Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ichbinpao ที่ มีนาคม 04, 2017, 22:38:57
-
ตอนนี้ทางบ้านกำลังจะเปลี่ยนรถจาก camry acv30 หน้าเยี่ยวมาเป็น camry xv50 นะครับงบประมาณ 8 แสนกว่า คาดว่าน่าจะได้รถประมาณปี 2014 และคิดว่าจะใช้ยาวเกิน 5 ปีนะครับ อยากสอบถามเพื่อนและพี่ว่า ตัวไหนน่าเล่นกว่ากันครับแล้วอู่นอกจะซ่อมได้ไหมครับผม
ปกติทางบ้านเน้นนั่งเกิน 4 คนขึ้นและเน้นขับในกรุงเทพเป็นหลักครับ แต่เสาร์อาทิตย์อาจจะวิ่งไปหัวหิน พัทยา ระยองบ้างครับผม
ปล. ผมชอบขับสบายและให้คนนั่งสบายด้วยเลยสนใจ xv50 มากกว่า accord G9 นะครับเพราะเห้นหลายท่านบอก accord โฉมนี้นั่งไม่ค่อยสบายครับผม
ฝากรบกวนพี่ๆหน่อยครับ
-
hybrid เลย วิ่งดีมาก สองร้อยกว่าม้า
ราคาตกมาก
หารถที่วิ่งน้อยๆหน่อยนะครับ
ค่อยๆหา ไม่ต้องรีบ หาซื้อจากเจ้าของได้ยิ่งดี
-
ดูจากโจทย์ 2.0 เหลือๆครับ
ใช้ยาวๆ อุปกรณ์ไฮบริดมันแพง ส่วนอู่นอกผมไม่ทราบ
แต่ถ้าคุณอยากได้ความประหยัดมากๆ อัตราเร่งดีกว่าเยอะ ออฟชั่นเพียบรวมถึงถุงลมที่เยอะกว่า ไม่ซีเรียสเรื่องซ่อมก็เล่นไฮบริดไป
Accordโฉมนี้นั่งสบายครับ เบาะไม่แข็งและสปอร์ตหน่อยๆเหมือนโฉมที่แล้ว แต่ที่ไม่สบายคือช่วงล่างมากกว่า ถ้าตามโจทย์แคมรี่เหมาะแล้ว
-
มือสองลอง Hybrid ได้ครับ ราคาตกมากกกก(ถ้าป้ายแดงไม่อยากแนะนำ)
ราคาไล่เลี่ย 2.0G เลย ของใหม่ต่างกัน 3-4 แสน สมรรถนะดีกว่าเยอะ ประหยัดกว่าเยอะ
-
แนะนำหาตัว 2.5G ครับ
ไม่ต้องกังวลเรื่องซ่อม ราคาลงกว่าตัว 2.0 แต่ไม่ลงเท่า Hybrid
-
Camry AVV-50 Hybrid อัตราเร่งพอๆกับ F30 320i นะครับ แต่นั่งสบายกว่า
และวิ่งในเมือง กินน้ำมันน้อยกว่าประมาณ 50%
ถ้าช่วงล่างรู้นึกไม่มั่นใจ เปลี่ยนโช๊ค งบไม่เกิน 30,000 จบครับ ทั้งนุ่มทั้งหนึบ
รุ่นนี้นั่งทางไกล หลับเพลินครับ ;)
-
หา 2.5G และต้องเป็น MY15 ครับ เพราะก่อนหน้าไม่มี VSA
-
รอปีหน้าดีกว่าครับพอ camry ตัวใหม่ออก คุณจะประหยัดเงินได้อีกเป็นแสนครับ
-
รอปีหน้าดีกว่าครับพอ camry ตัวใหม่ออก คุณจะประหยัดเงินได้อีกเป็นแสนครับ
+1
-
ถามพี่ที่ใช้ ACV50 มันนุ่ม เงียบกว่า Harrier RX330 gen2 มั้ยคะ
-
แอบมาตามอยากได้อยู่พอดีเลย :)
-
ขอบคุณพี่ทุกท่านทีกรุณาตอบครับ ผมก็คงรอหน่อยดีกว่าครับ เพราะใจจริงอยากจะหา 2.5G แต่รถในตลาดน่าจะน้อยพอสมควรถ้าเทียบกับ 2.0 นะครับ แต่ใจจริงคงเล่น 2.5G มากกว่าครับเพราะเคยขับต่างจังหวัดแล้ว 2.0 เพื่อน CRV เร่งไม่ได้อย่างใจเลยครับ
อีกเรื่องคือเรื่อง แบต + inverter ของ hybrid ผมมองละว่า เท่าที่อ่านต้องเปลี่ยนลูกเล็กทุกๆ 3 ปี ลูกใหญ่น่าจะ 10 ปีส่วน inverter ผมก็ไม่แน่ใจ ผมมองว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียวครับ (เบ็ดเสร็จน่าจะ 1xxx,xxx - 2xxx,xxx) แต่ขอบคุณทุก comment ครับ
-
ขอบคุณพี่ทุกท่านทีกรุณาตอบครับ ผมก็คงรอหน่อยดีกว่าครับ เพราะใจจริงอยากจะหา 2.5G แต่รถในตลาดน่าจะน้อยพอสมควรถ้าเทียบกับ 2.0 นะครับ แต่ใจจริงคงเล่น 2.5G มากกว่าครับเพราะเคยขับต่างจังหวัดแล้ว 2.0 เพื่อน CRV เร่งไม่ได้อย่างใจเลยครับ
อีกเรื่องคือเรื่อง แบต + inverter ของ hybrid ผมมองละว่า เท่าที่อ่านต้องเปลี่ยนลูกเล็กทุกๆ 3 ปี ลูกใหญ่น่าจะ 10 ปีส่วน inverter ผมก็ไม่แน่ใจ ผมมองว่าค่อนข้างแพงเลยทีเดียวครับ (เบ็ดเสร็จน่าจะ 1xxx,xxx - 2xxx,xxx) แต่ขอบคุณทุก comment ครับ
Hybrid เล่นได้ครับ แต่มีสิ่งที่คุณควรทราบ
1 ทำประกันภัยชั้น 1 เท่านั้น
2 แบต 12v ลูกเล็ก " ใช้แบตแห้งทั่วไปได้ ลูกนึงไม่เกิน 3-4 พัน "
3 แบตลูกใหญ่ประกัน 10 ปีอยู่แล้ว ใช้ยาวๆ ถ้ามีอะไรแจ้งเตือนก็ส่งเคลม
4 inverter ประกัน 15 ปี
5 ต้องหัดสังเกตอาการผิดปกติของรถ ถ้ามีสิ่งปกติให้รีบเอาเข้าศูนย์อย่าเพิกเฉย
แต่ถ้าไม่ชอบความจุกจิก เลือกรุ่น 2.5 ดีแล้วครับ ถ้าเน้นประหยัดก็จับติดแก๊ส LPG จูนดีๆบน Dyno บำรุงรักษาง่ายกว่า Hybrid ใช้อีก 10ปี+ก็ไหว
-
ไฮบริดเฮ้อะ