Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Siemens ที่ มีนาคม 06, 2017, 22:32:02
-
http://www.headlightmag.com/gm-sells-opel-vauxhall-unit-to-psa-group/
จากที่อ่าน PSA Group จากฝรั่งเศสเมื่อปี 2013 แทบจะเจ๊ง
แต่ปัจจุบันยอดขายดีมาก เติบโตต่อเนื่อง สามารถซื้อโอเปิ้ลจากจีเอ็มได้
เขาใช้การจัดการแบบไหนในการพลิกสถานะการหรือกลยุทธด้านใด
จึงกลับมาประสบความสำเร็จเร็วจัง หรือคนฝรั่งศสเป็นนักบริหารที่เก่งกาจ
เช่น คารอส กอน จาก Renault-Nissan Alliance ผู้ที่ทำให้นิสสันมีกำไร
หรือแม้แต่ Carlos Tavares ผู้บริหารมือดีจาก PSA Group
หรือเพราะว่ารถยนต์ฝรั่งเศสเขาเน้นเรื่องคุณภาพของตัวรถรวมถึง
การออกแบบทีเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใครจึงทำให้ประสบความสำเร็จได้เร็ว
-
เหมือนว่าตา Carlos Tavares จะเป็นร่างโคลนของ Carlos Ghosn ครับ ;D
ตา Tavares ดูเหมือนจะใช้วิธีหักดิบ ในเรื่องคุมต้นทุนที่ถูกวิพากย์ว่าเป็นวิธีโบราณและดันให้ลูกน้องทำเรื่องใหม่ๆ ตลอดเวลาๆ แต่ก็ได้ผลชนิดหักปากกาเซียน และตัวเขาเองก็เป็น CEO รอบจัดคนนึงอีกด้วย จากเท่าที่อ่านนะครับ
เรียกว่าฝีมือการช่วยชีวิต PSA Group ของเขานี่จัดว่าขั้นเทพ และล่าสุดได้ Opel/Vauxhall ไปอีก เครือ PSA คงแข็งโป๊ก
อ่านเพิ่มเติมได้ในลิ้งค์นี้ครับ
http://www.autonews.com/article/20161024/OEM02/310249969/carlos-tavares-next-frontier
-
กระทู้น่าสนใจมาก ขอปูเสื่อรอ
พูดถึง Mr.Bean ในตำนาน ตำรา ญี่ปุ่น บางเล่มบอกว่าแกมีการบันทึกบัญชีแปลกๆในช่วงแรกด้วยครับ คือจงใจ ให้มันแย่ แล้วกลับมาแบบ V-Shape (แน่นอนว่าเพราะแผนการพัฒนาที่ดีเป็นเหตุผลหลัก ไม่งั้นแต่งบัญชีไงระยะยาวก็ตาย) ซึ่งไม่แน่ใจว่า PSA ในตอน 2013 ใช้วิธีเดียวกันมั๊ย
รบกวนผู้รู้ที่ศึกษามา