Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: mmaatt ที่ มีนาคม 07, 2017, 08:57:23
-
ผมสนใจรถครอบครัว มีงบไม่เกิน 2 ล้าน ซึ่งช่วงแรกผมไปมอง PPV อย่าง everest และ fortuner แต่ไม่ชอบการขับขี่ เพราะมันโยนๆ เรยไปดู CRV ก้อชอบนะครับ แต่พอมาเจอ carnival บนท้องถนน รุ้สึก เห้ยมันใหญ่ และสวย เรยหาข้อมูลคร่าวๆ น่าสนใจดี แต่กลัวเรื่องความจุกจิก เพราะที่จังหวัดตัวเองไม่มี 0 บริการของ kia อยู่เรยมีแต่จังหวัดใกล้เคียงครับ ผมเรยขอสอบถามหน่อยว่า kia carnival ใช้ดีไม๊ แล้วจุกจิกไม๊ครับ ผม option กับ design โอเคร ผมชอบหมดทุกอย่าง ครับ
-
ชอบรุ่นนี้อยู่เหมือนกันครับ เป็นรถตู้ที่ ทรงสวยสุดเท่าทีเคยเห็นมาเลยเหมาะเป็นรถสำหรับ ครอบครัว รับรองลูกค้า
แต่เรื่อง ศูนย์บริการนี้สิ
-
ตอนนี้รถยังใหม่อยู่ครับ ยังไม่เจอปัญหาจุกจิก ส่วนตัวผม ศูนย์อยู่ห่างบ้าน100-120 ผมไม่ค่อยกังวลครับ รถหลายคัน ไปเช็คศูนย์ก็ ระยะ 100 กิโลขึ้น หากรับกับค่าอะไหล่ แพงพอ ๆ กับยุโรปได้ ก็ไม่มีปัญหาครับ คานิวัล ปีเก่า ๆ ก็มีอะไหล่ ซ่อมได้หมด หากชอบรูปทรง ราคาผ่าน นั่งได้ 7-8 คน กำลังสบาย เต็มได้ 11 แต่นั่งไม่ได้จริง ความเร็ว 120-140 ไม่เครียด ทางไกล 12-14 กิโลต่อลิตร อุปกรณ์ภายในดี ช่วงล่างนิ่ง ภายนอกสวย ขับไปมีแต่คนมอง ตลาดโลกแข่งกับ Honda odyssey บ้านเรา 3 ล้าน กับ Toyota sienna นำเข้าอิสระ 3.5 ล้าน ตัวนี้คุ้มสุด เพราะได้ 11 ที่นั่ง ภาษีเลยถูก แต่แลกมากับป้ายฟ้ากับตัดออฟชั่น ความปลอดภัยหลายตัว โดยรวมชอบมากครับ ศูนย์แถวบ้านบริการดีครับ ประทับใจครับ
-
ดีครับ พริตตี้สวย
https://www.youtube.com/watch?v=UlQlGtYsjAk (https://www.youtube.com/watch?v=UlQlGtYsjAk)
-
เพิ่งได้มาเหมือนกันครับ วิ่งไปร่วม 5,000 กม. ยังไม่เจออะไร ก็มาหาข้อมูลในนี้เช่นกัน พี่ที่ให้ข้อมูลทราบว่าวิ่งไป 50,000-60,000 กม.แล้ว แกว่าไม่จุกจิก เครื่องดีเซล ส่วนตัวเคยใช้ทั้ง MPV(innova) SUV(x3) และ PPV (Fortuner) เหล่านี้เอาเข้าจริงแถว 3 นั่ง จริงกันไม่ได้ หรือแค่ระยะทางไม่ไกล เลยตัดใจถอย kia grand carnival มาหลังจากหาข้อมูลนานหลายเดือน บอกเลยว่าตอบโจทย์มาก ผู้โดยสาร 3 แถว นั่งได้จริง 8 ที่นั่ง ส่วนแถว 4 เด็กเล็กไม่เกิน 8 ขวบพอไหว สมรรถณะดี อัตราเร่งดี ช่วงล่างไม่กระด้าง ไม่โคลงแบบรถตู้เพื่อนร่วมชาติ แต่ศูนย์น้อยจริง ถ้าขยายให้ครอบคลุมทั้งประเทศ ผมยกให้เป็นรถครอบครัวตัวจริงเลยครับ ปล.อย่าไปลอง นะเดียวเสียทรัพย์ จากคนใช้จริง
-
ขนาดทั้ง ยาว กว้าง มันเท่ากับ H-1 น่ะครับ
เพียงแค่มันเตี้ยกว่าเลยดูใหญ่
ตอนแรกเชียร์ให้พี่ที่รู้จักซื้อ เทียบกับ H-1 Elet. +
สรุป เขาไป H-1 เพราะ เพื่อนเยอะดี และถูกกว่า
-
เป็นคันที่เล็งไว้เหมือนกันครับ
ไม่รู้ตอนนี้มีที่ติด Cruise control เพิ่มได้หรือยังครับ
-
ใช้มา 10 เดือน ยังไม่พบปัญหาอะไร
ครอบครัวผม 6 คน พ่อแม่ผมอายุ 78 72 นั่งตอนสอง
ลูกชายสองคน สูง 181 178 นั่งตอนสาม
รวมทั้งคนขับ (ผมและภรรยา)แฮปปี้ทุกคน
สมรรถนะตัวรถก็ตามคอมเม้นท์ก่อนหน้าเลยครับ
(ภรรยาผมถูกใจมาก) เพิ่งใช้รถยี่ห้อนี้คันแรกครับ :) ;)
-
เป็นคันที่เล็งไว้เหมือนกันครับ
ไม่รู้ตอนนี้มีที่ติด Cruise control เพิ่มได้หรือยังครับ
Cruise control มีมาจากโรงงานเลยครับ ผมใช้รุ่น EX
-
ผมใช้ h-1 deluxe ออกปี12 วิ่งแปดหมื่นกว่า
เทียบกับ kia ตัวนี้ เบาะภายในเหมือนกันต่างแค่ลาย ระบบkiaดีกว่า ช่วงล่างkiaทำมาจบh1ต้องมาเปลี่ยนโช๊คกับสปริงอีก ศูนย์ฮุนไดเยอะมากส่วนkiaน้อยเกินไป
"ประเด็นที่อยากสื่อคือเรื่องศูนย์" ส่วนแรกคือจำนวนที่ครอบคลุมพื้นที่ แต่อีกประเด็นคือถ้ารถมีปัญหาเค้าซ่อมได้จบมั้ย ทั้งkiaและฮุนได
ที่เจอปัญหาคือเวลาเข้าเกียร์ตอนเช้าครั้งแรกของวันจะมีเสียงแปลกๆ อาทิตนึงเจอ3-4ครั้ง เอาเข้าไป2ศูนย์หาสาเหตุไม่เจอจนถึงทุกวันนี้ แต่รถขับได้ปกติส่วนเสียงยังคงเป็นๆหายๆ
เลยอยากให้ใช้เคสนี้ชั่งใจดูด้วยครับ
-
ปูเสื่อรอ
-
ขนาดทั้ง ยาว กว้าง มันเท่ากับ H-1 น่ะครับ
เพียงแค่มันเตี้ยกว่าเลยดูใหญ่
ตอนแรกเชียร์ให้พี่ที่รู้จักซื้อ เทียบกับ H-1 Elet. +
สรุป เขาไป H-1 เพราะ เพื่อนเยอะดี และถูกกว่า
+1,000,000 likes
-
ฟีลลิ่งพวงมาลัยรุ่นนี้เป็นยังไงครับ
-
เคยไปดูมาครับ
เบาะแถวหน้านั่งสบายดีทีเดียว ใหญ่และกว้าง
แถว2 เบาะกลางตัวเล็ก ซ้ายกับขวานั่งได้แต่ไม่สบายเท่าเบาะหน้า แต่เอามาทำที่วางของได้ เพราะตัวนอกเป็น 7 ที่นั่ง
แถว3 โดนซุ้มล้อเบียดนิดหน่อย แคบกว่าแถว2
แถว4 ทำไว้เพื่อให้เป็น 11 ที่นังเฉยๆ ตัวนอกไม่มี มีแค่ 3 แถว เด็กนั่งไม่ได้แน่นอน เพราะมันติดเบาะ แถว3เลย ดีที่พับเก็บใต้ท้องรถได้
แต่รางแถว 3 ไม่ยาวถึงแถว4 ดังนั้นเวลาพับเบาะเก็บ คือเก็บของได้เท่านั้นนะครับ
ทางขึ้นประตูแถว2 ต้องปีนขึ้นพอสมควร ผู้สูงอายุอาจจะขึ้นไม่ได้นะครับ
มอง H1 หรือ Alphardมือ2 ไว้บ้างไหมครับ
ถ้างบนี้ผมไป H1
-
h1 ถูกกว่าหลายแสนนะครับ แถมขึ้นลงสบายกว่าด้วย หลังคาสูงไม่อึดอัด แถมนั่งได้11คนของจริง ไม่ได้ทำมาให้เด็กเล็กๆเพื่อเสียภาษีถูก(ลองไปดูของจริงจะรู้ว่าเด็กโตยังนั่งไม่ได้เพราะเมืองนอกเป็นรถ7ที่นั่ง) จะแพ้ก้แค่การตกแต่งภายในสวยน้อยกว่า เครื่องยนต์ด้อยกว่านิดหน่อย ช่วงล่างด้อยกว่านิดหน่อย แต่ฮุนได h1 โฉมนี้ พิสูจน์มา7-8 ปีแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรจุกจิก คนใช้เยอะ ศุนย์บริการมีเยอะ เวลามีปัญหาอะไรหาเพื่อนร่วมทางได้ เข้าอู่ข้างนอกได้ เกียคาร์นิวัลเพิ่งออกมาไม่กี่ปี แถมศูนย์น้อย
สรุป เน้นใช้งานเกิน10ปี เน้นศูนย์บริการ นั่งได้เต็มๆ11คน ไป h1 ( ช่วงล่าง h1 ด้อยกว่าเกียนิดหน่อย แต่ดีกว่า ppv แน่นอน )
เน้น นั่งสบายกว่า นั่ง6-7 คน งบไม่จำกัด ไป เกีย คาร์นิวอล
อันนี้ความเห็นส่วนตัวผมนนะครับ ตอนแรกผมก็ลังเล2รุ่นนี้ ไปเทสมาแล้วด้วยทั้ง2รุ่น
มาถามความเห็นในนี้ด้วย
(https://scontent.fbkk5-3.fna.fbcdn.net/v/t1.0-0/p180x540/17200975_10212232442075599_3041155298300132447_n.jpg?oh=a9cf58022e8c95948f7f78712d54fe57&oe=592F8F16)
-
ในความคิดผม รถรุ่นนี้สมบูรณ์แบบทั้งหน้าตา
ประโยชน์ใช้สอย ราคา (เทียบสิ่งที่ได้)
รถครอบครัวที่บ้าน ใช้ H1 แต่ก็มองว่า รุ่นนี้งามกว่า
ติดแค่ยี่ห้อนี้ศูนย์น้อย ผมวิ่งตจว. บ่อย ไม่มั่นใจ
-
เพื่อนคนนึงก็ลังเลตัวนี้กับ H-1 ครับ สุดท้ายไปจบที่ Kia ตัวถูก
ทุกวันนี้ก็ไม่มีปัญหาอะไร
-
ใช้มาเกือบ 3 เดือนแล้ว 5000 กว่ากิโล ผมชอบรถทรงนี้อยู่แล้ว ทั้งๆที่บ้านก็มีกันแค่ 3 คน รถมันหล่อมากครับ
เห็นมาโชว์ตั้งนานแล้ว แต่ไม่กล้าลองกลัวโดน แล้วก็โดนจริงๆ ;D ;D ;D
ทำไมไม่ไป H1 ไม่ชอบตำแหน่งคนขับ หรือมุมในการนั่ง มันไม่โดน ไม่สบาย ไม่ค่อยเหมือนรถเก๋ง (ผมรูปร่างสูงใหญ่)
ห้องโดยสาร H1 สูงกว่าแต่เอาเข้าจริง head room ของ kia เองก็เหลือๆ ไม่ได้รู้สึกอึดอัดอะไรกับการเข้าออกรถ
ก็เลยคิดว่า head room ที่สูงกว่าแต่ไม่ได้ใช้ มันไม่มีประโยชน์ แถมด้วยเดี๋ยวนี้ห้างก็ทำเพดานที่จอดรถเตี้ยเหลือเกิน ขี้เกียจลุ้น
ทำไมไม่ไป innova ไม่ชอบ ขับแล้วไม่หล่อ แค่นั้นเอง
ออกรถมาสัปดาห์แรก เอาขึ้นไปเที่ยวเหนือ เพิ่งเคยใช้รถดีเซล แหม มันขึ้นเขาขึ้นดอยมันส์ดีจังวุ้ย แรงไม่มีตก เรียกเป็นมา
จะแม่กำปอง ดอยหลวงเชียวดาว ดอยช้าง อ่างขาง กลายเป็นขับรถเล่นหลังบ้านไปเลย
การเดินทางบนถนน กำลังเครื่องยนต์เหลือเฟือ ไม่ต้องลุ้น แรงบิดสูงสุดที่รอบใช้งาน คือมันมารออยู่แล้ว เรียกปุ๊บมาปั๊บ
การกินน้ำมัน วิ่งทางยาวขนาด ระยอง-ลำปาง ทำได้ดีสุด 14-15 กม/ลิตร แถมถังน้ำมันขนาด 80 ลิตร ไม่ปวดฉี่ไม่มีจอด
ช่วงล่าง เดินทางบนถนน ไม่อยากจะเรียกว่าวิ่ง เรียกว่าล่องไปตามถนนดีกว่า ผู้โดยสารข้างหลังไม่ต้องดูวิวหรอก หลับกับอย่างเดียว
การควบคุมทำได้ดีเข้าโค้ง ก็พอจะเล่นโค้งได้สนุก แต่บอกผู้โดยสารช่วยจับของกินไว้หน่อยไม่งั้นกระจาย คงเพราะรถมันไม่ได้สูงมากมั้งเลยรู้สึกว่าค่อนข้างแน่น
จะน่ารำคาญก็ตอนอยู่ในเมืองที่รถติดๆ เวลาปล่อยเบรคแล้วรถไหลไปช้าเกินไป ตามคันหน้าไม่ทัน พอเติมคันเร่งนิดนึงแรงมันมาก็ต้องแตะเบรคอีก อาจจะเพราะรถมันหนักด้วยแหละ
สรุปว่าประทับใจมาก ทั้งอุปกรณ์อำนวยความสะดวก การตกแต่งภายใน ดูดีแต่ไม่เยอะเกินไป ได้ใช้ระะบบอุ่นเบาะอุ่นพวงมาลัย ก็ตอนเที่ยวเหนือนี่แหละ
รถดีน่าใช้ คุ้มราคาที่จ่ายครับ