Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wesborland ที่ มีนาคม 12, 2017, 15:46:38
-
เห็นราคาลงมาเยอะมาก 6-7แสน สวยๆเยอะมากครับ
เล็งไว้คันนึง 4x4LTZ รถปี2013 ราคาแค่ 7ต้นๆ
เลยอยากรบกวนถามว่ามีจุดไหนที่ต้องกังวลเป็นพิเศษไหมครับ
เรื่องศุนย์บริการ ก็กังวลเล็กๆ แต่ที่บ้านใช้ Optra อยู่ ก็เลยไม่ได้หวังอะไรมากครับ คิดว่าพอรับได้
ปล.สมัยซื้อ Accord G7 เห็นเค้าเตือนเรื่องแร็ครั่ว,ไฟAirbag ..... พอซื้อมาใช้ก็เจอจริงๆ
เผื่อว่า Traiblazerตัวนี้ จะมีประเด็นแบบนี้ด้วยครับ ;D
-
เคยใช้ Optra มาแล้วตัวนี้สบายเลย ไม่มีอะไรต้องกังวนเลยครับ รถไม่มีปัญหาอะไร(ที่ผมใช้นะ) สบายใจยาวๆ ตอนนี้ แสนห้าแล้ว ยังชิวๆ มันมีข้อเสียข้อเดียวคือเสียงดังครับ ถ้ารับได้ก็จัด (เสียงดังก็บุรอบคันก็เงียบแล้ว) รับรองไม่จุกจิกแบบอ๊อฟตร้าแน่
-
มารับข้อมูลด้วยคนครับ
-
ตัวปี 2012-2013 TBZ 2.8 LTZ เกียร์ Auto
ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
มีแค่เครมโช๊ค กับ ยางขอบประตูคู่หน้าครับ(ซึ่งปัญหาbasicมากๆ เเละเดาว่าเจ้าของเก่าน่าจะเครมมาเเล้วเเน่นอน เพราะพอเช็คระยะChevจะจับเปลี่ยนอยู่เเล้ว)
อีกเรื่องถ้าใช้TBZหรือโด้อยากให้ระวังเรื่องเเบตครับ ถ้าเเบตหมด ต้องพยายามเปลี่ยนเเบตให้ตรงสเปคที่สุด เเละเน้นที่ค่าCCAต้องตามสเปคหรือมากกว่าได้เล็กน้อย เอาให้ขนาดเเบตพอดีกับเเท่นล๊อคเเบตด้วย ไม่งั้นจะล็อคไม่เเน่น ซึ่งเล่นได้หลายยี่ห้ออยู่ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ (ขนาดเเบต เเรงดัน ขนาด ดูตามภาพด้านล่างได้เลยครับ ลองไปเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดูครับ)
บางท่านไม่ทราบเรื่องนี้ พอเเบตหมด เรียกช่างมาเปลี่ยน ช่างจับเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน พอใช้งานไปซักพักปรากฏสตาร์ทไม่ติด คิดพาลไปเป็นเรื่องใญ่ ทั้งที่จริงๆเเค่ค่าCCA(ความเเรงของไฟในการสตาร์ท)ไม่พอเเค่นั้นเอง
เเละถ้าเเบตไฟมันไม่พอ มันจะชอบพาลขึ้นโชว์นั้นโชว์นี้อีก ซึ่งถ้าเราใช้เเบตตรงสเปค มันไม่มีปัญหาหรอกครับ (เพราะฉะนั้นเน้นที่เเบตนิดนึง)>< ประมาณนี้ครับ
โด้กับTBZ เป็นรุ่นที่ปัญหาน้อยที่สุดของเชฟเเล้วครับ
(https://upic.me/i/uv/battery_acdelcod_fb_1.jpg)
-
เคยใช้รุ่นนี้ครับ โดยรวมรถดีครับ ข้อเสีย เสียงเครื่องดังหน่อย เสียงลมเข้าโดยเฉพาะตรงกระจกคนขับ ผมเห็นมีกระทู้นึงแก้โดยการเคลมตัวรีดกระจกด้านนอกแล้วพี่เขาบอกเงียบลง แต่ของผมไม่ทันได้เคลมขายไปก่อน พวงมาลัยช่วงความเร็วต่ำหนักนิดนึง ช่วงความเร็วสูงกำลังดี ช่วงล่างหนึบดีมั่นใจ ด้านหลังเด้งหน่อยเปลี่ยนโช้คก็จบ ประมาณนี้ครับ
-
ตัวปี 2012-2013 TBZ 2.8 LTZ เกียร์ Auto
ไม่มีปัญหาอะไรนะครับ
มีแค่เครมโช๊ค กับ ยางขอบประตูคู่หน้าครับ(ซึ่งปัญหาbasicมากๆ เเละเดาว่าเจ้าของเก่าน่าจะเครมมาเเล้วเเน่นอน เพราะพอเช็คระยะChevจะจับเปลี่ยนอยู่เเล้ว)
อีกเรื่องถ้าใช้TBZหรือโด้อยากให้ระวังเรื่องเเบตครับ ถ้าเเบตหมด ต้องพยายามเปลี่ยนเเบตให้ตรงสเปคที่สุด เเละเน้นที่ค่าCCAต้องตามสเปคหรือมากกว่าได้เล็กน้อย เอาให้ขนาดเเบตพอดีกับเเท่นล๊อคเเบตด้วย ไม่งั้นจะล็อคไม่เเน่น ซึ่งเล่นได้หลายยี่ห้ออยู่ ลองหาข้อมูลเพิ่มเติมดูครับ (ขนาดเเบต เเรงดัน ขนาด ดูตามภาพด้านล่างได้เลยครับ ลองไปเทียบกับยี่ห้ออื่นๆดูครับ)
บางท่านไม่ทราบเรื่องนี้ พอเเบตหมด เรียกช่างมาเปลี่ยน ช่างจับเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน พอใช้งานไปซักพักปรากฏสตาร์ทไม่ติด คิดพาลไปเป็นเรื่องใญ่ ทั้งที่จริงๆเเค่ค่าCCA(ความเเรงของไฟในการสตาร์ท)ไม่พอเเค่นั้นเอง
เเละถ้าเเบตไฟมันไม่พอ มันจะชอบพาลขึ้นโชว์นั้นโชว์นี้อีก ซึ่งถ้าเราใช้เเบตตรงสเปค มันไม่มีปัญหาหรอกครับ (เพราะฉะนั้นเน้นที่เเบตนิดนึง)>< ประมาณนี้ครับ
โด้กับTBZ เป็นรุ่นที่ปัญหาน้อยที่สุดของเชฟเเล้วครับ
(https://upic.me/i/uv/battery_acdelcod_fb_1.jpg)
ข้อมุลแน่นนะครัช ;)
-
ผมใช้อยู่ครับ 2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ
-
เข้ามาเก็บข้อมูลครับ
Trail ตัว 200 ม้า ราคาดีงาม 8)
-
ผมใช้อยู่ครับ 2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ
เเนะนำว่าลองเปลี่ยนจากGM TECH SAE 5W-30 dexos2(น้ำมันเครื่องของ0)เป็นShell สังเคราะห์เเท้ 5w30ดูครับ จำได้ว่ามีสมาชิกในบอร์ดเรานี้เเหละครับ เปลี่ยนเป็นตัวนี้เเล้วน้ำมันเครื่องไม่ยุบครับ
-
ผมใช้อยู่ครับ 2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ
เเนะนำว่าลองเปลี่ยนจากGM TECH SAE 5W-30 dexos2(น้ำมันเครื่องของ0)เป็นShell สังเคราะห์เเท้ 5w30ดูครับ จำได้ว่ามีสมาชิกในบอร์ดเรานี้เเหละครับ เปลี่ยนเป็นตัวนี้เเล้วน้ำมันเครื่องไม่ยุบครับ
ขอบคุณครับ งั้นต้องไปเปลี่ยนนอกศูนย์สิครับแบบนี้ เสียวโดนโบ้ยหมดประกันเครื่องยนต์อีก ทนๆใช้ของศูนย์ไปก่อนครับ
ปล.รถปี14 ซื้ิอต้นปี15
-
ผมใช้อยู่ครับ 2.8 200ม้า 2014 วิ่ง35000โลอาการกินน้ำมันเครื่องยังมีครับ ทุก5000โลต้องเติมกลับครึ่งลิตรครับ
เเนะนำว่าลองเปลี่ยนจากGM TECH SAE 5W-30 dexos2(น้ำมันเครื่องของ0)เป็นShell สังเคราะห์เเท้ 5w30ดูครับ จำได้ว่ามีสมาชิกในบอร์ดเรานี้เเหละครับ เปลี่ยนเป็นตัวนี้เเล้วน้ำมันเครื่องไม่ยุบครับ
ขอบคุณครับ งั้นต้องไปเปลี่ยนนอกศูนย์สิครับแบบนี้ เสียวโดนโบ้ยหมดประกันเครื่องยนต์อีก ทนๆใช้ของศูนย์ไปก่อนครับ
ประมาณนั้นครับ เดี่ยวหมดประกันค่อยว่ากันอีกที ::)