Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: masuoka ที่ มีนาคม 05, 2017, 11:58:46

หัวข้อ: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ มีนาคม 05, 2017, 11:58:46
ดูจาก Timeline ที่ผ่านมาเหมือนจะไม่ทันเจ้าอื่นไปหนึ่งสเต็ปเสมอ ในเรื่องการออกแบบและเทคโนโลยีที่ใส่เข้าไป ตอนนี้สลัดออกจาก GM ได้แล้วแถมได้ Mazda มาร่วมมือด้วย New Model น่าจะขยับให้มันเร็วขึ้นหน่อยนะครับ สมัยนี้เทรนออกแบบรถกับเทคโนโลยีเปลี่ยนเร็วด้วย แถมอัพเดททุกปีด้วย คหสต ครับ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 05, 2017, 12:09:58
ดูจาก Timeline ที่ผ่านมาเหมือนจะไม่ทันเจ้าอื่นไปหนึ่งสเต็ปเสมอ ในเรื่องการออกแบบและเทคโนโลยีที่ใส่เข้าไป ตอนนี้สลัดออกจาก GM ได้แล้วแถมได้ Mazda มาร่วมมือด้วย New Model น่าจะขยับให้มันเร็วขึ้นหน่อยนะครับ สมัยนี้เทรนออกแบบรถกับเทคโนโลยีเปลี่ยนเร็วด้วย แถมอัพเดททุกปีด้วย คหสต ครับ

Mazda ร่วททำกะบะ ครับ ไม่ใช่ PPV

ถามว่าทำไมนะเหรอ ก็ ไม่ใช่ โปรดัค หลักเค้าไงครับ ISUZU เค้า ขายรถเพื่อการพานิช
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: รักเธอเสมอ ที่ มีนาคม 05, 2017, 12:15:54
ถึงจะช้าแต่ขายได้เรื่อยๆครับนาย !!
ค่ายอื่นทั้งลดทั้งแถม ยังห่างกันไม่กี่คัน
แล้วผมจะเพิ่มตันทุนทำไมละครับ 55
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: yord ที่ มีนาคม 05, 2017, 12:47:53
ผมว่า mu-x ก็ตอบสนอง ppv เพื่อการพาณิชย์ดีออกครับ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: reyeshenry ที่ มีนาคม 05, 2017, 12:59:24
แปลกใจตรงที่ว่า ทำไม ที่เมืองนอก ได้ถุงลมรอบคัน ตั้งแต่ตัวก่อนไมเนอร์แล้ว
แต่ของไทยตอนนี้ เปิดตัวมาจนไมเนอร์ ยังไม่ให้ถุงลใรอบคันอีก 
ส่วนพวกระบบเบรคอัตโนมัติ เตือนนอกเลน เตือนจุดบอด อะไรพวกนี้ คิดรุ่นนี้คงไม่เอาใส่แล้วละ
คงจะรอออนิวแน่ๆ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มีนาคม 05, 2017, 13:01:02
1.ส่วนนึงมาจากการที่ isuzu ไม่ยอมให้สื่อเอารถยนต์ตัวเองไปทดลองขับด้วยครับ ทำให้ไม่รู้ข้อดีข้อเสียของรถตัวเองชัดเจนเหมือนค่ายๆอื่นๆ
2.isuzu พัฒนาแต่รถบรรทุกกับรถยนต์กระบะ เทคโนโลยีด้านอื่นๆของตัวเองแทบไม่มีอะไรเลยจะทำให้รถพัฒนาแบบก้าวกระโดดเหมือนค่ายอื่นๆก็ลำบาก
3.isuzu มีกลุ่มลูกค้าของเขาอยู่แล้ว เพราะรายการรถยนต์ทางช่องอักษรย่อ n เคยสัมภาษผู้บริหาร isuzu อยู่เกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์ แล้วเขาให้ สัมภาษว่าทางกลุ่มลูกค้าของ isuzu จะชอบรถประหยัดน้ำมันกับลูกเล่นทางเครื่องเสียง เพราะฉนั้นบริษัทก็จะมุ่งเน้นการพัฒนาตรงจุดนี้เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า
4.isuzu จะพัฒนารถแค่ให้สูสีกับคู่แข่งซึ่งก็คือ toyota ที่วางขายอยู่ในขนาดนั้น ซึ่ง รุ่นใหม่ของ isuzu ก็เป็นช่วยปลายโมเดลของ toyota แล้วรถมันจะไม่ล้าหลังได้ยังไงล่ะครับ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ มีนาคม 05, 2017, 13:11:28
MU-7 กะ MU-X มาคนละตำนาน แต่เอาเข้าจริงๆ ก็หนังม้วนเดียวกันคือ "เชย"
กระบะของอีซูซุเอง ยอดขายและการยอมรับในต่างประเทศก็ไม่ได้เยอะเท่าไทยนะครับ

การพัฒนารถสักรุ่นหนึ่ง ถ้าไม่คุ้มทุน หรือไม่สามารถต่อยอดได้ (แบบเจ้าพ่อแปลงรถอย่างฮอนด้า หรือนิสสันที่แพลตฟอร์มเดียวพ่อล่อเป็นสิบรุ่น) ก็ไม่น่าทำ แล้วยิ่งยอดขายวงจำกัด สิ่งที่ Isuzu เลือก ก็คงเป็น เอาใจลูกค้าด้วยจุดเด่นด้านอื่นแทน

เอาง่ายๆ นอกจากที่พัฒนา Direct-Injection แท้ๆ จริงๆ ได้ก่อนชาวบ้านแล้ว Isuzu ก็ไม่ได้มีจุดเด่นอะไรพิเศษ นอกจาก ทน (มีปัญหาเป๋ไปช่วงนึงด้วยซ้ำกับคอมมอนเรลตัวแรก) ศูนย์ดี และประหยัดระยะยาวแม้จะไม่ได้ประหยัดน้ำมันที่สุดในตลาด

ส่วนเรื่อง อืด เชย โบราณ ผมว่าคนน่าจะชินกันตั้งแต่มังกรทองแล้ว ผมด้วยคนหนึ่ง และเชื่อไหมว่าถ้าผมจะออก PPV ตัวไหนตอนนี้ ในเมื่อนิสสันไม่มาเป็นตัวเลือก บ้านผมทุกคนโหวต MU-X เพราะเชื่อว่ามันจะใช้นานใช้ทน ใช้ได้ยาวๆ จนกว่าจะเบื่อ เทคโนโลยีไม่สูง ลูกเล่นไม่เยอะคงไม่ค่อยมีอะไรเสีย แม้ตอนออกมามันจะเชยตั้งแต่ออกนี่แหละครับ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: neutrino ที่ มีนาคม 05, 2017, 13:15:52
จะให้พัฒนาทำไมครับ ในเมื่อมันก็ขายได้ดีกว่าหลายๆยี่ห้อ คงไม่ลงทุนเพื่อขี่ช้างจับตั๊กแตนแน่
มันสะท้อนให้เห็นความคิดผู้บริโภคไทยได้อย่างหนึ่งเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 05, 2017, 14:00:16
ผมว่าเขาพยายามให้ใกล้เคียงดีแม็กซ์มากสุดเพราะว่าดีแม็กซ์มียอดขายเยอะในไทย

อะไรใช้ร่วมกันได้ยิ่งเยอะก็ยิ่งจะสบายตัว
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: JONNY ที่ มีนาคม 05, 2017, 14:03:21
ต้นทุนครับ แบรนด์์ ระดับล่างของโลก
ได้เท่านี้ ก็เพียงพอ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มีนาคม 05, 2017, 14:15:34
ต้นทุนครับ แบรนด์์ ระดับล่างของโลก
ได้เท่านี้ ก็เพียงพอ
ระวังโดน สาวก isuzu มาว่าเอานะท่าน เพราะผมเคยโดนมาแล้ว ว่าท่านเอาอะไรคิดว่า isuzu เป็นแบรนด์ระดับล่าง อยู่ยอดขายสิเต็มบ้านเต็มเมือง จะระดับล่างได้ไง
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ มีนาคม 05, 2017, 14:33:07
ต้นทุนครับ แบรนด์์ ระดับล่างของโลก
ได้เท่านี้ ก็เพียงพอ
ระวังโดน สาวก isuzu มาว่าเอานะท่าน เพราะผมเคยโดนมาแล้ว ว่าท่านเอาอะไรคิดว่า isuzu เป็นแบรนด์ระดับล่าง อยู่ยอดขายสิเต็มบ้านเต็มเมือง จะระดับล่างได้ไง

บ้านเราเยอะนะใช่ แต่ตลาดโลกมันตายสนิทเรียบร้อยแล้ว ต้องมองตลาดต่างประเทศครับ บ้านเราตลาดมันเล็กมาก เราใช้รถกระบะครอบคุมทุกอย่างแปลกกว่าที่ไหนในโลกกระบะจึงขายได้เยอะซึ่งเข้าทาง Isuzu ไง  ตรงข้ามกับต่างประเทศมองรถกระบะคือรถใช้งานแยกจากรถนั่งส่วนตัวครับ   ไอ้ที่ส่งออกก็ขายได้น้อยมาก Isuzu ตอนนี้ทั้งโลกขายรถบรรทุกอย่างเดียวยอดขายก็ น้อยมาก คู่แข่งต่างประเทศมันเยอะ แบรนด์ยุโรปกินขาดเมืองนอกครับ ไหนยังแบรนด์ เกาหลี จีน อินเดีย ตีตลาดเพียบ แบรนด์รถใหญ่ญี่ปุ่นกระจุกตัวในแถบเอเชียใต้เท่านั้น รถกระบะ Isuzu ในต่างประเทศรั้งท้ายทุกค่ายครับ ส่วนใหญ่ต่างประเทศนิยมรถกระบะ Toyota Nissan Ford มากกว่า ผมไปเที่ยวออสเตรเลีย กับ นิวชีแลนด์มา มา สาบานเลย ไม่เห็น isuzu Dmax แม้แต่คันเดียว ทั้งๆที่ข่าวบอกส่งออกไปที่นี้เกือบครึ่ง เห็นแต่ Elf 6 ล้อคันเดียว เท่านั้น!!!!  รถบรรทุกมีแต่ Scania กับ Volvo ส่วนใหญ่ รถกระบะเจอบ่อยสุดตอนไป Vigo NavaraD40 RangerT6 กับ Colorado ( ยี่ห้อ Holden ) กับ Triton ประปาย
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ มีนาคม 05, 2017, 14:40:28
ตอนแรกเราจะไม่ได้มี MU-X อย่างทุกวันนี้หรอก เพราะญี่ปุ่นจะไม่ไห้ทำ แต่ตรีเพชรพลักดันจนได้ ได้แค่นี้ก็ดีหนักหนาแล้ว  ทีนี้จะเอาอะไรอีก Isuzu เองมันเล็กนะ เล็กกว่า Suzuki กับ Yamaha ด้วยมั้ง ถ้าเทียบบริษัทแม่ในญี่ปุ่นด้วยกัน อย่างผมอธิบายข้างบน GM ปล่อยมือแล้วแทบจะแย่ ดีมี Mazda มาพยุง แชร์ทำรถกระบะตัวใหม่  บางคนเข้าใจผิดว่า เป็นบริษัททำเครือ่งดีเซลอันดับ 1 ของโลก !!!!!  วางถุงกาวก่อน  พี่จิมมี่เคยตอบในรายการแล้ว หาฟังเอา ครับผม   ผมมองว่า PPV ตัวใหม่ มีลางสังหรณ์ เป็นไปได้สูงว่าจะไม่มี เพราะ Isuzu ต้องพัฒนากระบะเอง จะมาทำ PPV เองไหวไม เพราะที่เห็น MU-X ที่โดนด่ามาเนี้ย เอาของ GM มาทำ คือตัวถังของ trailblazer มาแปลง  จะให้ Mazda ช่วยทำ คงไม่มีทางแน่ๆ เพราะ Mazda ต้องการแค่กระบะมาขาย อย่างเดียว
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: dtmf ที่ มีนาคม 05, 2017, 14:48:29
มองภาพรวม isuzu บ.รถปลายแถวเลยนะ ถ้าขายไม่ใด้ในเมืองไทยคงเจ้งไปนานแล้ว
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: bravo ที่ มีนาคม 05, 2017, 15:19:44
ถึงจะช้าแต่ขายได้เรื่อยๆครับนาย !!
ค่ายอื่นทั้งลดทั้งแถม ยังห่างกันไม่กี่คัน
แล้วผมจะเพิ่มตันทุนทำไมละครับ 55
ถ้าหมายถึงปาเจโร่ ก็ห่างไม่เยอะ
แต่ก็โดนเบอร์ 1 ทิ้งห่างเลยนะครับ
(http://www.headlightmag.com/hlmwp/wp-content/uploads/2017/01/ppv_all.jpg)
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: ฟง อวิ๋น ที่ มีนาคม 05, 2017, 15:44:25
ผมว่า MU-X ก็ดูดีขึ้นมากแล้วนะครับ แต่ก็เห็นด้วยว่ายังตามหลังอยู่ 1 ก้าวเสมอ
ผมก็รู้สึกว่าทางเขาอยากบอกแค่ว่าผมก็มี PPV นะ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มีนาคม 05, 2017, 18:00:05
อิสุๆมีประเทศไทยเป็นเส้นเลือดใหญ่ครับ

ผมมองว่าอนาคตของเค้ายังไปได้อีกไกล แม้จะขายแค่ในไทยก็ตาม

เอาจริงๆ ลองคิดในมุมกลับกันนะครับ
อิสุขายแค่ในไทย แต่ทำไมโตต้าถึงเอาอิสุๆไม่ลง??

ตกลงแล้วผมควรชมอิสุๆด้วยซ้ำ scale บริษัทอิสุๆเล็กกว่าโตต้าตั้งกี่เท่า
แต่ยอดขาย PPV อิสุๆไม่ได้แย่กว่าขนาดหลายๆเท่า
ยิ่งรถกระบะ ผมว่าโตต้านั่นล่ะที่ควรพิจารณาว่าทำไมถึงปล่อยให้บ.เล็กๆ เป็นหนามตำใจได้นานขนาดนี้
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: jztang ที่ มีนาคม 05, 2017, 19:18:28
เพราะขายที่ประเทศนี้เลยขายออกครับ ไม่ต้องพัฒนามาก ก็ขายได้
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: locomotive ที่ มีนาคม 05, 2017, 19:31:36
อิสุๆมีประเทศไทยเป็นเส้นเลือดใหญ่ครับ

ผมมองว่าอนาคตของเค้ายังไปได้อีกไกล แม้จะขายแค่ในไทยก็ตาม

เอาจริงๆ ลองคิดในมุมกลับกันนะครับ
อิสุขายแค่ในไทย แต่ทำไมโตต้าถึงเอาอิสุๆไม่ลง??

ตกลงแล้วผมควรชมอิสุๆด้วยซ้ำ scale บริษัทอิสุๆเล็กกว่าโตต้าตั้งกี่เท่า
แต่ยอดขาย PPV อิสุๆไม่ได้แย่กว่าขนาดหลายๆเท่า
ยิ่งรถกระบะ ผมว่าโตต้านั่นล่ะที่ควรพิจารณาว่าทำไมถึงปล่อยให้บ.เล็กๆ เป็นหนามตำใจได้นานขนาดนี้

บริษัทรถเขาไม่ได้มองตลาดไทยเป็นตัวชี้วัดนะครับ เขามองตลาดรวม ทั้งภูมิภาคเลย ถ้ามองภาพรวมใหญ่ ยังไงๆ Toyota ก็โกยครับ ตามด้วย Mitsubishi Nissan Ford ซึ่งยี่ห้อพวกนี้ยอดส่งออกสูง และติดตลาดโลกครับ คนละเรื่องกับ Isuzu ที่อยุ่ตรงไหน บางประเทศก็ไม่มีขายด้วย ต่อให้ Toyota ได้รอง Isuzu ในไทยทุกปี ก็ไม่ได้มีความหมายไรเลย เพราะ อยู่แนวหน้าตลอด ตรงข้ามกับ อีกยี่ห้อที่คนไทยปลื้ม ล้มทั้งยืน
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ มีนาคม 05, 2017, 19:35:08
อีซูสุ เป็นบริษัทลูกของ มิตซูบิชิ

ผลิต ดีแม็กซ์ มิว X เพื่อกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มที่ต้องการประหยัด ทนทาน

ผลิต ไตรตัน ปาเจโร่ เอาใจคนชอบอะไรใหม่ๆ เฟี้ยวๆ แรงๆ ล้ำๆ

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9570000149563

http://www.thairath.co.th/content/484134
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: แมวดราม่า ที่ มีนาคม 05, 2017, 19:52:30
อีซูสุ เป็นบริษัทลูกของ มิตซูบิชิ

ผลิต ดีแม็กซ์ มิว X เพื่อกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มที่ต้องการประหยัด ทนทาน

ผลิต ไตรตัน ปาเจโร่ เอาใจคนชอบอะไรใหม่ๆ เฟี้ยวๆ แรงๆ ล้ำๆ

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9570000149563


โอ้ย อย่านับว่ามันเป็นบริษัทลูกของมิตซู (ในไทย ก่อนจะมีตรีเพชรฯ) เลยครับ นั่นมันตั้งแต่ผมยังไม่เกิดนะ

ทุกวันนี้มิตซูถือหุ้นในอีซูซุ 7 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ เอง ถ้าจะพูดแบบนั้น คงต้องบอกว่าอีซูซุเป็นหลานของนิสสันอีกทีแน่ๆ (นิสสันถือหุ้นมิตซู 34%)
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ มีนาคม 05, 2017, 20:01:51
อีซูสุ เป็นบริษัทลูกของ มิตซูบิชิ

ผลิต ดีแม็กซ์ มิว X เพื่อกลุ่มผู้สูงอายุ และ กลุ่มที่ต้องการประหยัด ทนทาน

ผลิต ไตรตัน ปาเจโร่ เอาใจคนชอบอะไรใหม่ๆ เฟี้ยวๆ แรงๆ ล้ำๆ

http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9570000149563


โอ้ย อย่านับว่ามันเป็นบริษัทลูกของมิตซู (ในไทย ก่อนจะมีตรีเพชรฯ) เลยครับ นั่นมันตั้งแต่ผมยังไม่เกิดนะ

ทุกวันนี้มิตซูถือหุ้นในอีซูซุ 7 เปอร์เซ็นต์กว่าๆ เอง ถ้าจะพูดแบบนั้น คงต้องบอกว่าอีซูซุเป็นหลานของนิสสันอีกทีแน่ๆ (นิสสันถือหุ้นมิตซู 34%)

 :) :D ;D ::) :-*
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: masuoka ที่ มีนาคม 05, 2017, 20:09:31
กระทู้นี้คงมียาว 2 หน้า  :D :D :D

ขอถามนอดเรื่องครับ ทุกวันนี้ยังงงๆอยู่ครับ ว่า Isuzu จริงๆแล้วเป็นบริษัทในเครือกลุ่มไหนกัน ระหว่าง Fuji Heavy Industries

หรือ Mitsubishi Heavy Industry หรือว่าเป็นบริษัทเดียวกันครับ

Isuzu เป็นธุรกิจหนึ่งในหลายๆธุรกิจของมิตซูคอปเปอเรชั่น ครับ เน้นขายรถในบ้านเราและหลายประเทศในเอเซีย โซนอื่นก็มี ยุโรป เมกซิโก แล้วก็ออสเตรเลีย แต่ตลาดใหญ่คือบ้านเราครับ
 (https://www.mx7.com/i/c89/iZyf1G.png) (https://www.mx7.com/view2/zIlNFxZY9T58tSOc)
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: boyyyy ที่ มีนาคม 05, 2017, 20:16:56
มิตซูมอเตอร์ เป็นแค่ธุรกิจหนึ่งในหลายๆอย่างของ มิตซูคอเปอเรชั่น นิสสันซื้อไปก็ไม่เป็นไรมาก

เหมือน เจ้าสัว CP ธนินท์ เจียรวนนท์ ทำรถ MG ถึงเจ๊งไป ก็ยังเป็นเพียงส่วนหนึ่งในหลายอย่างของเขาครับ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: meeuwarn ที่ มีนาคม 05, 2017, 21:48:36
ผมว่าดีออก ราคาไม่ชนกับเจ้าตลาด สำหรับคนงบจำกัด 8) 8) 8)

มันถึงขายได้ไง  ;D
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 05, 2017, 21:50:48
ผมว่าดีออก ราคาไม่ชนกับเจ้าตลาด สำหรับคนงบจำกัด 8) 8) 8)

มันถึงขายได้ไง  ;D

ใช่คับ

อยากได้ของถูก ราคาสมเหตุผล มา mitsu chevy และ isuzu

อยากได้ของแพง เท่ห์ ไป toyota ford
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: J_Serie5 ที่ มีนาคม 05, 2017, 22:29:45
มีของดีแต่โฆษณาไม่ตรงจุด ประหยัดกว่าชาวบ้านจริง แต่ไม่บอกเป็นตัวเลขชัดๆ เอาแต่โฆษณาถังเดียว จาก A ไป B จริงๆควรปรับให้รถมีจุดเด่นมากกว่านี้ แต่ผมเชื่อว่าพวกระดับบริหาร คงอนุรักษ์นิยมมากๆๆๆ จนยากเกินแก้ไข 
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: ~BK นะแจ๊ะะะะะ~ ที่ มีนาคม 05, 2017, 22:39:35
แค่นี้เจ้าตลาดก็แทบจะเอาไม่อยู่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: h0661036 ที่ มีนาคม 05, 2017, 23:34:27
ไม่คุ้มความเสี่ยงที่จะลงทุน R & D 
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: sarawut66 ที่ มีนาคม 06, 2017, 11:21:40
งบลงทุนพัฒนาน่าจะน้อยกว่าเจ้าอื่น เลยมาจบที่ราคาไม่สูงมาก ขายความคุ้มค่า ยอดขายอันดับสอง คงไม่ยากเกินเอื้อม
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 06, 2017, 11:58:23
Toyota ก็มีหุ้นใน Isuzu นะครับ  :-[ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มีนาคม 06, 2017, 14:02:32
อะไรที่ จขกท คิดว่าล้าหลังเจ้าอื่นครับ   

   - ISUZU  เป็นรถที่มีอ๊อพชั่นเยอะนะครับไม่น้อยเลย    แต่ไม่ได้ขายในไทย  ตัวอ๊อพชั่นเต็มระบบขาย ตปท ไม่ได้น้อยหน้าค่ายอื่น .  เขาคงวิจัยมาแล้วว่ากลุ่มลูกค้าในไทยไม่ต้องการอ๊อพชั่นมากขนาดนั้น     กลุ่มลูกค้าหมายถึงคนซื้อ ISUZU  ตัวจริง  ไม่ใช่ชาวเนต
 
   - หน้าตา   จริง ๆ แล้วมันอยู่ที่งานออกแบบเค้ามากกว่า    อันนี้ผมไม่มีความเห็น   แต่คงเน้นแชร์อะไหล่กับกระบะใหมากที่สุด

   -  เครื่องยนต์ก็มีให้เลือกหลายขนาด   เครื่องยนต์ไม่ได้น้อยหน้าเจ้าอื่นเลย  ความประหยัด หรือโมให้แรงทำได้หมด  ยกเว้นอิเล็กทรอนิกส์จะไปเร็วหน่อย

   - ช่วงล่างมันอยู่ที่การเซทบุคคลิกรถออกมามากกว่า  ตามนิสัยกลุ่มลูกค้า
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มีนาคม 06, 2017, 14:41:17
Isuzu คือ รถบรรทุกครับ
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 06, 2017, 15:12:40
Isuzu คือ รถบรรทุกครับ

ก็ไม่เชิงซะทีเดียวกับ DMAX  ตัวยกสูง น่าจะเรียกว่า OFF-ROAD TRUCK 
เลยต่อยอดด้วย PPV (SUV OFF-ROAD ) ซึ่ง เทคโนโลยี แทบไม่ได้ต่างกันเท่าไหร่

แต่คงไม่ใช่ Premium Car ให้ถูกใจ กลุ่ม ที่ ชอบ ความ หรู หรา หรือ ซื้อรถมาเพื่อความสวยงาม

 
หัวข้อ: Re: --ทำไม Isuzu พัฒนา PPV ล้าหลังเจ้าอื่นไปสเต๊ปหนึ่งเสมอครับ--
เริ่มหัวข้อโดย: Darkart ที่ มีนาคม 09, 2017, 07:26:27
Isuzu เหมือนจะค่อยเป็ยค่อยไป ไม่โดดเด่นมากนักครับ