Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: deglory ที่ มีนาคม 04, 2017, 12:56:27
-
ใครพอทราบ Spec บ้างครับ ราคานี้ดีงามมาก นึกว่าซื้อ series 1 ค่ายใบพัดฟ้าเล่นราคาน่ากลัวมากกก แล้วถ้าเทียบกับ Iconic ราคา 2.299 m อันไหนคุ้มราคากว่ากันครับ
-
ไป 320d Iconic เหอะครับ
-
320d Iconic คุ้มกว่ามากครับ เครื่องน่าสนใจกว่าเยอะ
-
ก็ดีนะคับ ได้เครื่อง 1.5 3 สูบ น่าจะประหยัดดี
-
ราคาเท่า series1เลย น่าสนใจ
-
320 d iconic น่าจะคุ้มค่ากว่าครับ. ทั้งความแรงของเครื่องและความประหยัด
หรือเล่น 320i ก็น่าจะเวิตกว่าครับ ราคาลดแล้วดีมากๆ
ผมว่าเบนซินของbm. หาความประหยัดไม่ได้เลย.
528i ผม ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยแตะ 10 โล ลิตรเลย.
6.7-9. ตลอด. แต่เหยียบโหดน่ะครับ
-
น่าสนใจกว่า Series1นะ ถึงออพชั่นน่าจะน้อยกว่าก็เหอะ
เดาว่าออพชั่นใกล้กับ 316i เมื่อสองสามปีที่แล้ว
-
สำหรับผมถ้าหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างไม่ถึง 3 แสน ไป iconic ดีกว่าครับ แรงกว่า และน่าจะประหยัดกว่าครับ เมื่อวานลองเติม iconic เต็มถังแล้วรีเซตของเดิมทิ้ง ขับเส้นบายพาส แหลมฉบัง ชลบุรี รถไม่น้อยไม่เยอะ ขะลอตัวช่วงทำถนนนิดหน่อยขับ 80-100 ขึ้นเนินเหยียบส่งลงเนินบ่อยใหล ถึงตัวชลบุรี อัตราสิ้นเปลืองสะสม 27กิโล/ลิตร ตามที่อ้างพอดี
-
Copy มาจากหน้า face sale นะครับ
"BMW 318i LCI (F30) ด้วยราคาเพียง 1,999,000 บาท
- เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ เทคโนโลยี BMW Twin Power Turbo
- ปริมาตรกระบอกสูบ 1,499 ซีซี 136 แรงม้า
- อัตราเร่ง 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง (วินาที) 8.9
- อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ย(กิโลเมตร/ลิตร) 15.9 กิโลเมตร/ลิตร
- ขนาดล้ออัลลอย 17 นิ้ว แบบ V-Spoke 395
- เกียร์อัติโนมัติ Steptronic 6 จังหวะ
- ระบบตัดการทำงานเครื่องยนต์อัติโนมัติ
- โหมดการขับขี่รูปแบบต่างๆ พร้อมโหมดขัยขี่ ECO PRO
- พวงมาลัยไฟฟ้าแบบ Servotronic
- พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบสปอร์ต
- ไฟหน้าแบบ Halogen headlight
- ระบบควมคุมระยะการจอดด้านหลัง PDC
- เบาะหนังแท้ Dakota
- ระบบประบอากาศอัติโนมัติ "
-
สำหรับผมถ้าหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างไม่ถึง 3 แสน ไป iconic ดีกว่าครับ แรงกว่า และน่าจะประหยัดกว่าครับ เมื่อวานลองเติม iconic เต็มถังแล้วรีเซตของเดิมทิ้ง ขับเส้นบายพาส แหลมฉบัง ชลบุรี รถไม่น้อยไม่เยอะ ขะลอตัวช่วงทำถนนนิดหน่อยขับ 80-100 ขึ้นเนินเหยียบส่งลงเนินบ่อยใหล ถึงตัวชลบุรี อัตราสิ้นเปลืองสะสม 27กิโล/ลิตร ตามที่อ้างพอดี
มันจะประหยัดอะไรขนาดนั้นเนี่ย เทคโนโลยีเขาดีจริง ๆ
-
136 แรงม้าในยุคนี้ ผมว่าไม่น่าสนใจแล้ว
นอกจากตั้งใจซื้อรถเครื่องเล็ก แล้วมามอง 318คันนี้แทน
-
รถยุโรปป้ายแดง 136 ม้า
ไม่กล้าขับ กลัวโดนอีโค่คาร์สวน
:P
-
1.8 ล้านผมว่ายังไม่น่าซื้อเลยครับ
เพิ่มเงินเอา 320 ดีกว่าเยอะครับ
-
ไม่แปลกครับ ยี่ห้อนี้ถนัดเรื่อง ลดราคาแล้วก้ทำให้แบรนด์ตัวเองดูลดลงอยู่แล้ว การตลาดก้ทำแบบเดียวกับค่ายมือถือค่ายหนึ่ง คือย้ายค่ายจะได้ถูกกว่าคนที่ใช้อยู่แล้ว หึๆ ผมว่าถ้าอยากได้รอตัวใหม่ครับถึงตัวใหม่มาราคาก้ไม่เว่อหรอกครับ
-
0-100 km/h แค่ 8.9 วินาที โห...เป็นไปได้เหรอ
-
ถูกกว่า 2 แสน เอาไปเติมน้ำมันได้หลายปีเลย แต่ไม่รู้ option อะไรหายไปจาก iconic อีก
-
ขายดีนะครับรุ่นนี้ ใกล้จะหมดแล้วด้วยหึหึ เปิดมาไม่กี่วัน
-
ผมว่าขายได้เพราะคนไทยที่ซื้อรถหลายๆคน (เพื่อนๆและน้องๆที่ผมรู้จักนี่แหละ) แค่อยากได้โลโก้ BMW เพื่อภาพลักณ์ขับเก๋ๆในเมืองแค่นั้นจริงๆ ส่วนตัวผมก็คงเหมือนในเวปนี้แหละครับ จ่าย 2 ล้านแต่ไฟ Halogen, 136 ม้า แอบรับไม่ได้
-
ซื้อให้พ่อ ให้แม่ ok เลย ไม่แรง ปลอดภัย
เออ ให้แม่พอ เผื่อพ่อซิ่ง
-
ไม่แปลกครับ ยี่ห้อนี้ถนัดเรื่อง ลดราคาแล้วก้ทำให้แบรนด์ตัวเองดูลดลงอยู่แล้ว การตลาดก้ทำแบบเดียวกับค่ายมือถือค่ายหนึ่ง คือย้ายค่ายจะได้ถูกกว่าคนที่ใช้อยู่แล้ว หึๆ ผมว่าถ้าอยากได้รอตัวใหม่ครับถึงตัวใหม่มาราคาก้ไม่เว่อหรอกครับ
สำหรับคนที่รู้เรื่องรถจะรู้สึกแบบนี้ แต่คุณเชื่อไหมครับ คนที่ไม่รู้เรื่องรถอีกครึ่งค่อนประเทศ มองยังไงมันก็คือ BMW มันก็คือ BMW อยู่วันยังค่ำครับ เขาไม่มามองมันลดค่าตัว ลดศักดิ์ศรี ลดเกียรติอะไรหรอก เค้ามองว่ายังไงมันคือ BMW ของแพง หรู ไฮโซ
-
318i เห็นไฟหน้ารถคันจริงแล้วแทบจะร้องให้
(http://f30.bimmerpost.com/forums/attachment.php?attachmentid=1207196&d=1431272513)
-
ไม่แปลกครับ ยี่ห้อนี้ถนัดเรื่อง ลดราคาแล้วก้ทำให้แบรนด์ตัวเองดูลดลงอยู่แล้ว การตลาดก้ทำแบบเดียวกับค่ายมือถือค่ายหนึ่ง คือย้ายค่ายจะได้ถูกกว่าคนที่ใช้อยู่แล้ว หึๆ ผมว่าถ้าอยากได้รอตัวใหม่ครับถึงตัวใหม่มาราคาก้ไม่เว่อหรอกครับ
สำหรับคนที่รู้เรื่องรถจะรู้สึกแบบนี้ แต่คุณเชื่อไหมครับ คนที่ไม่รู้เรื่องรถอีกครึ่งค่อนประเทศ มองยังไงมันก็คือ BMW มันก็คือ BMW อยู่วันยังค่ำครับ เขาไม่มามองมันลดค่าตัว ลดศักดิ์ศรี ลดเกียรติอะไรหรอก เค้ามองว่ายังไงมันคือ BMW ของแพง หรู ไฮโซ
จริงครับ ผมเห็นบางคนขับ MB BMW รุ่นล่างๆก็ทำท่าทางแบบรถข้านี่แพงสุดๆ
-
เท่าที่ลองถามมา ไม่มีส่วนลดเลย แต่ Iconic ลดได้ 100,000+ประกันเป็นอย่างต่ำๆ
ตอนนี้เหมือนใช้โปรแพทย์ นักบิน ได้อีกผมว่า มี 200,000 แน่ๆ เลย
สรุป คุ้มกว่ามากกกกกก ทั้งออพชั่น ความแรง แบะความประหยัด มีเหตุผลอะไรต้องไปซื้อ 318i ด้วย
-
ลองดูราคาและสเปครถแล้วคิดดูดีๆ จะเห็นได้ว่าค่ายนี้เอาตัวเองลงมาสู่ที่ไม่สมควรแล้ว
เพราะการเอารถเบนซินแรงม้าน้อยมาขายในยุคที่รถยุโรปดีเซลครองเมือง
เหมือนเป็นการลองเล่นกับลูกค้าแบบยังไงก็ไม่รู้
ข้าพเจ้าฝันใฝ่ 318i มาตั้งแต่ยุครถตากลมของยนตรกิจนะครับ ผู้อ่านเชื่อไม่เชื่อตรองดูเอาเอง
-
ที่อังกฤษ ผมเคยเจอคันนึง เป็น 330d X-Drive ชุดแต่ง M-sport ล้อ 19 นิ้ว แต่...ไฟหน้าเป็นฮาโลเจนหลอดไส้ธรรมดาๆ
ยังไงก็ตาม ในความคิดผม รุ่นนี้ไม่เข้าท่าเท่าไหร่ กัดฟันเอา 320 ตัวเริ่มต้นดีกว่า ในต่างประเทศ ภาพลักษณ์ของ BMW อาจจะไม่ถึงขั้นวิเศษเหมือนบ้านเรา เขาเลยเอาตัวเริ่มต้น ออฟชั่นล่างๆ ล้อเล็ก เกียร์ธรรมดามาขายได้
-
สมัยก่อนLCi มี316i เครื่อง4สูบ1.6ได้136ม้าเหมือนกันมาขาย1.79
แต่ตอนนั้นเค้าให้เกียรไฟฟ้า8speed เหมือนตัวท้อปนะครับ
แต่318i รุ่นนี้ได้เกียร6สปีด เครื่อง3สูบ ส่วนตัวมองว่าไม่คุ้มเลยครับ
แพงขึ้นแต่แย่ลง
-
ลองคิดดูว่าขนาดก่อนlci ยังทำราคา1.79ล. ได้
ตอนนี้ลดspec เครื่องกับเกียรลง co2ตำ่ภาษีก็น่าจะลดลง
ควรจะทำราคา1.79เหมือนเดิมได้หรือทำราคาสู้D-seg
ไปเลยยอดขอยคงดีจองกันข้ามปีเลยครับ
-
ผมว่า แรงเพียงพอ และOptionน้อย ก็เสียน้อยลง ไฟหน้าขอให้สว่าง ไม่จำเป็นต้อง LED หันตาม ก็ได้
ติงว่าราคาแรงไปหน่อย น่าจะเหลือ 1.89 ล้าน + แถมประกัน + ฟิลม์ พรม แท้ ผ้ายางแท้ + BSI 6 ปี
ไม่ทราบว่า มีระบบช่วยการทรงตัว เหมือน VSC ของ Toyota ใหม และมี Airbag กี่ลูกครับ
อัตราเร่ง 0-60mph
https://www.youtube.com/watch?v=eqnNbercMbY
-
สมัยก่อนLCi มี316i เครื่อง4สูบ1.6ได้136ม้าเหมือนกันมาขาย1.79
แต่ตอนนั้นเค้าให้เกียรไฟฟ้า8speed เหมือนตัวท้อปนะครับ
แต่318i รุ่นนี้ได้เกียร6สปีด เครื่อง3สูบ ส่วนตัวมองว่าไม่คุ้มเลยครับ
แพงขึ้นแต่แย่ลง
ตามนี้เลยครับ ตอนนั้น 1.99 ลด 2 แสน แต่วิธีการซื้อยากเย็น
แต่ดูตัวนี้ทำออกมาเป็นรถฟลีตอีกล็อตนึง จะใกล้หมดแล้วด้วยนิครับ เราคงไม่ใช่กลุ่มเป้าหมายละมั้ง
-
320dคุ้มกว่า
แต่ถ้า318i ราคารวมส่วนลดเหลือสัก1.8ล้าน อาจจะเริ่มคิด
แต่นี่มันปลายอายุSeries3แล้ว ขอไม่เอาBM ครับ
เว้นแต่ว่าจะลดอีกสัก10%
-
สำหรับผมถ้าหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างไม่ถึง 3 แสน ไป iconic ดีกว่าครับ แรงกว่า และน่าจะประหยัดกว่าครับ เมื่อวานลองเติม iconic เต็มถังแล้วรีเซตของเดิมทิ้ง ขับเส้นบายพาส แหลมฉบัง ชลบุรี รถไม่น้อยไม่เยอะ ขะลอตัวช่วงทำถนนนิดหน่อยขับ 80-100 ขึ้นเนินเหยียบส่งลงเนินบ่อยใหล ถึงตัวชลบุรี อัตราสิ้นเปลืองสะสม 27กิโล/ลิตร ตามที่อ้างพอดี
ผมเคสแชร์ประสบการณ์รถตัวเองคล้ายๆแบบนี้แหละครับ แต่มีแต่คนไม่ค่อยเชื่อผม ดีใจที่มีอีกท่านที่ได้แชร์ประสบการณ์ความประหยัดครับผม
-
สำหรับผมถ้าหักส่วนลดแล้ว ส่วนต่างไม่ถึง 3 แสน ไป iconic ดีกว่าครับ แรงกว่า และน่าจะประหยัดกว่าครับ เมื่อวานลองเติม iconic เต็มถังแล้วรีเซตของเดิมทิ้ง ขับเส้นบายพาส แหลมฉบัง ชลบุรี รถไม่น้อยไม่เยอะ ขะลอตัวช่วงทำถนนนิดหน่อยขับ 80-100 ขึ้นเนินเหยียบส่งลงเนินบ่อยใหล ถึงตัวชลบุรี อัตราสิ้นเปลืองสะสม 27กิโล/ลิตร ตามที่อ้างพอดี
ผมเคสแชร์ประสบการณ์รถตัวเองคล้ายๆแบบนี้แหละครับ แต่มีแต่คนไม่ค่อยเชื่อผม ดีใจที่มีอีกท่านที่ได้แชร์ประสบการณ์ความประหยัดครับผม
oho มันประหยัดน้ำมันขนาดนั้นเลยเหรอครับ ประหยัดกว่า รถ camry hybrid อีกครับ
-
318i เห็นไฟหน้ารถคันจริงแล้วแทบจะร้องให้
(http://f30.bimmerpost.com/forums/attachment.php?attachmentid=1207196&d=1431272513)
อุ้ยต้ะ เห็นไฟหน้าแบบนี้ ขอบายครับ รู้สึกเหมือนใช้รถ 10 ปีที่แล้ว
-
ตอน Volvo S60 1.6 2.1 ล้าน ไม่เห็นจะฮือฮาแบบนี้เลย
เพราะมันคือ BMW สิน่ะ :-\
ผมเฉยๆกับซีรีย์ 3 น่ะ ยิ่ง Gen นี้ รีวิวด้านการขับขี่ไม่ค่อยดีด้วย
อยากเห็นซีรีย์ 2 ราคา 1.6-1.9 มากกว่า มาแบบเกียร์กะปุก ขับหลัง น้ำหนักเบา สองประตู น่าจะเป็นรถที่ขับสนุกเอาเรื่องเลย
ทำไมซีรีย์ 1 ที่พื้นฐานรถคล้ายๆกัน ถึงทำราคาได้ถูกกว่า 2 Coupe ทั้งที่ประตูมากกว่า รถก็ใหญ่กว่า ::)
-
320d iconicส่วนลดเถอะ
-
ไป320Dคุ้มกว่า แล้วคุณจะรักดีเซลโบ 8)
-
318i เค้าทำมาขายคนที่ไม่รู้เรื่องรถเท่าไร และเห็นเป็นBmwที่ราคานี้ และไม่ชอบเสียงดังๆของเดีเซล เช่น พวกผู้หญิง
ส่วนคนที่รู้เรื่องรถ ไปIconic แน่นอนอยู่แล้ว
-
เรื่องไฟหน้า มันแค่เรื่องแฟชั่นนะครับ
สำคัญคือเครื่องเล็กในรถที่ไม่ได้เล็กตามเครื่อง
เกียร์ 316 จำไม่ผิดว่า 8 speed แต่มา 318 ทำไมมันเหลือ 6 speed
ผมเดาว่าระบบช่วยการทรงตัวเหมือนรุ่นอื่นครับ แต่ถุงลมนี่ผมไม่แน่ใจ ถึงจะต่างกันก็ไม่น่ามาก
ยังไงก็ตามผมว่าเพิ่มอีกหน่อย ไปเอารุ่น 320 Base ดีกว่า ที่สมัยนี้เรียก iconic
-
320d iconic หลังหักส่วนลด คุ้มกว่าเยอะครับ
-
เพิ่งได้ 320dIconic มา ขับได้ 4-5 วันแล้ว รุ้สึกว่าประหยัดและอัตรเร่งดี แรงกดเป็นมา ผมได้ส่วนลด 150,000 ประกันประเภท1 ฟิล์มและอีกจิปาถะ
-
สำหรับผม เพิ่มเงินไปเอา 320 iconic ดีกว่าครับ ใจจริงอยากได้ 330e ด้วยซ้ำ
แต่ถ้างบมีแค่นั้นจริงๆ คือ ยังไงก็ต้องไม่เกิน 2 ล้าน ผมเลือก Accord Hybrid
-
พึ่งได้รู้จักและคุยกับผู้บริหารระดับสูง(แต่ไม่แน่ใจว่าสูงแค่ใหน) ของโรงงานผลิตเครื่องยนต์ ของ benz และ bmw แกบอกว่าแกอยู่แผนก benz และบอกมาว่าไม่น่ารีบซื้อ 320d เลยเพราะอีกแผนกซึ่งก็คือ bmw กำลังขึ้น line ผลิตเครื่องตัวใหม่ประหยัดกว่าเดิมอีก ผมได้แต่ ห๋าๆๆ เท็จจริงมากน้อยแค่ใหนไม่ทราบ ฟังพี่แกมาอย่างนี้ครับ
-
อยู่ที่งบด้วยครับ กับความอยากได้ BMW แค่ไหน
ถ้างบน้อย แต่อยากได้ BMW ไว้ใช้ ก็จัดเลยครับ เรื่องเครื่อง 1.5L 3 สูบ ค่อยปรับตัวกันไปเวลาใช้งาน
-
เพิ่มสองแสนเอาดีเซลน่าจะคุ้มกว่า ยิ่งถ้าผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่กี่สามสี่พัน คิดเล่นๆว่าวิ่งเท่ากันค่าน้ำมันก็่ต่างกันหลักพันแล้วเช่นกันครับ
-
เห็นด้วยกะบางความเห็นครับ
คือ BMW มันลดตัวมากมายตรงไหน แค่ไฟหน้าเป็นหลอดไส้ ราคาก็ยัง 2 ล้านอยู่ดีนะครับ คนขับรถญี่ปุ่นก็ไม่ใช่ว่ามีปัญญาซื้ออยู่ดี
มันถูกลง 3 แสน แล้วยังไงเอ่ย คนมีงบ 1m เขาซื้อได้ไหม ก็ไม่ได้
มันต้องคนมีเงิน 1.5m+ จะซ์้อ Camry แล้วเหลียวมามอง หรือจะซื้อ 1series อยุ่แล้ว มาขยับขึ้น
มันก็ไม่ใช่รถถูกอยู่ดีนะครับ
แล้วเรื่องไฟเนี่ย เมืองนอกนี่ ใช้กันเยอะแยะ Benz รุ่นใหม่ก็ Xenon ธรรมดา
มันไม่ได้จำเป็นสำหรับทุกคนสะหน่อย ไอไฟวงแหวนเนี่ย ฝรั่งเขาเลือก option ได้ เขาไม่ใส่กันเยอะแยะครับ ไม่จำเป็นสำหรับเขา
ฉนั้นตลาดนี้ที่ BMW ลงมาเล่น ก็มีคนสนองแน่นอนครับ เพราะหลายคนไม่ได้สนด้วยซ้ำว่าไฟต้องวงแหวนๆ เพราะโครงรถทั้งคันมันคือ Series 3 อยู่ดี
-
320 d iconic น่าจะคุ้มค่ากว่าครับ. ทั้งความแรงของเครื่องและความประหยัด
หรือเล่น 320i ก็น่าจะเวิตกว่าครับ ราคาลดแล้วดีมากๆ
ผมว่าเบนซินของbm. หาความประหยัดไม่ได้เลย.
528i ผม ตั้งแต่ใช้มาไม่เคยแตะ 10 โล ลิตรเลย.
6.7-9. ตลอด. แต่เหยียบโหดน่ะครับ
+1,000,000 like
อยากประหยัดต้องดีเซลครับ ร้องไห้ดีกว่า 528i เหมือนกัน วิ่งในเมืองกินแหลก
นอกเมืองประหยัดกว่าเยอะ เพราะวิ่ง 120 กม/ชม รอบก็ไม่ถึง 2000 วิ่งในเมือง
ได้แต่เกียร์ต่ำๆ บางทีไปเกิน 2000 รอบด้วยซ้ำ ความเร็วไม่เท่าไร
เหยียบไม่โหดครับ แต่บางทีก็ชอบเร่งแซงในเมือง ทำให้ต้องกดบ้าง อย่างว่า
0-100 มันแค่ 6 วิ กว่า เหยียบไปโล่ง พอถึง 100 ก็ต้องเบรดหล่ะ เจอแยก
หรือไฟแดง
-
รถยุโรปป้ายแดง 136 ม้า
ไม่กล้าขับ กลัวโดนอีโค่คาร์สวน
:P
1.5 Turbo นะครับ
0-100 แค่ 8.9 วิ อีโค คาร์คันไหนครับ
ขนาด D-Seg ยังทำไมไม่ได้เลยมั้ง
-
เห็นในเพจเซลล์ที่เด้งขึ้นมาบอกว่าเหลือแค่ห้าคัน
มันก็คงขายได้แหละครับ ยังไงเสียก็ดีกว่า generation ที่แล้ว สี่สูบสองลิตรกินน้ำมัน