Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jaesz ที่ มีนาคม 05, 2017, 09:24:32
-
ผมคลุกคลีอยู่กับอู่ เจอแต่รถซ่อม นับๆดูวันนึงทั่วประเทศต้องมี10คันต่อวัน
ซึ่งมันเยอะมาก
บางอาการ เป็นเฉพาะแบบ เจอกันแทบทุกคัน
แบบ Cam sprocket นี่ เครื่องm271 ใช้น้ำมันบางๆ จอดรถติดๆในกทมแล้ว รอจนครบ10000โลถ่าย น้ำมันเครื่องหมดสภาพ ฟันเฟืองหายกันเยอะแบบที่บางอู่จัดโปรซ่อมอาการนี้โดยเฉพาะ
ไม่นับพวกSBC เบรคใน w211, Keyless entry ที่สตาร์ทไม่ติด, และอีกมากมาย
แต่พอในเว็บ มีคนถามเรื่องรถเบนซ์ปัญหาจุกจิก ปัญหาเฉพาะมีไหม กลับไม่ค่อยเจอนะครับ มีแต่คำตอบ "ใช้ดีไม่มีปัญหา"
คนใช้เว็บรถดีทุกคัน
หรือพวกเจ้าของรถที่ซ่อมหนักๆ ไม่เล่นเว็บกันครับ
-
ผมเห็นกระทู้แนะนำ ตัวไฮบริด ในเว็บพันดริฟต์ ปัญหาหนักหนาสาหัสน่าดู ถ้าจำไม่ผิดก็หลายรายที่เจอปัญหา
-
ผมมีคนรู้จักคนนึง แกใช้ E300 hybrid
ขับไปดับอยู่กลางสี่แยก 3-4 ครั้งได้ สุดท้ายทนไม่ไหวซื้อ cla250 มาใช้แทน แต่ก็ไม่เห็นบ่นไรมากมายนะ
-
ไม่ใช่ไม่มีปัญหาครับ แต่ผมผ่านจุดที่มันเป็นปัญหามาแล้วมากกว่า ผมตอบในฐานะคนใช้เบนซ์ซึ่งมันก็ไม่ได้ใหม่อะไรมาก หลักๆเลยคือผมดูแลเหมือนลูก อะไรผิดปกติจับเปลี่ยนเลยไม่เคยซ่อม อะไหล่แท้ทุกรายการและเข้าศูนย์จับสตาร์สองเดือนครั้ง ว่างๆก็เอาไปจอดอู่เพื่อนสนิทให้มันลูบๆคลำๆเช็คความผิดปกติให้ คันนี้ใช้เยอะที่สุดไว้ให้เมียวิ่งดูโรงงานไปกลับ กทม-พิษณุโลก ปีนี้เลขไมล์เข้า350,112Kmแล้ว เลยต้องดูแลกันแบบทั่วถึง เลยทำให้มันทนทานอยู่ได้ เจ้าของบางท่านอาจจะละเลยจุดๆนี้ไป
ปล. เป็นความคิดเห็นส่วนตัวไม่ได้อวยว่ารถผมดีแต่อย่างใด
-
ผมใช้ w204 fl , C200 M271 , เกียร์ 7 speed
มันไม่จุกจิกครับ
แต่ชิ้นที่เสียก็เสียกันอยู่นั่นครับ
ถามใครๆ ก็จะบ่นกันอยู่ 2 เรื่อง คือ เฟืองแอดวานซ์แคมชาฟ กับ ชุดคอนโทรลเกียร์
ของผมไอ้เฟืองแอดวานซ์นั่นก็เสียครับ ขับมา 3 ปี 6 เดือน รถอืดลงหน่อย ไฟเครื่องโชว์ สตาร์ทยากขึ้นนิดนึง
เอาไปเช็ค ศูนย์บอกเฟืองแอดวานซ์เสีย ก็เคลมได้ส่วนนึงเพราะเลยประกัน เราก็จ่ายส่วนเกินไป
หลังจากซ่อมเฟืองแอดวานซ์ ก็ยังไม่มีอะไรเสียหนักๆครับ
เสียเล็กๆน้อยๆก็ชุดปั๊มพาวเวอร์ ซ่อมไปประมาณ 6 พัน ได้
ที่เหลือก็คือ maintainance ตามระยะ
-
ผมเจออาการหนักพอควร แต่ศูนย์รีบซ่อมรีบช่วยหาทางออก สนญ. ก็เคลียร์จบง่าย ผมก็ไม่รู้จะโวยวายไปทำไม
-
ใช้มาหลายคันแต่ผมไม่ค่อยใช้รถในเมืองครับ โดยรวมก็ถือว่าโอเคเลย มีต้องเข้าไปเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่บ้างตามระยะ ถ้าเทียบกับ BMW ก็ถือว่าพอๆกัน แต่รถที่เคยใช้แล้วมีปัญหาจุกจิกน่ารำคาญจริงคือ VW Passat B5 ครับ นั่นเข้าออกศูนย์จนขายทิ้ง
-
ผมเล่าให้ฟังครับพี่ Jae
รถผม C250 W205 CBU M274 7G-Tronic Plus ปัญหาที่พบจากตัวรถและศูนย์มีประมาณนี้ครับ
1. เกียร์ 3 กระตุก จนคนนั่งหัวพงก ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ เช่น จาก 2 ไป 3 หรือ 4 มา 3 ศูนย์ Update Software เกียร์ ทั้งหมด 4 รอบ อาการยังอยู่เหมือนเดิมไม่หาย ทิ้งรถไว้ศูนย์แก้ไขหลายรอบ
2. ช่วงล่างหน้าจังหวะลงลูกระนาดหรือเนิน จะมีเสียงอ็อดแอ็ดทุกครั้ง ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ ช่างศูนย์แจ้งว่าแก้ไขไม่ได้
3. เบรกหลัง มีเสียงดังจี๊ดด..ยาว ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ ช่างศูนย์แก้ไม่หาย จนตอนนี้ผมสังเกตุเห็นจานเบรกหลังขวากินเป็นร่องลงไปแล้วครับ
4. ช่องเสียบ USB ไม่ทำงาน เป็นหลังจากใช้รถมาได้ 1 ปี ศูนย์ทำการเคลมเปลี่ยนใหม่ให้ ทิ้งรถไว้ให้ศูนย์แก้ไข 4 วัน
5. ตัวหน้าจอ Command จอดรถตากแดดไม่ได้ครับ จะแฮงค์ขึ้นเป็นเส้นๆ เหมือนจอเกมส์พังสมัยก่อน เป็นตั้งแต่ 3 เดือนแรก แจ้งศูนย์แต่ไม่ได้รับการแก้ไข
4. Touchpad ไม่ทำงานบางเวลา กดไม่ได้ เอานิ้วเลื่อนไม่ได้ เป็นตั้งแต่ 3 เดือนแรก ศูนย์ทำการซ่อมแซมให้ครับ ทิ้งรถไว้ให้ศูนย์แก้ไข 4 วัน
5. ไฟหน้าน้ำเข้า อาการคือเป็นฝ้าทั้งโคม ทั้งสองข้างครับ อาการเกิดขึ้นเมื่อใช้งานมา 1 ปี ศูนย์ให้รอชุดซ่อมส่งมาจากเยอรมัน 1 เดือน ทิ้งรถไว้ให้ศูนย์แก้ไข 5 วัน
6. ช่างศูนย์ทำแหวนโครเมียมที่คันเกียร์หัก ศูนย์ทำการเคลมให้ รออะไหล่ 1 เดือน เปลี่ยนคอพวงมาลัยทั้งคอ ใช้เวลา 1 วัน
7. ไฟหน้า Intelligent Light System ทำงานได้ไม่ตลอดเวลาครับ จะมีบางช่วงที่ไม่สามารถทำงานได้ อันนี้ก็ไม่รู้ทำไม แต่ไม่ได้แจ้งช่าง เพราะไม่ได้ใช้งานบ่อยครับ
ปัญหาโดยรวมที่พบประมาณนี้ครับ ถามว่าเสียใจไหมกับเบนซ์คันแรก เสียใจมากครับ แต่ทำอะไรไม่ได้ ขายต่อก็ราคาตกเยอะมาก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจครับ แต่ทำใจไม่ได้ ก็ต้องใช้ต่อไป ทำใจครับ ผมคิดว่าผมน่าจะเหมาะกับรถญี่ปุ่นมากกว่า
-
ผู้ใช้รถยี่ห้อนี้ ฐานะดีเป็นส่วนใหญ่ มีรถสำรอง
อยู่ในวัยกลางคน ผู้บริหาร ไม่ค่อยมีเวลามานั่งเล่นเน็ท
พอเสียก็โทรเรียกยานแม่ แล้วขับ BMW ไปทำงานเเทน เลยรู้สึกว่ามั่นคง มีหลักประกัน
หรืออาจจะไม่อยากบ่นหรือป่าวประกาศเพราะกลัวเสียเชิง/ศักดิ์ศรีคนขี่เบ็นซ์
-
สินค้าบางประเภท มันมีคุณค่าทางจิตใจต่อตัวเองและคนรอบข้างของผู้ซื้อน่ะครับ
ถึงของมันจะไม่ดี ก็ต้องบอกว่าดีไว้ก่อน
ง่ายๆเลยครับ ที่บ้านผม
บรรดาเพื่อนคุณพ่อ คุณแม่คือแทบไม่มีใครขับ mb กันแล้ว
รถที่คุณแม่ซื้อมา มีปัญหาจุกจิกตั้งแต่ป้ายแดง แต่เวลาเพื่อนๆแกถาม ว่า ใช้ดีมั๊ย แม่ผมจะตอบว่า "ใช้ดี"
ผมเคยขับไปเปลี่ยนถังพักที่ฉีดน้ำฝนให้แกทีนึง ตอนแค่ 1.5 หมื่นโล คือมันแตกครับ ผมยังขำไม่หาย
-
ผมถามเพื่อนที่ใช้w222 s300 hybrid ปี2014 อยู่บ่อยๆว่ารถมีปัญหาจุกจิกอะไรหรือยัง
มันก็บอกว่ายังปกติดีอยู่ ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย โช๊คถุงลมที่เสียกันบ่อยๆในw221 ก็ยังไม่มีปัญหาอะไรในคันนี้
เรื่องนี้คงขึ้นอยู่กับความโชคดีโชคร้ายของเจ้าของด้วยครับ
-
ใช้มาหลายคันแต่ผมไม่ค่อยใช้รถในเมืองครับ โดยรวมก็ถือว่าโอเคเลย มีต้องเข้าไปเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่บ้างตามระยะ ถ้าเทียบกับ BMW ก็ถือว่าพอๆกัน แต่รถที่เคยใช้แล้วมีปัญหาจุกจิกน่ารำคาญจริงคือ VW Passat B5 ครับ นั่นเข้าออกศูนย์จนขายทิ้ง
แปลกนะครับ Passat B5 ว่ากันว่าที่ยุโรปนี่เทียบกับ Camry บ้านเราได้เลย ซ่อมง่าย ทนทาน ไม่จุกจิก น่าสงสัยศูนย์จริงๆ เปลี่ยนรถบ้านๆง่ายๆให้ปวดหัวได้ เหลือเชื่อเลย
-
ผมเห็นกระทู้แนะนำ ตัวไฮบริด ในเว็บพันดริฟต์ ปัญหาหนักหนาสาหัสน่าดู ถ้าจำไม่ผิดก็หลายรายที่เจอปัญหา
รุ่นน้องผมใช้รถยุโรปคันแรก c300 bluetec hybrid เสียแทบจะทุกเดือน ไม่โอเวอร์นะครับ จากที่รุ่นน้องโพสต์มันแบบนั้นจริงๆ เห็นมันโพสต์เฟซแต่ละที แล้วฮามาก(คือรุ่นน้องเป็นคนแนวตลกๆ) แต่แปลกเจ้าตัวก็ดูไม่ซีเรียส(รึเปล่า?) มีลิสต์รายการที่เจ้าหน้าที่ศูนย์สรุปว่าเคยเข้ารับการบริการอะไรบ้าง ผมยัง Cap ไว้อยู่ คิดว่าเจอกับตัวเองคงเครียด บางครั้งรุ่นน้องโพสต์เข้าศูนย์ไปเพราะไฟเครื่องยนต์โชว์ ขับออกมายังไม่ทันพ้น 0 ไฟก็โชว์อีกก็มี ความอดทนต่อปัญหาของแต่ละคนมันไม่เท่ากันจริงๆ
-
นับเบนซ์เก่าๆรึเปล่าครับ
ของผมเก่าแล้ว ซ่อมหนักบ้างไม่หนักบ้าง
190e ซ่อมเกินราคารถไปไกลแล้วครับ แต่ก็เก็บรถไว้ใช้ ไม่มีเงินซื้อใหม่ ซ่อมหนักยังไงก็ถูกเงินกว่าซื้อ
211 e240 ก็ไล่ทำกันไป ด้วยเหตุผลเดิม ซื้อใหม่ใช้เงินอีกเยอะ
ที่ยังซ่อมกันไป เพราะมีอู่ที่พอจะฝากดูได้ ราคาย่อมเยาว์กว่าศูนย์ บางทีเจออะไรไร้สาระก็ทำใจไปบ้าง หรือหาตัวช่วยกันไปบ้าง
มันยังไม่ถึงเสียข้างทางบ่อยๆ ก็คงใช้ต่อไป
สำหรับรถใหม่ ส่วนมากยังเข้าศูนย์กันมั้งครับ
ก็อาจจะ case by case จบกันไปไม่ค่อยออกสื่อ
ถ้ารถเก่าเข้าอู่เบนซ์ เขาอาจจะซ่อมกันจนชิน
บางอาการแทบรู้เลยว่สอะไรเสีย ซ่อมหรือเปลี่ยนแล้วใข้ต่อ บางรุ่นอู่ทักลูกค้าก่อนเลย ว่าจะไปเอารุ่นไหนมาจะเจออะไร รับได้ซื้อ รับไม่ได้ หารุ่นอื่น
ผมเคยชอบ w220 อู่บอกว่าจุดที่โดนแน่ๆ ไม่ช้าก็เร็วคืออะไร ราคาเท่าไร ถ้ารับได้ค่อยซื้อ แล้วมันจะใช้ดี
ถ้ารับไม่ได้อย่าไปเอามา เพราะโดนแบบนี้ทุกคัน
-
คุณพ่อผมใช้ E300 Bluetech hybrid เสียบ่อยมาก พาไปกินข้าวลิงกลางทางมา2ครั้งรายการที่เคลมมาก็มี
1.แบตเตอรี่ไฮบริด
2.เซนเซอร์วัดความเร็ว (ไฟABSโชว์)
3.ชุดหัวฉีด
4.แบตเตอรี่ลูกเล็ก
5.แบตเตอรี่สำรอง
6.กรอบช่องแอร์
ยังดีที่อยู่ในระยะประกัน เพราะเห็นบิลแล้วลมแทบจับ ตอนนี้ซ่อมจบหมดทุกอย่างแล้วแต่ก็คอยลุ้นว่าวันไหนจะสตาร์ทแล้วรถจะไม่มีไฟเตือนขึ้นบ้าง
-
ไม่ได้ใช้เบนซ์ แต่ก็ขอขอบคุณที่ได้แชร์ข้อมูลให้ได้ทราบกันครับ
:) :) :) :)
-
ใช้มาหลายคันแต่ผมไม่ค่อยใช้รถในเมืองครับ โดยรวมก็ถือว่าโอเคเลย มีต้องเข้าไปเปลี่ยนนู่นเปลี่ยนนี่บ้างตามระยะ ถ้าเทียบกับ BMW ก็ถือว่าพอๆกัน แต่รถที่เคยใช้แล้วมีปัญหาจุกจิกน่ารำคาญจริงคือ VW Passat B5 ครับ นั่นเข้าออกศูนย์จนขายทิ้ง
แปลกนะครับ Passat B5 ว่ากันว่าที่ยุโรปนี่เทียบกับ Camry บ้านเราได้เลย ซ่อมง่าย ทนทาน ไม่จุกจิก น่าสงสัยศูนย์จริงๆ เปลี่ยนรถบ้านๆง่ายๆให้ปวดหัวได้ เหลือเชื่อเลย
ระบบไฟผมว่ามันจุกจิกกว่ารถญี่ปุ่นพอสมควรครับ แบตเสื่อมเร็ว ไฟนู่นนี่ภายในรถไม่ติดบ้าง ไฟเลี้ยวเปิดแล้วค้างบ้างใช้ไม่ได้บ้างอะไรพวกนี้
-
บ่นไปก็เท่านั้น คนใช้อยู่นิดเดียว ทุกข์ของคนรวย บางคนก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก ก็ซื้อใหม่ เป็นแค่เศษเงินของเค้า
-
-กรณีอยู่ในประกันตัวรถ ซ่อมไป เคลมไป ทั้งที่จริงๆ ต้องเคลมเปลี่ยนใหม่อย่างเดียวเท่านั้น
มีคนประเภทที่คอยบอกว่า มี Warranty ให้ จะเอาอะไรอีก ซ่อมไปสิ เคลมไปสิ
-ปัญหาหนักๆบางกรณี อยู่ในเว็บ ที่กฎเว็บนี้ ห้ามเอา link มาลงครับ
-บางปัญหา คนที่ใช้อยู่ หรือ คนที่กำลังจะซื้อ ต้องได้รับรู้ แต่เจอ
สัญญา ปิดปาก ปิดการแสดงออก ปิดการนำเสนอ ในทุกวิถีทาง ครับ
-มีกลุ่มคนที่เสียผลประโยชน์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งกับรถยนต์ คอยลดความน่าเชื่อถือ ของเจ้าของรถที่มีปัญหา
หรือ โน้มน้าวจูงใจด้วยวิธีการต่างๆ ครับ
สินค้าบางประเภท มันมีคุณค่าทางจิตใจต่อตัวเองและคนรอบข้างของผู้ซื้อน่ะครับ
ถึงของมันจะไม่ดี ก็ต้องบอกว่าดีไว้ก่อน
ง่ายๆเลยครับ ที่บ้านผม
บรรดาเพื่อนคุณพ่อ คุณแม่คือแทบไม่มีใครขับ mb กันแล้ว
รถที่คุณแม่ซื้อมา มีปัญหาจุกจิกตั้งแต่ป้ายแดง แต่เวลาเพื่อนๆแกถาม ว่า ใช้ดีมั๊ย แม่ผมจะตอบว่า "ใช้ดี"
ผมเคยขับไปเปลี่ยนถังพักที่ฉีดน้ำฝนให้แกทีนึง ตอนแค่ 1.5 หมื่นโล คือมันแตกครับ ผมยังขำไม่หาย
ผู้ใช้รถยี่ห้อนี้ ฐานะดีเป็นส่วนใหญ่ มีรถสำรอง
อยู่ในวัยกลางคน ผู้บริหาร ไม่ค่อยมีเวลามานั่งเล่นเน็ท
พอเสียก็โทรเรียกยานแม่ แล้วขับ BMW ไปทำงานเเทน เลยรู้สึกว่ามั่นคง มีหลักประกัน
หรืออาจจะไม่อยากบ่นหรือป่าวประกาศเพราะกลัวเสียเชิง/ศักดิ์ศรีคนขี่เบ็นซ์
รถเสีย รถมีปัญหา จะไปแสดงให้คนอื่นรับรู้ทำไม
เหมือนเสียค่าโง่ราคาแพง
มองว่าเสียเวลา เอาเวลาไปทำงานหาเงินใหม่ดีกว่า
เพราะ คิดอะไรกันทำนองนี้ประมาณนี้
บริษัทรถในไทย เลยได้ใจ ใช้วิธีนี้ หากินกับคนไทย มาตลอด
ไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ลอยตัว
ถ้าเจอคนเอาจริง ก็ตัดจบ เป็น กรณี ต่อ กรณี ไป โยนข้อเสนอให้ จับทำสัญญาผูกมัด จบ
กรณีแบบคล้ายฆ่าตัดตอน ก็มี
บ่นไปก็เท่านั้น คนใช้อยู่นิดเดียว ทุกข์ของคนรวย บางคนก็ไม่ได้เจ็บอะไรมาก ก็ซื้อใหม่ เป็นแค่เศษเงินของเค้า
คนที่ หาเงินเอง(ไม่ใช่ประเภทใช้เงินที่คนอื่นหามาให้ใช้) หาเงินด้วยวิธีการสุจริต หาเงินด้วยความชอบธรรม
อย่างไร ก็คิดครับ แต่จะแสดงออกมากน้อยแค่ไหน ครับ
-
อาจจะอยู่ในคลับเฉพาะรุ่นมั้งครับ
-
ผมเล่าให้ฟังครับพี่ Jae
รถผม C250 W205 CBU M274 7G-Tronic Plus ปัญหาที่พบจากตัวรถและศูนย์มีประมาณนี้ครับ
1. เกียร์ 3 กระตุก จนคนนั่งหัวพงก ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ เช่น จาก 2 ไป 3 หรือ 4 มา 3 ศูนย์ Update Software เกียร์ ทั้งหมด 4 รอบ อาการยังอยู่เหมือนเดิมไม่หาย ทิ้งรถไว้ศูนย์แก้ไขหลายรอบ
2. ช่วงล่างหน้าจังหวะลงลูกระนาดหรือเนิน จะมีเสียงอ็อดแอ็ดทุกครั้ง ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ ช่างศูนย์แจ้งว่าแก้ไขไม่ได้
3. เบรกหลัง มีเสียงดังจี๊ดด..ยาว ตั้งแต่วันแรกที่รับรถ ช่างศูนย์แก้ไม่หาย จนตอนนี้ผมสังเกตุเห็นจานเบรกหลังขวากินเป็นร่องลงไปแล้วครับ
4. ช่องเสียบ USB ไม่ทำงาน เป็นหลังจากใช้รถมาได้ 1 ปี ศูนย์ทำการเคลมเปลี่ยนใหม่ให้ ทิ้งรถไว้ให้ศูนย์แก้ไข 4 วัน
5. ตัวหน้าจอ Command จอดรถตากแดดไม่ได้ครับ จะแฮงค์ขึ้นเป็นเส้นๆ เหมือนจอเกมส์พังสมัยก่อน เป็นตั้งแต่ 3 เดือนแรก แจ้งศูนย์แต่ไม่ได้รับการแก้ไข
4. Touchpad ไม่ทำงานบางเวลา กดไม่ได้ เอานิ้วเลื่อนไม่ได้ เป็นตั้งแต่ 3 เดือนแรก ศูนย์ทำการซ่อมแซมให้ครับ ทิ้งรถไว้ให้ศูนย์แก้ไข 4 วัน
5. ไฟหน้าน้ำเข้า อาการคือเป็นฝ้าทั้งโคม ทั้งสองข้างครับ อาการเกิดขึ้นเมื่อใช้งานมา 1 ปี ศูนย์ให้รอชุดซ่อมส่งมาจากเยอรมัน 1 เดือน ทิ้งรถไว้ให้ศูนย์แก้ไข 5 วัน
6. ช่างศูนย์ทำแหวนโครเมียมที่คันเกียร์หัก ศูนย์ทำการเคลมให้ รออะไหล่ 1 เดือน เปลี่ยนคอพวงมาลัยทั้งคอ ใช้เวลา 1 วัน
7. ไฟหน้า Intelligent Light System ทำงานได้ไม่ตลอดเวลาครับ จะมีบางช่วงที่ไม่สามารถทำงานได้ อันนี้ก็ไม่รู้ทำไม แต่ไม่ได้แจ้งช่าง เพราะไม่ได้ใช้งานบ่อยครับ
ปัญหาโดยรวมที่พบประมาณนี้ครับ ถามว่าเสียใจไหมกับเบนซ์คันแรก เสียใจมากครับ แต่ทำอะไรไม่ได้ ขายต่อก็ราคาตกเยอะมาก ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เข้าใจครับ แต่ทำใจไม่ได้ ก็ต้องใช้ต่อไป ทำใจครับ ผมคิดว่าผมน่าจะเหมาะกับรถญี่ปุ่นมากกว่า
W250 CBU เหมือนกัน 4 กับ 5 Touchpad&ฝ้าที่ไฟหน้าเป็นเหมือนกันครับ ที่เพิ่มเติมคือ เบรคดังโพด อื่ดดดอืดครืดๆๆ เวลาเลี้ยงเบรคชะลอเบรคและเสียงประตูกรุ๊กๆกึ้กๆมาเป็นช่วงๆแล้วแต่วัน 555 เห้ออ
แต่ขนาดตัว CBU ยังปัญหาเยอะขนาดนี้เลยหรอครับ :'( ผมยังไม่เจออะไรหนักๆและก็ขอให้ไม่เจอหรือรถผมวิ่งน้อยนะ
-
;D
ผมเดาว่าถ้าผมีตังซื้อ แล้วเกิดปัญหา
1. ไม่เดือดร้อนเรื่องเงินซ่อม
2. ไม่ได้มีรถคันเดียว พังคันนี้ก็ไปขับคันอื่น
3. เอาเวลาไปสนใจเรื่องทำเงินดีกว่า
เพราะเร็วๆนี้ผมจะเอารถเข้าไปเก็บสี คงเป็นเดือน
ยังเครียสๆอยู่ว่าจะเอารถที่ไหนใช้ hahaha คงต้องกลับมาแว๊นบอย
ถ้าเป็นกรณีมันเสีย ผมคงบ่นเหมือนกันไม่มีรถใช้เดือดร้อน :'( :'(
-
W250 CBU เหมือนกัน 4 กับ 5 Touchpad&ฝ้าที่ไฟหน้าเป็นเหมือนกันครับ ที่เพิ่มเติมคือ เบรคดังโพด อื่ดดดอืดครืดๆๆ เวลาเลี้ยงเบรคชะลอเบรคและเสียงประตูกรุ๊กๆกึ้กๆมาเป็นช่วงๆแล้วแต่วัน 555 เห้ออ
แต่ขนาดตัว CBU ยังปัญหาเยอะขนาดนี้เลยหรอครับ :'( ผมยังไม่เจออะไรหนักๆและก็ขอให้ไม่เจอหรือรถผมวิ่งน้อยนะ
วิ่งน้อยเหมือนกันครับ รถผมปีนี้เข้าปีที่ 3 เพิ่งจะ 30,000 กม.เองครับ แต่มาเต็มเหลือเกิน T T
-
w212 e250cgi 5speed ใช้5ปีมีคอนโทรลเกียร์เสียอย่างเดียวที่ทำให้เกียร์กระตุก แต่MBไม่ยอมรับ ดันมาเปลี่ยนให้ตอนหมดประกัน..เหอๆ หายแต่จ่ายครึ่งนึง นอกนั้นรถดีไม่มีอะไรจุกจิกกวนใจ
-
ถ้านับเฉพาะคนรอบตัวผมนะครับ คนซื่อเบนซ์ ไม่ค่อยเล่นเว็บบอร์ดรถหรอกครับ บางคนก็ซ่อมเจ็บและไม่จบจนขายขาดทุนสภาพใหม่ๆไปก็มี บางคนตอนจะออกก็ไม่รู้ค่าซ่อมครับ ถ้าเขาเห็นบิลค่าซ่อมก่อนอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้ โดยเฉพาะเบนซ์ Gen ใหม่ๆ นับตั้งแต่ A-Class ประกอบไทย
-
Mercedes-Benz มีเรียก Recall นะครับ C-Class, E-Class, CLA-Class, GLA-Class และ
GLC-Class ซึ่งผลิตระหว่างปี 2015 2017 ตามข่าวนี้
http://www.headlightmag.com/news-mercedes-benz-recalls-5-models-worldwide/ (http://www.headlightmag.com/news-mercedes-benz-recalls-5-models-worldwide/)
GLC CBU สัปดาห์ก่อนแวะไปศูนย์ ทางหัวหน้าฝ่ายบริการแจ้งผมว่ามี Recall 2 รายการ เหมือนจะเป็นอุปกรณ์ในกล่องฟิวส์ (ไม่แน่ใจ เขาพิมพ์เอกสารมาให้ดู) ไม่รู้ว่าใช่ปัญหานี้หรือเปล่า ตามข่าวแจ้งว่าเกี่ยวกับกล่องฟิวส์ด้วย
-
รถทดแทน ที่ให้ใช้กัน ยังไม่พอรองรับเลยครับ 55555 เสียบ่อยกันเกินไป
-
ผมมีเพื่อนของเพื่อนเป็นทนายความ รับคดีฟ้องเบนซ์ หลายคดีแล้วครับ
คนมีตังค์หลายคนเขาไม่พูด เพราะส่วนมากไม่ได้เล่นเน็ท
แต่พอคุยกับศูนย์และ MBTH ไม่รู้เรื่อง ก็ต้องถึงโรงถึงศาลฯ
-
ขอบคุณนะครับสำหรับคำตอบ
ท่าทางเจ้าของเบนซ์ที่เข้าอู่จอดซ่อมหนักๆ จะไม่ค่อยมาเล่นกันจริงๆ นะครับ หรือไม่ก็ไม่ได้มาช่วยตอบเวลามีคนมาถาม
-
ลองมาตอบของตัวเองบ้างครับ
ของผมใช้ C200 W204 ตัว minor change ครับ
ใช้มา 5 ปีแล้วครับ ระยะทาง 200,000 กิโลเมตร
โดยรวมไม่มีปัญหาหนักๆให้กวนใจครับ
- ช่วง 3 ปีแรก ได้ warranty แบบไม่จำกัดระยะทางครับ เข้าเช็คระยะตลอด ที่ศูนย์บริการ ถ้ามีปัญหาเรื่องอะไหล่หรืออุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ พี่ช่างที่ศูนย์ก็จับเคลมใหม่ให้ตลอดครับ
- เคยมีปัญหาหนักๆแค่ครั้งเดียว คือ ขับๆไปแล้วเร่งเครื่องไม่ขึ้น เหมือนไม่มีแรงอ่ะครับ เข้าเช็คด้วยเครื่อง Star ที่ศูนย์บริการ ไม่เจอผิดปกติ เลยเข้าไปถามพี่ๆใน เว็ป Mercedes mania แล้วเอาคำตอบมาคุยกับพี่ช่างที่ศูนย์บริการ ก็แก้ไขเรียบร้อยครับ
- ปีที่ 4-5 หมด warranty แล้ว แต่ก็ยังคงเข้าเช็คระยะสม่ำเสมอ ตอนนี้ขับมา 200,000 กิโลเมตรแล้วครับ ก็ยังไม่มีปัญหาหนักๆเกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือการขับขี่เลยครับ
ก็แอบคิดเข้าข้างตัวเองบ้างเหมือนกันครับ ว่าโชคดีจัง ลูกรักไม่งอแงเลย อิอิ
ผมเองขับอย่างเดียว ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกอะไรเลยครับ ถือว่ามาแบ่งปันประสบการณ์ในแง่ของผู้ใช้คนหนึ่งแล้วกันนะครับ 😊😊😊
-
ลองมาตอบของตัวเองบ้างครับ
ของผมใช้ C200 W204 ตัว minor change ครับ
ใช้มา 5 ปีแล้วครับ ระยะทาง 200,000 กิโลเมตร
โดยรวมไม่มีปัญหาหนักๆให้กวนใจครับ
- ช่วง 3 ปีแรก ได้ warranty แบบไม่จำกัดระยะทางครับ เข้าเช็คระยะตลอด ที่ศูนย์บริการ ถ้ามีปัญหาเรื่องอะไหล่หรืออุปกรณ์เล็กๆน้อยๆ พี่ช่างที่ศูนย์ก็จับเคลมใหม่ให้ตลอดครับ
- เคยมีปัญหาหนักๆแค่ครั้งเดียว คือ ขับๆไปแล้วเร่งเครื่องไม่ขึ้น เหมือนไม่มีแรงอ่ะครับ เข้าเช็คด้วยเครื่อง Star ที่ศูนย์บริการ ไม่เจอผิดปกติ
เลยเข้าไปถามพี่ๆใน เว็ป Mercedes mania แล้วเอาคำตอบมาคุยกับพี่ช่างที่ศูนย์บริการ ก็แก้ไขเรียบร้อยครับ
- ปีที่ 4-5 หมด warranty แล้ว แต่ก็ยังคงเข้าเช็คระยะสม่ำเสมอ ตอนนี้ขับมา 200,000 กิโลเมตรแล้วครับ ก็ยังไม่มีปัญหาหนักๆเกี่ยวกับเครื่องยนต์หรือการขับขี่เลยครับ
ก็แอบคิดเข้าข้างตัวเองบ้างเหมือนกันครับ ว่าโชคดีจัง ลูกรักไม่งอแงเลย อิอิ
ผมเองขับอย่างเดียว ไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์กลไกอะไรเลยครับ ถือว่ามาแบ่งปันประสบการณ์ในแง่ของผู้ใช้คนหนึ่งแล้วกันนะครับ 😊😊😊
ขนาดเข้า 0 ตรวจสอบด้วย Star แล้วยังไม่เจออาการผิดปกติ ต้องเข้าไปหาข้อมูลหาคำตอบเองในเว็บ :o
ผมว่า 0 กับ Mercedes-Benz Thailand มีปัญหานะครับ :-\
ผลิตรถออกมาขาย แต่แก้ปัญหารถที่ตัวเองผลิตไม่ได้ ???
สรุปอาการที่เจอสาเหตุเกิดจากอะไรครับ 0 แก้ปัญหาอย่างไร หรือ เปลี่ยนอะไหล่ชิ้นไหน ครับ