Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: uttapon999 ที่ มีนาคม 08, 2017, 00:37:31

หัวข้อ: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: uttapon999 ที่ มีนาคม 08, 2017, 00:37:31
มาบ่นให้ฟังครับ
mazda ยุค sky ออกแบบได้สวยทุกรุ่น แต่ขอติเรื่องเดียว ติดใจตั้งแต่mazda 3 2 cx3 เปิดตัวล่ะ ทำไมตอนเปิดตัวไม่ใส่ครูช คอนโทรลมาให้สักรุ่นเลย พอ 2 ไมเนอร์ก็ใส่ให้แต่ D ตัวท๊อป อยากรู้ต้นทุนมันแพงอะไรมากมาย ขนาดกระบะในค่ายตัวเอง ราคา 8 แสนกว่าๆยังมีมาให้ตั้งแต่ปี 2012 แล้ว บางคนบอกไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้ แต่สำหรับผมที่ใช้เป็นประจำและคิดว่ามันจำเป็นบอกเลย รถคันต่อไปมันคือ1ในออฟชั่นที่ต้องมีครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Hadoken Shoryuken ที่ มีนาคม 08, 2017, 00:43:19
อย่าว่าแต่ Mazda เลยครับ X1 F48 ยังไม่มีให้เลย(ทุกไลน์อัพบ้านเราคันตั้ง 2 ล้านกว่าๆ >:() ผมว่ามันอยู่ที่การตลาดของค่ายรถมากกว่า
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: baddream11 ที่ มีนาคม 08, 2017, 00:50:09
เค้า feel the drive น่ะสิ เน้นให้สัมผัสกับการขับขี่ที่เร้าใจ
เลยอาจลืมไปว่าพอขับขี่ไปนานๆ หลายร้อยโล ฟิล ตะคริวกินขา มันเริ่มมา :-X
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: bookish1 ที่ มีนาคม 08, 2017, 01:00:24
ตัวใหม่นี้ก็มีเบรคมือไฟฟ้าแต่ไม่มี Auto Hold ป่ะครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มีนาคม 08, 2017, 01:18:43
ก้อควรมีอะนะ ไม่งั้นพวงมาลัยมันโล่งๆ ตลกๆ ยังไงไม่รั้
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 08, 2017, 05:21:42
2แค่โมเดลเยียครับไม่ใช่ไมเนอร์
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มีนาคม 08, 2017, 07:47:37
 ;) ยืนยันอีกเสียงว่าตอกแรกก็มองว่าไม่ได้ใช้
พอใช้บ่อยๆ เผลอกดใช้ตลอด ก็มันสบายนิ  ;D
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ww ที่ มีนาคม 08, 2017, 07:51:47
ผมก็รู้สึกแบบนี้ตั้งแต่skyactivเปิดตัวครั้งแรกที่ไทย และคิดในใจว่ามาสด้าเค้าคงอยากให้คนขับzoom zoom ตลอดการเดินทางมั้ง แต่ความเป็นจริง cruise control คือสิ่งที่คนใช้มาสด้าไม่น้อยโหยหามาก ดูจากในคลับมาสด้าไปติดเพิ่มทีหลังตรึม
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: rojsak2021 ที่ มีนาคม 08, 2017, 08:13:55
ถ้าได้กำไรเยอะคงจะใส่มาให้ในรุ่นต่อๆมา
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: AVANTGARDe' ที่ มีนาคม 08, 2017, 08:16:44
ขนาดตัดออพชั่นแหลก ทั้งแอร์แยกฝั่ง, ซันรูฟ, เบาะไฟฟ้า, ถุงลมข้าง, ให้ปุ่มสตาร์ตแต่ไม่ให้keyless entry
ล่าสุดตัดเบาะหนังสีครีมออก
ยังขายดี คนอวยกันไม่หวาดไหวเลยครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: xman2029 ที่ มีนาคม 08, 2017, 08:33:45
ต้นทุนด้วยครับของมาสด้าเป็นเครื่อง 2.0 แถมเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดในขณะที่เจ้าตลาดเป็น 1.8 แถมบางยี่ห้อเครื่องเก่าเป็น 10 ปี
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ps000000 ที่ มีนาคม 08, 2017, 08:58:16
ของรีโว มีขายเกลื่อนเลย ช่างรับติดตั้งถึงบ้านราคาไม่กี่ตังก์
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ มีนาคม 08, 2017, 08:58:56
ได้อย่างก็เสียอย่างครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Aleister TJ ที่ มีนาคม 08, 2017, 08:59:26
ติดเพิ่มไม่กี่พันครับ ผมเปลี่ยนเอาแป้น CX-5 มาใส่พร้อม LIM+Paddle Shift เลย

แต่วิ่งแต่ในเมืองไม่ได้ใช้เลย แต่เบื่อๆก็ใช้ Paddle Shift ไว้เปรี้ยวได้บ้างครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Auto ที่ มีนาคม 08, 2017, 09:14:12
มาบ่นให้ฟังครับ
mazda ยุค sky ออกแบบได้สวยทุกรุ่น แต่ขอติเรื่องเดียว ติดใจตั้งแต่mazda 3 2 cx3 เปิดตัวล่ะ ทำไมตอนเปิดตัวไม่ใส่ครูช คอนโทรลมาให้สักรุ่นเลย พอ 2 ไมเนอร์ก็ใส่ให้แต่ D ตัวท๊อป อยากรู้ต้นทุนมันแพงอะไรมากมาย ขนาดกระบะในค่ายตัวเอง ราคา 8 แสนกว่าๆยังมีมาให้ตั้งแต่ปี 2012 แล้ว บางคนบอกไม่จำเป็น ไม่ได้ใช้ แต่สำหรับผมที่ใช้เป็นประจำและคิดว่ามันจำเป็นบอกเลย รถคันต่อไปมันคือ1ในออฟชั่นที่ต้องมีครับ
  อย่าดูถูกกระบะไปนะครับ   กระบะมันแพงกว่าเก๋งนะครับอ๊อพชั่นกระบะพยายามตัดไม่ให้มีมากเกินไปนัก     เพราะตอนนี้ราคาแพงมากเดี๋ยวแข่งขันไม่ได้     บางรุ่นใส่มาให้เพราะต้องแข่งขันกันในตลาด
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: paeybu ที่ มีนาคม 08, 2017, 09:32:58
ติดเพิ่มสิครับ ไม่เห็นยาก
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: GOBBS ที่ มีนาคม 08, 2017, 09:45:32
กั๊กสิครับ ถามได้
กระบะมันขายสู้ชาวบ้านไม่ค่อยได้ เลยต้องยัด option เข้าสู้
แต่เก๋งมันขายดี ก็กั๊กไปเรื่อยๆ จนเริ่มยอดอืด ถึงค่อยปล่อยไงครับ
อย่าง 3 ตอนแรกขายดีมาก พอยอดเริ่มอืดก็เริ่มปล่อยส่วนลด พอปล่อยส่วนลดอืดอีกก็ปล่อยของ
2 ก็เหมือนกัน ปีแรกขายดีกั๊กของ ปีสองได้ลกภาษีเพิ่มเพิ่มของ ปีสามยอดเริ่มตึงใส่ส่วนลด ต่อมาเปลื่ยนจากส่วนลดเป็นปรับเพิ่มของเพิ่มราคา
อยากได้ option / ส่วนลดเยอะๆ รอตอนยอดมันอืดนั่นละ ไม่ใช่แค่มาสด้าหรอก เกือบทุกยี่ห้อนั่นละ(อาจจะยกเว้นฮอนด้า ที่ตอนแรกของเต็ม แต่ไปเรื่อยๆของลด ถถถถ)
................
ใช้และตามมาสด้าเรื่อยๆ จะเข้าใจครับ....
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: DiKiBoyZ ที่ มีนาคม 08, 2017, 09:51:16
ถ้า feel the drive จริง ก็จัด paddle shift มาให้ทุกรุ่นไปเลย 555+
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: delete ที่ มีนาคม 08, 2017, 10:01:06
คู่แข่งในตลาดก็ไม่เห็นจะมีใครให้ cruise control ในทุกรุ่นเลยครับ
จะหาเรื่องเปลืองต้นทุนไปทำไม หุหุ
วิออส ก็ยังไม่มีเลยสักรุ่น (ป่ะครับ) ซิตี้ ก็มีแต่ตัวท็อปเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: @MIN ที่ มีนาคม 08, 2017, 10:17:40
เป็นเรื่องการตลาด อย่างหนึ่ง    เป็นกันทุกยี่ห้อ  toyota  honda  เป็นหมดครับ   ไม่ใช่เฉพาะมาสด้าครับ

ขนาด  x1 f48  รุ่นล่าสุด  ตัว m sport  2.59 ล้าน  ยังไม่มีเลยครับ   

ลองเข้าไปอ่านดูครับ
http://www.headlightmag.com/first-impression-bmw-x1-sdrive18i-sdrive18d/

แต่สิ่งหนึ่งที่ X1 ไม่มี และ
รถอีก 3 คันข้างต้นก็ไม่มีนั่นก็คือระบบ Cruise Control ซึ่งรถราคาระดับ 2 ล้านบาท
ขึ้นไป (และเป็นรถใช้งาน ไม่ใช่รถสปอร์ตหรือรถเน้นขับขี่เอาความแรง) ควรจะมี
มาให้ เพื่อไม่ให้น้อยหน้ารถญี่ปุ่นราคาล้านต้นที่สมัยนี้ต้องถามกันแล้วว่าคันไหนบ้าง
ที่ไม่มี Cruise Control ต่อให้มันจะมีความจำเป็นน้อยหรือมากเพียงใดก็ตาม
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มีนาคม 08, 2017, 10:28:33
ถ้าให้มาตั้งแต่แรก ก็ขายดีไปนานแล้ว

สงสัยกลัวขายดี
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Notez ที่ มีนาคม 08, 2017, 10:31:58
ถ้าชอบ Mazda จริงๆ อย่าไปคิดมาก ติดเพิ่มได้ง่ายๆเพราะระบบทำรอไว้หมดแล้ว

แค่ซื้อแป้นพวงมาลัยฝั่งขวากับเปิดระบบ ไม่กี่พันบาท
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 08, 2017, 10:32:47


รู้สึก สมาชิก HLM จะมีปัญหากับ Option มากๆ เลย  :'(
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: CHANOM ที่ มีนาคม 08, 2017, 10:38:19
ส่วนตัวไม่เครียดเรื่อง Cruise เท่ากับที่เครียดปัญหาเครื่องสั่นของตัวดีเซลค่ะ
Cruise Control อยากได้ เสียเงินไม่กี่พันก็ติดได้ แต่ไอ้เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้นนี้สิ ไม่รู้จะต้องซ่อมยังไง  :'(
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: mirthhahaha ที่ มีนาคม 08, 2017, 10:52:28
ผมไม่เคยใช้ cruise ได้สักที ขับไปเดี๋ยวก็ต้องแซง เดี๋ยวก็เบรค ไม่เหมาะกับผมจริงๆ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Thanakrit P. ที่ มีนาคม 08, 2017, 11:26:34
แรกๆ ผมก็อยากได้คับ
แต่พอได้มา แทบไม่เคยได้ใช้เลย
ต่อให้วิ่งต่างจังหวัดก็เถอะ ใช้รถมา 4 ปี กดใช้ ไม่ถึง 5 ครั้ง
ขับเองมั่นใจกว่าเยอะคับ.. 8) 8) 8)
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Vipvipvip ที่ มีนาคม 08, 2017, 11:31:33
พอคราวหน้าติดCruiseมาให้ ก็จะมีคนติว่าทำไมไม่มีAuto BrakeHold  พอมีAuto BrakeHoldมาให้ ก็จะมีคนติว่าทำไมไม่มีPaddle Shiftมาให้
พอมีมาให้ครบทุกอย่างก็จะมีคนบอกว่า ตัวAll newจะออกแล้ว รอตัวใหม่ดีกว่า อย่าไปซื้อรถที่กำลังจะตกรุ่นเลย
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: mentos ที่ มีนาคม 08, 2017, 12:14:03
มีเรื่องเดียวที่ผมไม่ชอบใน mazda ยุค sky คือ

การเก็บเสียงแย่ลงมาก

อย่าง mazda3 รุ่นก่อนๆ การเก็บเสียงถือว่าดี

แต่พอมาเป็นเดี๋ยวนี้กลับแย่สุดในกลุ่ม

หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: ไทบ้าน ที่ มีนาคม 08, 2017, 12:29:11
ก็คือว่าเป็นความต้องการของลูกค้าจำนวนหนึ่งนะครับ  แต่สำหรับผมแล้วไม่เอา Cruise Control จริงๆ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: palma ที่ มีนาคม 08, 2017, 12:42:58
;) ยืนยันอีกเสียงว่าตอกแรกก็มองว่าไม่ได้ใช้
พอใช้บ่อยๆ เผลอกดใช้ตลอด ก็มันสบายนิ  ;D

ผมใช้ทุกวันทุกครั้งที่ขับ สบายเหลือหลาย ขาดไม่ได้ มีทุกคัน ถ้าไม่มี option นี้ ว่าจะไม่ซื้อ

(ผมขับ ตจว.ทุกวัน วันละ 200 กม.)
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: CarameLon ที่ มีนาคม 08, 2017, 12:48:56
ถนนในเมืองมันใช้ฟังชั่นนี้ลำบากมาก คนที่เขาขับต่างจังหวัดทุกวันส่วนใหญ่น่าจะถอยพวกเอคคอดแคมรี่มั้งครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: axister ที่ มีนาคม 08, 2017, 13:23:37
ผมแทบไม่เคยใช้ cruise เลยอะครับ เพราะไม่แช่ขวา ขับ ตจว ก็อาทิตย์ละครั้ง เวลาแซงต้องหลบเข้าตลอด

ยิง่เป็น mz2 ผมว่ากลุ่มลูกค้าหลักในเมืองคงมีโอกาสใช้น้อยมาก

เค้าเลยตัดออกเพื่อทำราคาครับ ซึ่งกลุ่มลูกค้านั้นก็อาจจะไม่บ่นเหมือนที่คนเรียกร้องหา MT ในนี้อะครับ

คงไม่ใช่กั๊กตรงๆ แต่ใส่ไปราคาขึ้นก็โดนรุมด่าอีก เป็นแค่มวยรองด้วยไม่ใช่เจ้าตลาด
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: O_o" ที่ มีนาคม 08, 2017, 13:34:51
มีญาติตั้งตารอ d-max ที่มี Cruise Control จนสมใจอยาก ถอยตัวท็อปมา

ใช้งานเดินทางไกลสะดวกสบาย แต่พอใช้ไปสักพัก ตอนนี้เริ่มถามหา Active Cruise Control อีกแล้ว

อารมณ์คงคล้ายๆกันนั้นละครับ คือถ้ามีมาให้แล้ว ไปๆมาๆ ยังไงก็ถามหาเพิ่มอีกอยู่ดี
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Abzolute ที่ มีนาคม 08, 2017, 13:39:27
ก็ต้องชมเค้านะครับ ว่าให้ 2.0 ตั้งแต่ตัวเริ่ม ก็แลกกันไป
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: vantipz ที่ มีนาคม 08, 2017, 13:45:03
เขาไม่ใส่มาให้ก็หามาติดเองได้ครับ มาสด้ายุคใหม่ของเล่นของแต่งเยอะ อาจจะน้อยกว่าโตกว่าฮอน แต่ก็ดีกว่าแต่ก่อนครับ
พาร์ททุกชิ้นเบิกจากศูนย์ Mazda ผมติดครูซ+แพดเดิ้ลชิพ สองอย่าง+เปิดระบบ 6000 บาท เอาครูซอย่างเดียว 3000 มั้ง

ติดมาเกือบหมื่นโล ไม่มีปัญหาอะไร โดยเฉพาะครูซมันช่วยเวลาขับทางไกลได้มากจริงๆ ขับไปเชียงใหม่ช่วงวันธรรมดาแทบไม่ได้ปลดครูซเลย สบายเท้ามาก
และแพดเดิ้ลชิพผมไปซื้อตัวขยายปุ่มมาสีแดง จากอาลีเอ๊กเพลส 1250 บาท ทำให้กดแพดได้ง่ายและได้ฟีลรถสปอร์ตพอสมควร ยิ่งขับบนเขายิ่งมันส์
เกียร์เปลี่ยนเร็วใช้ได้ ลากรอบได้ เกินคุ้มที่เสียตังค์ไปติดเองแล้วครับ โดยเฉพาะไอ้ก้านแดงๆนี่ใครขึ้นรถมาก็ถามว่ามันคืออะไร  :-*

ปล.รถคลุมผ้าอยู่ เลยเอารูปจากอินเตอร์เน็ตมาใช้แทน
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: alfa2046 ที่ มีนาคม 08, 2017, 14:17:40
สำหรับผม ตอนแรกก็ว่าดี พอใช้จริง ก็งั้นๆ สู้ใช้เท้าแตะไว้ สบายใจกว่า ถ้าปล่อยเท้าจากแป้นคันเร่ง ยามเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น กลัวสับสน และกลัวหลับด้วย ปัจจุบัน ต้องคอยหาโอกาสใช้บ้าง กลัวระบบเสีย  แล้วอีกอย่าง เวลาใช้ พอเราเบรค แล้วกลับมาใช้ต่อ ระบบมันจะเร่งปรู๊ด ให้ได้ความเร็วเท่าเดิม เปลืองน้ำมัน สู้เราค่อยแตะคันเร่งเองดีกว่า
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: phraeboy_mz2 ที่ มีนาคม 08, 2017, 14:27:00
ไม่ต้องยุคสกงสกายหอก ยุคซูม ซูม ก้ไม่ใส่มาให้นิ ก้อย่างรบนว่า เค้าเน้น feel the drive เป็นหลักก้คงลืมไปถึงความสุนทรีย์ขณะขับแบบครูซซิ่ง อิอิ :-X
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: raygun ที่ มีนาคม 08, 2017, 14:39:40
.
.
รถผมมีทุกคัน ไม่เคยใช้เลย
มันใช้ยากมาก เดี๋ยวนี้วิ่งต่างจังหวัดก็ใช่ว่าจะมีโอกาศแช่ยาวๆ
รถก็เยอะ ไหนจะมอไซค์ ไหนจะถนนไม่ดี ตัดออกไปดีแล้วครับ

แต่คันต่อไปของผม ถ้าคันไหนไม่มี Hold Brake ผมไม่ซื้อเด็ดขาด
นี่สิคือของที่ได้ใช้จริงที่สุด วันนึงใช้เป็นร้อยครั้ง
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: sith(สิทธิ์) ที่ มีนาคม 08, 2017, 14:46:07
ไม่เคยใช้เลย
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: muza ที่ มีนาคม 08, 2017, 15:20:06
ติดเอง ไม่แพงนิ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ มีนาคม 08, 2017, 16:17:30
ถ้าเป็นรถผมก็ขอมีไว้ก่อน วิ่งไกลบ่อยทางโล่งๆ นี่ฟินมากครับ ขับexอยู่ทุกวันได้ใช้ทุกวันรู้สึกสะดวกดี ในหลายๆครั้งอยากเปลี่ยนอิริยาบทเวลาวิ่งทางไกล ขยับแข้งขาเมื่อยๆนี่โอเคเลยครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มีนาคม 08, 2017, 16:43:37
"ความสมบูรณ์แบบ เป็นแค่จินตนาการ" 55555 เอาหน่าครับรถผมมีทุกคันมันก้ไม่ได้ใช้บ่อยๆ อย่างมากเดือนละครั้งสมัยนี้ใช้ยากครับ รถเยอะจริงๆ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: SM. ที่ มีนาคม 08, 2017, 16:54:12
อาจจะขายในเมืองเยอะ เลยคิดว่าไม่ได้ใช้ เลยไม่ใส่เข้ามาให้
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: boombooboo ที่ มีนาคม 08, 2017, 18:12:21
ติดเพิ่มได้ครับ ทั้ง ครุ้ย แลพ แพดเดิ้ลชิพ
แรกๆผมก็เห่อใช่บ่อย แต่หลังๆ ผมว่ามันน่ากลัวไปหน่อย เจอพวกแช่ขวาเยอะ ต้องคอยมาเหยียบเบรคกดปุ่มใหม่ (นี้ใช้วิ่งเส้นวงแหวนนะครับ) แต่ที่ผมใช้บ่อยจิงๆ จะเป็นตัว Limit มากกว่า แค่ล๊อคความเร็วไม่ให้เกิน กันโดนกล้องพอ  แพดเดิ้ล ก็นานๆที่ กลัวเกียร์มันพังไว หลักๆ เอาไว้ กดลดเกียร์แซงมากกว่า
ปล. ผมติดเพิ่มตั้งแต่ช่วงแรกๆที่มีคนปลดระบบได้เลย โดนค่าแป้นครุ้ย อย่างแพงเลย เห็นราคาตอนนี้แล้วอยากจะกรี้ดยาวๆ 55
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: oatekung ที่ มีนาคม 08, 2017, 19:40:57
x1 ยังไม่มีเบยฮอฟ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: CJ. ที่ มีนาคม 08, 2017, 19:52:12
ไม่รูว่าของ Mazda เป็น adaptive มั้ยนะครับ

แต่ผมว่าถ้าไม่เป็น adaptive มีไปก็เท่านั้นแหละ ได้ relax แค่ปล่อยเท้าจากเร่งเฉยๆ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: tsubasa ที่ มีนาคม 08, 2017, 20:33:37
ยืนยันอีกเสียงว่าอยากได้ cruise control และเป็น option สำคัญในการเลือกซื้อรถเลย
ทำให้สะดวกสบายในการเดินทางขึ้นมาก
คนที่ใช้ ก็จะใช้เป็นประจำ
คนที่ไม่ใช้ หรือไม่ค่อยได้ใช้ พอมาใช้อาจจะลำบากหน่อย
 
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Visual ที่ มีนาคม 08, 2017, 23:27:23
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: Krongbun ที่ มีนาคม 09, 2017, 09:07:32
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
ขับความเร็วเท่าไหร่ครับ?
ส่วนมากผมแช่เลนกลาง 90-100 ใช้ปุ่ม + - เอาครับ
กะระยะแต่เนิ่นๆเลย ว่าคันหน้าช้ากว่า กด + แซงออกไป แล้วค่อยๆ กด - ลงมาครับ
แต่หลังๆผมเอาออกแล้วกดเร่งแซงเอง แซงแล้วเข้าเลนเดิม ปล่อยความเร็วลงมา แล้วค่อยกด set ใหม่
ขึ้นสะพานกดออก ลงปุ๊บเติมคันเร่งค่อยกดใหม่ โค้งก็เหมือนกัน แต่ในโค้งผมไม่ค่อยเอาออกน้ะ ยัดไปเลย

ลงใต้คงจะยากหน่อยถนนไม่ค่อยจะดีกับรถแช่ขวาเยอะชิหาย
หัวข้อ: Re: MAZDA ในยุค SKY ทำไมเป็นแบบนี้!!!
เริ่มหัวข้อโดย: alpha14 ที่ มีนาคม 09, 2017, 13:52:23
อยากถามคนที่ใช้บ่อยๆ มีเทคนิคยังไงบ้างครับ
วันก่อนผมขับลงใต้ 6 ร้อยกว่าโล โคตรเมื่อยเลย พยายามใช้ cruise อยู่หลายทีแต่กดใช้ไปได้แปปเดียวก็ไปจี้คันหน้าต้องเหยียบเบรค หรือไม่ก็เจอโค้งต้องผ่อน ใช้ไปยาวสุดไม่เคยเกิน 1 นาที ต้องนั่งกดใหม่ตลอด
ถ้าเป็น adaptive ผมว่าเวิร์คมาก แต่ cruise ธรรมดาผมยังหาวิธีใช้ไม่สำเร็จซักที (ยกเว้นบนทางด่วนดึกๆ) ใครมีเทคนิคช่วยแชร์หน่อยครับ
แถวบ้านผมเช้าๆนี่ถนนโล่งมากต้องออกก่อนชาวบ้านเขา ถนนยาวโล่งก็ได้ใช้ตั้งสัก80ประหยัดน้ำมันมาก  ตัวเลขบนจอขึ้นสูงกว่ากดคันเร่งเองซะอีก พอวิ่งทางไกลลงมาอุตรดิถ์-พิดโลก ทางโล่งยาวมาก ตั้งแช่ไว้สบายๆถ้าเจอช่วงรถแออัดสัก50เมตรก็กดแคนเซิลเลย ใช้บ่อยจนกะระยะชัวร์แล้วครับ(ผมว่ามันเหมาะสำหรับบางสภาพจารจรมากกว่า บางจังหวัดรถเยอะเกินกว่าจะใช้ได้สะดวก บางที่ถนนเอื้ออำนวย)