี่ 3 หมื่นกว่ามั้ง
เปลี่ยนโช๊คได้เลยครับ ราคานี้ เห็นผลกว่าด้วยครับ
-
ติดช็อคอัพ ดีๆซักชุด และ ค้ำช็อคอัพหน้า1จุด เห็นผมชัดเจนแน่นอนครับ
-
ผมขอยืนยันอย่างเดิม ว่า กันโคลง ไม่ช่วยในเรื่องเกาะถนน แต่ช่วยในเรือง การควบคุม หรือ Handling เท่านั้นครับ
คุณนั่งสบายขึ้น เพราะตัวถังโคลงตัวน้อยลง ต้องแยกให้ออก ระหว่าง Handling กับ Road holding ครับ
กันโคลงที่แข็งมาก ๆ ช่วยให้รถโคลงตัวในโค้งน้อยลง นั่นคือไกวคนในรถน้อยลง
แต่กันโคลงที่แข็งมาก ก็ทำให้รถเกิดอาการเต้น เมื่อต้องวิ่งทางตรงที่ผิวถนนเป็นลอนคลื่น
แต่การถ่ายเทแรงกด ที่เกิดจากกันโคลง ไปยังล้ออีกด้านในระหว่างเลี้ยว เป็นผลให้ยางมีคุณสมบัติเกาะถนนน้อยลง
ยิ่งในกรณีรถขับเคลื่อนล้อหน้า ที่ล้อหน้าต้องรักษาทิศทาง และยึดเกาะถนนจากแรงเหวี่ยงด้านข้าง
ซึ่งยางสามารถให้ได้ในทิศทางเดียว กันโคลงที่แข็งมาก ๆ มีผลทำให้ล้อด้านที่ถ่ายแรง เกาะถนนน้อยลงครับ