Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Bunyarit344 ที่ มีนาคม 08, 2017, 09:50:07
-
งบ 850,000 เผื่อซ่อมอีก 60000-100,000 ระหว่าง BENZ C200 กับ VOLVO S80 2.4 D5 มือสอง
พอดีที่บ้านกำลังจะปลดระวางเจ้า Camry 2002 ซึ่งหลังๆเริ่มซ่อมหนักเรื่อยๆ
เลยมองหารถ ซีดาน มือสอง ระหว่าง
BENZ C200 โฉม W204 คันนี้ราวๆปี 2009 กับ
VOLVO S80 2.4 D5 รถราวๆ ปี 2011
รถคนรู้จักทั้งคู่ ตอนนี้เอนเอียไปทาง ดีเซลของวอลโว่หน่อยๆ
เน้นคุณพ่อขับเป็นหลัก มีเดินทางไกลบ้าง เน้นขับขี่ดีๆหน่อย เดือนละ 1 - 2 ครั้ง
ที่บ้านมี PPV , SUV อยู่แล้ว
จัดคันไหนดีครับ งบเท่านี้
-
เดินทางไกล
เสียกลางทางเบนซ์มีเซอร์วิสต่างจังหวัดมากกว่า อะไหล่หลากหลายเซียงกง วรจักร ร้านอะไหล่เพียบ ช่างเบนซ์ เครื่องมือแสกนมีกันเยอะ ดูและง่าย
S80 มีรถลากบางทีไม่รู้จะให้ลากไปอู่ไหน ไม่รู้เคยมีรถที่เจ้าของอู่ส่ายหน้าไม่รับซ่อมอู่แล้วอู่เล่ารึเปล่าครับ ถ้ายังไม่เคยมีจัดไปซักคันครับ
C200 ตัวถังw204 ผมว่ามันสวยนะ ดูเรียบๆดี แข็งกระด้างไปหน่อยก็ไม่เท่าไหร่ อะไหล่เครื่องช่วงล่างใช้กับ203ได้เกือบทั้งหมด จะน่ากลัวก็แค่ชุดเทอร์โบ เฟือง แคมชาฟท์ ดูแลมาดีอยู่กันได้2แสนโล แต่งบ8แสน ได้ก่อนไมเนอร์เชนจ์เอง ค่าซ่อม6หมื่น คงได้อะไหล่เทียบ กับเซียงกงเป็นหลัก กล่องควบคุมอะไรเสียทีนึงมันเกิน6หมื่นอยู่แล้วครับ เหมือนระเบิดเวลา จะมาเมื่อไหรไม่รู้หรอก
-
ผมเลือกดาว
เหตุผลตามข้างบนเลยครับ
แต่งบซ่อมตึงมือไปหน่อยนะครับ
-
เดินทางไกล
เสียกลางทางเบนซ์มีเซอร์วิสต่างจังหวัดมากกว่า อะไหล่หลากหลายเซียงกง วรจักร ร้านอะไหล่เพียบ ช่างเบนซ์ เครื่องมือแสกนมีกันเยอะ ดูและง่าย
S80 มีรถลากบางทีไม่รู้จะให้ลากไปอู่ไหน ไม่รู้เคยมีรถที่เจ้าของอู่ส่ายหน้าไม่รับซ่อมอู่แล้วอู่เล่ารึเปล่าครับ ถ้ายังไม่เคยมีจัดไปซักคันครับ
C200 ตัวถังw204 ผมว่ามันสวยนะ ดูเรียบๆดี แข็งกระด้างไปหน่อยก็ไม่เท่าไหร่ อะไหล่เครื่องช่วงล่างใช้กับ203ได้เกือบทั้งหมด จะน่ากลัวก็แค่ชุดเทอร์โบ เฟือง แคมชาฟท์ ดูแลมาดีอยู่กันได้2แสนโล แต่งบ8แสน ได้ก่อนไมเนอร์เชนจ์เอง ค่าซ่อม6หมื่น คงได้อะไหล่เทียบ กับเซียงกงเป็นหลัก กล่องควบคุมอะไรเสียทีนึงมันเกิน6หมื่นอยู่แล้วครับ เหมือนระเบิดเวลา จะมาเมื่อไหรไม่รู้หรอก
อ้อ งบ ซ่อม นี่สามารถ +/- ได้อีก ไปราวๆ60000- 100,000คับ พิมตกหล่นไปหน่อย
-
benz อะไหล่ หาง่าย กว่า มีทั้งแท้และเทียบ และเซียงกง
volvo อะไหล่เทียบยาก
-
อ้อ
850000
ผมว่าได้รุ่นโบแล้วนะราคานี้ ไม่ใช่รุ่นKom เห็นบอกปี09ถ้าเป็นKom ราคาควรจะต่ำ8แสนครับ อยู่ที่สภาพรถด้วย
-
เชียดาวด้วยอีกคนครับ (เป็นเพราะใช้เองอยู่ C250 รุ่น 12') ;D
-
ขอนอกเรื่องนะครับ
ผมกลับมองว่า งบ 800k
มองหา แคมรี่ แอคคอร์ท น่าจะได้ โฉมปัจจุบันเลยนะครับ ยังสวยน่ามองอยู่ครับ
-
:-X :-[
ใช่ฮะ งบนี้ซื้อรถ C Segment ป้ายแดงใหม่ๆ ได้สบายๆเลยด้วยซำ้ไป
จะต้องไประแวงซ่อมรถทำไม (รถยุโรปโดยเฉพาะรถสวีเดนยี่ห้อที่ว่ามาซ่อมยากกว่า Camry นะ รู้หรือเปล่า)
ข้อดีของการไปที่ C200 มือสองในงบนี้ก็คือ "ได้รถขับหลัง" นั่นเองครับ
อ้อ งบซ่อมต้องหลัก แสนบาทฮะ หลักหมื่นไม่มีทาง รถยุโรปอายุขนาดนี้
ถ้าอยากได้ลุ้นเยอะๆ หาประสบการณ์ สวีเดนมือสอง ก็ไม่เลวนะ เพราะราคามือสองน่าสนกว่าเยอรมัน
-
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะครับ เอา Altis ป้ายแดงเลยครับ
-
benz อะไหล่ หาง่าย กว่า มีทั้งแท้และเทียบ และเซียงกง
volvo อะไหล่เทียบยาก
ขอบคุณคร้าบบบ
-
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะครับ เอา Altis ป้ายแดงเลยครับ
คุณพ่อไปลองมาแล้ว
ข้างในมัน ทึบๆอึดอัดๆ พอตอนลองขับ เข้าโค้งแถวๆเส้น ทางไปชุมพร พะโต๊ะ รถมันโคลงๆ ท่านไม่โอเคเลย
ท่านเลยอยากได้รถที่มันขับขี่ดีขึ้นมาจาก camry ตัวเก่าพอสมควร
-
ผมเองเคยลอง Volvo มาแล้ว
อะหลั่ยหาไม่ยากครับ ยิ่งตัวดีเซล รับประกันความทนทานของเครื่องเลย
หากมีขอสงสัยอะไร PM เข้ามาคุยกันได้ครับ
-
โดยส่วนตัว รถญี่ปุ่น D Segment มือสอง น่าจะสบายใจกว่านะครับ
-
คัมรี่หรือแอคคอร์ทมือ 2 ปีใหม่ๆเถอะครับงบนี้ ปัญหาจุกจิกน้อยกว่าแยะ
-
ผมเองเคยลอง Volvo มาแล้ว
อะหลั่ยหาไม่ยากครับ ยิ่งตัวดีเซล รับประกันความทนทานของเครื่องเลย
หากมีขอสงสัยอะไร PM เข้ามาคุยกันได้ครับ
ขอบคุณมากครับ ที่ลองนี่เป็นรุ่นไรหรอครับ
แล้วโรคประจำรุ่น ประจำตัว มีไรบ้างเอ่ยย ฟิลลิ่งการขับเป็นไงมั่งท่าน
-
C class w204 อาจสู้ d seg ญี่ปุ่นปีใหม่ๆไม่ได้
งบเท่ากับอาจได้ camry รุ่นปัจจุบันก่อนไมเนอร์เชนจ์
การขับขี่อาจนุ่มนวลโดนใจกว่า แต่มันไม่มีดาวอยู่หน้ารถ
-
ผมว่าแสนนึงน่าจะไม่จบ เพราะเคยเล่นมือสองมาพอสมควร ขนาดได้สภาพแจ่มๆวิ่งน้อย ยังมีตอดมาเรื่อยๆเลย เช่นภายในลอก ตก พอง แตก กลไลประตู กล่องควมคุม เซนเซอร์รอบคันสารพัดให้ปวดหัว นี่ยังไม่รวมงานหลักๆอย่างเครื่องเกียร์ช่วงล่าง
เพราะยุโรปอายุ 6-8 ปีนี่วัยกำลังซ่อมเลยมาแทบทุกเดือน เบื้องต้นเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองก็2-3หมื่นแล้ว
คนแก่เอาดีเซกเมนต์ดีกว่าซ่อมง่าย เข้าออกขึ้นลงสบายกว่า ยิ่งถ้าบ่นว่าอัลติสอึดอัดผมว่าซีคลาสหนักยิ่งกว่า ลองไปนั่งอีคลาสหรือซีรี่ห้าดูจะรู้ว่าซีเซกเมนต์ญี่ปุ่นหลายรุ่นยังมีดีที่นั่งสบายกว่ากันมาก
-
1. ผมเลือก Benz เพราะรุ่นนี้พิมนิยมคนขับเพีบบ อะไหล่ ของเล่นเพียบ
กระจกข้างแตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ถ้าของศูนย์ ไม่ต้องรออะไหล่ทำได้เลย ( ขนาดตกรุ่นไปสักพักแล้ว )
2. เป็นรถคนรู้จักถ้ารู้ประวัติ เป็นของคนรู้จักนี่ยิ่งน่าสนใจ
3. ค่าซ่อม มันจะมาเรื่อยๆนะครับ ปี 7 , 8 , 9 แต่ถ้ามีตัง ก็ไม่ต้องห่วง
4. ตัวเลือกอื่น
ขับ Altis ป้ายแดงมา หรือ D มือ 2 มา กับ ขับ W204 ล้างเอี่ยมๆ
ยังไงก็ดีกว่าเยอะ
-
ผมว่าแสนนึงน่าจะไม่จบ เพราะเคยเล่นมือสองมาพอสมควร ขนาดได้สภาพแจ่มๆวิ่งน้อย ยังมีตอดมาเรื่อยๆเลย เช่นภายในลอก ตก พอง แตก กลไลประตู กล่องควมคุม เซนเซอร์รอบคันสารพัดให้ปวดหัว นี่ยังไม่รวมงานหลักๆอย่างเครื่องเกียร์ช่วงล่าง
เพราะยุโรปอายุ 6-8 ปีนี่วัยกำลังซ่อมเลยมาแทบทุกเดือน เบื้องต้นเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองก็2-3หมื่นแล้ว
คนแก่เอาดีเซกเมนต์ดีกว่าซ่อมง่าย เข้าออกขึ้นลงสบายกว่า ยิ่งถ้าบ่นว่าอัลติสอึดอัดผมว่าซีคลาสหนักยิ่งกว่า ลองไปนั่งอีคลาสหรือซีรี่ห้าดูจะรู้ว่าซีเซกเมนต์ญี่ปุ่นหลายรุ่นยังมีดีที่นั่งสบายกว่ากันมาก
เห็นด้วยครับ รถช่วงอายุประมาณนี้มีหมกเม็ดมากกว่ารถ10ปีขึ้นอีก เพราะรถ10ปีขึ้นได้ผ่านการยกอะไหล่จากเจ้าของเก่ามาแทบจะทั้งคันแล้วก็ว่าได้ (ในกรณีที่เจ้าของมือเดียว) ไม่งั้นมันคงไม่วิ่งมาถึงปีที่10ได้ เพียงแต่รุ่นมันเก่าแค่นั้น เป็นไปได้ซื้อคันที่รุ้ประวัติการใช้งาน มีบิลรายการอะไหล่ระบุวันเดือนปีที่เปลี่ยนมายันตอนซื้อขายยิ่งดี ส่วนตัวw204เป็นรถที่ค่อนข้างน่าเล่น ช่วงล่างเดิมๆพึ่งพาได้ ของแต่งไต้หวันเพียบ อะไหล่เทียบเยอะ ผมซื้อเข้าเต๊นมา8คันแล้ว ขายออกตลอด แต่ข้อมูลเชิงลึกผมก็ยังไม่สันทัดเพราะไม่เคยเป็นเจ้าของ ให้ผู้ใช้มาตอบในส่วนของการใช้งานและปัญหาละกันครับ
-
1. ผมเลือก Benz เพราะรุ่นนี้พิมนิยมคนขับเพีบบ อะไหล่ ของเล่นเพียบ
กระจกข้างแตก ต้องเปลี่ยนใหม่ ถ้าของศูนย์ ไม่ต้องรออะไหล่ทำได้เลย ( ขนาดตกรุ่นไปสักพักแล้ว )
2. เป็นรถคนรู้จักถ้ารู้ประวัติ เป็นของคนรู้จักนี่ยิ่งน่าสนใจ
3. ค่าซ่อม มันจะมาเรื่อยๆนะครับ ปี 7 , 8 , 9 แต่ถ้ามีตัง ก็ไม่ต้องห่วง
4. ตัวเลือกอื่น
ขับ Altis ป้ายแดงมา หรือ D มือ 2 มา กับ ขับ W204 ล้างเอี่ยมๆ
ยังไงก็ดีกว่าเยอะ
ครับ เจ้า W204 คันนี้ เปนของอาเฮียเจ้าของแพปลา ซึ่งรู้จักกันดี บ้านท่านนี้เล่น ค่ายตราดาวล้วนๆ
ส่วน Altis ไปลองนั่ง ลองเทสมาแล้ว พ่อผมท่านบอกภายในไม่ไหว ดูชันๆอึดอัดๆ ช่วงลองขับท่านก็บอกช่วงล่างไม่ใด้โอเคไปกว่า แคมรี่ตัวเก่ามากนัก
-
ผมว่าแสนนึงน่าจะไม่จบ เพราะเคยเล่นมือสองมาพอสมควร ขนาดได้สภาพแจ่มๆวิ่งน้อย ยังมีตอดมาเรื่อยๆเลย เช่นภายในลอก ตก พอง แตก กลไลประตู กล่องควมคุม เซนเซอร์รอบคันสารพัดให้ปวดหัว นี่ยังไม่รวมงานหลักๆอย่างเครื่องเกียร์ช่วงล่าง
เพราะยุโรปอายุ 6-8 ปีนี่วัยกำลังซ่อมเลยมาแทบทุกเดือน เบื้องต้นเปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองก็2-3หมื่นแล้ว
คนแก่เอาดีเซกเมนต์ดีกว่าซ่อมง่าย เข้าออกขึ้นลงสบายกว่า ยิ่งถ้าบ่นว่าอัลติสอึดอัดผมว่าซีคลาสหนักยิ่งกว่า ลองไปนั่งอีคลาสหรือซีรี่ห้าดูจะรู้ว่าซีเซกเมนต์ญี่ปุ่นหลายรุ่นยังมีดีที่นั่งสบายกว่ากันมาก
ขอบคุณคร้าบบบบ
-
เผื่อค่าซ่อมถูกไปหรือเปล่าครับ อย่าลืมค่าประกันด้วยนะ ถ้าได้มาก็เผื่อค่า ยาง คอมแอร์ ไดชาจ์น โช๊ค batt ที่ต้องเปลี่ยนด้วย ของลุงข้างบ้านใช้ s class โดนค่าโช๊คไป 2 หมื่น ผมไม่รู้ว่าเป็นราคาต่อข้าง หรือต่อคู่
-
เผื่อค่าซ่อมถูกไปหรือเปล่าครับ อย่าลืมค่าประกันด้วยนะ ถ้าได้มาก็เผื่อค่า ยาง คอมแอร์ ไดชาจ์น โช๊ค batt ที่ต้องเปลี่ยนด้วย ของลุงข้างบ้านใช้ s class โดนค่าโช๊คไป 2 หมื่น ผมไม่รู้ว่าเป็นราคาต่อข้าง หรือต่อคู่
คิดว่าจะปล่อย Camry ตัวเก่าไป ละเอามา + งบซ่อมเดิม (1 แสน) ได้อีกพอสมควรเลยครับ
เบ็ดเสร็จ 2-3 แสนจะพอมั้ยหว่า
-
จะใช้รถมือสองก่อนอื่นหาอู่นอกที่ไว้ใจได้ก่อนครับ จะใช้ Benz หรือ Volvo ก็แล้วแต่ครับ มีซ่อมแน่นอน volvo เครื่อง D5 โคตรทนแต่ส่วนอื่นก็ต้องเปลี่ยนบ้าง อู่ข้างนอกซ่อมได้ครับ แต่อะไหล่เครื่องดีเซลมือสองไม่มี (ญี่ปุ่นไม่ใช้) อะไหล่ก็เบิกศูนย์หรือธเนสยนต์ได้ครับ S80 D5 ราคาเบากว่า Benz ผมว่า 750,000 ก็น่าจะหาได้ ซ่อมอีกแสน
-
เผื่อค่าซ่อมถูกไปหรือเปล่าครับ อย่าลืมค่าประกันด้วยนะ ถ้าได้มาก็เผื่อค่า ยาง คอมแอร์ ไดชาจ์น โช๊ค batt ที่ต้องเปลี่ยนด้วย ของลุงข้างบ้านใช้ s class โดนค่าโช๊คไป 2 หมื่น ผมไม่รู้ว่าเป็นราคาต่อข้าง หรือต่อคู่
คิดว่าจะปล่อย Camry ตัวเก่าไป ละเอามา + งบซ่อมเดิม (1 แสน) ได้อีกพอสมควรเลยครับ
เบ็ดเสร็จ 2-3 แสนจะพอมั้ยหว่า
พอครับ แต่ถ้าเป็นผม ยังมองว่า d seg มือสองปีใหม่ๆ น่าสนใจกว่าครับ ยกเว้นแค่เรื่องตรา
แต่คู่นี้ถ้าให้เลือกผมเอา benz ครับ ตราล้วนๆ
-
เชียร์ Benz ครับผม :-*
-
2 ตัวนี้คงเลือกตราดาวมากกว่าครับ
แต่ถ้ามีอื่นๆอีก คงพวก S/V 60 หรืือ พวก 40,50 ที่อะไหล่ยังพอเทียบฟอร์ดหรือมาสด้าได้อีกเล็กน้อยครับ
-
ถ้าติดภาพลักษณ์รถยุโรป
bmw E60 520d หารถปี 2007-2009
ถ้าไม่ติดภาพลักษณ์รถยุโรป
Camry 2.5G 2015 HV50 ต่อดีๆน่าจะจบได้ที่เลข 7
http://www.taladrod.com/w30/iCar/CarDet.aspx?cid=1872558
เรื่องช่วงล่างเรื่องเล็ก
1 โช้คสตรัท 1 ชุด + ตัวปรับไฟฟ้า จะปรับแข็งอ่อนก็แค่กดปุ่มในรถตามใจชอบ
2 ค้ำโช้คหน้า + ค้ำล่างหน้า + เหล็กกันโคลงหลัง
3 ผ้าเบรคเกรดสูง
-
ตอบในฐานะคนใช้วอลโว่นะครับแต่เป็น S80 ตัวแรก ในกรณีที่จะไม่เอาเข้าศูนย์ถ้าไม่มีช่างประจำที่ทำวอลโว่เป็น แนะนำให้เลือกแคมรี่ แอคคอร์ด เทียน่าจะซ่อมง่ายกว่านะครับ ผมว่าวอลโว่ระบบไฟฟ้าค่อนข้างเยอะหน่อย มีอะไรนิดนึงชอบแจ้งเตือนให้ตกใจเล่น แต่ขับดีครับ ตอนผมได้มาแรก ๆ ป่วนมาก แต่ปัญหาที่เกิดคือเจ้าของเก่าเอาไปให้ช่างที่ไม่รู้ระบบทำ ตั้งมาร์กสายพานผิดมั่ง พอไฟโชว์ก็บอกว่าไม่เป็นไรรถติดแก๊สก็อย่างนี้แหล่ะ --" แถมตอนซ่อมไม่รู้ทำอะไรมั่งไปตัดต่อสายเซนเซอร์ฟลายวีลซะงั้น สตาร์ตติดมั่งไม่ติดมั่ง ตอนนี้ได้ช่างซ่อมวอลโว่เป็นดูให้แป๊บเดียวบอกปัญหามาเป๊ะ ๆ แก้ปัญหาจบ
ถามว่าอะไหล่แพงมั้ย บางตัวแอคคอร์ดน่าจะแพงกว่าอย่างแรคพวงมาลัยของผมศูนย์เคยบอกราคา 35000 ยังไม่รวม Vat และค่าแรงติดตั้ง ช่างที่รู้จักกันเค้าบอกว่าเคยเบิกแรคของแอคคอร์ดแพงกว่านี้ แต่ของเทียบวอลโว่หาไม่ง่ายเท่าเบนซ์แน่นอน อะไหล่มือสองมีหาได้ ของใหม่วอลโว่หาได้ที่ร้านธเนศยนต์น่าจะมีครบครับ
-
S80 ปี 2011 คงยังเป็น Ford อยู่แน่เลย เกรงว่า 6 หมื่นอาจจะไม่พอนะครับ
ถ้าตามตัวเลือก คงต้องไป C200 ครับ แต่จะได้รถคันเล็กลงนะครับ
ถ้าอยากได้รถขนาดเท่าเดิม คงต้องไปมอง D-Seg ญี่ปุ่นครับ ได้ปีใหม่กว่าด้วย
-
S80 ปี 2011 คงยังเป็น Ford อยู่แน่เลย เกรงว่า 6 หมื่นอาจจะไม่พอนะครับ
ถ้าตามตัวเลือก คงต้องไป C200 ครับ แต่จะได้รถคันเล็กลงนะครับ
ถ้าอยากได้รถขนาดเท่าเดิม คงต้องไปมอง D-Seg ญี่ปุ่นครับ ได้ปีใหม่กว่าด้วย
D5 เครื่อง Volvo คับ ไม่เกี่ยวกะ Ford
-
อย่าว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะครับ เอา Altis ป้ายแดงเลยครับ
ความปลอดภัยมันคนละเรื่องเบยอ่ะครับท่าน :'(
-
ตอบในฐานะคนใช้ W204 ราคานี้น่าจะรถประมาณ ปี 2010 ใช่มั๊ยครับ
บอกเลยว่าระเบิดเวลาเหมือนความเห็นข้างบน ได้มาแล้วปัญหาที่สะสมอยู่
เนื่องจากเวลามันได้ ซื้อมาก็เข้าฤดูกาลทะยอยซ่อม
ผมเห็นด้วยกับความเห็นข้างบนว่าไป altis ป้ายแดง หรือ civic น่าจะไม่ปวดหัว
แต่ถ้าคิดว่าอยากขับยุโรป ไม่มีปัญหาเรื่องค่าซ่อม มีงบเหลือๆ มีอู่กันเองไว้ใจได้
แนะนำจัด MB เลยครับตัว 250cgi ขับดีมากเมื่อเทียบกับรถที่ผมเคยใช้ camry, teana, civic fd
-
C200 น่าจะดีกว่านะครับ หาที่เซอร์วิสได้สบายใจกว่า จริงๆ มันก็ไม่ได้น่ากลัวอะไรขนาดนั้นครับ ตอนแรกก็กล้าๆ กลัวๆ แต่แบบ ไหนๆ ก็ไหนๆ ละ ไม่ลองก็ไม่รู้ ผมใช้ W211 FL มือสอง ใช้มาเกือบ 2 ปี วิ่งไปเกือบ 40,000 km หลังได้มา ยังไม่มีอะไรต้องซ่อมครับ เปลี่ยนผ้าเบรค น้ำมันนู่นนี่นั่น เช็คระยะ หมดไปยังไม่ถึง 40,000 ครับ ลองหามาใช้ดูซักครั้งครับ 555 ;)
-
ตอบในฐานะคนใช้ W204 ราคานี้น่าจะรถประมาณ ปี 2010 ใช่มั๊ยครับ
บอกเลยว่าระเบิดเวลาเหมือนความเห็นข้างบน ได้มาแล้วปัญหาที่สะสมอยู่
เนื่องจากเวลามันได้ ซื้อมาก็เข้าฤดูกาลทะยอยซ่อม
ผมเห็นด้วยกับความเห็นข้างบนว่าไป altis ป้ายแดง หรือ civic น่าจะไม่ปวดหัว
แต่ถ้าคิดว่าอยากขับยุโรป ไม่มีปัญหาเรื่องค่าซ่อม มีงบเหลือๆ มีอู่กันเองไว้ใจได้
แนะนำจัด MB เลยครับตัว 250cgi ขับดีมากเมื่อเทียบกับรถที่ผมเคยใช้ camry, teana, civic fd
โอ้ววว ขอบคุณคับบ เรื่องงบซ่อมคิดว่า จะเพิ่มเติมได้อีกราวๆ1-2 แสน หลังจากปล่อย คัมรี่ตัวเก่าไปเร็วๆนี้ครับ