Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ww ที่ มีนาคม 09, 2017, 23:18:49
-
อีซูซุไม่ให้สื่อมวลชนยืมรถไปทดสอบเองมีมาตั้งแต่ พ.ศ.ไหน ใครเป็นคนคิดครับ ถ้าสื่อมวลชนจะทดสอบต้องทดสอบกับกิจกรรมที่อีซูซุจัดขึ้น เพราะ สัปดาห์ก่อนๆเห็นรายการรถยนต์ชื่อดังทดสอบมูสเทสกระบะ ไม่มีอีซูซุกับนาวาร่า ถ้าจำไม่ผิดที่ไม่มีอีซูซุ เพราะ ไม่ส่งมอบรถให้รายการ ส่วนนาวาร่าหารถตัวท็อปให้ทดสอบไม่ได้ ส่วนทาง hlm จะเทสอีซูซุก็ต้องหารถเทสจากที่อื่นที่ไม่ใช่กับศูนย์อีซูซุ ยอดขายอีซูซุดีแม็กที่ขายดิบขายดี ส่วนหนึ่งผมว่ามาจากผลเทสรถของทีมงานนะ ที่เครื่อง1.9 ทำอัตราสิ้นเปลืองได้ดีที่สุดในกลุ่ม อัตราเร่งก็ไวกว่าเครื่อง2.2 2.4 บางค่ายด้วยซ้ำ เคยขับดีแม็ก1.9ของคนรู้จักสั้นๆอึดเกียร์1 2 ขึ้นเกียร์3ก็ไม่อึดแล้ว อย่างในรายการวิทยุ จะมีคำถามว่า อยากได้กระบะประหยัดน้ำมัน ขับไม่เร็วบลาๆๆๆ ระหว่างดีแม็ก กับ aaa เลือกคันไหนดี คุณจิมมี่ก็บอกว่าไปหาดีแม็ก แล้วคุณจะแฮปปปี้กับความประหยัดน้ำมัน ประมาณนี้ แล้วคนถามก็ไปซื้อดีแม็ก ถ้าเกิดคุณจิมมี่หารถเทสนอกศูนย์ไม่ได้ ไม่เคยขับ คุณจิมมี่ก็ขอไม่ตอบ เพราะ ไม่เคยลองขับ ถ้าคนถามไม่ติ่งค่ายใดเจอส่วนลดของแถม ออฟชั่นล้นคัน กระจังหน้าบึกบึนของคู่แข่งก็อาจจะไปซื้อรถค่ายอื่นได้ทั้งที่ตนเองอยากได้รถประหยัดน้ำมัน เป็นต้น
-
เท่าที่ทราบอีซุซุมีปล่อยให้สื่อขับระยะยาวอยู่เจ้าเดียวคือเครือนิตยสารยานยนต์ครับ ส่วนเหตุผลเอาตรงๆไม่ทราบครับ
-
ไม่กล้าโดนวิจารณ์ ผมคิดในเเนวนี้
-
ความคิดโบราณมากคับ
-
เห็นบทความรีวิวในหนังสือรถยนต์รายเดือนครับ
เล่มหนาๆชื่อหนังสือขึ้นต้นด้วยคำว่า นักเลง......
ละเอียดดีครับ
-
เห็นบทความรีวิวในหนังสือรถยนต์รายเดือนครับ
เล่มหนาๆชื่อหนังสือขึ้นต้นด้วยคำว่า นักเลง......
ละเอียดดีครับ
เจ้าของเดียวกับ....ยนต์
-
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ
-
นิตยสารบางค่ายก็ได้รถไปทดสอบ ไม่รู้ทำไม แถมเท่าที่ดูๆก็ไม่ได้อวยอะไรด้วย
บางครั้งการที่เกียร์ 1มันไปได้ช้า มันเป็นเรื่องดีสำหรับหลายๆคน แต่บางคนเอากระบะไปซิ่ง ผมว่าออกเกียร์2ไปเถอะ ถ้ามันออกได้จะดีมาก
และผมไม่ซื้อ isuzu ตอนเดียว 4x4 เพราะสาเหตุที่ เข้าเกียร์1 แล้วระวิ่งเหมือนจรวจนี่แหละ มันไม่เหมาะกับ4x4 แต่สำหรับคนเมืองอาจจะเหมาะ
บางครั้งผมว่าการไปลองขับเองเป็นเรื่องสำคัญครับ ขอรถศูนย์ไปลองขับแบบที่ตัวเองใช้จะได้คำตอบดีครับ
-
ผมก็ไม่เคยอ่านสาเหตุ แต่เคยอ่านเจอว่าเป็นมานานแล้ว
-
ประหยัดน้ำมันแต่อัตราค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนถ่ายของเหลว ชิ้นส่วนต่างๆก็ไม่ได้ประหยัดตามแล้วนะครับ
ส่วนมากหมดประกันเค้าก็ใช้ข้างนอกกัน ถูกกว่า จำไม่ได้ละว่าครั้งสุดท้ายที่เคยใช้บริการ0 แล้วมันถูก ชิ้นส่วนมีการลดราคาให้ บางรายการแถมฟรีให้ จำไม่ได้แล้วว่าช่วงไหน เพราะนานละ หลังๆเก็บทุกเม็ด ทุกรายการคิดเงินหมด ราคาของอะไหล่ก็พอๆกับยี่ห้ออื่น ฉะนั้น มั่นใจได้ว่า การเข้ารับบริการจะแตกต่างแค่งานต้อนรับส่วนหน้า(พนักงานรับรถ) กับการจัดการดูแลรถในมือช่าง จะแตกต่างแค่นี้แหละ ราคาอย่างอื่นไม่แตกต่างกันละ ใครใช้ยี่ห้ออื่นสบายใจได้ครับ การแข่งขันของรถกระบะ การบริการ พอๆกัน (ยกเว้นงานซ่อม 555)
ส่วนตามหัวข้อกระทู้ ผมคิดเหมือนคนนี้
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ
-
รถญี่ปุ่น แต่การบริหารแบบคนจีน(ตรีเพชร) ก็เป็นแบบนี้แหละครับ ตัวแทนจำหน่ายของไทย เจ้าของเค้า หัวโบราณ เผด็จการ จะอนุญาติให้แค่บาง สื่อมวลชน (ถือหุ้น) เท่านั้น
แต่รุ่น ลูกๆ ก็น่าจะเริ่มดีขึ้นนะ
-
เค้าคงอยากดึงคนให้เดินเข้าไป test drive เยอะๆไว้ก่อนรึเปล่า ทำนองว่าอยากรู้ต้องมาลองเอง จุดนี้ลูกค้าก็จะได้สัมผัสการให้บริการของอิซูสุที่เป็นจุดแข็งด้วย
-
การให้ทดสอบ มีครับ.ด้วยตัวลุกค้าเอง
แต่ทดสอบแบบเค้นtop speed ,หักหลบ หรือการกินน้ำมันนั้น. มันไม่ตรงกับจุดประสงค์รถ
เช่น การทดสอบความแรงกับรถeco มันเหมือนขัดแย้งกับ design principle หรือการทดสอบกะบะกับ0-100ที่การเซตอัตราทดที่ไม่ได้ออกแบบมาด้วยโจทนี้.
Isuzu อาจจะมีดีกว่าที่หวังไห้สื่อมานำเสนอจุดอื่นที่เป้นจุดขายครับ
การทดสอบถึงแม้ว่าในสถานการณ์เดียวกับคุ่แข่งอื่น. แต่ยังไงก้อเสียเปรียบ กาขับขี่กับford, chev
-
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ
เป็นภาษาจิ๊กโก๋เค้าเรียก "ไม่ใจเลย" :)
-
เคยได้ยินได้ฟังมาว่า ด้วยความที่ Isuzu มีแต่รถกระบะขาย
บริษัทจึงเห็นว่าเป็นความเสี่ยงที่จะให้หยิบยืมรถไปทดสอบเอง (โดยไม่อยู่ภายใต้การควบคุมของ Isuzu)
ถ้าผลทดสอบออกมาดีก็ดีไป แต่ถ้าออกมาแย่ก็จะกระทบกับยอดขายได้
และด้วยความที่มีแต่กระบะซึ่งเป็นหัวใจทั้งหมดของบริษัท บริษัทเลยไม่อยากให้เอารถไปทดสอบเอง
อย่างมากก็ให้ขับเป็นคาราวานตามกันไปเรื่อยๆ ซึ่ง Isuzu จัดเอง สามารถควบคุมปัจจัยบางอย่างได้หรือแม้แต่มีข้อตกลงกับคนที่เข้าร่วมทดสอบ
เหตุผลดีนะครับ เพราะสื่อที่เอาไปทดสอบ บางคนใช่ว่าจะเป็นกลางปราศจากอคติ ไปซะทุกคน บางคนนี่ฟังแล้วออกจะเชียร์บางยี่ห้อเว่อร์ไปหน่อย หรือน่าจะเป็นติ่งเลยด้วยซ้ำ อันนี้ต่างหากที่ทำให้อีซูสุกลัว ถ้ารถอีซูสุไม่ดีจริง ยอดขายมันจะถล่มทะลายได้ไง
-
ไม่ทราบเหตุผล อยากทดสอบรถ หารถเองตามเคย ลองอยากลองรถมาที่ศูนย์บริการครับ
-
ีอีซูซุ คิดว่าตอนนี้ตนเอง ขายได้อยู่แล้วไม่เดือดร้อนอะไร ยังไงก็ขายได้ ที่1หรือ2
ไม่จำเป็นให้สื่อเปรียบเทียบคู่แข่ง ฟันต่อฟันตาต่อตา อีซูซุ เข้าใจดี ในจุดนี้ทำได้แย่ที่สุด
เพราะ วิศวกรรม เทียบคู่แข่งมาแล้วก่อนออกมาขาย ต่างประเทศ ก็มีหาดูได้ รั้งท้ายตลอด เหมือนตัวประกอบตลาดโลกเท่านั้น ไม่ได้หวังที่หนึ่งอะไร
-
ถ้าทดสอบตามแบบที่นิตยสารรถยนต์ทั่วไปทำ ผมว่าผลออกมา D-max คงจะเป็นรองรถรุ่นอื่นๆหมด ทั้งเรื่องการวิจารณ์เกี่ยวกับช่วงล่างกับขับขี่ หรือการทดสอบที่เห็นเป็นรูปธรรมอย่างพวก Moost test หรือขับสลาลม
ในขณะที่จุดดีของรถ Isuzu อาจจะเป็นเรื่องของความทนทานในการใช้งาน การขนของบรรทุกหนัก และการประหยัดน้ำมันเมื่อมีน้ำหนักบรรทุก ซึ่งสื่อมวลชนส่วนใหญ่ก็ไมไ่ด้ทดสอบเปรียบเทียบถึงตรงนี้
ฝ่ายการตลาดเขาคงมองออก...ว่าส่งรถมา test เทียบกับเจ้าอื่นๆมีแต่จะเสียชื่อเสียง เพราะไม่ค่อยได้เทียบด้านอื่นๆที่เป็นจุดขายของรถตัวเองเท่าไหร่
เหมือนมวยไทยแต่ถ้าให้ไปขึ้นชกบนเวทีมวยสากลที่ออกอาวุธแข้งเข่าไม่ได้ ... งั้นก็ขอไม่ชกดีกว่า
-
มันเรื่องภายในบริษัทเขา เราคนนอกทำไรไม่ได้ จขกท. คุณก็ทำหนังสือไปยื่นกับ ตรีเพชร ก็แล้วกัน ส่วเรื่องให้รถทดสอบ เขาให้กับสำนักที่ท่านข้างบนบอก เพราะเขามี คอนเน็คชั่นกันมานาน คือเลือกปฎิบัติว่างั้น
-
เครือนักเลงรถนั่น เหมือนผมจะได้ยินมาว่า ก็ยืมมาจากดีลเลอร์ไม่ใช่เหรอครับ (ดีลเลอร์เจ้าใหญ่พอควร)
-
ไทยรัฐเอาไปทดสอบปีที่แล้วครับ
http://www.thairath.co.th/content/599116
-
แล้ว ลุงพัฒนเดช ล่ะครับเห้น ออกกิจกรรม อีซูซุ บ่อยมาก เทส แต่ละรุ่นนี่ไม่ค่อยติ รถเลย
-
อาจจะเห็นว่าไม่จำเป็น ชอบให้ลูกค้าเดินมาขอทดสอบเองมากกว่า
-
เหตุผลไม่รู้ แต่ก็มีหลายสำนักทำกันอยู่ เจ้าประจำก็นิตยสารรถยนต์รายเดือนมีอยู่เจ้าหนึ่ง
อันนี้ออสเตรเลียทำครับ
http://www.caradvice.com.au/388419/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mazda-bt-50-v-mitsubishi-triton-v-nissan-navara-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok-2/ (http://www.caradvice.com.au/388419/ute-comparison-ford-ranger-v-holden-colorado-v-isuzu-d-max-v-mazda-bt-50-v-mitsubishi-triton-v-nissan-navara-v-toyota-hilux-v-volkswagen-amarok-2/)