Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ขุนพล ผู้ภักดี ที่ มีนาคม 10, 2017, 12:33:51
-
จากยอดขายที่ต่ำมากอย่างน่าใจหายของ hilux revo คิดว่า toyota จะไมเนอเชนจ์ภายในเร็วๆนี้ไหมครับ เพราะเดือน พ.ค.60 revo อายุจะครบ 2 ขวบพอดี
-
ก็คงจะกลางๆหรือปลายปีนี้ละครับ คงมี mc มาได้ละ
-
ในประเทศคนอาจไม่ชอบ แต่ยอดส่งออก มันไปได้สวย ต่างประเทศไม่เรื่องมากแบบคนไทย ออสเตรเลียนี้ยอดนำโด่งเลย ถูกใจฝรั่งมาก ไหนยังอาหรับ ไม่จำเป็นต้องปรับโฉมเพื่อคนไทย ปรับตามเวลาตลาดโลกอีกประมาณ 3 ปี เพราะกระบะอายุตลาดยาว
-
ถ้ายอกไม่ขึ้นจริงๆ เดี๋ยวส่วนลด 1XX,XXX ก็จะมา
ซึ่งผมรออยู่ครับ ;D
-
คนอาจรอ mc ยอดเลยตก
-
MC ก็ไม่รู้จะแก้ส่วนที่คนไม่ชอบได้สักเท่าไหร่ครับ
เช่น ที่บ่นๆ ส่วนหน้ายื่น ไม่หนึบ ผมว่าสองอย่างนี้แก้ยากนะ
-
MC ให้สวยน่าจะยากกว่าเพิ่มออฟชั่น
-
ในประเทศคนอาจไม่ชอบ แต่ยอดส่งออก มันไปได้สวย ต่างประเทศไม่เรื่องมากแบบคนไทย ออสเตรเลียนี้ยอดนำโด่งเลย ถูกใจฝรั่งมาก ไหนยังอาหรับ ไม่จำเป็นต้องปรับโฉมเพื่อคนไทย ปรับตามเวลาตลาดโลกอีกประมาณ 3 ปี เพราะกระบะอายุตลาดยาว
ขอโทษนะที่เรื่องมาก :'(
-
MC ด้านหน้าต้องแก้เยอะครับ พี่โตจะยอมลงทุนทำขนาดนั้นเลยเหรอ ในเมื่อรถยังขายได้อยู่ แค่ยอดตก
-
ไม่ต้องแก้อะไร ขายไป ส่งเสริมการขายด้วยโปร ส่วนลดของแถม ก็พอต่อหายใจได้ ลงทุนตอนนี้ เท่ากับเปิดทางให้คู่แข่ง ศึกษาข้อมูล ก่อนที่จะไมเนอร์ด้วยเหมือนกัน ไม่่รู้คุ้มเสียหรือเปล่า
-
ก็ลดเยอะมาตลอด ไม่รู้ทำไมแพ้ดีแม็กในหลายๆเดือน
ผมนี่ยืนขึ้นเลย
ตอนผมซื้อ ลด 1แสน5พันบาท
-
ไม่ต่ำนะหลักหลายพันคันต่อเดือนแบบนี้ ก็ปล่อยไปตามช่วงเวลาที่กำหนดนั้นละครับ ไม่รีบ MC หรอกครับ
ตอนนี้ยอดขายก็เกาะกลุ่มอันดับ 1-2 ตลอด ยอดขายแต่ละเดือนหมื่นกว่าคัน บางเดือนก็หลุดลงมาบ้าง
ถ้าเหลือยอดขายหลัก 1-2 พันคันต่อเดือนค่อยมาว่ากันครับ
ดูยอด ม.ค. 60 เทียบกับ D-Max สิ มันผิดปกติมากๆ ตั้งแต่วีโก้มา โตโยต้าไม่มีเดือนไหนที่แพ้หลุดรุ่ยขนาดนี้นะ
ผมว่ายอดเดือนนี้มันเป็นผลมาจากคลิปมูสเทสท์อันโด่งดัง มันส่งผลเดือนนี้ และหากเดือน ก.พ. มี.ค. ออกมาแนวเดียวกัน โตโยต้าจะกู้ยอดไม่คืนแน่ๆ ยังไงๆ ก็เสียแชมป์ยอดขายในไทยให้แก่ อีซูสุ ตรงนี้แหละ ที่โตโยต้าแคร์ที่สุด ทุ่มงบทำโฆษณาหลายพันล้าน ส่วนลดอีกไม่รู้ตั้งเท่าไหร่ ยอมได้ไง
ฟันธงครับ....
Revo MC เกิดขึ้นแน่นอนภายในปีนี้
-
ถ้ายอดน้อยลงเรื่อยๆ สิ่งที่หล่อเลี้ยงศูนย์บริการไม่พอแน่ ศูนย์เยอะ แต่ขายได้น้อย ไม่เหมือนฟอร์ดนะครับที่ยอดขายทรงตัวสัมพันธ์กับศูนย์บริการ ถ้ายอดตกเดือนเดียวไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าติดต่อกันหลายเดือนโตโยต้าคงรีบกระตุ้นๆแน่ ก่อนถึง MC ส่วนลดคงเยอะมาก
-
รถกระบะเปิดตัวแค่ 2 ปี จะให้ mc แล้วหรือ ?
เร่งให้เร็ว เหมือน เปลี่ยนมือถือเลย
-
ส่วนลด 100,000 ดอกปกติ ผมว่าเป็นไปได้มากกว่าการ mc ในเร็วๆนี้ครับ
-
รถกระบะเปิดตัวแค่ 2 ปี จะให้ mc แล้วหรือ ?
เร่งให้เร็ว เหมือน เปลี่ยนมือถือเลย
"Hilux Revo คาดว่าจะต้องมีการปรับโฉม Minorchange
ภายในปี 2017 เพื่อประคับประคองยอดขายให้ยังอยู่ในระดับ
9,000 คัน/เดือน กันต่อไป โดยคาดว่าจะมีการปรับเปลี่ยนงาน
ออกแบบด้านหน้ารถใหม่เกือบทั้งหมด รวมทั้งปรับอุปกรณ์และ
ปรับรุ่นย่อยต่างๆ ใหม่ คาดว่าจะเปิดตัวได้ในช่วงกลางปีไปแล้ว"
ผมกอปข้อความจาก สรุปรถใหม่ที่จะเปิดตัวฯ ของเว็บ
แต่ที่ดูจากยอดขายตอนนี้ อาจเป็นตัวกระตุ้นให้ mc ก่อนกำหนด
เลยมาลองถาม เพราะที่บ้านมีแพลนจะออกตัวทอป ถ้ามี mc จริงๆ ว่าจะรอดีกว่าครับ
-
เร็วไปมั้งครับ ส่วนลดอาจจะเพิ่ม
-
ส่วนใหญ่การปรับเปลี่ยนจะมาเดือนสิงหาคมนะเท่าที่ติดตามมา
-
MC ก็ไม่รู้จะแก้ส่วนที่คนไม่ชอบได้สักเท่าไหร่ครับ
เช่น ที่บ่นๆ ส่วนหน้ายื่น ไม่หนึบ ผมว่าสองอย่างนี้แก้ยากนะ
หน้ายื่นเนี่ยไม่ยากเลยครับ เพราะหน้าที่ยื่นออกมา มันกลวงมากๆเลย แกะกันชนก็แทบไม่มีเหล็กส่วนที่ยื่นมาเลย
แต่เรื่องเกาะเนี่ย สงสัยยากจริง ค่ายอื่นนุ่มกว่าเกาะกว่าด้วย แปลกดี
-
การ mc เขาต้องมีแผนไว้ก่อนนานแล้วว่าจะเป็นช่วงไหน ไม่งั้น supplier วางแผนทำชิ้นส่วนกันไม่ได้
ส่วนตัวผมว่ารีโว่ยอดไม่ได้ตกเยอะขนาดนั้น แต่โดนขโมยยอดข้ามปีไปเดือนเดียว เพื่อชดเชยยอดเมื่อต้นปีที่แล้วที่โดน dmax 1.9 แซงไปเยอะ ต้องรอดูยอดเดือนก.พ.-มี.ค. ผมว่าเดี๋ยวก็กลับมาเป็นปกติ
-
อัดโปร+ส่วนลดก่อน ยอดยังตาม Dmax อยู่ คงมี การปรับ MC ครับ
-
เชื่อว่ามาแน่ แต่น่าจะกลางปี 17 หรือไม่ก็ปลายปี 17 อย่างช้าก็ต้นปี 18 เดาล้วน ๆ ปัจจัยคือ ยอดคู่แข่งดีวันดีคืน แต่ TOYOTA ยอดเตี้ยลงเรื่อย ๆ เดี๋ยวมาเอง ถ้ายังขายดีอยู่ ก็ต้องรออีกนาน
-
ในประเทศคนอาจไม่ชอบ แต่ยอดส่งออก มันไปได้สวย ต่างประเทศไม่เรื่องมากแบบคนไทย ออสเตรเลียนี้ยอดนำโด่งเลย ถูกใจฝรั่งมาก ไหนยังอาหรับ ไม่จำเป็นต้องปรับโฉมเพื่อคนไทย ปรับตามเวลาตลาดโลกอีกประมาณ 3 ปี เพราะกระบะอายุตลาดยาว
ขอโทษนะที่เรื่องมาก :'(
คริ คริ
-
หน้ายื่นยังไม่เท่าภายในดูอึดอัดแคบ ถึงแม้ว่าจะกว้างกว่เดิม ก้อตาม สู้วีโก้ไม่ได้เลยในเรื่องการออกแบบ ผมว่าวีโก้ดูดีกว่า เยอะ รู้สึกงานดีไซน์ไปเหมือนไทเกอร์มากเกินไปทั้งเรื่องเบาะที่ดูเล็กลง คอนโซลกลางที่ดูไม่ลงตัวความหรูหราในรถราคาแตะล้านต้นๆหายไป ทั้งหมดเป็นเหตุให้ ยอดขายตกลง
-
โดยรวมไม่มีอะไรที่ไม่สวยนะครับ สำหรับ Revo นอกจากไฟหน้า นอกนั้นถือว่ารับได้ ดูสวยใช้ได้ครับ แต่ไม่ค่อยเห็นหรือโดดเด่นมากในตัวเมือง เห็น ranger ซะส่วนใหญ๋
-
ตกไม่นานหรอกครับ ค่ายนี้ปรับตัวไว คนจะซื้อกระบะ รอโปรฯแรงๆได้เลยครับ ค่ายนี้อัดโปรให้ทุกระดับ ตั้งแต่ คนขาย คนซื้อ เจ้าของดีลเลอร์ ให้หมด ขอให้ยอดมาเท่านั้น
-
รถแต่ละคันมีกำหนดเวลาไว้ล่วงหน้าแล้วมั้งครับ
ในระยะสั้นทำไ้ด้แต่ลดแลกแจกแถม
มูสเทสไม่น่าเกี่ยวกับยอกขาย มค หรอกมั้งครับ
แต่ยอดปิดปีที่แล้วอาจมีผลกว่า คือเร่งไปแล้ว มค เลยแผ่ว
ทุกปี hilux จะมีปรับ มีรุ่นพิเศษตลอดหละครับ ก็ต้องรอดูกันไปว่าการปรับจะโดนใจรึเปล่่า