Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pongsak_877 ที่ มีนาคม 05, 2017, 00:17:51

หัวข้อ: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ มีนาคม 05, 2017, 00:17:51
มีโอกาสได้ไปนมัสการรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ ผมไปยืนรอคิวรถขึ้นเขา ก็นานพอสมควร ผมก็มองรถไปเรื่อยเท่าที่สังเกตุจะมี Vigo Champ Revo D-Max Triton ซึ่งล้วนแต่เป็นเครื่องตัวท้อป 3.0 2.8 ขับ 4 มีทั้งตอนเดียวซึ่งเป็น Revo แค็ป และ 4 ประตูปนกันไป ซึ่งจากที่ผมเฝ้าดูผมไม่เห็น T6 Bt-50 Pro Navara แม้แต่คันเดียว ผมสงสัยครับเป็นเพราะอะไรถึงไม่นิยมใช้ขึ้นเขาคิชฌกูฏ

พูดถึงเรื่องตอนขึ้นเขานิดนึง ผมได้โดยสารไปกับ Revo ตอนเดียว 2.8 4x4 ใส่ยาง AT  การขึ้นเขาแรงเหลือๆครับ คนขับแทบไม่ต้องเติมคันเร่งเลย เนินสูง ชัน 60 -70 องศา ขึ้นได้แบบชิวๆทั้งที่คนเต็มท้ายรถ ที่สำคัญ!!! เครื่องเงียบมาก แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ได้ยินแค่เสียงยางบดถนน ถ้าเป็นวีโก้นี่เติมคันเร่งส่งมาแต่ไกลเสียงเครื่องดังชัดเจน และต้องชมฝีมือคนขับด้วยเก่งสุดๆ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 05, 2017, 01:09:53
เมื่อก่อนก็มี WT 3.2 สีส้ม รู้สึกเป็นของวัดเอง  หลังๆวัดโดนเรื่องจัดสรรเรื่องผลประโยชน์กับชาวบ้าน เลยไม่ได้วิ่งเองมั้งครับ ยืนยันว่ามีนะ Ranger WT

แต่รถชาวบ้านเค้าเอามาวิ่งแบบนี้เค้าคงซื้อยี่ห้อเดิมๆรุ่นต่อรุ่นมาเรื่อย
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มีนาคม 05, 2017, 04:19:26
รุ่นก่อน ๆ  เคยมี Ranger 2.5  2.9   นะปัจจุบันนี้คงเหลือไม่กี่รุ่นเพราะรถพวกนี้รายได้น่าจะดีมาก   ไม่รู้โดนบังคับเปลี่ยนรถทุกกี่ปี  ซื้อใหม่ก็เป็นรุ่นตลาดกันหมด   
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Fong ที่ มีนาคม 05, 2017, 04:59:38
ได้ยินว่าส่วนใหญ่ขายเร็วครับ เลยเน้นรถตลาด

วิ่งหนักขนาดนั้น หลังหมดช่วงขึ้นเขาน่าจะมีซ่อมพอควรครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: zeriw009 ที่ มีนาคม 05, 2017, 06:53:52
ตัดเรื่องสมรรถนะออกไปเลยครับ ขึ้นได้ทุกยี่ห้ออยู่แล้ว เหตุผลที่มีแต่รีโว กับดีแมกซ์ อาจจะเพราะอะหลั่ย ศูนย์บริการ และขายต่อครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ มีนาคม 05, 2017, 07:21:52
รถวิ่งที่นี้ ไปใวหายเร้ว เลยใช้ยี่ห้อตลาด รุ่นที่ จขกท. ว่ามา ยืนยัยันว่า ปีที่แล้วผมไปมา มีทุกรุ่น แม้แต่ Triton Colorado ก็มี
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SETTHASART ที่ มีนาคม 05, 2017, 08:04:39
เรื่องสมรรถนะมีส่วนแน่นอนครับ แต่คือสมรรถนะในมุมของคนที่นั่นนะ ไม่ได้หมายถึงสมรรถนะของคนเมือง มองกันคนละมุม โฟกัสสมรรถนะกันคนละอย่าง
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Nikle_pk ที่ มีนาคม 05, 2017, 08:08:14
เพราะ Toyota และ Isuzu
ถ้าใครมีคิวที่เขาคิชกูฏ เอาหลักฐาน
มาแสดง สามารถเอารถออกไปได้เลย
ไม่ต้องดาวน์ครับ จบหน้าเขาแล้วค่อยมาเคลียร์ครับ

พี่คนขับท่านนึงเคยบอกไว้เมื่อ 2 ปีก่อน
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: apinui ที่ มีนาคม 05, 2017, 08:25:48
BT 50 มีรุ่นขับ 4WD 4ประตู อยู่รุ่นเดียวครับ คือตัว TOP สุด .. ดังนั้นคิดว่า คงไม่มีใครซื้อมาวิ่งรับคนแน่เพราะมัน 4 ประตู
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: watnu ที่ มีนาคม 05, 2017, 08:25:56
รถพวกนี้ต้องวิ่งตลอดทั้งวัน

ประเภทเสียทีรออะไหล่เป็นเดือนๆ  กิจการเค้าเสียหายหมด
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 05, 2017, 08:41:54
ผมว่ามันก็น่าจะเป็นอย่างนั้นนะ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: tew ที่ มีนาคม 05, 2017, 08:48:37
เท่าที่ผมไปมานะครับ อย่าว่าแต่เขาคิชกูดเลยครับ ตามท้องถนนทั่วไปของภาคตะวันออกก็มีแต่ โตโยต้ากับอีซูสุ  ถ รวมถึงภาคใต้ด้วย มีใช้3ยี่ห้อ คือโตโยต้า อีซูสุ ฮอนด้า มีภาคอีสานครับ ใช้รถหลากหลาย มีทุกยี่ห้อ ผมว่าถ้ายี่ห้ออื่นเจาะ ภาคตะวันออกกับภาคใต้ได้ ยอดคงได้สูสีกัน   
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ยิ้มละไม ที่ มีนาคม 05, 2017, 09:05:17
ไปทุกปีมา 3 ปีแล้ว เวลาไปจะเลือกนั่งคู่คนขับและคุยกับคนขับ ทั้งขึ้นและลง คุยถึงเรื่องรถที่เอามาขึ้นเขา การซ่อมบำรุง และรุ่นไหนเป็นที่นิยม สรุปคือ ISUZU TOYOTA นิยมสุด เพราะเรื่องเครื่องยนต์ เกียร์ มีความทนทานมากกว่า การซ่อมบำรุงที่ทำได้ง่ายกว่า ช่วงล่างนี่ หลังหมดเทศกาลแล้วก็ต้องเช็ค+เปลี่ยนใหม่เกือบทั้งหมด รถมีเป็นร้อยคันนะครับ ถ้ารวม 2 วัด เสาร์และอาทิตย์จะเยอะเป็นพิเศษ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ~BK นะแจ๊ะะะะะ~ ที่ มีนาคม 05, 2017, 09:14:00
อารมณ์ประมาณแท็กซี่ต้อง Altis น่ะ แหละครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sinplug ที่ มีนาคม 05, 2017, 10:46:54
คงจะใช้รถไม่นานหมดฤดูขึ้นเขาก็ขายออก เน้นรถตลาดดีที่สุด แต่โตโยต้าแรงบิดสูงสุดมารอบต่ำกว่าทุกยี่ห้อ ช่วยขึ้นเขาชันๆได้ไม่เหนื่อยจริงๆครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: a14 ที่ มีนาคม 05, 2017, 11:01:26
T6 กับ BT-50 คงมีสมรรถนะที่ดีเกินไป มันเกาะถนนมาก แรงเสียเทานเยอะจึงขึ้นทางชันไม่ค่อยไหว รถน่าจะเหมาะกับคนเมือง ขับลุยป่าคอนกรีต เน้นภาพลักษณ์...
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: chatcharwarn ที่ มีนาคม 05, 2017, 11:07:37
ผมไม่เคยขึ้นนะ แต่ไปทำfield testสัญญาณโทรศัพท์เมื่อหลายปีก่อนตรงนั้น ยังเจอRangerก่อนT6 รุ่น4x4ยกสูงที่ใส่กระบะเรียบหลายคันเลย สงสัยว่าจะเปลี่ยนรถกันทุกปีจริงๆ
หัวข้อ: Re:
เริ่มหัวข้อโดย: Aek_CM ที่ มีนาคม 05, 2017, 15:13:54
โหทางชัน 60-70 องศานี่ขับขึ้นชิวๆเลยเหรอครับ เห็นโฆษณา t6 wt ทางชันแค่ 45 องศา ผมก็ว่าเสียวแล้ว
นี่ครับรูป องศา ลองดูที่ 60-70 องศานะครับ เมืองไทยมีทางชันขนาดด้วยเหรอครับ
http://images.temppic.com/05-03-2017/images_vertis/1488702031_0.67655600.png

หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: final ที่ มีนาคม 05, 2017, 16:01:35
มีโอกาสได้ไปนมัสการรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ ผมไปยืนรอคิวรถขึ้นเขา ก็นานพอสมควร ผมก็มองรถไปเรื่อยเท่าที่สังเกตุจะมี Vigo Champ Revo D-Max Triton ซึ่งล้วนแต่เป็นเครื่องตัวท้อป 3.0 2.8 ขับ 4 มีทั้งตอนเดียวซึ่งเป็น Revo แค็ป และ 4 ประตูปนกันไป ซึ่งจากที่ผมเฝ้าดูผมไม่เห็น T6 Bt-50 Pro Navara แม้แต่คันเดียว ผมสงสัยครับเป็นเพราะอะไรถึงไม่นิยมใช้ขึ้นเขาคิชฌกูฏ

พูดถึงเรื่องตอนขึ้นเขานิดนึง ผมได้โดยสารไปกับ Revo ตอนเดียว 2.8 4x4 ใส่ยาง AT  การขึ้นเขาแรงเหลือๆครับ คนขับแทบไม่ต้องเติมคันเร่งเลย เนินสูง ชัน 60 -70 องศา ขึ้นได้แบบชิวๆทั้งที่คนเต็มท้ายรถ ที่สำคัญ!!! เครื่องเงียบมาก แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ได้ยินแค่เสียงยางบดถนน ถ้าเป็นวีโก้นี่เติมคันเร่งส่งมาแต่ไกลเสียงเครื่องดังชัดเจน และต้องชมฝีมือคนขับด้วยเก่งสุดๆ

จริงหรอครับ ผมเคยเห็น revo ขึ้นลานจอดรถที่เดอะมอลล์งาม ก็ต้องเบ่งพลังเสียงเครื่องลั่นเหมือนยี่ห้ออื่นๆ นะ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ มีนาคม 05, 2017, 17:14:08
มีโอกาสได้ไปนมัสการรอยพระพุทธบาทที่เขาคิชฌกูฏ ผมไปยืนรอคิวรถขึ้นเขา ก็นานพอสมควร ผมก็มองรถไปเรื่อยเท่าที่สังเกตุจะมี Vigo Champ Revo D-Max Triton ซึ่งล้วนแต่เป็นเครื่องตัวท้อป 3.0 2.8 ขับ 4 มีทั้งตอนเดียวซึ่งเป็น Revo แค็ป และ 4 ประตูปนกันไป ซึ่งจากที่ผมเฝ้าดูผมไม่เห็น T6 Bt-50 Pro Navara แม้แต่คันเดียว ผมสงสัยครับเป็นเพราะอะไรถึงไม่นิยมใช้ขึ้นเขาคิชฌกูฏ

พูดถึงเรื่องตอนขึ้นเขานิดนึง ผมได้โดยสารไปกับ Revo ตอนเดียว 2.8 4x4 ใส่ยาง AT  การขึ้นเขาแรงเหลือๆครับ คนขับแทบไม่ต้องเติมคันเร่งเลย เนินสูง ชัน 60 -70 องศา ขึ้นได้แบบชิวๆทั้งที่คนเต็มท้ายรถ ที่สำคัญ!!! เครื่องเงียบมาก แทบไม่ได้ยินเสียงเครื่องเลย ได้ยินแค่เสียงยางบดถนน ถ้าเป็นวีโก้นี่เติมคันเร่งส่งมาแต่ไกลเสียงเครื่องดังชัดเจน และต้องชมฝีมือคนขับด้วยเก่งสุดๆ

จริงหรอครับ ผมเคยเห็น revo ขึ้นลานจอดรถที่เดอะมอลล์งาม ก็ต้องเบ่งพลังเสียงเครื่องลั่นเหมือนยี่ห้ออื่นๆ นะ

ถ้าแค่ขึ้นลานจอด ต้องเบ่งพลังเสียงเครื่องลั่น ผมว่า คนขับทักษะอ่อนครับ
แค่ปล่อยครัทช์เป็น ไม่เหยียบคันเร่ง Walking Speed ก็พาขึ้นได้สบายๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Untouchable ที่ มีนาคม 05, 2017, 21:18:45
เคยไปปีที่แล้วครับเจอwtครับ แต่ผมไม่เห็นbtproอย่างเดียวครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pladaek ที่ มีนาคม 06, 2017, 09:47:16
ผมว่าเรื่องหลักๆคือ ขายเร็วครับ
เดี๋ยวนี้อะไหล่ฟอร์ดกับนิสสันไม่ค่อยเป็นปัญหา
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ottomjd ที่ มีนาคม 06, 2017, 09:57:34
โหทางชัน 60-70 องศานี่ขับขึ้นชิวๆเลยเหรอครับ เห็นโฆษณา t6 wt ทางชันแค่ 45 องศา ผมก็ว่าเสียวแล้ว
นี่ครับรูป องศา ลองดูที่ 60-70 องศานะครับ เมืองไทยมีทางชันขนาดด้วยเหรอครับ
http://images.temppic.com/05-03-2017/images_vertis/1488702031_0.67655600.png

นั้นซิครับ เนินอะไรจะชันขนาดนั้น 60-70 องศา แทบบจะตั้งตรงแระ รถทั่วๆไปขึ้นไม่ได้แน่นวล ...
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 06, 2017, 11:27:42
ตัดเรื่องสมรรถนะออกไปเลยครับ ขึ้นได้ทุกยี่ห้ออยู่แล้ว เหตุผลที่มีแต่รีโว กับดีแมกซ์ อาจจะเพราะอะหลั่ย ศูนย์บริการ และขายต่อครับ

+1
หัวข้อ: Re:
เริ่มหัวข้อโดย: pongsak_877 ที่ มีนาคม 06, 2017, 11:38:59
โหทางชัน 60-70 องศานี่ขับขึ้นชิวๆเลยเหรอครับ เห็นโฆษณา t6 wt ทางชันแค่ 45 องศา ผมก็ว่าเสียวแล้ว
นี่ครับรูป องศา ลองดูที่ 60-70 องศานะครับ เมืองไทยมีทางชันขนาดด้วยเหรอครับ
http://images.temppic.com/05-03-2017/images_vertis/1488702031_0.67655600.png

45 องศา นี่ขนมครับเนินแบบนี้ ไปดูของจริงเลยครับ 60 องศาแน่นอน
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: TNN ที่ มีนาคม 06, 2017, 15:34:49
https://www.youtube.com/watch?v=6HPUqobyuMc

1. ทางดีแล้วครับ เมื่อเทียบกับหลายปีก่อน
2. ไม่ให้คนเอารถขึ้นไปเองเพราะ
- ชันบางช่วง
- ต้องมีเทคนิคการฉับเฉพาะพื้นที่ จะเห็นได้ว่าบางช่วงขับชิดขวา บางช่วงต้องเร่งส่งรอไว้เลย
- สมรรถนะรถต้องดี
ถ้าถ้าไม่ใช่คนชำนาญ ทำรถติดบนเขาแน่นอน คนมากมายเขาต้องการความรวดเร็วครับ
3. ดูรถเอาเลยครับ ยี่ห้อไหนบ้าง
ชันไม่ชันดูกันเองนะครับ
หัวข้อ: Re:
เริ่มหัวข้อโดย: SLuang ที่ มีนาคม 06, 2017, 16:13:47
....

45 องศา นี่ขนมครับเนินแบบนี้ ไปดูของจริงเลยครับ 60 องศาแน่นอน
อย่าเวอร์ครับ แค่ 50 องศา ก็หมุนฟรีไหลลงแล้วครับ

คุณ ลองวัด 60 องศา ดูครับ รถตีนตะขาบ ก็ร่วงครับ
ดอยทางเหนือหลายๆ ดอยโหดกว่าที่เขา คิชฌกูฏ นะ เพียงแต่มันลาดยาง ทำให้รถไปมาได้สะดวกกว่าแค่นั้นเอง
เราคุยกันด้วยความจริงเถอะครับ อย่าเอาอารมณ์มาคุยกัน ไม่เกิดความรู้และประโยชน์ใดๆ
หัวข้อ: Re:
เริ่มหัวข้อโดย: Fly to dream ที่ มีนาคม 06, 2017, 16:44:13
....

45 องศา นี่ขนมครับเนินแบบนี้ ไปดูของจริงเลยครับ 60 องศาแน่นอน
อย่าเวอร์ครับ แค่ 50 องศา ก็หมุนฟรีไหลลงแล้วครับ

คุณ ลองวัด 60 องศา ดูครับ รถตีนตะขาบ ก็ร่วงครับ
ดอยทางเหนือหลายๆ ดอยโหดกว่าที่เขา คิชฌกูฏ นะ เพียงแต่มันลาดยาง ทำให้รถไปมาได้สะดวกกว่าแค่นั้นเอง
เราคุยกันด้วยความจริงเถอะครับ อย่าเอาอารมณ์มาคุยกัน ไม่เกิดความรู้และประโยชน์ใดๆ

60 องศานี่เวอร์มากครับ ทางเข้าคิชกูฎนั่นไม่ได้ชันอะไรขนาดนั้น 60 ทางดินรถถังก็ไปไม่รอด


เนี่ยตัวอย่า 45 ขนม  เขาคิชกูฎ ไม่ถึงขนาดนี้ด้วยซ้ำ

(https://f.ptcdn.info/567/018/000/1399269013-Gradesdegr-o.png)

https://www.youtube.com/watch?v=AEd4qdvN8_U (https://www.youtube.com/watch?v=AEd4qdvN8_U)

หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: *Zatan_p2* ที่ มีนาคม 06, 2017, 20:20:32
ผมเพิ่งไปล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ตอนนี้ส่วนใหญ่เป็นรีโว่ ครับ  รองลงมา เป็นออลนิวดีแม็ก  แล้วก็เป็นไทรทัน ตอนเดียว  ส่วนเรนเตอร์ นาว่าร่า บีที ไม่มีครับ

แต่ที่แปลกมี เรนเจอร์ตัวแรกดันรางวิ่งกับเค้าด้วยคันนี้ผมได้นั่งด้วย กำลังก็พอตัวอาจะไม่เท่าคอมมอลเรล

ส่วนเรื่องรถนี่แล้วแต่ปีครับ บางปีอีซูซุมาทำตลาดก็มีแต่อีซูซุ
ปีนี้มีโตโยต้าทำตลาด เลยเห็นแต่รีโว่ครับ
หัวข้อ: Re: ทำไมที่เขาคิชฌกูฏคิวรถขึ้นเขาไม่มี Ranger T6 , BT-50 Pro , Navara เลยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dorakun ที่ มีนาคม 07, 2017, 08:26:36
ขออนุญาติแชร์ข้อมูลเท่าที่ผมทราบนะครับ

สมัยก่อนนั้นทางลำบากมากกว่านี้มากมายครับ ในสมัยก่อนจะมีแต่โตโยต้าเกือบจะทั้งหมด
แล้วที่เห็นคือไม่ใช่รถเดิมๆครับ ในสมัยก่อนรถเดิมๆขึ้นไม่ได้ครับ ต้องเอารถไปดัดแปลงทั้งเครื่อง ทั้งเพลาขับครับ.

แต่สมัยนี้ทางดีกว่าสมัยก่อนเยอะมาก เลยเห็นรถส่วนมากจะสภาพเดิมๆก็ขึ้นได้แล้ว.
แต่ที่ยังคงเห็นส่วนมากเป็นโตโยต้ากับอีซูซุ เพราะว่าทุกวันนี้ถึงทางจะดีขึ้นแล้วแต่เค้าก็ยังคงมีการดัดแปลงรถบ้างนิดหน่อย
แล้วอู่ที่ดัดแปลงมันก็เป็นอู่ในพื้นที่ ส่วนมากก็จะมีอะไหล่โตโยต้ากับอีซูซูไว้แล้ว ยี่ห้ออื่นเค้าไม่ค่อยสต๊อกของกัน
นี่ก็อาจจะเป็น 1ในสาเหตุที่ส่วนมากก็ยังคงเป็นโตโยต้ากับอีซูซุ. อีกเหตุผมนึงก็เหตุผลเดิมๆ คือคนต่างจังหวัดส่วนมากก็จะนิยมโตโยต้ากับอีซูซุเป็นพื่นฐานครับ
หัวข้อ: Re:
เริ่มหัวข้อโดย: Aek_CM ที่ มีนาคม 07, 2017, 15:59:44
โหทางชัน 60-70 องศานี่ขับขึ้นชิวๆเลยเหรอครับ เห็นโฆษณา t6 wt ทางชันแค่ 45 องศา ผมก็ว่าเสียวแล้ว
นี่ครับรูป องศา ลองดูที่ 60-70 องศานะครับ เมืองไทยมีทางชันขนาดด้วยเหรอครับ
http://images.temppic.com/05-03-2017/images_vertis/1488702031_0.67655600.png

45 องศา นี่ขนมครับเนินแบบนี้ ไปดูของจริงเลยครับ 60 องศาแน่นอน

ดูคลิ้ปของคุณ TNN แล้วผมว่าไม่น่าจะมีทางชันถึง 45 องศา ด้วยซ้ำนะครับ เพียงแต่มันเป็นทางขึ้นเขาแบบต่อเนื่อง และมีทางชันเป็นบางช่วงเท่านั้นเอง ไ้อ 60 องศาไม่มีแน่นอนครับ ผมว่าทางขึ้นสวนของ ชาวเขาแถวดอยอ่างขาง ทางแคบและชันกว่านี้เยอะครับ เขายังใช้แค่ ไมตี้เอ็กเองครับ จขกท ลองคลิกรูปองศาที่ลิ้งผมให้สิครับ แล้วลองดูว่า 60-70 องศามันชันแค่ไหนแล้วลองดูคลิบของคุณ TNN ดูนะครับว่ามีช่วงไหนที่ชัน 60-70 องศา