Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: P_Wut ที่ เมษายน 02, 2009, 10:31:41
-
ฝากคำถามไปยังฝ่ายเทคนิคของ TMT ช่วยมาตอบหน่อยครับ
อยากทราบว่า Corolla Altis CNG ที่ว่า ทำมาสำหรับใช้กับ CNG โดยเฉพาะ
1. ในส่วนของเครื่องยนต์ มีการปรับปรุงชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ ให้รองรับ CNG ที่แตกต่างจากเครื่องรุ่นปกติ อย่างไรบ้าง?
- เคยเข้าไปอ่านในเว็บพิธานแล้ว แต่อยากรู้มากกว่านั้น เช่น แถวๆ ห้องเผาไหม้ บ่าวาล์ว วาล์ว ฝาสูบ
2. ในส่วนของช่วงล่าง เบรค มีการปรับปรุงอย่างไรบ้าง
3. ในส่วนของถัง CNG เห็นมีสติกเกอร์ระบุอายุการใช้งานไว้ว่า 20 ปี แล้วมีจำกัดจำนวนครั้งในการเติมมั้ยครับ ว่า ได้ไม่เกินกี่ครั้ง?
แล้วอายุการใช้งานนานถึง 20 ปีนี้ ถือว่า เป็นเรื่องปกติของถัง Type 1 (ถังเหล็ก) ทั่วไป หรือดีเกินกว่ามาตรฐานครับ?
-
ก่อนอื่นผมไม่ได้เป็นฝ่ายเทคนิคของTMT นะครับ
แต่พอจะตอบได้ข้อหนึ่ง กับ ข้อสองครับ
หนึ๋ง
มีการปรับปรุงวาล์ว บ่าวาล์ว ฝาสูบ ปะเก็น อะไรที่เกี่ยวกับระบบเผาไหม้
เพื่อรองรับก๊าซ และ ระบบอีซียู
สอง
ช่วงล่างปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อรองรับน้ำหนัก ของถังครับ
และที่เติมจะอยู่รวมช่องเดียวกับ น้ำมันครับ
รู้มาแค่นี้หละครับ
-
คุณ OrNai ครับ
ผม PM ไปหานะ
ขอบคุณครับที่มาตอบ
-
ถ้าปรับปรุ่งช่วงล่างหล่ะก็...คงมีแค่สองทางแหล่ะครับ
1. เสริมบูทรองสปริงให้สูงขึ้น
2. เปลี่ยนสปริงให้แข็งขึ้น
ไม่น่าจะหนีไปมากกว่านี้ ผมว่าน่ะ....เพราะเป็นหนทางที่ถูกที่สุดแล้วแหล่ะ ที่ TMT ชอบ
-
ผมว่าคงต้องเปลี่ยนทั้งสปริงและโช้คเลยละครับ
ต้องลองเช็ค part number ของสปริงและโช้คดู
อย่างของ Honda แค่เกียร์ at กับ mt น้ำหนักต่างกันแค่ 20kg ยังใช้สปริงคนละตัวกันเลย
นี่ถัง CNG หนักกว่าเป็น 100kg คงน่าไม่ใช้สปริงเดิม