Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MacH1 ที่ มีนาคม 03, 2017, 12:49:14
-
คันไหนน่าใช้งานเหมาะเป็น performance daily ได้มากกว่ากันครับ
ใน plan ถัดจาก performance daily คันนี้ จะมุ่งไป Stang V8 ไม่ S550 facelift ก็ S650 (2020/21) ครับ
-
เคยแค่ทดลอง WRX CVT (Sti ยังไม่เคยทดสอบ) ซึ่งถ้าเทียบกับ Goft Gti ผม 50:50 เหมือนอยากรักพี่เสียดายน้อง
แต่ถ้าไป Goft R ผมคงไม่มอง WRX CVT เลย เพราะ Goft R น่าจะจบ ในทุกด้าน
-
Golf R ไม่เคยจับครับ แต่ตอนลองตัว GTi MK6 ผมว่ามันก็ดีนะครับ แค่พะวงเรื่องความจุกจิกสำหรับการใช้งานบ้านเราและบริการหลังการขายเท่านั้นเอง เข้าใจว่าปัจจุบันอาจจะมอง MK7 แล้วแต่หัวข้อให้ห่วงก็ไม่ได้เปลี่ยนไปครับ
wrx cvt ผมไปลองแล้วเรื่องการขับขี่ถูกใจทุกด้านทั้งอัตราเร่ง การทรงตัว และความสบาย (เดิมมาจาก MX-5)
ยังไม่เอาด้วยเหตุผลเดียวคือมันไม่มี sunroof รอมีมาก่อนก็คงจะได้เจอกัน ;)
-
Golf R ไม่เคยจับครับ แต่ตอนลองตัว GTi MK6 ผมว่ามันก็ดีนะครับ แค่พะวงเรื่องความจุกจิกสำหรับการใช้งานบ้านเราและบริการหลังการขายเท่านั้นเอง เข้าใจว่าปัจจุบันอาจจะมอง MK7 แล้วแต่หัวข้อให้ห่วงก็ไม่ได้เปลี่ยนไปครับ
wrx cvt ผมไปลองแล้วเรื่องการขับขี่ถูกใจทุกด้านทั้งอัตราเร่ง การทรงตัว และความสบาย (เดิมมาจาก MX-5)
ยังไม่เอาด้วยเหตุผลเดียวคือมันไม่มี sunroof รอมีมาก่อนก็คงจะได้เจอกัน ;)
ได้ยินเซลล์ว่า wrx, sti facelift มาช่วงสิงหานี้ครับ
เรื่อง sunroof ไม่งั้นต้องสั่ง ตัว JDM WRX S4 เอาคับ
-
Golf R เหนือกว่าเยอะครับ อย่าว่าแต่ WRX CVT เลยครับ STi ยังสู้ไม่ได้
WRX เหนือกว่าอย่างเดียว เรื่องซ่อมบำรุงและความทนทาน
-
มีรีวิวเทียบคู่นี้ไว้ด้วยครับ (ในคลิปเป็น STI แต่น่าจะพอดูเทียบกับ WRX ได้)
https://www.youtube.com/watch?v=n077wkoVyf4
https://www.youtube.com/watch?v=Llo6rFc-JaU
-
มือ 1 ถ้าให้เลือกแค่ 2 ตัวนี้ เลือก WRX ครับ แล้วเอาไป mod เพิ่ม
หรือ
มือ 2 GTR R35 800-1000 PS+ , E60 M5 V10 507 แรงม้า , 370Z turbo 500-600 PS+
-
4WD ตอนนี้ผมให้ Focus RS ครับ ( ถ้าไม่รังเกียจเกียร์ MT )
Config ford uk เลย
+ recaro shell front seat £1145
+ power slide sunroof £545
สาวก stang จัดน้องเล็กร่วมค่ายน่าจะดีนะครับ
-
ลองย้อนไปดูราคารถมือสองย้อนไป 10-15 ปีดูครับ
ทางตรง Golf R ดูจะเร็วกว่านะครับ ด้วยน้ำหนัก, เกียร์
ทางโค้งและเซอร์กิต จากการทดสอบ Sti เร็วกว่า Golf R
ทั้งนี้ทั้งนั้น เรื่องความแรง ทั้งคู่นั้นใครแรงกว่าก็ได้ ตามงบที่ใส่เข้าไป
จะเอา 500ม้า ก็ทำได้ ซึ่งเกียร์ Sti ทนได้แน่ๆ แต่ Golf R ไม่แน่ใจ
ไปลองขับดูครับ 2 คันนี้ฟิลลิ่งต่างกันแน่นอน
ออกนอกประเด็นไปหน่อย WRX ถ้าได้ราคาลงกว่านี้อีก ก็คุ้มกว่าครับ
อนาคตราคาลงน้อยกว่ารถยุโรปที่ Start ราคาเท่ากัน
อนาคตสามารถหาเครื่อง,เกียร์,เพลา Sti ที่มีเข้ามาสับเปลี่ยนได้
หรือจะเพิ่มความแรงก็ไปต่อได้จนพอใจ
-
เชียร์ R ครับ
เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG
ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm
แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย
เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย
-
4WD ตอนนี้ผมให้ Focus RS ครับ ( ถ้าไม่รังเกียจเกียร์ MT )
Config ford uk เลย
+ recaro shell front seat £1145
+ power slide sunroof £545
สาวก stang จัดน้องเล็กร่วมค่ายน่าจะดีนะครับ
+1
-
เชียร์ R ครับ
เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG
ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm
แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย
เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย
EJ207 ที่ผมขึ้นไดโน เทอร์โบเดิม E85 จูนได้แรงม้า 340WHP ได้แรงบิดที่ล้อ 530Nm แล้วครับ ถ้าทำถึง 400-500 ม้า แรงบิดที่ล้อมี 600-700Nm น่ะครับ
Golf R ถ้าปรับจูนหรือเปลี่ยนเทอร์โบ แรงบิดที่ล้อมีมากกว่า 500Nm แน่ๆครับ
-
เชียร์ R ครับ
เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG
ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm
แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย
เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย
EJ207 ที่ผมขึ้นไดโน เทอร์โบเดิม E85 จูนได้แรงม้า 340WHP ได้แรงบิดที่ล้อ 530Nm แล้วครับ ถ้าทำถึง 400-500 ม้า แรงบิดที่ล้อมี 600-700Nm น่ะครับ
Golf R ถ้าปรับจูนหรือเปลี่ยนเทอร์โบ แรงบิดที่ล้อมีมากกว่า 500Nm แน่ๆครับ
คงวิ่งสนุกน่าดู ทำเกียร์ไหมครับ
-
เชียร์ R ครับ
เรื่องเกียร์ทนไหม ผมว่าทนนะ DSG
ขนาด Scirocco TSI spec โรงงาน 280nm
แต่งไป 500nm(Dyno) ยังใช้ประจำวันได้โดยไม่ได้ยุ่งอะไรกับเกียร์เลย
เน้นแค่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เร็วหน่อย
EJ207 ที่ผมขึ้นไดโน เทอร์โบเดิม E85 จูนได้แรงม้า 340WHP ได้แรงบิดที่ล้อ 530Nm แล้วครับ ถ้าทำถึง 400-500 ม้า แรงบิดที่ล้อมี 600-700Nm น่ะครับ
Golf R ถ้าปรับจูนหรือเปลี่ยนเทอร์โบ แรงบิดที่ล้อมีมากกว่า 500Nm แน่ๆครับ
คงวิ่งสนุกน่าดู ทำเกียร์ไหมครับ
วิ่งสนุกครับ แค่สเต็ปนี้ วิ่งหน้าตั้งแล้วครับ ไหลมาทั้งต้นทั้งปลาย แตะ 230 แบบไม่เค้น
เกียร์ 6 speed ของ Sti มันทนได้สบายครับ บางคันทำไปถึง 700whp ก็ใช้เกียร์ลูกนี้ครับ
-
(http://www.subaru.jp/wrx/s4ts/top/img/grade/nbr_blue.jpg)
WRX S4 tS NBR CHALLENGE PACKAGE ราคาโหดกว่า STi อีก
-
ผมมีประสบการณ์ในการใช้ Golf R MK6 โมประมาณ 350HP แรงบิด 450Nm มาประมาณ3ปี เพิ่งปล่อยไปเมื่อเดือนที่แล้ว และมีประสบการณ์ในการขับรถ WRX และ STI หน้าเสืออยู่บ่อยๆ ทั้ง2ยี่ห้อขับมันคนละอย่างกันครับ Golf Rขับทางตรงดีสนุกมากๆ เกียร์DSGหาตัวที่มาต่อกรในรถราคาระดับนี้ยาก (เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ดีๆและบ่อยๆ) ทางโค้งก็ดีพอประมาณแต่เนื่องจากพื้นฐานเป็นเครื่องขับหน้าเอามาทำเป็นขับ4 ผมเลยรู้สึกว่ามันเข้าโค้งสู้ SUBARUไม่ได้ อันนี้เป็นความรู้สึกส่วนตัวจากการขับจริง ที่เอาไปลองโค้งU-Turnเพื่อให้รถเสียอาการประจำแถวบ้านตอนดึกๆบ่อยๆ (ไม่มีรถคันอื่นตอนนั้นนะครับ)พอดีผมเป็นคนชอบขับรถเล่นโค้งมากๆ
ในส่วนInteriorนั้น SUBARU สู้ VW ไม่ได้ด้วยประการทั้งปวง ความสะดวกสบายต่างก็สู้ไม่ได้ครับ WRXดีกว่าGolf แค่Handlingของการขับขี่และความไม่จุกจิกของรถโดยไม่ต้องลุ้นว่าจะกินข้าวลิงเมื่อไหร่เท่านั้นครับ จริงๆแล้วอยากให้ขับ STI ถ้าขับไหวในสภาพรถติดใน กทม.อย่างนี้นะครับ
ส่วนตัวผม ตอนนี้ผมรอออก WRX CVT ถ้าทำราคาดีๆ โล๊ะสต็อคแบบที่เคยทำอยู่ ถ้าไม่ลดก็รอไปเรื่อยๆ นอกจากจะย้ายไปอยู่ต่างจังหวัดในอนาคตก็จะหาSTI มาใช้แน่นอนครับ
แต่เห็นหัวข้อในการเปรียบเทียบว่า WRX facelift กับ MK8
ตัว WRX factlift คงได้เห็นเร็วๆนี้แน่ แต่Golf MK8 นี่คงต้องรออีกหลายปีนะครับ หรือว่าผมตกข่าว