Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: watnu ที่ มีนาคม 11, 2017, 22:33:19
-
https://car.kapook.com/view167437.html
ความเห็นส่วนตัว
จุดเด่น คือ เป็นรถยกสูง + Auto Hold ราคาไม่ถึงล้าน
จุดด้อย คือ เรื่องของถุงลม มีแค่ 4 ใบ แต่ได้ในเรื่องความแข็งแกร่งของตัวถัง(เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่น)มาชดเชย
ต่อไปคงจะเป็นรถที่ขายดีอันดับต้นๆของ MG เลยครับ
-
เท่าที่ผมคุยมาคือตอนเติมน้ำมันเข้าถังเติมปริ่มฝาเลยครับ แต่ตอนขาเติมกลับเข้าไปเติมถึงแค่หัวจ่ายตัด ซึ่งตรงนี้น่าจะมี Error ประมาณหนึ่งครับ คิดว่าถ้าวัดจริงๆ คงได้ประมาณ 15 โดยเฉลี่ย
แต่พูดกันตามตรงว่า MG5 ถ้าเติม E20 ผมยังทำไม่ได้ประหยัดเท่านั้นเลยครับ เครื่อง 1.5T+เกียร์ DCT 7 สปีดทำมาได้ดีไม่แพ้รถญี่ปุ่นเลย เผลอๆ ถ้าเป็นเกียร์ CVT อาจจะแซงรถญี่ปุ่นด้วยที่น้ำหนักเท่ากัน
จากที่ฟังคร่าวๆ ที่พี่จิมมี่พูดจับ 0-100 ได้ 10.3 วินาที ก็แรงกว่า CX-5 แล้ว ถ้าวัดความประหยัดได้ 15+ ก็คงมีสิทธิ์เพิ่มยอดได้พอสมควรครับ
-
การทดสอบน่าจะเพี้ยนพอสมควร จากบทความสำนักต่างๆที่ไปทดสอบ รถรุ่นนี้น่าสนใจมาก เว้นแต่ยี่ห้อ กับ เกียร์ ยังต้องใช้เวลา สร้างความเชื่อมั่นสักพัก
-
ชื่นชม mg เลยที่ทำการบ้านมาได้ดีจากผลทดสอบแถมราคายังแสนจะเย้ายวนใจ
ที่บอกว่าถุงลม 4 ใบเป็นข้อด้อย ผมว่าในรถราคานี้ก้อไม่มีใครให้ถึง 4 ใบ ยกเว้น Jazz กับ City ที่ไม่สาทรถเทียบ segment กันได้ รวมถึง Altis ซึ่งผมว่า MG ทำได้เหมาะสมกับราคาขายแล้ว
ส่วนที่บอกว่าตัวถังแข็งแกร่งกว่ารถญี่ปุ่นนี่ข้อมูลจากไหนหรอครับ
ANCAP MG GS ได้ 4 ดาว ขณะที่รถญี่ปุ่นอย่าง CR-V, CX-5 ได้ 5 ดาว
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/mg/gs/32fe48
-
ชื่นชม mg เลยที่ทำการบ้านมาได้ดีจากผลทดสอบแถมราคายังแสนจะเย้ายวนใจ
ที่บอกว่าถุงลม 4 ใบเป็นข้อด้อย ผมว่าในรถราคานี้ก้อไม่มีใครให้ถึง 4 ใบ ยกเว้น Jazz กับ City ที่ไม่สาทรถเทียบ segment กันได้ รวมถึง Altis ซึ่งผมว่า MG ทำได้เหมาะสมกับราคาขายแล้ว
ส่วนที่บอกว่าตัวถังแข็งแกร่งกว่ารถญี่ปุ่นนี่ข้อมูลจากไหนหรอครับ
ANCAP MG GS ได้ 4 ดาว ขณะที่รถญี่ปุ่นอย่าง CR-V, CX-5 ได้ 5 ดาว
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/mg/gs/32fe48
https://www.facebook.com/PrayaRairuk/videos/pcb.1831226710486491/703469486496896/?type=3&theater
MG GS คันนี้มีกล้องติดหน้ารถช่วงที่ชนประสานงากับรถคันอื่นครับ
-
การทดสอบน่าจะเพี้ยนพอสมควร จากบทความสำนักต่างๆที่ไปทดสอบ รถรุ่นนี้น่าสนใจมาก เว้นแต่ยี่ห้อ กับ เกียร์ ยังต้องใช้เวลา สร้างความเชื่อมั่นสักพัก
เท่าที่ลองมากับตัว เกียร์ไม่เลวร้ายเหมือน MG3 นะครับ ตัวนี้ใช้ได้เลย อยากให้ไปลองก่อน
-
ชื่นชม mg เลยที่ทำการบ้านมาได้ดีจากผลทดสอบแถมราคายังแสนจะเย้ายวนใจ
ที่บอกว่าถุงลม 4 ใบเป็นข้อด้อย ผมว่าในรถราคานี้ก้อไม่มีใครให้ถึง 4 ใบ ยกเว้น Jazz กับ City ที่ไม่สาทรถเทียบ segment กันได้ รวมถึง Altis ซึ่งผมว่า MG ทำได้เหมาะสมกับราคาขายแล้ว
ส่วนที่บอกว่าตัวถังแข็งแกร่งกว่ารถญี่ปุ่นนี่ข้อมูลจากไหนหรอครับ
ANCAP MG GS ได้ 4 ดาว ขณะที่รถญี่ปุ่นอย่าง CR-V, CX-5 ได้ 5 ดาว
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/mg/gs/32fe48
มันก็สมควรได้ 4 ดาวครับ เพราะมีถุงลม 4 ใบ CR-V กับ CX-5 มี 6 ใบ มันก็เลยได้ 5 ดาว
แต่เวลาชนจริง MG มักจะปลอดภัยกว่ารถที่มีพิกัดใกล้เคียงนะครับเห็นมาหลายเคสแล้ว อย่าง MG3 ได้ euro ncap 3 ดาว Mitsubishi attrage ได้ ANCAP 4 ดาว
มีเคสนึงโดนรถตู้รุ่นเดียวกันชนท้ายที่ความเร็ว 40 กว่าๆ Attrage ตัวถังยุบไปเยอะมากจนเด็กที่นั่งข้างหลังบาดเจ็บสมองบวม รถตู้ไม่เป็นอะไรเลย
กับอีกเคส MG3 โดนชนท้ายที่ความเร็วประมาณ 40 กว่าๆ เหมือนกัน รถตู้กันชนหน้าแตกกระจาย เคสนี้คนขับปวดคอครับ ห้องโดยสารไม่ยุบ
ผมว่าบางที ncap มันก็บอกได้ไม่หมดทุกอย่างครับ เพราะสถานการณ์การชนมันแตกต่างกันได้ทั้งน้ำหนักวัตถุที่ชนก็ส่งผลต่ออาการบาดเจ็บต่างกันครับ ดูอย่างคลิปที่คุณ watnu เอามา ซึ่ง GS ได้ 4 ดาว ลองเอา Attrage ที่ได้ 4 ดาวเหมือนกันมาชนกับกระบะ ดูว่าจะบาดเจ็บเท่ากันมั้ยครับ
ลองพิจารณาด้วยหลัก Momentum วัตถุ A หนัก 700 กก. ชนกำแพง ก็จะมีแรงกระทำย้อนกลับจาก 700 กก. แต่ถ้าชนกับวัตถุ B ที่มีน้ำหนัก 1500 กก. แทนที่วัตถุ A จะรับแรงกระแทกแค่ 700 กลายเป็นต้องรับแรงกระแทก 1,100 กก. หรือต้องพบกับแรงมากกว่าในการทดสอบ ncap กว่า 50% เลย ในทางกลับกัน รถ B สมมติทดสอบ ncap ได้ 4 ดาวจากแรงกระแทก 1500 กก พอมาเจอ 1100 กก. ก็ ชิวๆ ครับ ไม่เจ็บหนัก
-
เคยดู the clip ของทาง HLM ผมว่าอีกเรื่องนึงคือการออกแบบการใช้งาน Interior ในหลายๆจุดมันแปลกกว่ารถในตลาดครับ ทำให้ลูกค้าใหม่ต้องปรับตัวพอสมควร ข้อดีคือมันแปลกไม่เหมือนใคร บางจุดก็แบบเออเจ๋งดี ข้อเสียคือคนที่ไม่เคยใช้มาเจอนี่มึนแน่ๆ และถ้าคุณต้องสลับคันที่จะขับบ่อยๆ เมาแน่นอน
ชักอยากเห็นตัวเลขของทาง HLM แล้วสิครับ อัตราเร่งอัตราประหยัดจะทำได้ดีแค่ไหน เห็นตัวเลขของ 2.0 Turbo AWD แล้วก็ทำเอาอึ้งใช่เล่น
-
ชื่นชม mg เลยที่ทำการบ้านมาได้ดีจากผลทดสอบแถมราคายังแสนจะเย้ายวนใจ
ที่บอกว่าถุงลม 4 ใบเป็นข้อด้อย ผมว่าในรถราคานี้ก้อไม่มีใครให้ถึง 4 ใบ ยกเว้น Jazz กับ City ที่ไม่สาทรถเทียบ segment กันได้ รวมถึง Altis ซึ่งผมว่า MG ทำได้เหมาะสมกับราคาขายแล้ว
ส่วนที่บอกว่าตัวถังแข็งแกร่งกว่ารถญี่ปุ่นนี่ข้อมูลจากไหนหรอครับ
ANCAP MG GS ได้ 4 ดาว ขณะที่รถญี่ปุ่นอย่าง CR-V, CX-5 ได้ 5 ดาว
http://www.ancap.com.au/safety-ratings/mg/gs/32fe48
มันก็สมควรได้ 4 ดาวครับ เพราะมีถุงลม 4 ใบ CR-V กับ CX-5 มี 6 ใบ มันก็เลยได้ 5 ดาว
แต่เวลาชนจริง MG มักจะปลอดภัยกว่ารถที่มีพิกัดใกล้เคียงนะครับเห็นมาหลายเคสแล้ว อย่าง MG3 ได้ euro ncap 3 ดาว Mitsubishi attrage ได้ ANCAP 4 ดาว
มีเคสนึงโดนรถตู้รุ่นเดียวกันชนท้ายที่ความเร็ว 40 กว่าๆ Attrage ตัวถังยุบไปเยอะมากจนเด็กที่นั่งข้างหลังบาดเจ็บสมองบวม รถตู้ไม่เป็นอะไรเลย
กับอีกเคส MG3 โดนชนท้ายที่ความเร็วประมาณ 40 กว่าๆ เหมือนกัน รถตู้กันชนหน้าแตกกระจาย เคสนี้คนขับปวดคอครับ ห้องโดยสารไม่ยุบ
ผมว่าบางที ncap มันก็บอกได้ไม่หมดทุกอย่างครับ เพราะสถานการณ์การชนมันแตกต่างกันได้ทั้งน้ำหนักวัตถุที่ชนก็ส่งผลต่ออาการบาดเจ็บต่างกันครับ ดูอย่างคลิปที่คุณ watnu เอามา ซึ่ง GS ได้ 4 ดาว ลองเอา Attrage ที่ได้ 4 ดาวเหมือนกันมาชนกับกระบะ ดูว่าจะบาดเจ็บเท่ากันมั้ยครับ
ลองพิจารณาด้วยหลัก Momentum วัตถุ A หนัก 700 กก. ชนกำแพง ก็จะมีแรงกระทำย้อนกลับจาก 700 กก. แต่ถ้าชนกับวัตถุ B ที่มีน้ำหนัก 1500 กก. แทนที่วัตถุ A จะรับแรงกระแทกแค่ 700 กลายเป็นต้องรับแรงกระแทก 1,100 กก. หรือต้องพบกับแรงมากกว่าในการทดสอบ ncap กว่า 50% เลย ในทางกลับกัน รถ B สมมติทดสอบ ncap ได้ 4 ดาวจากแรงกระแทก 1500 กก พอมาเจอ 1100 กก. ก็ ชิวๆ ครับ ไม่เจ็บหนัก
ผมเห็นด้วยครับ ที่ ncap ทั้งหลายไม่ได้บอกได้หมดทุกอย่าง แล้วก้อเห็นด้วยเช่นกันที่ 4 ดาว ของ GS ไม่สมควรจะมาเทียบกับ 4 ดาว ของ Attrage เพราะมีผลทดสอบออกมาเยอะแล้วว่า รถน้ำหนักมากกว่าจะมีแนวโน้มปลอดภัยมากกว่าถ้าชนประสานงากันในตัวแปรเดียวกัน
แต่ยังไงก้อตามการจะดูรถว่าปลอดภัยหรือไม่ สมัยนี้มันเลยยุคที่จะมาบอกว่า รถยี่ห้อนี้เหล็กหนาปลอดภัยกว่า รถยุโรปแข็งกว่าปลอดภัยกว่า ดังนั้น ncap ทั้งหลายจึงมาเป็นตัวบอก 'แนวโน้ม' ของผลที่จะเกิดขึ้นในสถานะการณ์บางสถานการณ์ แบบที่มีการวัดผลชัดเจนในตัวแปรควบคุม
การที่มีข้อมูลว่ามีเหตุการจริงที่รถ MG เกิดเหตุแล้วเสียหายน้อยหรือคนขับผู้โดยสารปลอดภัย นั่นคือเรื่องน่าชื่นชมครับ แต่ถ้าคุณมองว่า ncap ไม่ได้บอกอะไร สิ่งนี้มันก้อไม่ได้บอกอะไรได้หมดทุกอย่างเช่นกัน เพราะเราก้อไม่ได้มีข้อมูลและตัวแปรอื่นๆประกอบเลย
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
MG นี่ทำการบ้านมาดีนะครับ ทุนก็หนา โชว์รูม่ปิดกันเป็นว่าเล่น
นี่ว่าถ้ารถแวนออกมาจะไปลองดูซะหน่อยครับ 8) 8)
-
https://car.kapook.com/view167437.html
ความเห็นส่วนตัว
จุดเด่น คือ เป็นรถยกสูง + Auto Hold ราคาไม่ถึงล้าน
จุดด้อย คือ เรื่องของถุงลม มีแค่ 4 ใบ แต่ได้ในเรื่องความแข็งแกร่งของตัวถัง(เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่น)มาชดเชย
ต่อไปคงจะเป็นรถที่ขายดีอันดับต้นๆของ MG เลยครับ
ไม่แปลกครับ รถผม 2.0t วิ่งคุมรอบแบบนี้ก็อยู่แถว ๆ 15-17 ส่วน 2.3 t อยู่ 12-14 ...
ในความเป็นจริงสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ทำไม่ได้ ยิ่งบูสต์ทำงานบ่อยเท่าไร ยิ่งกิน... หารสองเลยถ้าวิ่งในเมืองเทียบกับวิ่งยาวคุมรอบ
-
ผมรอดู ออปชั่นและราคาของ MG ZS
-
ผมรอดูรถไฟฟ้าMG....555..มีแต่คนรอดู....
แต่อันที่จริงถ้าต้องซื้อวันนี้ผมเอาคันนี้แหละ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงรอบเปลี่ยนรถ
-
ปัญหาใหญ่ของ MG ที่ทำให้ยังไม่เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ คือ ราคาขายต่อ
รถต้องพึ่งศูนย์บริการอย่างเดียว ไม่มีอะไหล่มือสอง
ทางแก้ ต้องผลักดันให้รถในค่ายเข้าไปอยู่ในตลาดรถ Taxi ให้ได้ ถึงเวลานั้น จะมีคนทำอะไหล่เทียบออกมาขาย
อู่นอกก็จะเริ่มซ่อม MG ได้ คนก็จะกล้าเล่นรถมือสอง ส่งผลดีกับยอดขายรถใหม่
กลยุทธนี้ Renault R 19 กับ Daewoo Racer เคยทำสำเร็จมาแล้ว
ช่วงนั้นรถในค่ายขายดีทีเดียว น่าเสียดายที่ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ทั้งสองค่ายได้ล้มหายตายจากไปครับ
-
ผมรอให้ทาง HLM ทดสอบครับ
เห็นตัว GS 2.0 แล้ว ต่างกันมากระหว่างที่ MG เคลมมา กับทาง HLM รีวิว
-
ปัญหาใหญ่ของ MG ที่ทำให้ยังไม่เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ คือ ราคาขายต่อ
รถต้องพึ่งศูนย์บริการอย่างเดียว ไม่มีอะไหล่มือสอง
ทางแก้ ต้องผลักดันให้รถในค่ายเข้าไปอยู่ในตลาดรถ Taxi ให้ได้ ถึงเวลานั้น จะมีคนทำอะไหล่เทียบออกมาขาย
อู่นอกก็จะเริ่มซ่อม MG ได้ คนก็จะกล้าเล่นรถมือสอง ส่งผลดีกับยอดขายรถใหม่
กลยุทธนี้ Renault R 19 กับ Daewoo Racer เคยทำสำเร็จมาแล้ว
ช่วงนั้นรถในค่ายขายดีทีเดียว น่าเสียดายที่ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ทั้งสองค่ายได้ล้มหายตายจากไปครับ
++1
-
ปัญหาอีกอย่างคือ อะไหล่ที่ไม่ใช่อะไหล่สิ้นเปลืองศูนย์ไม่ค่อย สต็อกไว้ต้องรอสั่งเอาแต่ 2-3 วันก็ได้ ซึ่งถ้าคนรีบใช้รถอาจจะหงุดหงิดได้
-
MG ได้ไปต่อครับ :)
-
ผมรอให้ทาง HLM ทดสอบครับ
เห็นตัว GS 2.0 แล้ว ต่างกันมากระหว่างที่ MG เคลมมา กับทาง HLM รีวิว
ตามครับ
-
ปัญหาใหญ่ของ MG ที่ทำให้ยังไม่เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ คือ ราคาขายต่อ
รถต้องพึ่งศูนย์บริการอย่างเดียว ไม่มีอะไหล่มือสอง
ทางแก้ ต้องผลักดันให้รถในค่ายเข้าไปอยู่ในตลาดรถ Taxi ให้ได้ ถึงเวลานั้น จะมีคนทำอะไหล่เทียบออกมาขาย
อู่นอกก็จะเริ่มซ่อม MG ได้ คนก็จะกล้าเล่นรถมือสอง ส่งผลดีกับยอดขายรถใหม่
กลยุทธนี้ Renault R 19 กับ Daewoo Racer เคยทำสำเร็จมาแล้ว
ช่วงนั้นรถในค่ายขายดีทีเดียว น่าเสียดายที่ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ทั้งสองค่ายได้ล้มหายตายจากไปครับ
+1 ครับ พึ่งได้ทราบ ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจมากครับ :) :)
-
https://car.kapook.com/view167437.html
ความเห็นส่วนตัว
จุดเด่น คือ เป็นรถยกสูง + Auto Hold ราคาไม่ถึงล้าน
จุดด้อย คือ เรื่องของถุงลม มีแค่ 4 ใบ แต่ได้ในเรื่องความแข็งแกร่งของตัวถัง(เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่น)มาชดเชย
ต่อไปคงจะเป็นรถที่ขายดีอันดับต้นๆของ MG เลยครับ
มี auto hold ถือเป็นจุดเด่นเหรอครับ มันใช้ระบบไฟฟ้า อีกหน่อยคงจุกจิกหน้าดู
-
https://car.kapook.com/view167437.html
ความเห็นส่วนตัว
จุดเด่น คือ เป็นรถยกสูง + Auto Hold ราคาไม่ถึงล้าน
จุดด้อย คือ เรื่องของถุงลม มีแค่ 4 ใบ แต่ได้ในเรื่องความแข็งแกร่งของตัวถัง(เหล็กหนากว่ารถญี่ปุ่น)มาชดเชย
ต่อไปคงจะเป็นรถที่ขายดีอันดับต้นๆของ MG เลยครับ
มี auto hold ถือเป็นจุดเด่นเหรอครับ มันใช้ระบบไฟฟ้า อีกหน่อยคงจุกจิกหน้าดู
จุดเด่นนะครับ ZS ไม่มี Auto hold ทำผมลังเลไม่อยากซื้อเลยครับ จากตอนแรกกะว่าเอาแน่ เลยคิดอยู่ว่ารอเอา GS MC ดีมั้ย แต่ก็ไม่ชอบวงเลี้ยวกว้างๆ อีก
-
ปัญหาใหญ่ของ MG ที่ทำให้ยังไม่เป็นที่ยอมรับจากลูกค้าส่วนใหญ่ คือ ราคาขายต่อ
รถต้องพึ่งศูนย์บริการอย่างเดียว ไม่มีอะไหล่มือสอง
ทางแก้ ต้องผลักดันให้รถในค่ายเข้าไปอยู่ในตลาดรถ Taxi ให้ได้ ถึงเวลานั้น จะมีคนทำอะไหล่เทียบออกมาขาย
อู่นอกก็จะเริ่มซ่อม MG ได้ คนก็จะกล้าเล่นรถมือสอง ส่งผลดีกับยอดขายรถใหม่
กลยุทธนี้ Renault R 19 กับ Daewoo Racer เคยทำสำเร็จมาแล้ว
ช่วงนั้นรถในค่ายขายดีทีเดียว น่าเสียดายที่ช่วงวิกฤตต้มยำกุ้ง ทั้งสองค่ายได้ล้มหายตายจากไปครับ
+1 ครับ พึ่งได้ทราบ ถือเป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจมากครับ :) :)
อืม ต้องทำให้รถมีมากมายในท้องตลาดก่อน ใช้ได้เลยวิธีนี้
-
ขอบคุณครับ
ความประหยัดน้ำมัน มันย้วยใจผู้บริโภคเหลือเกินครับ
-
ผมรอดู มารตรฐานของเว็ปเราดีกว่า อยากได้ บริบทการทดสบที่ไกล้เคียงกัน
-
รอดูเหมือนกันครับ
-
ถ้า MG ไม่กล้าส่งทดสอบกับ HLM ผมถือว่าไม่แน่จริงนะครับ แล้วที่ผ่านมาเจอรีวิวแบบ Advertorial จากค่ายนี้เยอะ ถ้าอยากได้ตัวเลขจริงน่ารออ่านรีวิวจากเว็บที่ไม่รับ Advertorial เท่านั้นดีกว่า