Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: buttt ที่ มีนาคม 07, 2017, 14:07:05
-
เพราะ honda เองไม่ถนัดเครื่องยนต์ดีเซลแน่ๆ คงต้องซื้อลิขสิทธิ์เครื่องดีเซลเจ้าอื่นมา ว่าแต่เป็นของบริษัทอะไรครับ
-
ต้องจ้างด้วยเหรอครับ?
-
ไม่มีข้อมูลครับ แต่ crv ดีเซลมีตั้งแต่ 10 กว่าปีที่แล้ว honda ก็น่าจะเชี่ยวชาญอยู่บ้าง
-
Honda ทำเครื่องยนต์ดีเซลขายในยุโรปกับอินเดียมาเกิน ทศวรรษ แล้วนะ Suzuki ก็ทำเครื่องดีเซลขายมาเหมือนกัน ทำไมต้องจ้าง??? หรือเข้าใจว่าจ้าง Isuzu ทำให้ คิดผิดคิดใหม่นะ ความที่คนไทยคุ้นว่า Honda ต้องเบนซินมั้ง???? Subaru ก็ทำเครื่อง ดีเซล บ็อกเซอร์ สูบนอนยัน ขายอยู่ทุกวันนี้ โลกแห่งงานวิศกรรมต่างประเทศมันก้าวล้ำขนาดไหน
-
Manufactured at the companys facility in Swindon, U.K.
ผลิตที่ อังกฤษ แล้วส่ง เครื่อง อาจรวมถึงแพรหน้าทั้งชุด มาประกอบที่ไทย
-
ผมว่าน่าจะเป็นเครื่องดีเซลของค่าย วอลโว่นะ
หลังๆเหมือนจะไปออกแบบร่วมกับเค้าบ่อยๆ
ไล่ตั้งแต่ ไฟท้าย crv กับ xc60 ตอนนี้ก็ไฟท้าย civic กับ s90
และที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ก็ crv & v90 555
-
ไม่ได้จ้างครับ ฮอนด้าทำเองครับ แต่เป็น HONDA UK นะ
ส่วนไทย ซื้อ cbu engine จาก uk
ลองดู https://www.hondarandd.jp/
Honda R&D Japan ทำ research technology ไว้เยอะครับ ลอง โหลดมาอ่านดู
สมัครก่อนนะ
-
ทำเอง โดยพัฒนามาจากเครื่อง CRDi
-
ถึงกับไม่ถนัดเครื่องดีเซลแน่ๆเลยรึครับ ไม่น่าเป็นแบบนั้นนะ
-
คิกๆ ว่าแล้วต้องมีคนถามแบบนี้ผมยังนึกอยู่เลยว่ช่างในศูนย์พอต้องดูอาการเครื่องดีเซลซึ่งไม่เคยดูเลยจะเป้นยังไง
-
คิกๆ ว่าแล้วต้องมีคนถามแบบนี้ผมยังนึกอยู่เลยว่ช่างในศูนย์พอต้องดูอาการเครื่องดีเซลซึ่งไม่เคยดูเลยจะเป้นยังไง
อันนี้ละครับ นี้มันดีเซลรุ่นแรกนับในรอบยี่สิบกว่าปีนับตั้งแต่ เจ้าtourmaster
-
เอาเป็นว่าขนาด mazda ทำดีเซลมา คนกลับไม่กังวลอะไร ขายดิบขายดี เพราะเข้าใจว่ามีกระบะดีเซลซึ้งเรื่องเอาจริงๆก็คนละแบบกันเลย
แต่ฮอนด้าทำปุ๊ป คนเตรียมถล่มเลย ว่าช่างไหวมั้ย เติมน้ำมันผิดมั้ย ซ่อมแพงมั้ย อะไหล่สต็อกยากมั้ย ?
เปิดใจไปเลย คนไทยจะได้ใช้ของดีๆบ้าง กลัวจนทุกวันนี้รถที่ใช้เทคโนโลยีแบบถึกๆทนๆขายดิบขายดี
ครั้นผู้บริหารรถจะเอาอะไรใหม่ๆมาก็กลัวขายไม่ออก คนไทยไม่กล้าซื้อกัน เพราะยังกลัวค่าซ่อมแพง กลัวพัง ปัญหาจุกจิก
ทำไมของโตโยต้าไม่จุกจิก เพราะ...ส่วนหนึ่งผลิตใช้มานาน หรือผลิตจนไม่มีปัญหาแล้ว เครื่องประยุกต์ vvti นี่ปาไปจะ 2 ทศวรรษแล้ว เครื่องวีโก้-รีโว่ ก็เช่นกัน
และที่ผมคิดว่าทำไมฮอนด้าเพิ่งเอาเครื่องตัวนี้มาไทย เพราะคิดว่าเครื่องตัวนี้น่าจะช่วงเป็นกลางการผลิตแล้วปัญหาตัวเครื่องน่าจะไม่เยอะ
เพราะคนไทยเจอเคสปัญหาเดียวด่ายันลูกหลานบวชได้เลย
-
ทำเองก็ได้นี่ครับ มีมาตั้งนานแล้ว แค่ไม่ได้เอามาขายบ้านเรา
-
ฮอนด้าถนัดเครื่องดีเซลมากกว่าเบนซินเทอร์โบด้วยซ้ำ ผลงานเบนซินเทอร์โบฮอนด้าเป็นยังไง ดีเซลก็ไม่ทำให้ผิดหวังหรอก
-
จุดเริ่มต้นของเครื่องดีเซลฮอนด้า นี่ไม่รู้ครับว่าไปเอามาจากไหน เริ่มต้นยังไง
แต่เครื่องดีเซลที่ใช้ ใช้มานานแล้ว ในยุโรป อินเดียก็มี
มีใช้ในซิตี้ เครื่อง 1.5
ในแอคคอร์ดก็มี 2.2
ในCRV 2.2 น่าจะตัวเดียวกับแอคคอร์ด
แล้วพัฒนามาเป็น 1.6 ดีเซล
แต่ที่แน่ๆ ก็คงจะถือวา ถนัดดีเซลอยู่
-
เครื่อง 1.6L i-DTEC พัฒนาเองประกอบเองครับ ส่วนเกียร 9AT ไม่แน่ใจว่าใช้ของ ZF
-
อีกหน่อยคงเห็นดีเซลsuvวิ่งกันเต็มเมือง 8)
-
ครับผมก็แอบเป็นห่วงช่างศูนย์ฮอน ทั่วไทยเหมือนกัน
-
เครื่อง 1.6L i-DTEC พัฒนาเองประกอบเองครับ ส่วนเกียร 9AT ไม่แน่ใจว่าใช้ของ ZF
เกียร 9speed ของ ZF ครับ คือเกียร์ที่มีปัญหากัน ไม่รู้ปัจจุบัน แก้ไขรึยัง
ทั้งเครื่องทั้งเกียร์ ไม่ใช่ของใหม่แต่อย่างใด ใช้กันมาหลายปีแล้ว
-
ผมว่าน่าจะเป็นเครื่องดีเซลของค่าย วอลโว่นะ
หลังๆเหมือนจะไปออกแบบร่วมกับเค้าบ่อยๆ
ไล่ตั้งแต่ ไฟท้าย crv กับ xc60 ตอนนี้ก็ไฟท้าย civic กับ s90
และที่จะเปิดตัวเร็วๆนี้ก็ crv & v90 555
ฮาครับ
แต่จริง
-
คิกๆ ว่าแล้วต้องมีคนถามแบบนี้ผมยังนึกอยู่เลยว่ช่างในศูนย์พอต้องดูอาการเครื่องดีเซลซึ่งไม่เคยดูเลยจะเป้นยังไง
อันนี้ละครับ นี้มันดีเซลรุ่นแรกนับในรอบยี่สิบกว่าปีนับตั้งแต่ เจ้าtourmaster
สารภาพว่าตอนมันเริ่มขายผมยังเด็กอยู่เลย และเดาว่าช่างฮอนด้าสมัยนั้นคงออกไปเปิดอู่เองกันหมดแล้วครับฮ่าๆ