Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Slow But Sure ที่ มีนาคม 10, 2017, 10:03:06
-
เพื่อนๆ เวลาขับรถบนถนนกันจริงๆกดคันเร่งกันระดับไหนครับ
หรืออย่างเวลาขับโหดๆเคยกดเต็มร้อยกันมั้ยครับ
ปกติเป็นคนขับรถไม่ค่อยเร็ว บางทีเวลาเจอรถรุ่นเดียวกันแล้วอยากจะเร่งตาม ไม่เคยจะตามทันเลยครับ
-
เหยีบจมไปเลยครับ เปลี่ยนเกียร์ก็ถอนคันเร่งมานิดนึงแต่ไม่ต้องถอนหมด หรือจะเหยีบจบไปเลยไมต้องถอนก็ได้
เหยีบครัชแล้วก็เปลี่ยนเกียร์ แล้วเหยีบต่อไปเลย 8)
-
EcU จะเรียนรู้การกดคันเร่งของคุณครับ ถ้าคุณกดไม่ค่อยหนัก เวลาเจอคนกดหยัก คันเร่งจะหน่วงกว่า ทำให้ตามไม่ทัน
แก้ได้โดย เข้าโหมดออน เหยียบคันเร่งค้างไว้ 15 วิ ปิดโหมด แล้วสตาร์ตเครื่อง เท่านี้คันเร่งก็จะไวขึ้นครับ
-
EcU จะเรียนรู้การกดคันเร่งของคุณครับ ถ้าคุณกดไม่ค่อยหนัก เวลาเจอคนกดหยัก คันเร่งจะหน่วงกว่า ทำให้ตามไม่ทัน
แก้ได้โดย เข้าโหมดออน เหยียบคันเร่งค้างไว้ 15 วิ ปิดโหมด แล้วสตาร์ตเครื่อง เท่านี้คันเร่งก็จะไวขึ้นครับ
ความรู้ใหม่เลยนะครับเนี่ย แบบนี่แปลว่ารถรุ่นเดียวกัน2คัน อารมณ์คันเร่งก็ไม่เหมือนกันเพราะขึ้นอยู่กับคนขับสินะ
-
EcU จะเรียนรู้การกดคันเร่งของคุณครับ ถ้าคุณกดไม่ค่อยหนัก เวลาเจอคนกดหยัก คันเร่งจะหน่วงกว่า ทำให้ตามไม่ทัน
แก้ได้โดย เข้าโหมดออน เหยียบคันเร่งค้างไว้ 15 วิ ปิดโหมด แล้วสตาร์ตเครื่อง เท่านี้คันเร่งก็จะไวขึ้นครับ
วิธีรีเซ็ทแต่ละยี่ห้อก็ไม่เหมือนกัน
เดี๋ยวมีคนทำตามแล้วไม่ได้ผล ::)
-
แล้วแต่รถครับ ตอนขับ 190E เหยียบมิดจะทะลุพื้นรถยังไม่ไปไหนเลยครับ ::)
ตอนนี้ขับ F30 ไม่เคยกดเต็ม เพราะแค่ครึ่งเดียวก็ไวพอแล้ว
-
ผมเหยียบเรื่อยๆ ให้มันกระชากให้น้อยที่สุด เวลาเร่งเครื่องตอนออกตัวแทบจะไม่เกิน2,500รอบเลยด้วยซ้ำ ยกเว้นแต่จำเป็นต้องเหยียบ เช่นตอนยูเทิร์น
-
เหยียบไม่สุดเต็มร้อย เหยียบเลยเกินครึ่งคันเร่งครับ
-
คุณป้าบางคน ตั้งแต่ขับรถมา ยังไม่เคยกดคันเร่งเต็ม 100% เลยครับ อันนี้เรื่องจริง ครูผมคนนึงล่ะ
-
ผมเหยียบเรื่อยๆ ให้มันกระชากให้น้อยที่สุด เวลาเร่งเครื่องตอนออกตัวแทบจะไม่เกิน2,500รอบเลยด้วยซ้ำ ยกเว้นแต่จำเป็นต้องเหยียบ เช่นตอนยูเทิร์น
ผมก็ขับแบบนี้ครับ เซฟน้ำมันด้วย
-
ผมเหยียบเรื่อยๆ ให้มันกระชากให้น้อยที่สุด เวลาเร่งเครื่องตอนออกตัวแทบจะไม่เกิน2,500รอบเลยด้วยซ้ำ ยกเว้นแต่จำเป็นต้องเหยียบ เช่นตอนยูเทิร์น
ผมก็ขับแบบนี้ครับ เซฟน้ำมันด้วย
ผมก็ขับแบบนี้ ส่วนมากไม่เกิน 3000 รอบ...
-
กระทืบมิดก็อยู่ที่สมองกลเกียร์อีกอ่ะ
-
มิดตอนแซงเท่านั้นอ่ะ
-
ผมเหยียบเรื่อยๆ ให้มันกระชากให้น้อยที่สุด เวลาเร่งเครื่องตอนออกตัวแทบจะไม่เกิน2,500รอบเลยด้วยซ้ำ ยกเว้นแต่จำเป็นต้องเหยียบ เช่นตอนยูเทิร์น
ผมก็ขับแบบนี้ครับ เซฟน้ำมันด้วย
+1
-
เหยียบไปตามสถาณการณ์