Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: uttapon999 ที่ มีนาคม 08, 2017, 00:37:31
-
มาบ่นให้ฟังครับ
mazda ยุค sky ออกแบบได้สวยทุกรุ่น แต่ขอติเรื่องเดียว ติดใจตั้งแต่mazda 3 2 cx3 เปิดตัวล่ะ ทำไมตอนเปิดตัวไม่ใส่ครูช คอนโทรลมาให้สักรุ่นเลย พอ 2 ไมเนอร์ก็ใส่ให้แต่ D ตัวท๊อป อยากรู้ต้นทุนมันแพงอะไรมากมาย ขนาดกระบะในค่ายตัวเอง ราคา 8 แสนกว่าๆยังมีมาให้ตั้งแต่ปี 2012 แล้ว บางคนบอกไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้ แต่สำหรับผมที่ใช้เป็นประจำและคิดว่ามันจำเป็นบอกเลย รถคันต่อไปมันคือ1ในออฟชั่นที่ต้องมีครับ
-
อย่าว่าแต่ Mazda เลยครับ X1 F48 ยังไม่มีให้เลย(ทุกไลน์อัพบ้านเราคันตั้ง 2 ล้านกว่าๆ >:() ผมว่ามันอยู่ที่การตลาดของค่ายรถมากกว่า
-
เค้า feel the drive น่ะสิ เน้นให้สัมผัสกับการขับขี่ที่เร้าใจ
เลยอาจลืมไปว่าพอขับขี่ไปนานๆ หลายร้อยโล ฟิล ตะคริวกินขา มันเริ่มมา :-X
-
ตัวใหม่นี้ก็มีเบรคมือไฟฟ้าแต่ไม่มี Auto Hold ป่ะครับ
-
ก้อควรมีอะนะ ไม่งั้นพวงมาลัยมันโล่งๆ ตลกๆ ยังไงไม่รั้
-
2แค่โมเดลเยียครับไม่ใช่ไมเนอร์
-
;) ยืนยันอีกเสียงว่าตอกแรกก็มองว่าไม่ได้ใช้
พอใช้บ่อยๆ เผลอกดใช้ตลอด ก็มันสบายนิ ;D
-
ผมก็รู้สึกแบบนี้ตั้งแต่skyactivเปิดตัวครั้งแรกที่ไทย และคิดในใจว่ามาสด้าเค้าคงอยากให้คนขับzoom zoom ตลอดการเดินทางมั้ง แต่ความเป็นจริง cruise control คือสิ่งที่คนใช้มาสด้าไม่น้อยโหยหามาก ดูจากในคลับมาสด้าไปติดเพิ่มทีหลังตรึม
-
ถ้าได้กำไรเยอะคงจะใส่มาให้ในรุ่นต่อๆมา
-
ขนาดตัดออพชั่นแหลก ทั้งแอร์แยกฝั่ง, ซันรูฟ, เบาะไฟฟ้า, ถุงลมข้าง, ให้ปุ่มสตาร์ตแต่ไม่ให้keyless entry
ล่าสุดตัดเบาะหนังสีครีมออก
ยังขายดี คนอวยกันไม่หวาดไหวเลยครับ
-
ต้นทุนด้วยครับของมาสด้าเป็นเครื่อง 2.0 แถมเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดในขณะที่เจ้าตลาดเป็น 1.8 แถมบางยี่ห้อเครื่องเก่าเป็น 10 ปี
-
ของรีโว มีขายเกลื่อนเลย ช่างรับติดตั้งถึงบ้านราคาไม่กี่ตังก์
-
ได้อย่างก็เสียอย่างครับ
-
ติดเพิ่มไม่กี่พันครับ ผมเปลี่ยนเอาแป้น CX-5 มาใส่พร้อม LIM+Paddle Shift เลย
แต่วิ่งแต่ในเมืองไม่ได้ใช้เลย แต่เบื่อๆก็ใช้ Paddle Shift ไว้เปรี้ยวได้บ้างครับ
-
มาบ่นให้ฟังครับ
mazda ยุค sky ออกแบบได้สวยทุกรุ่น แต่ขอติเรื่องเดียว ติดใจตั้งแต่mazda 3 2 cx3 เปิดตัวล่ะ ทำไมตอนเปิดตัวไม่ใส่ครูช คอนโทรลมาให้สักรุ่นเลย พอ 2 ไมเนอร์ก็ใส่ให้แต่ D ตัวท๊อป อยากรู้ต้นทุนมันแพงอะไรมากมาย ขนาดกระบะในค่ายตัวเอง ราคา 8 แสนกว่าๆยังมีมาให้ตั้งแต่ปี 2012 แล้ว บางคนบอกไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้ แต่สำหรับผมที่ใช้เป็นประจำและคิดว่ามันจำเป็นบอกเลย รถคันต่อไปมันคือ1ในออฟชั่นที่ต้องมีครับ
อย่าดูถูกกระบะไปนะครับ กระบะมันแพงกว่าเก๋งนะครับอ๊อพชั่นกระบะพยายามตัดไม่ให้มีมากเกินไปนัก เพราะตอนนี้ราคาแพงมากเดี๋ยวแข่งขันไม่ได้ บางรุ่นใส่มาให้เพราะต้องแข่งขันกันในตลาด
-
ติดเพิ่มสิครับ ไม่เห็นยาก
-
กั๊กสิครับ ถามได้
กระบะมันขายสู้ชาวบ้านไม่ค่อยได้ เลยต้องยัด option เข้าสู้
แต่เก๋งมันขายดี ก็กั๊กไปเรื่อยๆ จนเริ่มยอดอืด ถึงค่อยปล่อยไงครับ
อย่าง 3 ตอนแรกขายดีมาก พอยอดเริ่มอืดก็เริ่มปล่อยส่วนลด พอปล่อยส่วนลดอืดอีกก็ปล่อยของ
2 ก็เหมือนกัน ปีแรกขายดีกั๊กของ ปีสองได้ลกภาษีเพิ่มเพิ่มของ ปีสามยอดเริ่มตึงใส่ส่วนลด ต่อมาเปลื่ยนจากส่วนลดเป็นปรับเพิ่มของเพิ่มราคา
อยากได้ option / ส่วนลดเยอะๆ รอตอนยอดมันอืดนั่นละ ไม่ใช่แค่มาสด้าหรอก เกือบทุกยี่ห้อนั่นละ(อาจจะยกเว้นฮอนด้า ที่ตอนแรกของเต็ม แต่ไปเรื่อยๆของลด ถถถถ)
................
ใช้และตามมาสด้าเรื่อยๆ จะเข้าใจครับ....
-
ถ้า feel the drive จริง ก็จัด paddle shift มาให้ทุกรุ่นไปเลย 555+
-
คู่แข่งในตลาดก็ไม่เห็นจะมีใครให้ cruise control ในทุกรุ่นเลยครับ
จะหาเรื่องเปลืองต้นทุนไปทำไม หุหุ
วิออส ก็ยังไม่มีเลยสักรุ่น (ป่ะครับ) ซิตี้ ก็มีแต่ตัวท็อปเหมือนกัน
-
เป็นเรื่องการตลาด อย่างหนึ่ง เป็นกันทุกยี่ห้อ toyota honda เป็นหมดครับ ไม่ใช่เฉพาะมาสด้าครับ
ขนาด x1 f48 รุ่นล่าสุด ตัว m sport 2.59 ล้าน ยังไม่มีเลยครับ
ลองเข้าไปอ่านดูครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-x1-sdrive18i-sdrive18d/
แต่สิ่งหนึ่งที่ X1 ไม่มี และ
รถอีก 3 คันข้างต้นก็ไม่มีนั่นก็คือระบบ Cruise Control ซึ่งรถราคาระดับ 2 ล้านบาท
ขึ้นไป (และเป็นรถใช้งาน ไม่ใช่รถสปอร์ตหรือรถเน้นขับขี่เอาความแรง) ควรจะมี
มาให้ เพื่อไม่ให้น้อยหน้ารถญี่ปุ่นราคาล้านต้นที่สมัยนี้ต้องถามกันแล้วว่าคันไหนบ้าง
ที่ไม่มี Cruise Control ต่อให้มันจะมีความจำเป็นน้อยหรือมากเพียงใดก็ตาม
-
ถ้าให้มาตั้งแต่แรก ก็ขายดีไปนานแล้ว
สงสัยกลัวขายดี
-
ถ้าชอบ Mazda จริงๆ อย่าไปคิดมาก ติดเพิ่มได้ง่ายๆเพราะระบบทำรอไว้หมดแล้ว
แค่ซื้อแป้นพวงมาลัยฝั่งขวากับเปิดระบบ ไม่กี่พันบาท
-
รู้สึก สมาชิก HLM จะมีปัญหากับ Option มากๆ เลย :'(
-
ส่วนตัวไม่เครียดเรื่อง Cruise เท่ากับที่เครียดปัญหาเครื่องสั่นของตัวดีเซลค่ะ
Cruise Control อยากได้ เสียเงินไม่กี่พันก็ติดได้ แต่ไอ้เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นนี้สิ ไม่รู้จะต้องซ่อมยังไง :'(
-
ผมไม่เคยใช้ cruise ได้สักที ขับไปเดี๋ยวก็ต้องแซง เดี๋ยวก็เบรค ไม่เหมาะกับผมจริงๆ
-
แรกๆ ผมก็อยากได้คับ
แต่พอได้มา แทบไม่เคยได้ใช้เลย
ต่อให้วิ่งต่างจังหวัดก็เถอะ ใช้รถมา 4 ปี กดใช้ ไม่ถึง 5 ครั้ง
ขับเองมั่นใจกว่าเยอะคับ.. 8) 8) 8)
-
พอคราวหน้าติดCruiseมาให้ ก็จะมีคนติว่าทำไมไม่มีAuto BrakeHold พอมีAuto BrakeHoldมาให้ ก็จะมีคนติว่าทำไมไม่มีPaddle Shiftมาให้
พอมีมาให้ครบทุกอย่างก็จะมีคนบอกว่า ตัวAll newจะออกแล้ว รอตัวใหม่ดีกว่า อย่าไปซื้อรถที่กำลังจะตกรุ่นเลย
-
มีเรื่องเดียวที่ผมไม่ชอบใน mazda ยุค sky คือ
การเก็บเสียงแย่ลงมาก
อย่าง mazda3 รุ่นก่อนๆ การเก็บเสียงถือว่าดี
แต่พอมาเป็นเดี๋ยวนี้กลับแย่สุดในกลุ่ม
-
ก็คือว่าเป็นความต้องการของลูกค้าจำนวนหนึ่งนะครับ แต่สำหรับผมแล้วไม่เอา Cruise Control จริงๆ
-
;) ยืนยันอีกเสียงว่าตอกแรกก็มองว่าไม่ได้ใช้
พอใช้บ่อยๆ เผลอกดใช้ตลอด ก็มันสบายนิ ;D
ผมใช้ทุกวันทุกครั้งที่ขับ สบายเหลือหลาย ขาดไม่ได้ มีทุกคัน ถ้าไม่มี option นี้ ว่าจะไม่ซื้อ
(ผมขับ ตจว.ทุกวัน วันละ 200 กม.)
-
ถนนในเมืองมันใช้ฟังชั่นนี้ลำบากมาก คนที่เขาขับต่างจังหวัดทุกวันส่วนใหญ่น่าจะถอยพวกเอคคอดแคมรี่มั้งครับ
-
ผมแทบไม่เคยใช้ cruise เลยอะครับ เพราะไม่แช่ขวา ขับ ตจว ก็อาทิตย์ละครั้ง เวลาแซงต้องหลบเข้าตลอด
ยิง่เป็น mz2 ผมว่ากลุ่มลูกค้าหลักในเมืองคงมีโอกาสใช้น้อยมาก
เค้าเลยตัดออกเพื่อทำราคาครับ ซึ่งกลุ่มลูกค้านั้นก็อาจจะไม่บ่นเหมือนที่คนเรียกร้องหา MT ในนี้อะครับ
คงไม่ใช่กั๊กตรงๆ แต่ใส่ไปราคาขึ้นก็โดนรุมด่าอีก เป็นแค่มวยรองด้วยไม่ใช่เจ้าตลาด
-
มีญาติตั้งตารอ d-max ที่มี Cruise Control จนสมใจอยาก ถอยตัวท็อปมา
ใช้งานเดินทางไกลสะดวกสบาย แต่พอใช้ไปสักพัก ตอนนี้เริ่มถามหา Active Cruise Control อีกแล้ว
อารมณ์คงคล้ายๆกันนั้นละครับ คือถ้ามีมาให้แล้ว ไปๆมาๆ ยังไงก็ถามหาเพิ่มอีกอยู่ดี
-
ก็ต้องชมเค้านะครับ ว่าให้ 2.0 ตั้งแต่ตัวเริ่ม ก็แลกกันไป
-
เขาไม่ใส่มาให้ก็หามาติดเองได้ครับ มาสด้ายุคใหม่ของเล่นของแต่งเยอะ อาจจะน้อยกว่าโตกว่าฮอน แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนครับ
พาร์ททุกชิ้นเบิกจากศูนย์ Mazda ผมติดครูซ+แพดเดิ้ลชิพ สองอย่าง+เปิดระบบ 6000 บาท เอาครูซอย่างเดียว 3000 มั้ง
ติดมาเกือบหมื่นโล ไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะครูซมันช่วยเวลาขับทางไกลได้มากจริงๆ ขับไปเชียงใหม่ช่วงวันธรรมดาแทบไม่ได้ปลดครูซเลย สบายเท้ามาก
และแพดเดิ้ลชิพผมไปซื้อตัวขยายปุ่มมาสีแดง จากอาลีเอ๊กเพลส 1250 บาท ทำให้กดแพดได้ง่ายและได้ฟีลรถสปอร์ตพอสมควร ยิ่งขับบนเขายิ่งมันส์
เกียร์เปลี่ยนเร็วใช้ได้ ลากรอบได้ เกินคุ้มที่เสียตังค์ไปติดเองแล้วครับ โดยเฉพาะไอ้ก้านแดงๆนี่ใครขึ้นรถมาก็ถามว่ามันคืออะไร :-*
ปล.รถคลุมผ้าอยู่ เลยเอารูปจากอินเตอร์เน็ตมาใช้แทน
-
สำหรับผม ตอนแรกก็ว่าดี พอใช้จริง ก็งั้นๆ สู้ใช้เท้าแตะไว้ สบายใจกว่า ถ้าปล่อยเท้าจากแป้นคันเร่ง ยามเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น กลัวสับสน และกลัวหลับด้วย ปัจจุบัน ต้องคอยหาโอกาสใช้บ้าง กลัวระบบเสีย แล้วอีกอย่าง เวลาใช้ พอเราเบรค แล้วกลับมาใช้ต่อ ระบบมันจะเร่งปรู๊ด ให้ได้ความเร็วเท่าเดิม เปลืองน้ำมัน สู้เราค่อยแตะคันเร่งเองดีกว่า
-
ไม่ต้องยุคสกงสกายหอก ยุคซูม ซูม ก้ไม่ใส่มาให้นิ ก้อย่างรบนว่า เค้าเน้น feel the drive เป็นหลักก้คงลืมไปถึงความสุนทรีย์ขณะขับแบบครูซซิ่ง อิอิ :-X
-
.
.
รถผมมีทุกคัน ไม่เคยใช้เลย
มันใช้ยากมาก เดี๋ยวนี้วิ่งต่างจังหวัดก็ใช่ว่าจะมีโอกาศแช่ยาวๆ
รถก็เยอะ ไหนจะมอไซค์ ไหนจะถนนไม่ดี ตัดออกไปดีแล้วครับ
แต่คันต่อไปของผม ถ้าคันไหนไม่มี Hold Brake ผมไม่ซื้อเด็ดขาด
นี่สิคือของที่ได้ใช้จริงที่สุด วันนึงใช้เป็นร้อยครั้ง
-
ไม่เคยใช้เลย
-
ติดเอง ไม่แพงนิ
-
ถ้าเป็นรถผมก็ขอมีไว้ก่อน วิ่งไกลบ่อยทางโล่งๆ นี่ฟินมากครับ ขับexอยู่ทุกวันได้ใช้ทุกวันรู้สึกสะดวกดี ในหลายๆครั้งอยากเปลี่ยนอิริยาบทเวลาวิ่งทางไกล ขยับแข้งขาเมื่อยๆนี่โอเคเลยครับ
-
"ความสมบูรณ์แบบ เป็นแค่จินตนาการ" 55555 เอาหน่าครับรถผมมีทุกคันมันก้ไม่ได้ใช้บ่อยๆ อย่างมากเดือนละครั้งสมัยนี้ใช้ยากครับ รถเยอะจริงๆ
-
อาจจะขายในเมืองเยอะ เลยคิดว่าไม่ได้ใช้ เลยไม่ใส่เข้ามาให้
-
ติดเพิ่มได้ครับ ทั้ง ครุ้ย แลพ แพดเดิ้ลชิพ
แรกๆผมก็เห่อใช่บ่อย แต่หลังๆ ผมว่ามันน่ากลัวไปหน่อย เจอพวกแช่ขวาเยอะ ต้องคอยมาเหยียบเบรคกดปุ่มใหม่ (นี้ใช้วิ่งเส้นวงแหวนนะครับ) แต่ที่ผมใช้บ่อยจิงๆ จะเป็นตัว Limit มากกว่า แค่ล๊อคความเร็วไม่ให้เกิน กันโดนกล้องพอ แพดเดิ้ล ก็นานๆที่ กลัวเกียร์มันพังไว หลักๆ เอาไว้ กดลดเกียร์แซงมากกว่า
ปล. ผมติดเพิ่มตั้งแต่ช่วงแรกๆที่มีคนปลดระบบได้เลย โดนค่าแป้นครุ้ย อย่างแพงเลย เห็นราคาตอนนี้แล้วอยากจะกรี้ดยาวๆ 55
-
x1 ยังไม่มีเบยฮอฟ
-
ไม่รูว่าของ Mazda เป็น adaptive มั้ยนะครับ
แต่ผมว่าถ้าไม่เป็น adaptive มีไปก็เท่านั้นแหละ ได้ relax แค่ปล่อยเท้าจากเร่งเฉยๆ
-
ยืนยันอีกเสียงว่าอยากได้ cruise control และเป็น option สำคัญในการเลือกซื้อรถเลย
ทำให้สะดวกสบายในการเดินทางขึ้นมาก
คนที่ใช้ ก็จะใช้เป็นประจำ
คนที่ไม่ใช้ หรือไม่ค่อยได้ใช้ พอมาใช้อาจจะลำบากหน่อย
-
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
-
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
ขับความเร็วเท่าไหร่ครับ?
ส่วนมากผมแช่เลนกลาง 90-100 ใช้ปุ่ม + - เอาครับ
กะระยะแต่เนิ่นๆเลย ว่าคันหน้าช้ากว่า กด + แซงออกไป แล้วค่อยๆ กด - ลงมาครับ
แต่หลังๆผมเอาออกแล้วกดเร่งแซงเอง แซงแล้วเข้าเลนเดิม ปล่อยความเร็วลงมา แล้วค่อยกด set ใหม่
ขึ้นสะพานกดออก ลงปุ๊บเติมคันเร่งค่อยกดใหม่ โค้งก็เหมือนกัน แต่ในโค้งผมไม่ค่อยเอาออกน้ะ ยัดไปเลย
ลงใต้คงจะยากหน่อยถนนไม่ค่อยจะดีกับรถแช่ขวาเยอะชิหาย
-
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
แถวบ้านผมเช้าๆนี่ถนนโล่งมากต้องออกก่อนชาวบ้านเขา ถนนยาวโล่งก็ได้ใช้ตั้งสัก80ประหยัดน้ำมันมาก ตัวเลขบนจอขึ้นสูงกว่ากดคันเร่งเองซะอีก พอวิ่งทางไกลลงมาอุตรดิถ์-พิดโลก ทางโล่งยาวมาก ตั้งแช่ไว้สบายๆถ้าเจอช่วงรถแออัดสัก50เมตรก็กดแคนเซิลเลย ใช้บ่อยจนกะระยะชัวร์แล้วครับ(ผมว่ามันเหมาะสำหรับบางสภาพจารจรมากกว่า บางจังหวัดรถเยอะเกินกว่าจะใช้ได้สะดวก บางที่ถนนเอื้ออำนวย)