Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: e:smart Hybrid ที่ มีนาคม 11, 2017, 00:39:35
-
https://www.youtube.com/watch?v=dnaJ06X_yPI (https://www.youtube.com/watch?v=dnaJ06X_yPI)
ผมรู้สึกว่า Civic hatchback เป็นรถที่สวยว้าวมากครับ
แต่เสียอย่างตรงมันมีขายแต่รุ่น turbo ราคาเป็นล้าน
น่าจะมีตัว 1.8 บ้างจะสวยเลย
ผมสงสัยครับ ทุกท่านคิดว่าเป็นเพราะอะไรครับ
หรือเพราะว่า ในราคา 9-1.1 ล้าน มันมี HR-V ค้ำคออยู่ครับ เลยทำให้รถสาย 5 ประตูจะชนกันครับ
-
แต่เดิมไม่น่าจะมีแผนเข้าไทย หลังๆเอามาขายแบบขำขำมั้งครับ
ถ้าพี่โตอยากขำขำบ้างก็ดี ทำ Altis 5 ประตูบ้าง 5555
-
ดีแล้วที่ ห้าประตู มีแต่เทอร์โบ ราคาล้านกว่า
เวลาวิ่งตามถนนจะได้น้อยๆ ไม่โหลดี
แต่เหตุผลที่ขายเฉพาะเทอร์โบไม่รู้ครับ :-X
-
กลุ่มลูกค้า ส่วนใหญ่ยังคง ชอบซีดานอยู่
แต่honda คงทดลองตลาด เอามาขายก่อน 1 รุ่น
แต่ถ้าจะขาย ก็ขายตัว top ไปเลย กำไรเยอะดี
ถ้าขายดี รุ่น ล่างๆ คงมีสิทธิ์ ได้ขายเพิ่ม
ของอย่างนี้ ขายได้ คุ้มค่า มีกำไร ยังไงก็ต้องเอามาขาย
โอกาสมาแล้ว น้ำขึ้นให้รีบตัก
ไม่รู้ว่า gen หน้า จะมี civic สวยๆ แบบนี้อีกหรือเปล่า
-
เหตุผลที่แท้จริงคงต้องถามคนในฮอนด้าครับ คนนอกอย่างเราๆก็ได้แค่เดาล่ะครับ ถูกมั่งผิดมั่ง
ถ้าให้ตอบจริงๆตอนนี้คงตอบแบบกำปั้นทุบดินอ่ะครับ คือทางทีมงานฮอนด้าเขารวบรวมข้อมูล สรุป และตัดสินใจออกมาแบบนี้ (ขอโทษที่ไม่ได้ช่วยอะไรเลยครับ :'()
-
เค้าคง โยนหินถามทางแหละ
ขายดีก็ ซอยรุ่นย่อยอีกที
-
กลัวตัดยอดตัวเองรึเปล่า ซีวิคซีดาน4ประตูก็ขายดีอยู่แล้ว น่าจะต้องการเพิ่มยอดตัวเทอร์โบเลยเอาไปลงแฮตแบค
-
กลัวตัดยอดตัวเองรึเปล่า ซีวิคซีดาน4ประตูก็ขายดีอยู่แล้ว น่าจะต้องการเพิ่มยอดตัวเทอร์โบเลยเอาไปลงแฮตแบค
ใช่ครับจะได้ไม่ทับยอดขายซีดาน และเพิ่มยอด turbo ที่มีส่วนแบ่งแค่ 20%
-
สงสัยกลัว ผลิตไม่ทัน เปิดตัวใหม่ๆ ยังงัยก็ขายได้ก็ขายตัวแพงไปก่อน พอยอดเริ่มน้อย ค่อยทำรุ่นต่ำ ราคาถูก
-
รอดูเสียงตอบรับก่อนครับ ถ้าเรียกร้องกันมามาก การเพิ่มรุ่นย่อย 1.8 หรือเพิ่มรุ่นย่อยอื่นๆ หรือตัดรุ่นย่อยออก มีมาให้เห็นเสมอๆครับ
-
ผมเดาว่าต้องการวางตำแหน่งรถให้เป็น C Segment ระดับสูงครับ
-
ถ้ารุ่นนี้ขายดีอาจทำcoupe' 3ประตูมาขายมั่ง
-
เพาะมันดู sport กว่ามั้งครับ
-
ดูเชิงมวย
-
แต่เดิมไม่น่าจะมีแผนเข้าไทย หลังๆเอามาขายแบบขำขำมั้งครับ
ถ้าพี่โตอยากขำขำบ้างก็ดี ทำ Altis 5 ประตูบ้าง 5555
ประกอบในเมืองไทย การแบ่งออกมาขายบ้าง ก็น่าลองดูไม่ใช่หรือครับ ... ผมว่า Honda คิดแบบนี้นะ
-
ตำแหน่ง การตลาดวางไว้ เป็นตัว top
-
แต่เดิมไม่น่าจะมีแผนเข้าไทย หลังๆเอามาขายแบบขำขำมั้งครับ
ถ้าพี่โตอยากขำขำบ้างก็ดี ทำ Altis 5 ประตูบ้าง 5555
ไม่มีแผนเข้าไทย แต่ผลิตไทย ส่งไป ขาย ต่างประเทศ ก็เอามาขาย ขำๆไงครับ
หลายๆ คน คงลืมไป ว่า บ้านเรา คือ ฐานการผลิต รถ หลายๆ รุ่น แม้กระทั่งรุ่นที่ไม่มีขายบ้านเรา
-
ถึงจะผลิตที่นี่ แต่การทำเรื่องให้ขายในนี้ได้วุ่นวาย
ใช้เงิน เสียเวลา หากไม่มั่นใจว่าขายได้ ผู้ผลิตไม่ทำครับ
ทำไมมีแต่ turbo ผมเดาว่าสามาถทำกำไรได้จึงเลทอกมาขาย หากทำรุ่นล่างแล้ว volume ไม่ถึงเป้าก็จะเข้าเนื้อ การขายรถ fix cost เยอะครับ ถ้าคำนึงถึง volume*margin และ position
-
ตอนแรกของการพัฒนา ก็มีรุ่นย่อยเหมือน sedan นั่นล่ะครับ แต่ด้วยสภาพตลาดในประเทศที่ เค้าคิดกันว่า รถประเภท HB นี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมเท่า sedan ผบห ก็กลัวจะขายได้ไม่ดี เลยตัดออก (ผมนี่เซ็งกับการตลาด แทนที่ไหนๆจะตัดเหลือรุ่นย่อยเดียวทั้งที ก็น่าจะทำแบบ special version ไปเลยน่าจะดีกว่ามาแบบ ครึ่งๆกลางๆ อย่างนี้)
คงเก็บไว้รอ minor change มั้ง กลัวไม่มีอะไรให้เล่น
-
จขกท. ถามเอง ตอบเอง ผมงงเอง คำตอบ จขกท. ก็คงรู้คำตอบดีนะครับ
-
การตลาด
ทำรุ่นเดียว ตั้งไว้แพง คนอยากได้ ก็ต้องซื้อในราคาที่แพง
คนที่อยากได้ ยังไงก็ซื้อ จะทำรุ่น ราคาถูกมาทำไม กำไรเห็นๆ
-
แต่เดิมไม่น่าจะมีแผนเข้าไทย หลังๆเอามาขายแบบขำขำมั้งครับ
ถ้าพี่โตอยากขำขำบ้างก็ดี ทำ Altis 5 ประตูบ้าง 5555
ไม่มีแผนเข้าไทย แต่ผลิตไทย ส่งไป ขาย ต่างประเทศ ก็เอามาขาย ขำๆไงครับ
หลายๆ คน คงลืมไป ว่า บ้านเรา คือ ฐานการผลิต รถ หลายๆ รุ่น แม้กระทั่งรุ่นที่ไม่มีขายบ้านเรา
แรกๆก็ลุ้นๆคุยกันอยู่ ตอนนี้คงไม่ต้องพูดถึงประเด็นนี้กันแล้วครับ
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55553.0 (http://community.headlightmag.com/index.php?topic=55553.0)
-
ผมว่าถ้าชอบก็รีบซื้อครับ ตัวนี้จะเป็น rare item ก็ได้นะครับ ต่อไปอาจไม่มีแล้ว สำหรับ 1.5 turbo
-
ไหนๆก็ไม่น่าเน้นยอดขาย ในใจผมอยากให้ฮอนด้าทำการตลาดอินดี้สำหรับขาซิ่งไปเลย แบบ1.5 turbo เกียร์ธรรมดา ระบบความปลอดภัยแค่พื้นๆVSA ABS EBD TC แอร์แบคมาเต็ม เบาะผ้า วิทยุธรรมดา แอร์หมุน ออปชั่นโล้นๆแต่ขอไฟหน้าLED แล้วราคาต่ำกว่าล้านบาท-ล้านนิดๆ คงขายดีและผมคงอยากได้มากๆ :-*
-
เดาว่าคงลองตลาดเหมือนหลายๆ ท่าน ถ้ายอดดีก้อคงส่งรุ่นย่อย ราคา drop ลงมาเพื่อเป็นทางเลือก และคงไม่จัดรุ่นหนักเท่่า RS :-\
-
ไม่ใช่เค้าไม่อยากขาย ไทยฃ
แต่ รถมันโดนภาษีมากไป คนคนถอยหนีกันหมด
เน้น กะบะ กับ eco car กันไป