Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 10, 2017, 09:55:20
-
All NEW Honda CR-V Gen5
All NEW Honda CR-V Generation ที่ 5 เปิดตัวอย่างเป็นทางการในสหรัฐฯ
เมื่อ 14 ตุลาคม 2016 จากนั้นรายละเอียดต่างๆของ เวอร์ชั่นอเมริกา US Spec
ก็ตามออกมาในช่วงเดือนธันวาคม รายละเอียดของ CR-V Gen 5 US Spec
อ่านได้ที่นี่ http://www.headlightmag.com/news-2017-honda-cr-v-us-spec-launched/
ก่อนที่ราคาและรายละเอียดของเวอร์ชั่นอเมริกาจะออกมา ช่วงเดือน พฤศจิกายน
2016 ในไทยก็มีรถคันจริงพรางตัววิ่งทดสอบอย่างรวดเร็ว คล้อยหลังอเมริกา
เปิดตัวได้เพียง 1 เดือน ถ่ายเอาไว้ได้โดยคุณ Atthaphorn Omega Sakulsom
แถวๆจังหวัดสระบุรี สามารถชมภาพ Spyshot ได้ที่ link ด้านล่างนี้
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=54538.0
(http://upic.me/i/qd/crv_thai_banner.jpg) (http://upic.me/show/60451124)
(http://upic.me/i/rf/crv_thai_teaser_007.jpg) (http://upic.me/show/60451139)
ล่าสุด Honda ประเทศไทย ปล่อย Teaser ออกมาในงานเปิดตัว Civic Hatchback
เมื่อวานี้ ผ่านหน้าจอกลางงาน รวมถึง Facebook L!VE ยืนยันแน่ชัดว่า NEW CR-V
เวอร์ชั่นไทย จะมาพร้อมกับเบาะ 3 แถว 7 ที่นั่ง เปิดตัวที่ประเทศไทย เป็นที่แรกในโลก
สำหรับการจัดเบาะนั่งแบบนี้
นอกจากนี้ยังเห็นรายละเอียดเพิ่มเติมด้วย นั่นก็คือ คันเกียร์ จะเป็นแบบปุ่มกดไฟฟ้า
ในรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC 1.6 Turbo (ใน CR-V Gen4 คันเกียร์ของรุ่น
เครื่องยนต์ดีเซลจะเป็น แบบไฟฟ้าอยู่แล้ว แต่ใน Gen5 ที่กำลังจะเปิดตัวในไทย
จะเป็นแบบปุ่มกดไฟฟ้า) ส่วนรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตรจะเป็นคันเกียร์แบบปกติ
(http://upic.me/i/sn/crv_thai_teaser_006.jpg) (http://upic.me/show/60451137)
(ภาพคันเกียร์แบบปุ่มกดไฟฟ้า ใช้รูปของ Honda Accord Hybrid เวอร์ชั่นญี่ปุ่น)
(http://upic.me/i/wn/ahr0cdovl3a0lmlzyw5vb2suy29tl2f1lzavdwqvmtavntqxmtmvmtawlmpwzw.jpg) (http://upic.me/show/60451168)
(http://upic.me/i/v0/crv_gen5_interior_004.jpg) (http://upic.me/show/60373133)
ส่วนสีโปรโมทเปิดตัว คาดว่าน่าจะเป็น สีเขียวเข้ม Dark Olive Metallic
ไฟหน้าแบบ Full LED, ไฟท้ายแบบ LED, หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส,
เบาะนั่งคู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า, ภายในห้องโดยสารสีดำ ตกแต่งด้วยวัสดุลายไม้
(http://upic.me/i/ef/crv_thai_teaser_001.jpg) (http://upic.me/show/60451125)
(http://upic.me/i/c5/crv_thai_teaser_002.jpg) (http://upic.me/show/60451126)
(http://upic.me/i/08/crv_thai_teaser_003.jpg) (http://upic.me/show/60451127)
(http://upic.me/i/yz/crv_thai_teaser_004.jpg) (http://upic.me/show/60451128)
Honda ประเทศไทย ยกเลิกทำตลาด CR-V Gen5 ด้วยเครื่องเบนซิน 2.0 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะเดิม ในรุ่นเริ่มต้น แล้วใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.4 ลิตร
เกียร์อัตโนมัติ CVT เป็นรุ่นเริ่มต้นแทน ส่วนเครื่องยนต์ ดีเซล 1.6 i-DTEC Turbo
จะวางในตำแหน่งที่สูงกว่า
Gasoline 2.4 i-VTEC
เครื่องยนต์เบนซิน i-VTEC DOHC 4 สูบแถวเรียง PGM-FI ขนาด 2.4 ลิตร
2,356 ซีซี. กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 87.0 x 99.1 มิลลิเมตร
อัตราส่วนกำลังอัด 10.1 : 1 กำลังสูงสุด 175 แรงม้า ที่ 6,200 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 225 นิวตันเมตร ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD
Diesel 1.6 i-DTEC Turbo
เครื่องยนต์ดีเซล i-DTEC Commonrail 4 สูบแถวเรียง ขนาด 1.6 ลิตร
1,597 ซีซี. พ่วงเทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 76.0 x 88.0
มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 16.0 : 1 กำลังสูงสุด 160 แรงม้า (PS)
ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 2,000 รอบ/นาที
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ZF มีให้เลือกทั้งขับเคลื่อน 2 ล้อ FWD
และ ขับเคลื่อน 4 ล้อ Real-time 4WD
(http://upic.me/i/wp/crv_thai_teaser_005.jpg) (http://upic.me/show/60451129)
(http://upic.me/i/7n/crv_gen5_diesel_engine2.jpg) (http://upic.me/show/60412650)
เดิม CR-V Gen4 รุ่นปัจจุบัน มีให้เลือก 5 รุ่นย่อย โดยจัดวางตำแหน่งราคา
เรียงไปตั้งแต่ 2.0 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ - 2.4 ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ
(1,250,000 - 1,620,000 บาท)
2.0 S 5AT 2WD
2.0 E 5AT 4WD
2.0 SE 5AT 4WD
2.4 EL CVT 2WD
2.4 EL CVT 4WD
แต่ NEW CR-V Gen5 จะมีการจัดวางตำแหน่งราคา แต่รุ่นย่อย และ เครื่องยนต์
ต่างออกไปจากเดิม โดยวาง ดีเซล 1.6 Turbo ขับเคลื่อน 2 ล้อ แทรกกลาง
ระหว่างเบนซิน 2.4 ทั้ง 2 รุ่นย่อย ดังนี้
- เบนซิน 2.4 CVT 2WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 2WD
- เบนซิน 2.4 CVT 4WD
- ดีเซล 1.6 T 9AT 4WD
(http://upic.me/i/id/crv_gradewalk_banner_update.jpg) (http://upic.me/show/60451181)
มิติตัวถังของ All NEW Honda CR-V Gen5
ยาว x กว้าง x สูง : 4,587 x 1,855 x 1,689 มิลลิเมตร
ระยะฐานล้อ : 2,660 มิลลิเมตร / Ground Clearance 198 - 208 มิลลิเมตร
เทียบกับรุ่นเดิม CR-V Gen4 ยาวขึ้น 5 มิลลิเมตร, กว้างขึ้น 34 มิลลิเมตร,
สูงขึ้น 4 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ เพิ่มขึ้น 40 มิลลิเมตร
(http://upic.me/i/33/crv_gen5_exterior_001.jpg) (http://upic.me/show/60373106)
(http://upic.me/i/a6/crv_gen5_exterior_002.jpg) (http://upic.me/show/60373107)
(http://upic.me/i/3r/crv_gen5_exterior_003.jpg) (http://upic.me/show/60373108)
(http://upic.me/i/o9/crv_gen5_exterior_004.png) (http://upic.me/show/60373110)
(http://upic.me/i/mb/crv_gen5_exterior_005.jpg) (http://upic.me/show/60373112)
(http://upic.me/i/nw/crv_gen5_exterior_006.jpg) (http://upic.me/show/60373113)
กำหนดการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ All NEW Honda CR-V Gen5
ในไทย จะเกิดขึ้นราวๆปลายเดือน มีนาคมนี้ ก่อนงาน Motor Show 2017
(http://upic.me/i/kj/crv_gen5_interior_001.jpg) (http://upic.me/show/60412700)
(http://upic.me/i/qp/crv_gen5_interior_002.jpg) (http://upic.me/show/60373131)
(http://upic.me/i/q6/crv_gen5_interior_003.jpg) (http://upic.me/show/60373132)
(http://upic.me/i/gy/crv_gen5_interior_005.jpg) (http://upic.me/show/60373134)
(http://upic.me/i/rt/crv_gen5_interior_009.jpg) (http://upic.me/show/60373149)
(http://upic.me/i/ez/crv_gen5_interior_010.jpg) (http://upic.me/show/60373150)
(http://upic.me/i/id/crv_gen5_interior_011.jpg) (http://upic.me/show/60373152)
-
เป็นแบบปุ่มกดแล้วจะใช้ง่ายไหม
ผู้บริโภคอย่างเราต้องใช้เวลาปรับตัวต่อไป
-
เกียร์บุ่มกด โห เยี่ยมเลย
รถคันไหนที่เป็นจุดเริ่มแรกในการใช้เกียร์บุ่มกดครับ 8)
-
อะไรก้พอได้ แต่ลายล้อนี่เจบปวดดด
-
แบบคันเกียร์ยังขับไม่เป็นเลย นี่มาเป็นปุ่มกดซะละ
คงจะได้เห็น เอาไปจูนควันดำ 8)
-
น่าใช้มากครับ ว่าแต่เกียร์แบบปุ่มนี่มันจะใช้ยากไหม ต้องก้มลงมามองหรือเปล่าครับเวลาเปลี่ยน
-
เกียร์ปุ่มกด ระบบไฟฟ้ามากขึ้น ก็เสี่ยงปัญหามากกว่าเกียร์ระบบธรรมดาเช่นกัน
-
อะไรก้พอได้ แต่ลายล้อนี่เจบปวดดด
จริงครับ ;D
นึกถึงโลโก้พวกไฮดร้าในหนัง Marvel :P
-
เกียร์ปุ่มกด น่าจะมี paddle shift มาด้วย
แต่.... จะใส่ N ตอนจอดขวาง ได้หรือเปล่าก็ไม่ทราบ
ส่วนใหญ่ เกียร์ไฟฟ้า จะจอดขวาง และเข็นไม่ได้
ต้องคอยดูครับ
-
เกียร์แบบปุ่มกด เห็นมานานแล้วครับ ครั้งแรกก็ใน รถเมล์ ปอ 515 ครับ ประมาณสิบกว่าปีครับ :D
-
เกียร์แบบปุ่มกด เห็นมานานแล้วครับ ครั้งแรกก็ใน รถเมล์ ปอ 515 ครับ ประมาณสิบกว่าปีครับ :D
+1
ใช่เลย ยูโรส้ม กับพวกรถทัวร์ ใช้มานานมากแล้ว
พวกนั้นก็เบรคมือกดปุ่มเหมือนกัน
-
เป็นสีโปรโมตที่แปลกดี
แต่ก็ทำให้ภาพลักษณ์ไปทางลุยๆ กว่าเดิม
กลุ่มเป้าหายคงไม่ใช่สาวๆ ละมั้ง
-
สีโปรโมทนี่แปลกดี ปกติรถยุคนี้สีเขียวหาไม่ได้ละที่จะมีขาย
พีคตรงเกียร์ปุ่มกดอีก ตอน HRV ก็ว่าทำไมไม่มี ตอน CRV เขาใส่มาละก็บ่นอีกว่าจะพังไวไหม
คนพวกนี้เอาใจยากจริงๆ
-
เกียร์ปุ่มกดทำให้นึกถึง Aston Martin กับ Ferrari ;D
-
น่าสนใจมากครับ เครื่องและเกียร์ตัวนี้เห็นว่ามีใช้ในต่างประเทศมาหลายปีแล้ว ไม่ทราบประหยัดน้ำมันมั้ยครับและมีปัญหาเยอะมั้ยครับ
เกียร์ 9speed ทนมั้ยครับ
-
ฮือฮากันไป
-
Jaguar Land Rover
ก็ใช้เกียร์แบบกด-หมุนครับ
-
จริงๆ เรื่องระบบ อะไร ทั้งเกียร์ไฟฟ้า เบาะ แถวที่สาม ไม่ได้สนใจมากมาย เพราะรถ compack suv มันไม่ได้เน้น คนนั่ง หลัง อยู่ละ นอกจากเด็ก กะ ผู้ใหญ่ตัวเล็ก แต่ให้มาดีกว่า ไม่มี เผื่อฉุกเฉิน ก็ นั่งได้ ส่วนผม คาดหวัง ว่ามันคงจะประหยัด มากกว่าครับ ต้องรอดู อีกที รอรีวิว เปิดตัว รอ พี่ จิมมี่ เทสไดร์ฟ ก่อน ดูแค่ความประหยัด อย่างเดียวสำหรับผม เพราะ ที่บ้าน ผมจะค่อนจ้าง คุ้นเคยกะพวก ดีเซลมากกว่า ทั้งกระยะ หรือรถบรรทุก ชอบในความทน ความเหนียว ของเครื่อง ดีเซล ครับ ..
..ชอบ ครับ แอบเชียร์ ให้ยอดขายดีนะครับ..
-
รอดูสเปคไทย ::)
-
เก็บตังค์รอสอยตัวดีเซลครับ
-
รอลุ้นเลย จะออกมาแบบไหน
-
อีกหน่อยคงมีระบบ สั่งเปลี่ยนเกียร์ด้วยเสียงแน่เลยครับ
-
เห็นปุ่มกดเกียร์ นึกถึงรถเก่าๆเลยครับ
-
เดาเล่นๆ
2.4 2WD 1,4xx,xxx
1.6D 2WD 1,5xx,xxx
2.4 4WD 1,6xx,xxx
1.6D 4WD 1,7xx,xxx
จริงก็อยากให้ถูกกว่านี้ซักแสนแหละ รอลุ้นอีกทีครับ
-
ว้าว ::)
-
เดาเล่นๆ
2.4 2WD 1,4xx,xxx
1.6D 2WD 1,5xx,xxx
2.4 4WD 1,6xx,xxx
1.6D 4WD 1,7xx,xxx
จริงก็อยากให้ถูกกว่านี้ซักแสนแหละ รอลุ้นอีกทีครับ
ถ้าราคานี้รอขับ new cx-5 2.2D
-
เหมือนว่า legroom เบาะแถว 2 จะแคบลงจากตัว US ?
ถ้าพับแถว 3 แล้วแถว 2จะเลื่อนไปข้างหลังได้ไหม ?
คนที่ไม่ต้องการ 7ที่นั่ง ต้องมาเสียพื้นที่เบาะแถว 2 ?
-
เกียร์ปุ่มกดกลับมาผงาดอีกครั้ง
-
2.4นี่บล็อคเดิมรึเปล่าครับ
เข้าใจว่ารุ่นเริ่มต้นใช้เครื่อง2.4เพื่อวางตำแหน่งการตลาดให้ได้เปรียบCX-3 2.0 / X-Trail2.0 โดยราคาจะไม่โดดไปมากกว่า2.0เดิมมากนัก
แต่2.4บล็อคนี้มันเก่าไปหน่อยนะครับ แล้วปัญหาเครื่องสั่นในรอบเดินเบาไม่แน่ใจว่าจะแก้หายในGenนี้รึยัง
ถ้าซื้อใช้ คงมองดีเซล1.6มากกว่า
-
2.4 น่าจะเครื่องเดิม เกียร์เดิม ด้วยใช่มั๊ยครับ
-
เหมือนว่า legroom เบาะแถว 2 จะแคบลงจากตัว US ?
ถ้าพับแถว 3 แล้วแถว 2จะเลื่อนไปข้างหลังได้ไหม ?
คนที่ไม่ต้องการ 7ที่นั่ง ต้องมาเสียพื้นที่เบาะแถว 2 ?
ส่วนผม จะเริ่มพิจารณา CRV ก็ตอนมี 7 ที่นั่งนี่หละครับ รถลักษณะนี้ มีแค่ 5 ที่นั่ง ขับเก๋งดีกว่า
-
เกียร์ปุ่มกด ระบบไฟฟ้ามากขึ้น ก็เสี่ยงปัญหามากกว่าเกียร์ระบบธรรมดาเช่นกัน
อ่านแล้ว ผมนึกถึงสมัย ที่ทีวีรุ่นมีรีโมท ออกมาใหม่ๆ
เครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด ออกมาใหม่ มาแทนคาร์บูเรเตอร์
ก็จะได้ยินคำพูดทำนองนี้ครับ รีโมทไม่ทน หัวฉีดเดี๋ยวก็ตันง่าย
ผมแค่อยากบอกว่า อย่าไปกังวลนักเลยครับ เทคโนโลยีมันพัฒนาไปข้างหน้าตลอดเวลา เราต้องปรับตัวตามมันไปครับ :D
-
เห็นด้วย
แต่จะเสียดายมาก หากPanoramic Sunroofไม่มาด้วย เพราะเหตุผลผู้บริหารค่ายรถคิดว่าเมืองไทยร้อนบ้าง แต่อยากจะบอกเลยว่าฟิลม์ปัจจุบันก็พัฒนาไปมากเช่นกัน กันร้อนได้ดี ร่วมถึงมีม่านไฟฟ้าอีกชั้นช่วยได้เยอะ
และลูกค้าคนไทยรุ่นใหม่บางคน ต้องการออฟชั่นนี้เป็นทางเลือกซื้อ มิเช่นนั้นเขาก็ไปค่ายยุโรปที่มีออฟชั่นนี้ให้เลือกซื้อกันหมด ทั้งนี้ก็ไม่อยากขับรถยุโรปเพราะค่าซ่อมแพง
เกียร์ปุ่มกด ระบบไฟฟ้ามากขึ้น ก็เสี่ยงปัญหามากกว่าเกียร์ระบบธรรมดาเช่นกัน
อ่านแล้ว ผมนึกถึงสมัย ที่ทีวีรุ่นมีรีโมท ออกมาใหม่ๆ
เครื่องยนต์เบนซินหัวฉีด ออกมาใหม่ มาแทนคาร์บูเรเตอร์
ก็จะได้ยินคำพูดทำนองนี้ครับ รีโมทไม่ทน หัวฉีดเดี๋ยวก็ตันง่าย
ผมแค่อยากบอกว่า อย่าไปกังวลนักเลยครับ เทคโนโลยีมันพัฒนาไปข้างหน้าตลอดเวลา เราต้องปรับตัวตามมันไปครับ :D